5 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cùng Sản Phẩm Cực Kỳ Ấn Tượng

Tạo dáng chụp ảnh cùng sản phẩm không đòi hỏi quá cầu kỳ mà đề cao sự tinh tế, thể hiện được thông điệp truyền thông muốn truyền tải. Nếu bạn chưa biết phải tạo dáng như thế nào, cần lưu ý những gì để có được bộ ảnh chất lượng nhất, tham khảo ngay bài viết này. 

Chi tiết cách tạo dáng chụp ảnh cùng sản phẩm đơn giản, hiệu quả

Việc xây dựng hình ảnh sản phẩm cực kỳ quan trọng đối với bất cứ nhãn hàng nào. Bộ ảnh chụp sản phẩm đẹp sẽ gây ấn tượng mạnh đến khách hàng, kích thích hành vi mua hiệu quả. Tham khảo ngay các cách tạo dáng chụp ảnh cùng sản phẩm chuyên nghiệp:

Tạo dáng chụp ảnh cùng sản phẩm kích thước nhỏ

Đối với những sản phẩm nhỏ gọn, bạn có thể tạo dáng chụp ảnh cùng sản phẩm kiểu đơn giản như cầm trên tay để ở giữa ngực, hoặc đưa hai tay nhẹ nhàng sang một bên một cách tinh tế.

Tạo dáng chụp ảnh đơn giản mà thu hút
Tạo dáng chụp ảnh đơn giản mà thu hút

Tạo dáng đứng bên cạnh sản phẩm có kích thước lớn

Những sản phẩm to, không thể cầm trên tay được, người mẫu có thể đứng tạo dáng tự do bên cạnh sản phẩm. Với cách chụp này, không đòi hỏi người mẫu phải tương tác quá nhiều với sản phẩm cần chụp. Do đó, người lên ý tưởng concept cần phải xây dựng bố cục hài hòa, hợp lý. Bên cạnh đó, không nên có quá nhiều chi tiết hỗ trợ mà cần làm nổi nổi bật được quan hệ giữa sản phẩm và người mẫu.

Bài viết hấp dẫn: Cách Tạo Dáng Trên Sân Thượng: 9+ Kiểu “Sống Ảo” Đẹp Và “Chất” Nhất

Tạo dáng chụp ảnh cùng sản phẩm có kích thước lớn
Tạo dáng chụp ảnh cùng sản phẩm có kích thước lớn

Tương tác với sản phẩm

Bạn có thể để sản phẩm ở bàn hoặc kệ được bày trí theo bố cục rõ ràng và “có ý đồ”. Lúc này, người mẫu chụp ảnh sẽ tương tác với sản phẩm bằng tay hoặc ánh mắt để tạo sự thu hút cho bức ảnh. Kiểu tạo dáng chụp ảnh cùng sản phẩm này đòi hỏi cao về sự thể hiện của người mẫu và bố cục sắp xếp.

Tạo dáng chụp ảnh cùng sản phẩm đơn giản, ấn tượng
Tạo dáng chụp ảnh cùng sản phẩm đơn giản, ấn tượng

Tạo dáng chụp ảnh cùng sản phẩm tự do

Đối với những sản phẩm có thể đeo trực tiếp lên người như quần áo, đồng hồ, nhẫn, vòng cổ, túi xách, mũ, người mẫu có thể tạo dáng tự do. Tuy nhiên, cách tạo dáng cần phải tôn lên được sản phẩm cần chụp và thể hiện được “ý đồ” mà thương hiệu muốn truyền tải.

Bài viết hấp dẫn: 101 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cổ Trang Xinh Như Tiên Nữ

Bức ảnh phải thể hiện được concept chụp
Bức ảnh phải thể hiện được concept chụp

Tạo dáng chụp ảnh cùng sản phẩm như một khách hàng

Cách tạo dáng nhất định phải có đó là người mẫu đóng vai một khách hàng đang trải nghiệm sản phẩm. Nhiếp ảnh gia đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn góc máy phù hợp để “bắt” được những khoảnh khắc ấn tượng. Người mẫu cần sử dụng sản phẩm một cách tự nhiên, thể hiện được sự hài lòng, thỏa mãn trong quá trình sử dụng.

Tùy vào mỗi sản phẩm mà người mẫu và nhiếp ảnh gia cần tập trung vào những chi tiết nhỏ hơn. Ví dụ như nếu chụp ảnh với son thì phải tạo điểm nhấn ở môi, hay chụp ảnh sản phẩm dầu gội thì cần làm nổi bật mái tóc,…Đặc biệt đối với những sản phẩm cần trải nghiệm thực tế như mỹ phẩm, đồ ăn,… thì cách tạo dáng này cực kỳ quan trọng. Một bộ ảnh tốt sẽ tác động rất lớn đến tâm lý khách hàng, thúc đẩy nhanh việc mua hàng.

Cách tạo dáng vô cùng tự nhiên
Cách tạo dáng vô cùng tự nhiên

Lưu ý cần nhớ khi chụp ảnh cùng sản phẩm

Để cho ra bộ ảnh quảng cáo sản phẩm ấn tượng, thu hút, bên cạnh các tư thế tạo dáng chụp ảnh siêu đẹp, bạn cũng cần phải chú ý những vấn đề quan trọng sau đây:

Sản phẩm chụp là gì?

Nhiếp ảnh gia và người mẫu chụp ảnh cần nắm rõ những thông tin chi tiết về sản phẩm, cũng như hiểu qua về xu hướng thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nghiên cứu cách chụp ảnh của đối thủ cạnh tranh trực tiếp để tận dụng điểm mạnh và hạn chế những lỗi mà họ đang mắc phải. Ngoài ra, tùy kích thước sản phẩm mà người mẫu sẽ áp dụng những cách tạo dáng phù hợp nhất.

Tạo concept

Thiết kế concept là bước cực kỳ quan trọng cho mỗi buổi chụp ảnh cùng sản phẩm. Bạn phải lựa chọn phong cách, tone màu chủ đạo để lưu ý makeup, lựa chọn trang phục và chuẩn bị đạo cụ phù hợp. Bên cạnh đó, hãy phác thảo trước bố cục chụp để cho ra những bức ảnh ấn tượng.

Xem thêm: Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Khi Mặc Vest Nữ: 101 “Bí Kíp” Đẹp Khó Cưỡng

Thiết kế concept là bước quan trọng cho mỗi buổi chụp ảnh cùng sản phẩm
Thiết kế concept là bước quan trọng cho mỗi buổi chụp ảnh cùng sản phẩm

Cần chuẩn bị những gì?

Để có được kết quả tốt, khâu chuẩn bị cần được kiểm tra kỹ càng. Những yếu tố bắt buộc phải nhớ gồm:

  • Lựa chọn sản phẩm có bao bì hoàn hảo, không vết xước. Bạn cần chú ý đến số lượng sản phẩm chụp, lau kỹ để tránh bụi bẩn.
  • Thiết bị chụp có chế độ chụp chuyên nghiệp sẽ mang đến bức ảnh chất lượng tốt nhất. Nếu không có điều kiện mua máy ảnh, bạn có thể tham khảo các dòng điện thoại như iPhone 13 Pro Max, iPhone 12, Samsung Galaxy S22 Ultra 5G, Xiaomi 11T 5G,… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số app chỉnh ảnh tốt như Adobe Photoshop Camera, Adobe Lightroom, Canva,…
  • Phông nền có chất liệu và màu phù hợp với bối cảnh cũng như màu của sản phẩm để làm nổi bật vật thể chính khi chụp.
  • Lựa chọn bối cảnh chụp ảnh trong nhà hay ngoài trời, từ đó chuẩn bị thêm các thiết bị hỗ trợ ánh sáng.
  • Đạo cụ đi kèm bao gồm tripod – Giá đỡ điện thoại, nút chụp ảnh bluetooth giúp chống rung, Lens chụp ảnh rời để bức ảnh sắc nét hơn. Bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị thêm các đạo cụ trang trí như cây cảnh, nước, hoa, lá, cành,…để giúp bối cảnh không còn đơn điệu.

Nội dung hấp dẫn khác: 1001 Cách Tạo Dáng Với Đàn Guitar Cực “Nghệ” Ai Cũng Làm Được

Bước setup không gian chụp ảnh cực kỳ quan trọng
Bước setup không gian chụp ảnh cực kỳ quan trọng

Góc máy

Đây là phần cực kỳ quan trọng trong cách tạo dáng chụp ảnh cùng sản phẩm để tạo ra những bức ảnh ấn tượng. Album ảnh nên có góc máy rộng để chụp toàn diện sản phẩm, góc máy trực diện hoặc chụp ngang, góc từ trên xuống hoặc dưới lên, góc máy chụp cận để thấy rõ được từng chi tiết của sản phẩm. Một yếu tố không thể bỏ qua đó là trong quá trình tạo dáng chụp ảnh cần đặt sản phẩm sao cho thấy rõ tên và logo.

Người mẫu chụp ảnh cần lưu ý gì?

Ngoài việc đầu tư vào makeup, trang phục, người mẫu khi tạo dáng chụp ảnh với bất kỳ sản phẩm cần phải thể hiện được chính xác concept mà sản phẩm hướng đến. Do vậy, việc lựa chọn người mẫu phù hợp với dòng sản phẩm đó cực kỳ quan trọng. Khi chụp ảnh, hãy tự tin tỏa sáng, tạo dáng linh hoạt, thả lỏng cơ thể. Thêm vào đó mẫu cần biểu cảm qua đôi mắt để toát ra cái hồn trong bức ảnh, không nhất thiết luôn nhìn thẳng vào ống kính mà có thể nhìn xa xăm hay nhắm mắt.

Trên đây là chi tiết các cách tạo dáng chụp ảnh cùng sản phẩmSheis muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ áp dụng vào thực tế để có được bộ ảnh ấn tượng, độc đáo nhất.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả