Hướng Dẫn Cách Makeup Cho Nam Giới Nhẹ Nhàng Tự Nhiên

Trang điểm không chỉ là đặc quyền làm đẹp của các chị em mà cánh mày râu cũng có thể thực hiện để gương mặt trông bảnh bao, nam tính hơn vào những dịp quan trọng như ngày cưới, dự sự kiện quan trọng,… Nam giới không cần thiết mỗi lần trang điểm phải thuê thợ từ bên ngoài, vì gương mặt của nam thường không quá yêu cầu như của nữ, do đó hãy tự học những bước trang điểm tại nhà. Để giúp bạn đọc có thêm thông tin, bài viết dưới đây cùng chuyên trang tìm hiểu các bước từ A – Z về cách make up cho nam giới. 

Bộ mỹ phẩm cần có để trang điểm cho nam tự nhiên

Trước khi đi vào chi tiết hướng dẫn trang điểm cho nam thì bạn đọc cần nắm một vài thông tin trước đó, cụ thể là bộ mỹ phẩm trang điểm nam đơn giản thì cần có những gì. Dưới đây là những sản phẩm tối ưu nhất mà nam giới nên chuẩn bị để dùng thực hiện cách makeup cho nam nào thì cũng rất nhẹ nhàng, đơn giản và đủ tôn lên những đường nét của gương mặt:

  • Kem lót: Với cách trang điểm nam nào đi chăng nữa thì kem lót cũng rất quan trọng. Đây là nền tảng cho một lớp nền hoàn hảo, căng bóng, không bị mốc da và bí da gây mụn. Tuỳ vào loại da của người sử dụng để chọn kem lót cho phù hợp nhất về chất liệu, màu sắc để đảm bảo hiệu quả mang đến tốt nhất.
  • Kem BB Cream hoặc là kem nền: Kem nền hay BB Cream là loại kem không thể thiếu để tạo hiệu ứng cho làn da căng bóng, khoẻ mạnh, che đi phần nào khuyết điểm trên da. Kem nền còn giúp làm đều màu da và giúp cho việc phủ phấn về sau, kiềm dầu và tránh trôi sau vài giờ đồng hồ.
  • Kem che khuyết điểm: Không phải cứ có khuyết điểm chúng ta mới dùng kem che khuyết điểm. Loại kem này thường được đánh để che đi những vị trí mà kem nền không che được. Điển hình như dưới mi mắt dưới, hai bên cánh mũi. những nốt mụn to, thâm nám,…
  • Phấn phủ: Một lớp phấn phủ lên trên lớp kem nền để kiềm dầu và kiềm soát tuyến bã nhờn, giúp lớp nền tự nhiên và cũng lâu trôi hơn.
  • Phấn tạo khối: Trong hướng dẫn make up cho nam thì tạo khối cũng là bước rất quan trọng, giúp định hình những đường nét trên gương mật, nhất là với quý ông nào không sở hữu được những nét góc cạnh, nam tính. Tạo khối chính là bước cứu tinh cho quý ông.
  • Son: Có hai loại son là son dưỡng và son màu. Bạn có thể chọn những thỏi son dưỡng có màu hồng nhạt để vừa dưỡng môi vừa giúp đôi môi khoẻ khoắn, có sức sống hơn, nhất là vào ngày cưới hay tham gia những sự kiện quan trọng.
Bộ phụ kiện trang điểm cho nam đơn giản nhất định phải có
Bộ phụ kiện trang điểm cho nam đơn giản nhất định phải có

Chăm sóc da trước khi makeup nam đơn giản

Để bắt đầu thực hiện các bước trang điểm cho nam thì trước hết cần phải chăm sóc da. Đây là bước rất quan trọng giúp da khoẻ mạnh khi trang điểm lên tạo hiệu ứng tốt nhất. Đồng thời tránh được tình trạng da bị nổi mụn, hay dị ứng khi dùng mỹ phẩm.

  • Bước 1:  Rửa mặt và tẩy tế bào chết

Trước khi trang điểm, làm sạch và vệ sinh da rất quan trọng. Việc rửa mặt sẽ lấy hết bụi bẩn trên da và tẩy tế bào chết giúp loại bỏ tế bào chết hay những mảng da khô, sần sùi trên da. Khi đó, dùng kem hay đánh phần lên trên cũng sẽ tệp vào da và tạo nên một lớp make up hoàn hảo nhất.

  • Bước 2: Dùng toner/nước hoa hồng để cân bằng da

Toner hoặc nước hoa hồng cũng không thể thiếu để giúp thu nhỏ lỗ chân lông và hạn chế mọc mụn trên da. Toner/ nước hoa hồng có khả năng thẩm thấu cao nên chỉ cần một lượng nhỏ cũng đủ thấm sâu vào các tế bào sừng trên da. Sau khi dùng tone có thể dùng thêm kem dưỡng ẩm hoặc không đều được.

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].
  • Bước 3: Dùng kem chống nắng

Một bước rất quan trọng trước khi thực hiện các bước make up nhẹ cho nam chính là dùng kem chống nắng để bảo vệ da cũng như chống lão hoá cho da. Kem chống nắng sẽ bảo vệ da trước những tác nhân tiêu cực của tia tử ngoại giúp da không bị khô ráp và khoẻ mạnh hơn. Nên dùng những loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao trên 50 và chỉ số PA là PA+++.

Hướng dẫn cách trang điểm cho nam không thể thiếu bước chăm sóc da ban đầu
Hướng dẫn cách trang điểm cho nam không thể thiếu bước chăm sóc da ban đầu

Xem thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Trang Điểm Makeup Ngầu Như Tỷ Tỷ Xứ Trung

Hướng dẫn cách make up cho nam cho người mới bắt đầu

Các cách trang điểm cho nam giới thường hướng đến sự nhẹ nhàng, đơn giản không cần sắc sảo và đậm nét như nữ giới. Nam giới chủ yếu là tôn lên sự góc cạnh và đường nét nam tính vốn có. Dưới đây chuyên trang sẽ hướng dẫn các bước make up cho nam đơn giản và dễ dàng thực hiện ngay tại nhà nhất:

  • Bước 1: Đánh nền cơ bản với kem nền hoặc BB Cream

Sau khi đã chuẩn bị hết các bước cơ bản như trên bạn tiến hành bôi kem lót lên da, nếu không có thể có dùng luôn kem nền. Dùng một lượng kem vừa đủ ra mu bàn tay, chấm 5 điểm lên gương mặt gồm trán, mũi, cằm và hai bên gò má. Bạn sử dụng mút trang điểm tán đều và nhẹ nhàng lên da cho đến khi thấy lớp nền tệp vào da và đều màu tự nhiên nhất.

  • Bước 2: Tạo điểm nhấn với highlighter + dùng kem che khuyết điểm

Hướng dẫn cách trang điểm nhẹ nhàng cho nam nhưng đừng bỏ qua highlight, nhất là với những nam giới không có đường nét quá rõ ràng. Kem highlight sẽ được đánh ở các vị trí chính là sống mũi giúp mũi cao hơn, ấn tượng hơn. Sử dụng kem highlight có tone màu sáng hơn 2 tone so với màu da tự nhiên của bạn. Cùng với bước này bạn cũng sử dụng kem che khuyết điểm luôn, đánh ở mí mắt dưới, những vị trí thâm mụn, nám.

Hướng dẫn cách trang điểm tự nhiên cho nam
Hướng dẫn cách trang điểm tự nhiên cho nam
  • Bước 3: Đánh khối

Đánh khối là kỹ thuật quan trọng trong cách make up nam giúp nét mặt bạn trông rõ ràng và góc cạnh hơn  sau khi trang điểm. Bạn sử dụng phấn khối có tone màu tối để đánh hai bên cánh mũi, hai xương gò má, hai bên thái dương và dùng khối sáng hơn tạo điểm nhấn chữ T ở dưới cằm.

  • Bước 4: Phủ phấn

Sử dụng phấn phủ là loại phấn nén sáng hơn tone màu da của mình để phủ lên lớp kem nền vừa mới đánh xong để kiềm dầu và lớp nền căng bóng, tự nhiên nhất. Riêng phần tạo khối trước đó chỉ đánh một lớp phấn phủ nhẹ nhàng nhất có thể.

  • Bước 5: Bronzer – Cách trang điểm nam tính

Bronzer là kỹ thuật giúp tạo hiệu ứng làn da bánh mật ấm áp và khoẻ khoắn rất được ưa chuộng ở nam giới. Đặc biệt là với những ai có làn da trắng khá nhợt nhạt.

Kỹ thuật Bronzer nam tính
Kỹ thuật Bronzer nam tính
  • Bước 6: Kẻ chân mày

Chân mày của nam giới thường khá rậm và lộn xộn ít người sẽ chăm sóc thường xuyên. Đầu tiên bạn cần định hình chân mày ở các điểm đầu – đỉnh – đuôi chân mày. Sau đó, bạn nối 3 điểm này lại với nhau thành một đường cong tuỳ chỉnh.

Sau đó, bạn dùng dao cạo để tỉa chân mày thừa, nhô ra khỏi khuôn định hình ban đầu. Sử dụng bút kẻ chân màu để vẽ lại cho đúng khuôn định hình. Sử dụng đầu chải để chuốt lại những sợi lông mày cho hoàn chỉnh nhất.

  • Bước 7: Dưỡng môi

Dùng một lượng son môi dưỡng mỏng đánh lên môi. Son dưỡng giúp môi không bị bong tróc, khô da, tạo điểm nhấn cho một đôi môi hồng hào, không bị quá nhợt nhạt. Có thể dùng son dưỡng môi có chỉ số chống nắng cao để tránh môi bị thâm xỉn.

Cách trang điểm nam giới tự nhiên và đơn giản nhất
Cách trang điểm nam giới tự nhiên và đơn giản nhất

Lưu ý khi thực hiện cách trang điểm đơn giản cho nam

Một số lưu ý khi thực hiện makeup cho nam bạn không được bỏ qua:

  • Khi đánh nền bạn chỉ nên lấy một lượng kem nền vừa đủ, không nên lấy quá nhiều kem sẽ nhanh khô và khó đánh tan hơn, khi thoa lên da cũng khiến da không đều màu. Nhưng cũng không đánh kem nền quá ít sẽ không đủ để che đi khuyết điểm trên da và tạo một lớp nền hoàn hảo được.
  • Không đánh Bronzer lên toàn bộ gương mặt. Thay vào đó chỉ tập trung vào những vị trí quan trọng như: Trán, xương gò má hay xương hàm,… những vị trí mà ánh nắng mặt trời sẽ chiếu đến nhiều hơn.

Trên đây là những thông tin về cách make up cho nam. Bạn đọc tham khảo và ứng dụng cho bản thân để có một gương mặt hoàn hảo, nam tính nhất.

Nội dung hấp dẫn:

Theo dõi tác giả