20+ Bí Kíp Tạo Dáng Chụp Ảnh Mùa Đông Đẹp Cho Tín Đồ Mê Sống Ảo

Mùa đông đến là lúc khung cảnh thiên nhiên chìm vào những cơn gió se lạnh, khiến ai cũng muốn gần nhau hơn. Điều này cũng mang lại nhiều cảm hứng chụp hình để mọi người tạo ra những bộ album sáng tạo và ấn tượng. Nhưng bạn đã biết cách tạo dáng chụp ảnh mùa đông như nào cho đẹp nhất chưa? Nếu chưa thì hãy lưu lại những bí kíp mà Sheis.vn chia sẻ trong bài viết.

Bí kíp tạo dáng chụp ảnh mùa đông giúp bạn xinh lung linh

Pose dáng chụp hình sao cho phù hợp với thời tiết giá lạnh mùa đông, giúp thể hiện được thần thái riêng của bạn là điều không tự nhiên mà thực hiện được. Bởi từ dáng đứng ra sao, mắt nhìn thế nào, tay để ở đâu hay mặc trang phục gì đều là linh hồn của bức hình. Đồng thời nó cũng phần nào giúp bạn truyền tải được tâm trạng, cảm xúc đến với người xem.

Tạo dáng chụp ảnh mùa đông – Lấy tay che ánh nắng

Vào mùa đông nếu xuất hiện những ngày nắng nhẹ thì bạn đừng bỏ lỡ thời tiết đẹp để có những bức ảnh tuyệt đẹp. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn tạo dáng chụp hình là vào buổi sáng lúc mặt trời mọc hoặc hoàng hôn buổi chiều. Khi này ánh sáng có màu sắc rực rỡ nhưng không quá chói giúp cho bức hình của bạn khi nhìn vào rất “ấm áp” giữa ngày đông lạnh giá.

Những bạn nào mê khoảng trời trong veo đầy nắng và gió thì không thể bỏ qua kiểu tạo dáng này. Bạn chỉ cần hướng mặt về phía ánh mặt trời, mắt nhắm kèm một nụ cười nhẹ nhàng như đón nắng sớm mai. Không quên đưa bàn tay lên che nắng, nhìn cũng thấy mê rồi. Không cần quá cầu kỳ bạn chỉ cần che nắng một cách thật tự nhiên cũng đã mang đến những khoảnh khắc cuốn hút.

Những ngày mùa đông có nắng bạn phải tận dụng ngay để sống ảo
Những ngày mùa đông có nắng bạn phải tận dụng ngay để sống ảo

Với những bạn nào muốn bức ảnh của mình thêm phần độc lạ có thể sử dụng những đồ vật xung quanh để che đi một phần khuôn mặt thay vì dùng tay. Ví dụ như lá cây, bông hoa, khăn quàng cổ, cốc cafe, chiếc khăn quàng cổ,… Kiểu chụp hình này cực kỳ phù hợp với những ngày bạn không kịp trang điểm hay bạn nào có khuôn mặt to, có khuyết điểm trên mặt muốn che đi thật khéo léo.

Thả dáng bên những gốc cây rụng lá mùa đông

Trong những chuyến du lịch, đi nghỉ dưỡng hay mỗi ngày chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy cảnh vật cây cối xung quanh thật đẹp và bạn muốn lưu giữ qua những bức ảnh. Mặc dù không phải mùa lá xanh mơn mởn nhưng thiên nhiên, nhưng vào mùa đông cây cỏ đang vào mùa thay lá với vẻ đẹp riêng khiến người ta phải mong chờ.

Để có được những bức hình đẹp nhất, bạn có thể lựa chọn đứng tựa nhẹ lưng vào một gốc cây trong công viên nhìn xa xăm như đang nhớ về một kỉ niệm thật đẹp từ xưa cũ trông rất hoài niệm. Ngồi tạo dáng ở ghế đá, không quên quàng thêm chiếc khăn len thật ấm áp rồi ngắm nhìn từng chiếc lá của mùa thu còn sót lại trên cây. Hay chỉ là thả dáng đứng nhẹ nhàng cầm chiếc lá vàng rơi cũng đủ tạo ra được những bức ảnh đẹp xuất sắc.

Nội dung hấp dẫn: 7 Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Ở Rạp Chiếu Phim Đẹp Và Sành Điệu Nhất

Check in bên những hàng cây lá vàng
Check in bên những hàng cây lá vàng

Đây là kiểu tạo dáng vô cùng mộng mơ nhưng không kém phần sáng tạo, đáng yêu giúp cho bức ảnh thêm phần trọn vẹn hơn. Với concept chụp hình này bạn nên lựa chọn những địa điểm có không gian gần gũi với thiên nhiên như trong công viên, trên đường phố, khu rừng nhỏ Ba Vì vào mùa đông. Nếu nhà bạn có những khoảng sân vườn rộng thì hãy tận dụng ngay để có được những background nổi bật nhất.

Chụp chân dung mùa đông

Đôi khi những tông màu lạnh của mùa đông sẽ khiến chủ thể là bạn khi lên hình bị chìm nếu chụp ảnh toàn cảnh. Vì vậy hãy thử chụp chân dung cận mặt để vừa khoe được thiên nhiên mờ ảo lại vừa giúp bạn trông thật nổi bật. Đây cũng là cách chụp hình “khoe khéo” các đường nét trên khuôn mặt của bạn.

Để có được một bức hình chụp chân dung đẹp bạn cần phải lựa chọn cảnh phù hợp. Một khung cảnh vắng người, có chiều sâu và đầy đủ ánh sáng để làm sáng tông da của bạn là tuyệt vời nhất. Việc lựa chọn này còn giúp cho chất lượng hình ảnh của bạn được nâng cao đáng kể dù chụp hình ở chế độ tối.

Tạo dáng chụp chân dung cho các nàng xinh xắn
Tạo dáng chụp chân dung cho các nàng xinh xắn

Chụp chân dung camera sẽ chụp rất gần với mẫu khiến nhiều bạn dễ có tâm lý ngại ngùng khi tạo dáng. Nên để tránh tạo cảm giác gượng gạo hay “diễn sâu” cho người nhìn bạn cố gắng thể hiện những kiểu biểu cảm tự nhiên nhất. Ví dụ nhìn trực diện vào ống kính rồi nở một nụ cười tươi, nhìn nghiêng xa xăm như đang suy nghĩ,… Việc còn lại là để cho nháy bắt được những khoảnh khắc lạ đẹp của bạn.

Sự mới mẻ, cuốn hút nhưng vẫn có chút gì đó thật đáng yêu sẽ giúp bạn trở nên thu hút với mọi người. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những chiếc mũ, khăn quàng cổ để làm phụ kiện chụp ảnh chân dung mùa đông cực hữu hiệu.

Tạo dáng chụp ảnh mùa đông quay người về phía sau

Một trong những kiểu tạo dáng chụp ảnh mùa đông “so deep” được áp dụng phổ biến bạn không thể bỏ qua chính là quay mặt về phía ống kính. Không cần phải quá chăm chút cầu kỳ, bạn chỉ cần đứng quay lưng và ngoái đầu về phía camera là đã có ngay những bức hình ưng ý. Tư thế tạo dáng này cũng là một cách giúp bạn khoe dáng tuyệt vời mà không hề lộ liễu.

Để thực hiện được concept chụp hình này, bạn không chỉ chú trọng vào việc pose dáng mà còn cả thần thái khuôn mặt. Đôi khi chỉ là một đôi mắt to long lanh biết cười cũng là điểm thu hút khiến mọi người phải dừng lại ngắm nhìn bức hình của bạn. Trong thời tiết giá lạnh, những chàng trai và cô gái đứng tạo dáng quay mặt lại kèm những biểu cảm cuốn hút chắc chắn sẽ tạo nên một album chụp ảnh mùa đông ấn tượng.

Tạo dáng giống idol quốc dân Lisa
Tạo dáng giống idol quốc dân Lisa

Nếu bạn muốn bức hình của mình trông tự nhiên hơn, toát lên được thần thái của mình hãy tạo dáng như đang bước đi rồi quay mặt lại như có ai đang gọi tên bạn từ phía sau. Không nhất thiết phải là hotgirl hay người mẫu mới có được những bức hình chất. Bạn chỉ cần áp dụng theo những gợi ý trên là sẽ có được những bức ảnh sống ảo đẹp cho riêng mình.

Tạo dáng chụp với những cây thông Noel

Mỗi một mùa đều có những vẻ đẹp riêng của nó và mùa đông cũng vậy. Với nhiệt độ hạ thấp khiến cho ngoài trời luôn se lạnh luôn khiến cho người ta muốn hồi tưởng đến những gì đã qua. Và mùa đông là dịp giáng sinh tới,  mà không check in với những cây thông Noel thì thật là một đáng tiếc.

Vào những dịp giáng sinh các nhà thờ, trung tâm thương mại, quán cafe đều trang trí rất lộng lẫy. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cây thông Noel rực sáng đèn, bông tuyết lấp lánh cùng các món quà đẹp mắt dưới gốc cây. Để sở hữu cho mình một bức ảnh mùa đông đẹp đừng bỏ qua kiểu chụp hình này.

Bài đọc thêm: 10 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Bàn Bida Lôi Cuốn Và Tự Nhiên Nhất

Có rất nhiều kiểu tạo dáng chụp ảnh với cây thông đẹp
Có rất nhiều kiểu tạo dáng chụp ảnh với cây thông đẹp

Tạo dáng chụp ảnh với cây thông Noel cũng khá đơn giản. Nếu bạn là người thích sự dễ thương hãy tạo dáng đứng khoanh tay nhìn vào cây thông. Hoặc ngồi xuống một tay chống cằm, tay còn lại để nhẹ nhàng lên đùi và không quên nở một nụ cười thật tươi giúp xua tan cái lạnh của ngày đông.

Bên cạnh đó, với những bạn cá tính có thể trang điểm với một chút nhấn nhá và diện những bộ váy len đơn giản để tạo dáng sang chảnh bên hộp quà ngày giáng sinh.

Tạo dáng chụp ảnh mùa đông – Khoe góc nghiêng thần thánh

Nếu bạn theo dõi những người nổi tiếng, từ hotgirl, diễn viên đến người mẫu chuyên nghiệp đều rất ưa chuộng kiểu tạo dáng này khi đứng trước ống kính. Đơn giản là vì “Góc nghiêng thần thánh” luôn là điều mà các cô nàng luôn ước ao có được, nhất là khi lên hình sống ảo.  Cách tạo dáng chụp ảnh này là tuyệt chiêu giúp bạn phô ra được những nét đẹp hút hồn như mặt thon gọn, cằm nhọn, lông mi cong, mũi cao trên khuôn mặt của mình. Đặc biệt, với những bạn có những góc cạnh tuyệt vời, góc nghiêng ¾ hoàn hảo thì chắc nhất định phải áp dụng kiểu chụp hình hoà hảo này.

Kiểu tạo dáng chụp ảnh mùa đông khoe trọn góc nghiêng của bạn
Kiểu tạo dáng chụp ảnh mùa đông khoe trọn góc nghiêng của bạn

Với những ai đang bị bế tắc không biết tạo dáng ra sao cho không bị đơ, mặt đẹp nhưng vẫn sang chảnh, quyến rũ thì chỉ cần đứng nghiêng với camera là có ngay những bức hình xuất sắc rồi. Tuy nhiên, bạn nào có chút khuyết điểm hay không tự tin về góc nghiêng của mình thì nên cân nhắc khi pose dáng chụp hình mùa đông này. Bởi nó không chỉ không làm bạn đẹp hơn mà còn khiến mặt bạn có thể lộ ra những nét “xấu xí” không đáng có khi lên hình.

Tạo dáng bước đi tự nhiên

Tư thế bước đi là cách tạo dáng chụp ảnh mùa đông ngoài trời phổ biến và chưa hề có dấu hiệu bị lỗi mốt. Không chỉ là chụp hình sống ảo mà ngay cả chụp ảnh thời trang, chụp lookbook, chụp mẫu thì tư thế này vẫn rất được ưa chuộng. Kiểu chụp hình này phù hợp với cả những bạn không biết cách tạo dáng trước ống kính hay khuôn mặt thường bị đơ khi lên hình mà vẫn muốn có một bức ảnh có thần thái phóng khoáng, cuốn hút.

Để có được một bức ảnh đẹp bạn hãy nghĩ mình đang là người nổi tiếng bước đi trên đường phố, đi qua đường mà bị phóng viên chụp trộm vậy. Hãy thể hiện tinh thần tự tin khi bạn chuyển động để bộc lộ được nét cá tính và phong cách riêng của bản thân.

Tìm hiểu thêm: 101 Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Kỷ Yếu Đẹp Cho Nam Và Nữ

Bước đi tự nhiên nhưng vẫn giữ được nét sang chảnh
Bước đi tự nhiên nhưng vẫn giữ được nét sang chảnh

Tuy nhiên, một bức ảnh đang di chuyển đòi hỏi người chụp phải biết chỉnh góc máy sao cho tự nhiên, bắt được khoảnh khắc bạn đang bước đi dạo phố tự nhiên nhất. Nhớ chụp theo hướng chếch chéo hoặc ngang để rõ bước chân đang di chuyển tự nhiên. Đặc biệt với những bạn có chiều cao “khiêm tốn” cần phải chú ý đến cách đi kết hợp những bộ outfit thật thời thượng để hack chân khi chụp hình.

Lưu ý: Với kiểu chụp hình này bạn nên lựa chọn những background ngoài trời có đủ ánh sáng và không gian để di chuyển tạo dáng. Ví dụ như trước cửa trung tâm thương mại, ngã 4 sang đường, các bức tường quán cafe, công trình kiến trúc nổi tiếng, trên một con phố đẹp,…

Lưu ý cần nhớ nếu muốn có bức ảnh chụp ảnh mùa đông hoàn hảo

Bên cạnh việc pose dáng đẹp thì các yếu tố khác như makeup, trang phục, nét diễn tự nhiên cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của bức ảnh. Vì vậy, bạn hãy ghi nhớ một số lưu ý dưới đây khi tạo dáng chụp ảnh mùa đông để có một tấm sống ảo để đời.

Không quên trang điểm tự nhiên

Nếu bạn muốn mình lên hình trông xinh xắn, rạng rỡ hơn thì trang điểm được coi là phép biến hoá thần kỳ giúp làm nổi bật lên nhan sắc “khiêm tốn” của bạn. Tuy nhiên, hãy phủ lên làn da mỏng manh của bạn những lớp kem nền, phấn má thật mỏng nhẹ tự nhiên.

Trang điểm nhẹ nhàng sẽ giúp bạn khi lên hình trông xinh xắn hơn
Trang điểm nhẹ nhàng sẽ giúp bạn khi lên hình trông xinh xắn hơn

Đặc biệt, với những bạn có khuôn nhỏ thì ngoài trang điểm tạo khối, bạn nên tạo kiểu tóc gọn gàng như buộc, búi cao và hạn chế thả tóc dài làm che hết mặt.

Giữ được nét thần thái tự nhiên

Bức ảnh đẹp nhất là bức ảnh thể hiện được vẻ đẹp tự nhiên của nhân vật. Vì vậy, khi tạo dáng chụp ảnh mùa đông không nhất thiết bạn phải đứng, đi, biểu cảm theo một kịch bản hay khuôn khổ nào. Thay vào đó hãy hòa mình vào thiên nhiên, khung cảnh những gì bạn đang thấy của mùa đông.

Xem thêm: 1001+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Sống Ảo Đẹp Ở Sapa “Không Góc Chết”

Biểu cảm linh hoạt khi tạo dáng chụp ảnh mùa đông
Biểu cảm linh hoạt khi tạo dáng chụp ảnh mùa đông

Một nụ cười tươi, một cái nhìn xa xăm hay một ánh mắt suy tư hay một cái chớp mắt như đang cảm nhận cái lạnh của mùa đông đều là những khoảnh khắc rất đẹp. Nó cũng thể hiện được là chính bạn ở trong những khung hình đẹp nhất.

Chọn trang phục phù hợp

Để có một bức ảnh đẹp thì không thể bỏ qua những bộ trang phục, phụ kiện độc lạ phù hợp với tính cách của bạn. Theo các chuyên gia thời trang, khi lựa chọn trang phục phù hợp với cơ thể của bạn sẽ giúp bạn trông gầy hơn khi lên hình. Ví dụ những chiếc váy màu đen, xám làm cho phần bụng của bạn trông thon gọn.Bên cạnh đó, không quên kết hợp phụ kiện như mũ len, khăn choàng cổ, túi xách để giúp bạn trông “trendy” hơn khi lên hình.

Những chiếc mũ len là phụ kiện không thể thiếu vào mùa đông
Những chiếc mũ len là phụ kiện không thể thiếu vào mùa đông

Nhưng dù là trang phục gì thì bạn cũng cần mặc lên mình những thứ khiến mình thấy tự tin và thoải mái nhất. Bởi vì, chắc chắn bạn không muốn có những khoảnh khắc bản thân mình bị bối rối với những chiếc váy len quá ngắn hay quá chật khi chụp hình đâu.

Tạo dáng “check in” để có những bức ảnh đẹp sống ảo vào mùa đông là điều ai cũng mong muốn. Vì vậy, nếu chưa biết cách tạo dáng ra sao cho đẹp, cho tự tin thì bạn đừng quên áp dụng các gợi ý trên của Sheis.vn. Bên cạnh đó hãy lên ý tưởng sáng tạo cho buổi chụp hình của mình bằng cách chuẩn bị những thiết bị, phụ kiện cần thiết.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả