Các Kiểu Chụp Ảnh Gia Đình 4 Người Đẹp Và Dễ Thương Nhất

Những bức ảnh lưu giữ những kỉ niệm của gia đình luôn là bức ảnh đẹp và ý nghĩa nhất đối với mỗi người. Nhưng việc tạo dáng của các thành viên trong gia đình trước ống kính sao cho đẹp tự nhiên, có sự hòa hợp với nhau thì chưa bao giờ là đơn giản. Nếu bạn muốn có một bức hình gia đình ưng ý hãy tham khảo các kiểu chụp ảnh gia đình 4 người đẹp chưa bao giờ lỗi mốt dưới đây.

Gợi ý các kiểu chụp ảnh gia đình 4 người đẹp nhất

Không cần những dịp đặc biệt như lễ tết, kỉ niệm ngày cưới của bố mẹ hay sinh nhật của thành viên bạn cũng có thể lưu khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình mình. Đôi khi chỉ là một buổi đi dạo phố, đi du lịch hay tại nhà cũng có thể chụp được những bức hình kỉ niệm đẹp giữa bố mẹ và con cái.

Hiện nay phần lớn các gia đình thường có 4 thành viên nên khi chụp hình việc tạo dáng cũng không quá phức tạp hay khó khăn. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hay máy ảnh cùng với ý tưởng sáng tạo là bạn đã có ngay album ảnh gia đình ưng ý rồi. Tuy nhiên, để hỗ trợ việc chụp hình diễn ra nhanh chóng bạn nên chuẩn bị sẵn các kiểu chụp ảnh gia đình 4 người trước đó để mọi người không bị bỡ ngỡ trong việc tạo dáng.

Tạo dáng chụp ảnh gia đình theo kiểu truyền thống

Bất kể chụp ảnh gia đình ở thế hệ nào thì tư thế tạo dáng truyền thống vẫn luôn được ưa chuộng áp dụng phổ biến. Ý tưởng chụp hình này vừa đảm bảo phô ra được hết tất cả từ dáng người, khuôn mặt đến thần thái của từng thành viên trong gia đình một cách rõ nét.

Cách tạo dáng đơn giản nhất có lẽ chính là cả nhà cùng đứng và nhìn thẳng vào camera một cách tự nhiên nhất, kèm theo một nụ cười tươi là đã có ngay những bức hình gia đình đẹp rồi. Vì là ảnh chụp chính diện nên mọi người cần có sự thoải mái tạo nên sự gắn kết khi tạo dáng, tránh căng thẳng hay bị ngại ngùng khiến cho bức hình trông rất gượng. Trường hợp nếu con còn nhỏ, bố mẹ nên bế trẻ lên tay thay vì để con đứng.

Bức hình toát lên sự “sang trọng” với phong cách chụp hình truyền thống
Bức hình toát lên sự “sang trọng” với phong cách chụp hình truyền thống

Bên cạnh đó, với những gia đình có con lớn hoặc 3 thế hệ có thể sử dụng những chiếc ghế sofa tại studio để tạo dáng ngồi. Khi này bố mẹ sẽ ngồi trên ghế, con cháu là đứng hai bên sườn hoặc sau ghế tùy thuộc vào chiều dài của chiếc ghế. Kiểu chụp ảnh gia đình này cũng giúp mọi người khi nhìn vào bức ảnh thấy được sự yêu thương nhau giữa các thành viên.

Chụp ảnh tạo dáng tự nhiên

Các kiểu chụp ảnh gia đình 4 người này không yêu cầu mọi người phải tạo quá nhiều dáng mà vẫn có ảnh đẹp mang về. Đây cũng là một kiểu chụp ảnh đẹp đơn giản được các nhiếp ảnh gia gợi ý cho khách hàng khi chụp hình gia đình.

Tư thế chụp hình này giúp cho bức ảnh thể hiện được trọn vẹn những khoảnh khắc vô cùng bình thường nhưng lại chứa đựng tình cảm đáng trân trọng của bố mẹ với các con. Nó cũng phản ánh chân thật về hình ảnh một gia đình hạnh phúc mà các thành viên không cần phải “diễn sâu” trước ống kính.

Tuy nhiên, với kiểu chụp hình tự nhiên thì nhiếp ảnh gia phải có sự tinh tế để bắt được những khoảnh khắc tự nhiên của gia đình. Ví dụ như cả nhà cười nói, bố mẹ vuốt tóc âu yếm con hay tất cả cùng nhìn về một hướng cho thấy sợi dây gắn kết vô hình giữa bố mẹ và các con.

Xem thêm: Top 50 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Gia Đình 5 Người Đẹp, Tình Cảm Nhất

Chụp ảnh gia đình ngoài trời làm cho bức hình tươi sáng hơn
Chụp ảnh gia đình ngoài trời làm cho bức hình tươi sáng hơn

Mặc dù tạo dáng tự nhiên không đem lại nhiều sự mới mẻ hay phá cách nhưng chất lượng hình ảnh mà nó mang lại giúp bạn có được một bộ ảnh gia đình đẹp ưng ý. Với những gia đình có thú cưng thì tuyệt đối không nên bỏ qua kiểu chụp hình này. Hãy đưa chúng vào cùng vui đùa, tạo kiểu khi chụp hình để có được bức ảnh đầy đủ gia đình 4 thành viên khiến ai xem cũng phải ngưỡng mộ.

Các kiểu chụp ảnh gia đình 4 người – Cả nhà tay trong tay

Dù chọn các kiểu chụp ảnh gia đình 4 người nào bạn cũng có thể áp dụng ý tưởng tạo dáng này. Hơn nữa, kiểu chụp hình này đặc biệt phù hợp với những gia đình có con nhỏ muốn thể hiện thông điệp ba mẹ sẽ luôn bên cạnh và đồng hành cùng các con.

Cách tạo dáng cũng rất đơn giản, bạn lựa chọn một địa điểm thoáng mát có background đẹp rồi cả nhà “tay trong tay” cùng bước đi như đang tận hưởng không gian trong lành. Hoặc các thành viên có thể cùng nắm tay nhau chạy về phía trước cho bức ảnh thêm phần sinh động. Nhưng dù là tạo dáng gì thì mọi người cũng không được quên tương tác với ống kính cùng với sự vui vẻ, hạnh phúc.

Cả nhà cùng nhau vui đùa giúp bức ảnh sinh động hơn
Cả nhà cùng nhau vui đùa giúp bức ảnh sinh động hơn

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng để chụp được một bộ ảnh gia đình đẹp thì phải tới studio xịn sò, trang điểm kĩ càng cùng những bộ trang phục thật lộng lẫy. Tuy nhiên với những buổi đi chơi ở công viên, bờ hồ, vườn hoa hay khu du lịch bạn cũng có thể tận dụng địa điểm để chụp ảnh gia đình với những khoảnh khắc đời thường. Bạn hoàn toàn có thể biến buổi chụp hình thành buổi dã ngoại cuối tuần giúp bố mẹ và con cái gắn kết với nhau hơn.

Gắn kết bằng một cái ôm

Nếu thường xuyên tham khảo các mẫu ảnh chụp gia đình đẹp, bạn chắc chắn đã thấy được những bức hình tạo dáng bố mẹ ôm con thật hạnh phúc. Bởi đây không chỉ là kiểu chụp ảnh “độc quyền” của những album kỷ niệm ngày cưới mà ở bất kỳ không gian nào bạn cũng có thể áp dụng nó để có được những bức ảnh đẹp với gia đình.

Vòng tay của bố mẹ luôn là một điểm tựa vững chắc cho các con trong suốt hành trình khôn lớn và trưởng thành. Nó cũng phần nào thể hiện được tình yêu to lớn không có gì sánh được mà bố mẹ dành cho những đứa con thơ. Vì vậy, khi tìm kiếm các kiểu chụp ảnh gia đình 4 người bạn đừng bỏ qua tư thế này.

Tìm hiểu ngay: 21+ Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Cho Bé Trai 5 Tuổi Đẹp, Dễ Thực Hiện

Những cái ôm thể hiện tình cảm của bố mẹ với con yêu
Những cái ôm thể hiện tình cảm của bố mẹ với con yêu

Kiểu tạo dáng khá đơn giản, nếu chụp hình ở studio ba mẹ có thể ngồi trên ghế hoặc thảm lông rồi để con ngồi trong lòng. Nếu muốn bức hình thêm phần mới lạ ba mẹ có thể tạo dáng ngồi trên ghế, để các con đứng ôm bố mẹ từ phía sau với một nụ cười thật rạng rỡ. Khoảnh khắc tình cảm này chắc chắn sẽ trở thành kỷ niệm vô cùng đáng nhớ của các thành viên trong gia đình.

Các kiểu chụp ảnh gia đình 4 người – Sát cánh bên nhau

Tư thế “sát cánh bên nhau” rất đơn giản lại tự nhiên nên được rất nhiều bố mẹ lựa chọn khi tạo dáng chụp ảnh gia đình cùng con yêu. Kiểu chụp hình này còn áp dụng được cho những gia đình có 5 người, 6 người hay thậm chí là đông hơn nữa.

Cụ thể, các thành viên trong nhà chỉ cần đứng cạnh nhau thành một đường thẳng nằm ngang hoặc đứng hơi cong hai đầu về phía ống kính. Tiếp theo là mọi người sẽ nhìn vào máy ảnh nở một nụ cười thật tươi vui. Bên cạnh đó, bạn có thể làm mới kiểu chụp hình này bằng cách cả nhà đứng sát vào nhau như đang ôm nhau và vui đùa cùng với nhau khiến người xem nhìn qua ảnh cũng thấy hạnh phúc.

Kiểu tạo dáng này phù hợp với nhiều concept chụp ảnh
Kiểu tạo dáng này phù hợp với nhiều concept chụp ảnh

Với kiểu tạo dáng chụp ảnh gia đình 4 người này bạn hãy lựa chọn trang phục gia đình thật đồng điệu để thể hiện sự ăn ý giữa các thành viên. Hơn hết, thông qua bức ảnh bạn có thể truyền tải những niềm vui, niềm hạnh phúc của gia đình bạn đến với mọi người.

Một gia đình vui vẻ, hạnh phúc

Chắc hẳn khi đăng ảnh lên mạng xã hội ai cũng muốn những hình ảnh đẹp nhất, hạnh phúc nhất của gia đình mình được thể hiện ra. Vì vậy, đây chính là cách tạo dáng chụp ảnh gia đình vừa đơn giản lại ý nghĩa được nhiều người ưa chuộng.

Với concept chụp hình gia đình vui vẻ, hạnh phúc các thành viên trong gia đình không cần phải diễn “so deep” quá nhiều. Bởi đây là kiểu tạo dáng gia đình rất tự nhiên từ trang phục, biểu cảm khuôn mặt, dáng đứng ngồi hay đến những khoảnh khắc cả nhà nhìn nhau cười đùa đều được photographer bắt trọn qua từng khung hình. Dù là những thứ ta thường gặp mỗi ngày nhưng nó chính là điểm nhấn cho những bức ảnh của gia đình bạn.

Bài đọc thêm: 1001 Các Tư Thế Tạo Dáng Chụp Ảnh Đẹp Dành Cho Bé Gái

Cả gia đình nô đùa vui vẻ trong căn nhà của mình
Cả gia đình nô đùa vui vẻ trong căn nhà của mình

Bên cạnh đó, khi chụp cần có sự tương tác giữa các thành viên với nhau. Đôi khi chỉ là cái nắm tay, ôm eo, hay ánh mắt biết cười, cái nhìn nhau đầy yêu thương trìu mến cũng khiến người xem phải ngưỡng mộ. Bức ảnh cũng phần nào thể hiện được ý nghĩa về sự hạnh phúc của một gia đình thực sự.

Dáng chụp hình gia đình đặt tay lên vai nhau

Đặt tay lên vai nhau là một trong các kiểu chụp ảnh gia đình 4 người đẹp mà bạn có thể áp dụng để có những bức ảnh ưng ý treo ở phòng khách làm kỉ niệm. Cách tạo dáng đơn giản, dễ thực hiện phù hợp cho các lứa tuổi khi tạo dáng chụp ảnh. Hơn nữa, nó còn có thể biến tấu giúp cho album ảnh gia đình bạn nhìn mới lạ hơn.

Khi áp dụng kiểu chụp hình này ở studio, những người có vai vế cao nhất trong gia đình như bố mẹ (ông, bà) sẽ ngồi ở ghế đơn. Sau đó các thành viên còn lại trong gia đình sẽ lùi về đứng phía sau rồi đặt hai tay lên vai bố mẹ. Tất cả mọi người cùng nhìn về phía máy ảnh với những biểu cảm tươi vui nhất. Với những gia đình có 3 thế hệ bạn vẫn có thể áp dụng cách tạo dáng này một cách khéo léo.

Bên cạnh đó, với những không gian mở như bãi biển, công viên, hay địa điểm du lịch mọi người cũng có thể tạo dáng chụp ảnh gia đình này. Chỉ cần các thành viên vừa đi tiến về phía trước vừa đặt tay lên vai nhau là đã có ngay được một bức ảnh gia đình vô cùng đáng yêu rồi.

Gia đình nào cũng có thể dễ dàng áp dụng kiểu chụp hình này
Gia đình nào cũng có thể dễ dàng áp dụng kiểu chụp hình này

Bên cạnh các ý tưởng chụp ảnh gia đình 4 người đẹp mà Sheis.vn gợi ý ở trên, bạn cũng có thể tham khảo cách tạo dáng khác được nhiều studio áp dụng như:

Không nên bỏ lỡ: 36 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Gia Đình 3 Người Đẹp Và Tự Nhiên Nhất

Chụp ảnh gia đình tạo dáng tự do
Chụp ảnh gia đình tạo dáng tự do
Chụp ảnh gia đình đẹp như bìa tạp chí
Chụp ảnh gia đình đẹp như bìa tạp chí

Lưu ý cần nhớ để có được bức ảnh gia đình đẹp

Như bạn có thể thấy, để có một bức ảnh gia đình ưng ý thì ngoài việc tạo dáng nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: trang phục, thần thái biểu cảm, địa điểm chụp hình, makeup phù hợp,… Vì vậy, khi chụp ảnh gia đình bạn cần ghi nhớ những điều sau:

Trang phục mặc chụp hình

Nhìn vào bức hình có nổi bật, đẹp mắt hay không thì trang phục là yếu tố hàng đầu quyết định. Khi bạn lựa chọn những bộ trang phục phù hợp với vóc dáng, sở thích, concept chụp hình nó không chỉ giúp bạn nổi bật mà còn tạo được sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Xem thêm: 22 Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Tập Thể Đẹp Nhất Bạn Nên Thử

Mặc áo gia đình khi lên hình
Mặc áo gia đình khi lên hình

Nếu bạn thích chụp phong cách gần gũi đời thường thì nên lựa chọn những bộ quần áo mà các thành viên thường mặc hàng ngày . Ví dụ như mẹ và con gái là váy xinh xắn, bố và con trai lựa chọn sơ mi, áo phông. Hoặc những chiếc áo đồng phục gia đình cũng là một gợi ý lý tưởng dành cho gia đình bạn.

Chọn địa điểm phù hợp khi chụp ảnh gia đình

Không phải gia đình nào cũng phải chụp ảnh ở studio mới có được ảnh đẹp, hay cứ phải chụp ảnh ngoại cảnh mới trông tự nhiên. Bởi tất cả các địa điểm đều có thể thích hợp với gia đình bạn, quan trọng là cách tạo dáng của bạn ra sao.

Chụp ảnh gia đình ở bãi biển thơ mộng trong chuyến du lịch
Chụp ảnh gia đình ở bãi biển thơ mộng trong chuyến du lịch

Tuy nhiên, với những gia đình có con nhỏ không muốn mất nhiều thời gian để nghĩ ý tưởng, đi lại nhiều gây mệt mỏi và sợ trẻ quấy khóc thì lựa chọn chụp hình ở chính ngôi nhà của mình cũng là một ý tưởng hay.

Tinh thần thoải mái, vui vẻ

Nhiếp ảnh gia sẽ rất khó chụp được một bức hình gia đình đẹp nếu mọi người bị căng thẳng hay ngại ngùng trước ống kính. Vì vậy, hãy chuẩn bị một tinh thần thật thoải mái, vui vẻ để có được những bức ảnh đẹp nhất.

Nếu mọi người không biết diễn hay khuôn mặt bị đơ khi chụp hình thì có thể tập luyện cười trước gương để dễ hình dung ra nụ cười tươi nhất của mình. Tuyệt đối không nên nín thở khi chụp ảnh vì nó sẽ khiến bờ vai của bạn bị nhô cao trông rất thô và xấu khi lên hình.

Giờ chắc bạn đã biết làm gì để tạo dáng, lựa chọn trang phục, địa điểm chụp hình 4 người trong gia đình đẹp rồi đúng không? Hy vọng những bí quyết được chia sẻ trên đây bạn đã có cho mình những kiểu “tạo dáng tủ” cho gia đình mình rồi. Sheis.vn chúc gia đình bạn có những bức hình đáng yêu và ưng ý nhất.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả