101 Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Kỷ Yếu Đẹp Cho Nam Và Nữ

Kỷ yếu là một từ dùng để chỉ dấu mốc quan trọng của tuổi học sinh. Đối với bất kỳ ai, việc chụp ảnh kỷ yếu cũng đều giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của tuổi học trò trước khi bước ra trường. Để có được những kiểu chụp kỷ yếu đẹp, ngoài trang phục và bối cảnh, bạn cũng cần biết được nhưng cách tạo dáng chụp kỷ yếu thần thánh, giúp bạn có được những bức ảnh thật lung linh.

Tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu nữ

Có rất nhiều kiểu tạo dáng chụp hình kỷ yếu đẹp và tự nhiên dành cho các bạn nữ. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý tạo dáng chụp kỷ yếu dưới đây:

Tạo dáng chụp ảnh cầm hoa

Đây là kiểu tạo dáng kỷ yếu được nhiều bạn nữ áp dụng nhất bởi nó rất dễ tạo kiểu. Những bó hoa không chỉ giúp cho bức ảnh thêm sinh động hơn mà còn giúp tay bạn không bị trống trải, từ đó việc chụp ảnh được tự nhiên hơn. Một số loại hoa bạn có thể sử dụng để làm đạo cụ chụp hình đó là hoa baby, hoa hướng dương, cúc họa mi, hoa phượng, hoa sen…. 

Tạo dáng chụp kỷ yếu nữ với tư thế cầm hoa
Tạo dáng chụp kỷ yếu nữ với tư thế cầm hoa

Chụp ảnh kỷ yếu với sách

Bên cạnh hoa, sách cũng là một đạo cụ các bạn nữ có thể sử dụng để chụp ảnh kỷ yếu. Việc cầm sách chụp ảnh sẽ giúp bạn nhìn tri thức hơn. Bạn nên lựa chọn những cuốn sách có màu đen, nâu, xám, hoặc những quyển sách kinh điển như Đắc Nhân Tâm, Nhà Giả Kim, Cafe sáng cũng Tony… bởi những cuốn sách này đều có thiết kế khá đẹp mắt và thích hợp cho việc chụp ảnh. Với concept chụp ảnh này bạn có thể tạo được rất nhiều kiểu dáng khác nhau như: Ngồi đọc sách, mở rộng 2 bên bìa sách hoặc cầm cuốn sách nhìn thẳng và chụp.

Xem thêm: Bật Mí 1001+ Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Áo Dài Trắng Chị Em Cần Biết

Bạn nữ có thể tham khảo cách tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu với sách
Bạn nữ có thể tham khảo cách tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu với sách

Chụp ảnh kỷ yếu nữ với bóng bay

Một đạo cụ khá quen thuộc trong các buổi chụp hình kỷ yếu lớp đó là bóng bay. Với mong ước những cô cậu học trò sau khi tốt nghiệp ra trường đều có bay cao bay xa như những chùm bóng bay kia. Chính vì vậy việc tạo dáng chụp hình với bóng bay là một concept chụp kỷ yếu bạn không nên bỏ qua.

Tạo dáng chụp ảnh với bóng bay
Tạo dáng chụp ảnh với bóng bay

Tạo dáng nhìn xa xăm

Có một kiểu chụp ảnh kỷ yếu đẹp được rất nhiều nhiếp ảnh gia sử dụng đó là để nhân vật chính nhìn xa xăm sang một hướng và đúng chụp góc 45 độ. Tư thế chụp ảnh này vừa giúp bạn khoe được nét đẹp hình thể, vừa giúp bạn có được bức ảnh với góc nghiêng cực xuất thần. Bạn nữ chỉ cần đứng nghiêng người, mỉm cười tự nhiên, hai tay thả lỏng để trước bụng là đã có ngay được bức ảnh xinh xắn rồi.

Tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu với tư thế nhìn xa xăm
Tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu với tư thế nhìn xa xăm

Tạo dáng với tư thế ngồi

Bạn có thể chọn bối cảnh là ghế đá hoặc bất cứ vị trí nào trên sân trường mà bạn cảm thấy phù hợp. Tư thế chụp ảnh này sẽ giúp bạn có được rất nhiều kiểu tạo dáng đẹp và thần thái. Chưa kể, nó còn giúp cho chân tay của bạn bớt “lóng ngóng” vì đã có điểm tựa. Bạn không nên chọn kiểu ngồi chính diện, thay vào đó hãy ngồi xoay nghiêng người để tạo chiều sâu cho bức ảnh. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm đạo cụ là bó hoa, chiếc lá hoặc cuốn sách tùy ý.

Tạo dáng chụp ảnh với tư thế ngồi
Tạo dáng chụp ảnh với tư thế ngồi

Chụp hình với áo cử nhân và bằng tốt nghiệp

Ngoài việc chụp ảnh với áo dài, bạn có thể tạo dáng chụp kỷ yếu với áo cử nhân và bằng tốt nghiệp. Những bức ảnh chụp như thế này chứa đựng rất nhiều kỷ niệm, ghi dấu khoảnh khắc bạn đã chính thức rời khỏi ghế nhà trường. Bạn có tạo dáng tự nhiên bằng cách nhìn vào ống kính và cười thật tươi, đưa tay thả tim hoặc khoe bằng tốt nghiệp.

Không nên bỏ lỡ: 13 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Áo Dài Kỷ Yếu Đẹp Cho “Mùa Chia Ly”

Chụp ảnh kỷ yếu với áo và bằng cử nhân
Chụp ảnh kỷ yếu với áo và bằng cử nhân

Tạo dáng chụp kỷ yếu đẹp cho nhóm nữ

Chụp ảnh kỷ yếu không thể bỏ qua các kiểu tạo dáng chụp ảnh đẹp cho nhóm nữ. Hầu hết các bạn nữ chơi thân với nhau đều sẽ có những shoot hình chụp riêng với nhau. Có rất nhiều kiểu chụp hình kỷ yếu các bạn có thể tham khảo. Số lượng chụp ảnh cho hợp lý cho một nhóm nữ là từ 3-6 người. Nếu đông hơn bức ảnh sẽ bị lộn xộn và không được đẹp, việc sắp xếp người cũng khó khăn hơn.

Tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu nhóm nữ
Tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu nhóm nữ

Tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu tốt nghiệp đẹp cho nam

Bên cạnh những kiểu chụp kỷ yếu đẹp cho nhóm nữ, rất nhiều người cũng quan tâm đến kiểu tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu nam. Các bạn nam thường không hay cầu kỳ trong việc chụp hình như các bạn nữ. Tuy nhiên để có được những bức ảnh kỷ yếu ngầu và thần thái nhất, các chàng trai có thể tham khảo một số cách pose dáng dưới đây:

Tư thế cài cúc áo ở tay

Đây là dáng chụp kỷ yếu nam cực kỳ phổ biến và dễ thực hiện. Nó không những giúp bạn khoe được toàn bộ vóc dáng và bộ đồ mà còn thể hiện được thần thái cool ngầu cực đỉnh. Hầu hết kiểu tạo dáng này đều áp dụng theo một mô típ chung đó là đứng chính diện, mặt hướng về một phía, đưa tay để chỉnh cúc áo ở tay còn lại. Tuy nhiên dáng đứng này chỉ áp dụng cho những bạn đang mặc vest hoặc sơ mi trắng có cúc cài. Nếu bạn diện áo cử nhân hoặc những trang phục khác thì không nên làm theo.

Chụp hình tư thế cài cúc áo ở tay
Chụp hình tư thế cài cúc áo ở tay

Chụp ảnh kỷ yếu mặc vest đen cực ngầu

Thoát khỏi hình ảnh những chàng trai mới lớn, các bạn nam có thể tham khảo các kiểu chụp ảnh kỷ yếu đẹp với bộ vest đen cực ngầu. Khoác lên mình trang phục này sẽ giúp các chàng trai trở nên mạnh mẽ, bản lĩnh và trưởng thành hơn. Chắc chắn chị em trong lớp sẽ trầm trồ khi thấy những cậu bạn ngồi cạnh lạnh có lúc trông “men lì” như thế này. Bạn nam có thể lựa chọn cách xỏ tay túi quần, khoanh tay trước ngực hoặc để tay đằng trước đều rất đẹp.

Ảnh kỷ yếu với vest đen cực ngầu
Ảnh kỷ yếu với vest đen cực ngầu

Tạo dáng chụp ảnh nhí nhố

Kiểu tạo dáng chụp ảnh này giúp cho bức ảnh của bạn trở nên tươi sáng và tràn đầy sức sống hơn. Các bạn nên lựa chọn trang phục trẻ trung năng động thay vì diện vest đen. Cách pose dáng này thích hợp với nhóm người từ 3-10 người. Không nên chụp quá đông bức ảnh sẽ nhìn hơi rối mắt.

Kiểu tạo dáng này giúp bức ảnh thêm sinh động hơn
Kiểu tạo dáng này giúp bức ảnh thêm sinh động hơn

Bài viết hấp dẫn: 6 Tips Chụp Hình Với Cây Mai Ngày Tết “Triệu Like” Bạn Nên Biết

Các kiểu chụp hình kỷ yếu tập thể

Các kiểu chụp hình kỷ yếu đẹp không thể bỏ qua những bức ảnh tập thể lớp. Tuy nhiên ngày nay, với sự sáng tạo không ngừng nghỉ của giới trẻ, các em đã mang đến luồng gió mới cho những bức ảnh kỷ yếu tập thể. Không còn bó hẹp với áo dài trắng hay áo cử nhân. Dưới đây là tổng hợp những kiểu chụp hình kỷ yếu đẹp – độc – lạ nhất, bạn có thể tham khảo:

Tạo dáng chụp ảnh với cổ phục

Bạn có thể lựa chọn chụp ảnh với cổ phục cho buổi chụp hình kỷ yếu của lớp mình. Với những trang phục này, các bạn không cần quá cầu kỳ trong việc tạo dáng. Để không làm mất đi vẻ uy nghi và thanh lịch của cổ phục, hầu hết các nhiếp ảnh gia sẽ gọn dáng đứng thẳng, hai tay để trước bụng hoặc cầm theo đạo cụ là cây quạt giấy.

Tìm hiểu ngay: Gợi Ý 50+ Các Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Nhóm Đẹp Độc Lạ

Chụp ảnh kỷ yếu tập thể theo phong cách cổ phục
Chụp ảnh kỷ yếu tập thể theo phong cách cổ phục

Chụp ảnh kỷ yếu lớp với áo đồng phục

Một bức ảnh kỷ yếu với áo đồng phục giúp bức ảnh của lớp trở nên trẻ trung năng động hơn. Bạn có thể sử dụng luôn đồng phục của trường, lớp hoặc thuê đồng phục bên ngoài để giúp bức ảnh nhìn có phong thái hơn. Với concept chụp hình này sẽ có rất nhiều kiểu tạo dáng chụp ảnh cho bạn. Các bạn có thể chụp ảnh theo kiểu vừa đi vừa chụp hoặc chia bối cảnh thành 2 phần một bên ngồi, một bên đứng.

Chụp ảnh kỷ yếu với áo đồng phục
Chụp ảnh kỷ yếu với áo đồng phục

Chụp ảnh kỷ yếu ném màu

Đây là kiểu tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu đẹp mà lớp bạn nên thử. Những màu sắc của bột màu sẽ giúp bức ảnh thêm lung linh và vui nhộn hơn. Các bạn có thể cùng tạo dáng ném bột lên trời hoặc ném vào nhau. Miễn là máy ảnh bắt được những khoảnh khắc tự nhiên và đẹp nhất.

Concept ném bột màu vui nhộn cho bức ảnh mùa chia ly
Concept ném bột màu vui nhộn cho bức ảnh mùa chia ly

Chụp ảnh kỷ yếu với áo cử nhân

Chụp kỷ yếu tập thể lớp chắc chắn phải có những bức ảnh chụp khi mặc áo cử nhân và cầm bằng tốt nghiệp. Các bạn có thể xếp thành nhiều hàng theo hình bậc thang hoặc chụp tung mũ, tung áo cử nhân. Kiểu chụp hình này các nhiếp ảnh gia nhất định sẽ hướng dẫn các bạn từng tư thế và giúp các bạn sắp xếp bố cục sao cho hợp lý.

Bài viết liên quan: 999+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Áo Cử Nhân Kỷ Yếu Dành Cho Bạn

Chụp ảnh kỷ yếu với áo cử nhân
Chụp ảnh kỷ yếu với áo cử nhân

Tạo dáng chụp ảnh với áo dài trắng và vest

Bên cạnh áo cử nhân, bạn có thể tạo dáng chụp kỷ yếu lớp với trang phục áo dài cho nữ, sơ vi và vest cho nam. Với dáng chụp ảnh này, bạn có thể chụp trong lớp học hoặc chụp ngoài sân trường. Nên kết hợp thêm với các phụ kiện và đạo cụ khác như vòng hoa đội đầu, bóng bay, hoa cầm tay, ruy băng,… để giúp bức ảnh nhìn đẹp và nghệ thuật hơn.

Tạo dáng chụp ảnh với áo dài trắng và vest
Tạo dáng chụp ảnh với áo dài trắng và vest

Lưu ý khi chụp ảnh kỷ yếu

Để có được những bức ảnh chụp kỷ yếu đẹp và ấn tượng nhất, bên cạnh việc tìm hiểu các tư thế tạo dáng đẹp, bạn cũng cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Không nên chú ý về việc tạo dáng chụp kỷ yếu mà quên đi những biểu cảm trên mặt, hãy luôn tươi cười và giữ được sự tự nhiên.
  • Không nên tạo một dáng quá nhiều, hãy thay đổi tư thế, tay chân để có được những góc khác nhau.
  • Hãy chọn trang phục phù hợp, vì nếu chọn áo quá dài hoặc giày cao gót không phù hợp sẽ rất khó di chuyển và không tạo được kiểu dáng ưng ý.
  • Các bạn nên tự tin trước ống kính để những bức ảnh không bị gượng gạo, mất tự nhiên.
  • Cả các bạn nữ và các bạn nam cũng nên chú ý đến phần makeup và kiểu tóc để đảm bảo mọi thứ phải thật gọn gàng và chau chuốt khi lên hình.
  • Nên thay nhiều loại trang phục khác nhau như áo cử nhân, áo dài, váy đồng phục,… để giúp cho các bức hình được phong phú hơn.

Trên đây là một số thông tin về các kiểu tạo dáng chụp kỷ yếu đẹp có thể bạn quan tâm. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn các trong việc tìm ý tưởng chụp hình cũng biết được cách pose dáng sao cho đẹp và tự nhiên nhất.

Không nên bỏ lỡ:

Theo dõi tác giả