6 Tips Chụp Hình Với Cây Mai Ngày Tết “Triệu Like” Bạn Nên Biết

Tết đến xuân về là thời điểm các loài hoa thi nhau đua sắc thắm chào đón một năm mới rực rỡ, phát tài phát lộc. Check in những tấm hình cùng hoa đào, hoa mai cũng là một hoạt động được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, để có được những bức ảnh đẹp xuất sắc bạn cần phải pose dáng thật xinh, nếu chưa biết tạo dáng chụp hình với cây mai ngày tết như thế nào thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Sheis.vn.

6 tips tạo dáng chụp hình với cây mai

Những tips chụp ảnh với cây mai, cây đào ngày Tết này sẽ giúp bạn có được những bức ảnh đẹp ưng ý khi xuân sang.

Cầm bao lì xì

Bao lì xì chính là một đạo cụ lý tưởng để bạn có những tấm hình “sống ảo” vô cùng xinh đẹp bên cây mai. Hãy xòe tất cả những bao lì xì của mình, khoe trước ống kính và nở một nụ cười rạng rỡ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể khéo léo đặt các bao lì xì trên phía ngang bụng hoặc trước ngực và cười mỉm nhẹ nhàng. Kiểu tạo dáng này vừa thể hiện cảm xúc vui vẻ, vừa lan tỏa được niềm vui đến những người xem ảnh.

Đây là cách chụp hình với cây mai được nhiều chị em áp dụng
Đây là cách chụp hình với cây mai được nhiều chị em áp dụng

Tay khẽ chạm vào mấn

Chắc chắn khi tạo dáng này bạn sẽ truyền tải được hình ảnh người phụ nữ truyền thống Việt Nam dịu dàng, thanh lịch bên cây mai ngày Tết. Đầu tiên, tay chạm khẽ vào chiếc mấn đội đầu sau đó hơi ngước mắt lên nhìn xa. Kiểu tạo dáng này vừa giúp bạn trở thành nàng thơ vừa thể hiện được tinh thần nghệ thuật không thua gì các bạn mẫu ảnh chuyên nghiệp.

Hoặc bạn có thể để tay nhẹ dưới mấn
Hoặc bạn có thể để tay nhẹ dưới mấn

Ngồi tạo dáng suy tư

Đây là kiểu tạo dáng phù hợp với bối cảnh phía sau là chợ hoa, vì giữa một không gian rộng lớn, người xem sẽ chú ý hơn vào sự lơ đãng của bạn trong bức ảnh. Để bức ảnh đẹp hơn bạn nên ngồi nghiêng, không nên chụp thẳng. Vì kiểu tạo dáng này khiến cho bạn trở thô hơn, không có sự mềm mại và tính nghệ thuật.

Tạo dáng ngồi suy tư hoặc cười tươi với ống kính
Tạo dáng ngồi suy tư hoặc cười tươi với ống kính

Quay đầu lại phía sau

Tư thế này khá phù hợp với các bạn nữ có thân hình mảnh khảnh và muốn khoe khéo vòng eo hoặc bờ vai nhỏ của mình. Bởi đường cong cơ thể sẽ được thể hiện khi bạn thực hiện động tác xoay người. Đặc biệt, khi chụp góc nghiêng gương mặt sẽ trở nên thanh thoát và nhỏ nhắn hơn nhiều.

Tạo dáng chuyển động

Tạo dáng đi uyển chuyển trước ống kính khi chụp hình với cây mai
Tạo dáng đi uyển chuyển trước ống kính khi chụp hình với cây mai

Tà áo dài tung bay trước gió sẽ tạo nên hiệu ứng vô cùng đẹp cho trang phục, tôn lên sự nữ tính và đường cong của cơ thể. Đặc biệt khi bạn bước đi, tà áo dài sẽ tung bay theo gió, tạo ra một khung cảnh rất lãng mạn và duyên dáng. Với tư thế chụp này, bạn chỉ cần cầm một cành mai nhỏ, bước đi tự nhiên và mỉm cười sau đó chụp ảnh liên tục để chọn ra kiểu đẹp nhất.

Chụp hình với cây mai chạm khẽ vào bông hoa

Chắc chắn đây là một dáng chụp kinh điển với hoa mai mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt là khi đang diện tà áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Với kiểu tạo dáng này chỉ cần nhìn hướng về cành mai và chạm về phía hoa đồng thời góc mặt hơi nghiêng là đã có một tấm hình đẹp lung linh như mẫu ảnh dưới đây.

Tay nhẹ nhàng đặt lên bông hoa mai
Tay nhẹ nhàng đặt lên bông hoa mai

Bài đọc thêm: Top 18 Quán Cafe Hoàn Kiếm Đẹp, Nổi Tiếng, Check-in Mỏi Tay

Cần chuẩn bị những gì để chụp hình với cây mai?

Để có được một bộ ảnh chụp hình với cây mai đẹp, ngoài việc sở hữu nháy “xịn” bạn cần lưu ý đến một số điều dưới đây:

Địa điểm chụp ảnh

Để có những bộ ảnh Tết đẹp xuất thần thì việc đầu tiên cần phải làm đó là chọn được nơi chụp ảnh. Địa điểm chụp ảnh lý tưởng nhất đó là chợ hoa gần nơi bạn sinh sống hoặc chụp ngay tại cây mai trong nhà của bạn. Khung cảnh xung quanh có thể giúp bạn tự do thả dáng mà chẳng cần đầu tư quá nhiều nhưng vẫn thể hiện được không khí ngày Tết nhộn nhịp.

Lựa chọn trang phục chụp hình với cây mai

Để có những tấm hình xinh lung linh ngày tết cùng với cây mai, bạn cần phải đầu tư cả về trang phục. Bởi trang phục chính là công cụ giúp bạn nổi bật và thu hút hơn trên ảnh. Bạn có thể lựa chọn những chiếc áo dài màu đỏ, cam rực rỡ thể hiện được tinh thần ngày Tết, thêm phụ kiện là chiếc mấn đội đầu hoặc khăn choàng nhỏ thể hiện được sự thanh lịch và nền nã hơn.

Địa điểm chụp hình đẹp cũng giúp bạn dễ tạo dáng hơn
Địa điểm chụp hình đẹp cũng giúp bạn dễ tạo dáng hơn

Bên cạnh những tà áo dài truyền thống, áo dài cách tân cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn với kiểu dáng mới mẻ, trẻ trung nhưng vẫn giữ được truyền thống dân tộc. Chú ý đừng mặc những chiếc váy bó sát hay trang phục quá ngắn sẽ không phù hợp để tạo dáng cùng khung cảnh hoa ngày Tết.

Trang điểm phù hợp

Nếu đã đầu tư trang phục phù hợp bạn cũng nên trang điểm nhẹ nhàng để phù hợp với khung cảnh chụp ảnh Tết. Khi chụp áo dài không cần phải makeup quá đậm vì nó sẽ khiến cho gương mặt bạn mất đi sự trong trẻo, nét dịu hiền của người con gái Việt. Vì vậy, hãy đánh một lớp nền mỏng nhẹ và màu son tươi tắn để làm nổi bật lên vẻ đẹp tinh khiết và tôn lên đường nét khuôn mặt là được.

Trên đây Sheis.vn đã chia sẻ cho bạn 6 tips tạo dáng chụp hình với cây mai ngày tết để có những tấm hình triệu like từ cộng đồng mạng. Chúc bạn áp dụng thành công và có cho mình những tấm hình kỷ niệm thật đẹp cho mùa xuân sắp tới.

Xem thêm: 

Theo dõi tác giả