TOP 9 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Sách Cho Nam & Nữ Cực “Nghệ”

Những bức ảnh chụp với sách luôn thể hiện được phần nào nét đẹp tri thức cực kỳ cuốn hút. Vì vậy, sách là một trong những đạo cụ được nhiều chị em tận dụng để tạo ra những bức ảnh “triệu like” trên mạng xã hội. Trong bài viết này, Sheis.vn sẽ mách nhỏ cho các bạn 9 cách tạo dáng chụp ảnh với sách sao cho tự nhiên và dễ thương nhất.

Tạo dáng với sách theo kiểu che mặt

Nếu bạn là người yêu thích phong cách chụp ảnh nhẹ nhàng, đơn giản thì hãy lựa chọn cho mình những cuốn sách làm bạn diễn, để tạo nên một bộ ảnh đẹp thú vị. Có nhiều cách tạo dáng với sách đơn giản khác nhau, giúp bạn trở thành những cô nàng thanh tú, anh chàng thư sinh chỉ trong vài tích tắc.

Che mặt mà bức hình vẫn rất so deep nàng nhỉ?
Che mặt mà bức hình vẫn rất so deep nàng nhỉ?

Dùng sách che mặt là kiểu chụp hình “quốc dân” mà chắc chắn ai cũng đã từng ít nhất một lần áp dụng. Kiểu chụp hình này mang đến nét đẹp tự nhiên như bạn đang bị chụp lén. Bạn có thể chụp ngay một bức hình với cách tạo dáng này khi đang ở nhà sách, thư viện, trường học hay khi đang đi chụp ngoại cảnh.

Với những bạn có khuôn mặt hơi mũm mĩm, hãy thử đứng thẳng người và lấy sách che toàn phần gương mặt của bạn. Hoặc bạn có thể tạo dáng nằm trên ghế sofa diễn cùng cuốn sách để cho ra những bức hình đẹp xuất thần. Kiểu chụp hình này phù hợp với mọi đối tượng, nên bạn đừng ngại ngùng khi tạo dáng.

Giả vờ như đang tìm sách

Để có những bức ảnh chụp với sách đẹp, chắc chắn bạn không thể bỏ qua cách tạo dáng đang mải mê tìm sách. Quán cafe sách, nhà sách chính là địa điểm thích hợp với phong cách chụp hình này. Bạn chỉ cần lựa một góc kệ sách có đủ ánh sách, giả vờ như mình đang tập trung tìm cuốn sách yêu thích và nhờ bạn bè bắt cho những khoảnh khắc đẹp nhất.

Cách chụp hình trong nhà sách đẹp mà những nàng không hề bỏ lỡ
Cách chụp hình trong nhà sách đẹp mà những nàng không hề bỏ lỡ

Tuy nhiên, khi tạo dáng mải mê lựa sách bạn cần chú ý để khuôn mặt diễn nét chăm chú tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn nên đứng nghiêng góc 60 độ so với ống kính, tay với lên cầm sách vừa phải không quá cao. Nếu muốn phô ra đường cong của cơ thể bạn có thể lựa chọn những trang phục phù hợp, rồi khéo léo tạo dáng là có ngay tác phẩm nghệ thuật ra đời.

Tạo dáng chụp ảnh với sách ngoài trời

Không phải lúc nào chụp ảnh với sách cũng phải là trong nhà, quán cafe, hiệu sách,… Nếu bạn đang đứng trên một bãi cỏ xanh mướt, công viên, cánh đồng yên bình thì hãy tận dụng cách tạo dáng chụp hình với cuốn sách. Không chỉ tạo ra sự thú vị cho bức ảnh, mà khi nhìn vào mọi người cũng thấy được phong cách rất riêng của bạn.

Kiểu tạo dáng nhẹ nhàng cho các chị em
Kiểu tạo dáng nhẹ nhàng cho các chị em

Đầu tiên bạn hãy lựa chọn một background thoáng người, ngồi trên nền cỏ xanh hoặc tấm thảm picnic xinh xắn. Trên tay cầm một cuốn truyện tranh hoặc tiểu thuyết ngôn tình, vừa nhìn như đang đọc sách vừa mỉm cười thanh tú. Khi này, việc của bạn chỉ là diễn thật thoải mái, còn lại cứ để nháy lo. Kiểu tạo dáng chụp ảnh với sách này không chỉ áp dụng khi bạn check in một mình, mà chụp hình với người ấy hay bạn bè đều rất phù hợp.

Chụp lại khoảnh khắc lúc ghi chép

Bức ảnh xinh đẹp nhất chính là bức ảnh thể hiện được nét đẹp tự nhiên của bạn. Nếu các chàng trai, cô gái ngại chụp ảnh phải nhìn thẳng vào camera thì đây là cách tạo dáng với sách cực kỳ đơn giản. Chọn một góc yên tĩnh trong nhà sách, thư viện rồi bạn giả vờ như mình đang ngồi chăm chú ghi chép kiến thức cùng với những cuốn sách.

Cách check in với sách mà không lộ mặt
Cách check in với sách mà không lộ mặt

Ánh sáng, nét mặt và background chụp hình chính là những yếu tố làm nên một bức ảnh đẹp với phong cách chụp hình này. Chính vì vậy, bạn cần chú ý đến thần thái khuôn mặt khi tạo dáng, không cần chú tâm hay diễn sâu quá dễ thành làm lố. Đây được đánh giá là kiểu chụp hình trong nhà sách đỉnh cao mà bạn không nên bỏ qua.

Tạo dáng với góc nghiêng thần thánh

Chụp hình góc nghiêng là một trong những cách chụp ảnh chân dung đẹp được nhiều chị em áp dụng để khoe ra những nét đẹp trên khuôn mặt. Kiểu chụp hình này cũng giúp bức hình của bạn trở nên bí ẩn hơn trên các nền tảng mạng xã hội. Thật tuyệt vời khi cách tạo dáng “thông minh” này được kết hợp với những cuốn sách sẽ giúp bạn thể hiện nét đẹp vừa xinh xắn lại còn tri thức.

Cách tạo dạng chụp ảnh với sách phô ra góc nghiêng thần thánh
Cách tạo dạng chụp ảnh với sách phô ra góc nghiêng thần thánh

Đầu tiên bạn phải lựa chọn được tư thế và góc nghiêng đẹp nhất nhất, để phần nào che đi một số khuyết điểm trên khuôn mặt. Phần tóc có thể xõa vừa phải hoặc buông nhẹ nhàng, để bức ảnh trông thật “nghệ”. Đồng thời, bạn có thể thay đổi biểu cảm khuôn mặt như mỉm cười, môi hững hờ,… giúp bức hình trở nên có hồn hơn. Đây chắc chắn là kiểu chụp hình với sách cực kỳ ấn tượng và nghệ thuật bạn không nên bỏ qua.

Xem thêm: 7 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Túi Xách Đẹp Như Fashionista

Tạo dáng nằm đọc sách trên ghế, giường

Tiếp tục là một ý tưởng tạo dáng chụp ảnh cùng với sách sáng tạo, dành cho những bạn thích phong cách chụp hình cá tính, cool ngầu. Bạn nghĩ sao khi chọn background cho bức ảnh đọc sách là những chiếc ghế ngồi, giường nằm xinh xắn của mình. Kiểu như bạn đang muốn cho mọi người thấy rằng mình có những thói quen tốt, thường xuyên đọc sách trước khi đi ngủ. Chắc chắn, bức hình này khi được đăng lên trang facebook, instargram sẽ nhận được rất nhiều lời khen từ mọi người.

Tạo dáng chụp ảnh với sách trên ghế vô cùng tự nhiên
Tạo dáng chụp ảnh với sách trên ghế vô cùng tự nhiên

Cách tạo dáng chụp hình với sách trên ghế sofa khá đơn giản, bạn có thể ngồi chính diện với ống kính rồi cầm cuốn sách như mình đang đọc. Để tăng thêm phần cuốn hút cho bức hình, bạn có thể ngồi nghiêng góc 90 độ rồi dựa lưng vào phần đầu ghế. Lưu ý, kiểu tạo dáng này phù hợp với những bộ quần áo không quá sexy nên bạn cần chú ý lựa chọn trang phục phù hợp.

Cách tạo dáng chụp ảnh với sách “up sách lên mặt”

Đây là cách tạo dáng với sách độc đáo nhất định bạn phải thử, tại sao ư? Vì với cách tạo dáng này sẽ giúp bạn tự tin pose dáng, thể hiện được cá tính mạnh mẽ của bản thân. Đồng thời đạo cụ cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần một quyển sách và một chiếc ghế là bạn đã có ngay cho mình những bức ảnh cool ngầu để đời.

Vẫn là tạo dáng che mặt nhưng lại cực kỳ ấn tượng và thu hút
Vẫn là tạo dáng che mặt nhưng lại cực kỳ ấn tượng và thu hút

Khi tạo dáng up sách lên mặt, bạn phải thật nhẹ nhàng và cẩn trọng khi đặt sách để trông thật “nghệ thuật”. Cơ thể của bạn khi này chính là điểm nhấn của bức ảnh cần chú ý quan tâm, bạn có thể để mặt ngửa lên trời, tay hơi buông như muốn xóa tan mọi mệt mỏi. Đây cũng là cách bạn có thể khéo léo khoe những outfit đẹp xuất sắc của mình.

Đưa đôi chân vào bức ảnh chụp với sách

Kiểu tạo dáng với sách này có thể giúp bạn mang một số yếu tố thời trang vào trong bức ảnh. Nếu bạn có một chiếc đầm xinh xắn, chiếc quần lạ mắt, hay đơn giản là đôi giày yêu thích của mình, chỉ cần đưa chúng ra với tư thế ngồi cạnh quyển sách là đã có ngay cho mình những bức ảnh ưng ý. Dễ thực hiện và cực chill là ưu điểm nổi bật của cách chụp với sách này.

Cách chụp ảnh với sách này cũng rất nghệ phải không nào?
Cách chụp ảnh với sách này cũng rất nghệ phải không nào?

Chụp ảnh kỷ yếu với sách

Bạn có thể sử dụng sách như một công cụ để chụp ảnh trong buổi kỷ yếu. Việc sử dụng sách sẽ giúp bạn không bị luống cuống khi chụp ảnh. Với concept chụp ảnh này bạn có thể tạo được rất nhiều kiểu dáng khác nhau như: Ngồi đọc sách, mở rộng 2 bên bìa sách hoặc cầm cuốn sách nhìn thẳng và chụp.

Chụp ảnh kỷ yếu với sách
Chụp ảnh kỷ yếu với sách

Với những chia sẻ chi tiết của Sheis.vn trên đây, bạn đã bỏ túi được cho riêng mình cách tạo dáng chụp ảnh với sách nào chưa? Hãy tận dụng những không gian đẹp, những khoảnh khắc đáng yêu tự nhiên nhất của mình để thực hiện bộ ảnh ưng ý nhất.

Bài viết hấp dẫn:

Theo dõi tác giả