1001 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Hoa Giấy, Hoa Hồng, Hướng Dương

Hoa giấy mỏng manh, đẹp một cách nhẹ nhàng và vô cùng lãng mạn. Vì vậy tạo dáng chụp ảnh với hoa giấy đã và đang trở thành hot trend được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Nếu bạn chưa biết tạo dáng với giàn hoa giấy như thế nào cho đẹp và cuốn hút nhất thì đừng bỏ quả bài viết sau đây.

Cách tạo dáng chụp ảnh với hoa giấy đẹp và dễ thực hiện

Hoa giấy có nhiều màu sắc như: Đỏ, hồng, trắng, vàng, cam,…. phù hợp với nhiều concept. Từ nhẹ nhàng, dịu dàng, mơ mộng, đến cá tính và năng động, tươi trẻ. Dưới đây là những cách tạo dáng vừa đẹp vừa dễ thực hiện, đang được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Đưa tay chạm nhẹ vào cánh hoa

Với tư thế này bạn chụp góc nghiêng sẽ là đẹp nhất. Hãy đưa 1 tay lên trước ngực và tay còn lại chạm nhẹ (hoặc cầm nhẹ) vào cánh hoa giấy. Tùy theo góc mặt bạn muốn chụp mà chọn cánh hoa ngang tầm mắt, hoặc chạm vào bông hoa ở trên cao và ngẩng mặt lên đưa mắt nhìn theo bông hoa.

Đưa tay chạm nhẹ vào cánh hoa
Đưa tay chạm nhẹ vào cánh hoa

Lấy nhành hoa giấy che mặt

Với dáng chụp này bạn đứng nhìn chính diện vào máy ảnh. Đưa 1 tay lên trước ngực và 1 tay cầm nhành hoa giấy che mắt hoặc che một góc mặt. Tư thế này thu hút người xem nhìn vào gương mặt bạn. Tạo cảm giác dịu dàng, e ấp. Lưu ý nên chọn những nhành hoa đẹp và cao ngang tầm khuôn mặt. Không nên níu cành hoa quá cao xuống vì sẽ khiến bố cục bức ảnh mất cân đối.

Xem thêm: Bật Mí Các Tư Thế Chụp Ảnh Với Hoa Sen Đẹp Và Ấn Tượng Nhất

Lấy nhành hoa giấy che mặt
Lấy nhành hoa giấy che mặt

Tạo dáng hái hoa giấy

Bạn nhẹ nhàng thể hiện hành động hái hoa để làm toát lên vẻ đẹp dịu dàng, mơ mộng. Với tư thế này, bạn hãy dùng 1 tay để cầm các cành hoa, tay còn lại giả vờ hái hoa. Mắt hướng theo tay, không nên nhìn thẳng vào ống kính vì sẽ khiến bức ảnh trông mất tự nhiên. Bạn có thể cầm các loại hoa khác nhau hoặc cầm một số cành hoa giấy tùy theo sở thích.

Tạo dáng hái hoa giấy
Tạo dáng hái hoa giấy

Tạo dáng thưởng thức mùi hương hoa giấy

Với tư thế này bạn hãy xoay ngang người so với ống kính. Tay cầm vào mũ, nón hoặc chạm nhẹ vào mái tóc. Ngước mặt lên hướng về phía bông hoa để thể hiện hành động ngửi mùi hương của hoa giấy. Bạn có thể nhắm hờ mắt hoặc mỉm cười để tạo cảm giác thư thái cho bức ảnh.

Không nên bỏ lỡ: TOP 30+ Công Thức Tạo Dáng Chụp Ảnh Picnic “Đắt Giá” Nhất

Tạo dáng thưởng thức mùi hương hoa giấy
Tạo dáng thưởng thức mùi hương hoa giấy

Cầm hoa giấy và cúi mặt

Bạn hãy cầm 1 nhành hoa giấy và nghiêng mặt một góc 30 độ về phía ống kính. Cúi nhẹ xuống dưới và thể hiện sự lạnh lùng. Bạn cũng có thể mỉm cười nhẹ nếu muốn bức ảnh đẹp kiểu dịu dàng và thanh thoát. Với tư thế này, bạn hoàn toàn có thể kéo một nhành hoa ngay trên giàn hoặc ngắt một nhành hoa và cầm trong tay.

Cầm hoa giấy và cúi mặt
Cầm hoa giấy và cúi mặt

Tạo dáng chụp ảnh ẩn mình sau hoa giấy

Bạn hãy chọn một vị trí có hoa nở nhiều, chọn góc để máy ảnh sao cho hoa giấy che hết cả người bạn. Sau đó cúi người về phía trước, 2 tay chống lên đầu gối, ngoảnh mặt nhìn về ống kính. Lưu ý với dáng chụp này bạn cần cúi người ra phía trước sao cho nhìn rõ từ phần vai trở lên. Còn phần thân dưới được che phủ bởi hoa giấy là được.

Tạo dáng chụp ảnh ẩn mình sau hoa giấy
Tạo dáng chụp ảnh ẩn mình sau hoa giấy

Tạo dáng tinh nghịch bên giàn hoa

Dáng chụp ảnh này thể hiện sự trẻ trung năng động. Bạn có thể xoay ngang so với camera rồi quay mặt lại cười tươi. Cũng có thể nhìn chính diện vào ống kính, nhún chân xuống và đưa 2 tay lên chống cằm, nở nụ cười để thể hiện sự vui vẻ. Ngoài ra, bạn nữ hoàn toàn có thể xoay tà váy và cười một cách thật tự nhiên.

Bài viết liên quan: 12 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Trong Rừng Giúp Bạn Đẹp Xuất Thần

Tạo dáng tinh nghịch bên giàn hoa
Tạo dáng tinh nghịch bên giàn hoa

Chụp kiểu che nắng

Bạn đứng bên nhành hoa giấy, dùng tay để che ngang trán, nhẹ nghiêng đầu và nhìn thẳng vào ống kính. Ngoài ra bạn cũng có thể lấy một cành hoa và tạo dáng giống như đang dùng hoa để che nắng. Cách tạo tạo này vừa dịu dàng vừa cá tính, rất được các bạn nữ yêu thích.

Chụp kiểu che nắng
Chụp kiểu che nắng

Áp má vào cánh hoa

Nếu bạn mê mẩn những bức hình xinh đẹp bên cánh hoa, thì đừng bỏ qua tư thế này. Hãy chọn một nhành hoa nở thật đẹp và cao ngang mặt. Quay mặt nhìn về ống kính, tựa nhẹ má vào cánh hoa, lựa chọn khung hình từ ngang chân ngực trở lên để tập trung ánh nhìn vào khuôn mặt. Chắc chắn bạn sẽ có được một bức hình vừa đẹp vừa thu hút.

Áp má vào cánh hoa
Áp má vào cánh hoa

Tạo dáng chụp ảnh nhóm với hoa giấy

Hoa giấy không chỉ phù hợp để chụp ảnh đơn hay ảnh đôi, mà còn hợp để chụp ảnh nhóm. Background hoa giấy lung linh sẽ khiến tấm hình thêm rực rỡ và tràn ngập hơi thở mùa hè. Cả nhóm bạn hãy cùng đứng vào khung hình, nắm tay nhau vui cười hoặc tương tác với nhau một cách tự nhiên để có những bức hình đẹp nhất.

Tạo dáng chụp ảnh nhóm với hoa giấy
Tạo dáng chụp ảnh nhóm với hoa giấy

Tạo dáng chụp ảnh với hoa giấy và xe đạp

Với concept này bạn hãy chọn trang phục và trang điểm theo phong cách vintage. Chỉ cần nhẹ nhàng dắt chiếc xe đạp đi qua giàn hoa giấy là bạn đã trở thành nàng thơ của mùa hè. Bạn có thể kết hợp với những chiếc mũ rộng vành để tạo nên vẻ đẹp dịu dàng và mơ mộng nhất.

Tạo dáng chụp ảnh với hoa giấy và xe đạp
Tạo dáng chụp ảnh với hoa giấy và xe đạp

Nếu không thích chụp một mình thì hãy rủ thêm “người ấy” chụp cùng. 2 người cùng ngồi trên chiếc xe đạp hoặc dắt chiếc xe đạp tản bộ dưới giàn hoa sẽ tạo nên bức ảnh vô cùng lãng mạn.

Chụp sau lưng

Khi chụp ảnh với hoa giấy bạn cũng không nhất định phải quay mặt về phía ống kính. Thay vào đó hãy đứng quay lưng về phía máy ảnh, điều chỉnh lưng cho thẳng, đưa tay chạm vào nhành hoa trên cao, mắt nhìn theo tay. Với cánh tạo dáng này, những bạn nữ có mái tóc dài bồng bềnh sẽ có ưu thế lớn nhất. Chỉ cần cài lên tóc một chiếc nơ lụa là bạn đã có một bức ảnh rất thơ mộng rồi.

Chụp sau lưng với giàn hoa giấy
Chụp sau lưng với giàn hoa giấy

Tạo dáng với những loại hoa khác

Bên cạnh các kiểu tạo dáng bên giàn hoa giấy, bạn hoàn toàn có thể có tham khảo thêm một số kiểu tạo dáng chụp ảnh với những loại hoa khác như hoa hồng, hoa hướng dương, hoa mẫu đơn, hoa 10 giờ.

Tạo dáng với hoa hồng

Hoa hồng là một loại hoa phổ biến mang nét đẹp cực kỳ kiêu sa và quyến rũ. Chính vì vậy rất nhiều chị em có xu hướng chụp ảnh tạo dáng chụp ảnh với hoa hồng để có được những bức hình kỷ niệm đẹp nhất. Có rất nhiều tư thế để tạo dáng với loại hoa này như cầm hoa che mặt, tạo dáng với cả vườn hoa hoặc cài hoa lên tóc.

Tạo dáng với hoa hồng
Tạo dáng với hoa hồng

Tạo dáng hoa mẫu đơn

Tương tự như hoa hồng, hoa mẫu đơn cũng có vẻ đẹp rất thu hút. Về ý nghĩa, hoa mẫu đơn tượng trưng cho lòng chung thủy, cuộc sống hạnh phúc, viên mãn. Vì vậy rất nhiều người yêu thích việc chụp ảnh với loại hoa này.

Tạo dáng hoa mẫu đơn
Tạo dáng hoa mẫu đơn

Tạo dáng cho hoa 10 giờ

Không có nhiều người chụp ảnh với hoa 10 giờ nhưng đây thực sự là một loại hoa đẹp và hoàn toàn có thể giúp bạn cho ra đời những bức ảnh đẹp. Hoa 10 giờ mọc sát dưới đất nên việc tạo dáng với loại hoa này khá khó khăn. Tư thế chụp ảnh phổ biến đó là ngồi sát vào khu vực có hoa hoặc chụp từ dưới chụp lên để lấy được góc đẹp nhất.

Tạo dáng cho hoa 10 giờ
Tạo dáng cho hoa 10 giờ

Tạo dáng chụp ảnh với hoa hướng dương

Một trong những địa điểm chụp hình được các chị em và những người yêu thích chụp hình tìm đến đó là những cánh đồng hoa hướng dương. Khi đó, bạn sẽ thoải mái tạo dáng chụp ảnh với cánh đồng hoa theo bất kỳ concept nào mà bạn muốn. Bạn có thể dùng hoa để che mặt, chụp với tư thế ngửi hoa hoặc chỉ đơn giản là cười thật tươi như ánh nắng là sẽ có ngay một bức ảnh cực sống động.

Tạo dáng chụp ảnh với hoa hướng dương
Tạo dáng chụp ảnh với hoa hướng dương

Tạo dáng chụp ảnh với cánh đồng hoa

Tạo dáng chụp ảnh với cánh đồng hoa là một concept chụp ảnh được rất nhiều người áp dụng. Không chỉ bởi nó mang đến cho bạn những bức ảnh siêu đẹp, lung linh, nhiều màu sắc, mà còn giúp bạn dễ tạo kiểu, không bị “đơ” mỗi khi chụp ảnh. Ngay cả khi bạn là người “ngại” ống kính thì việc chụp giữa cánh đồng hoa sẽ giúp bạn có được nhiều kiểu pose dáng thích hợp hơn.

Tạo dáng chụp ảnh với cánh đồng hoa
Tạo dáng chụp ảnh với cánh đồng hoa

Một số điều bạn cần lưu ý khi tạo dáng chụp ảnh với hoa giấy

Để có một bức ảnh chụp với hoa giấy đẹp bạn cần phải chú ý đến nhiều yếu tố. Bao gồm trang phục, makeup, thời gian chụp và bố cục bức ảnh. Cụ thể, bạn cần phải lưu ý những điều tưởng như đơn giản nhưng rất quan trọng như sau:

  • Đối với trang phục: Nên ưu tiên các bộ trang phục “bánh bèo”, dịu dàng hoặc trẻ trung vui tươi. Bạn cũng có thể lựa chọn trang phục phong cách vintage cũng rất hợp với background hoa giấy.
  • Về trang điểm: Nên ưu tiên các tone trang điểm dịu dàng, ngọt ngào, trong trẻo. Không nên makeup quá đậm hoặc quá cầu kỳ, trừ khi bạn đã lên được một concept cá tính và cực kỳ độc đáo với hoa giấy.
  • Về thời gian: Hoa giấy thường nở vào mùa hè khi thời tiết khá nắng nóng. Vì vậy bạn nên chọn thời điểm mà hoa đã nở đẹp, chụp ảnh vào những thời gian không quá nắng nóng trong ngày. Ưu tiên lúc râm mát và lúc nắng sớm, bạn cũng có thể chụp vào thời điểm chiều tà trong ngày để tấm hình độc đáo hơn.
  • Về cách tạo dáng: Dù bạn tạo dáng nào thì cũng đừng quên biểu cảm của khuôn mặt. Đây là một yếu tố mang lại cái “hồn”, rất quan trọng quyết định tấm ảnh của bạn đẹp hay không.
  • Thử thay đổi góc nhìn: Nếu bạn cảm thấy chỉ nhìn thẳng vào ống kính quá nhàm chán thì hãy thử các góc nhìn khác như: góc nghiêng, nhìn lên, nhìn xuống, cúi đầu, ngẩng đầu,…
  • Về tâm lý: Hãy chuẩn bị một tâm lý thoải mái và tương tác, tạo sự kết nối với máy ảnh. Nếu bạn cảm thấy mệt thì hãy nghỉ ngơi một chút, vì nếu cố chụp thêm thì cũng khó có được những tấm ảnh ưng ý.

Trên đây là những cách tạo dáng chụp ảnh với hoa giấy vừa thu hút vừa dễ thực hiện. Hy vọng với những gợi ý trên đây bạn đã chọn được cách chụp ảnh với hoa giấy trong mùa hè này.

Bài đọc thêm: 

Theo dõi tác giả