Cách Trang Điểm Kẻ Mắt Cho Mắt Xếch Cực Quyến Rũ

Kẻ mắt cho mắt xếch luôn nằm trong top những chủ đề về makeup làm đẹp được phái đẹp quan tâm. Nếu biết vận dụng đúng cách vẽ eyeliner, bạn có thể “hô biến” nhược điểm của đôi mắt xếch trở thành điểm nhấn độc đáo và thu hút hoàn hảo. Nếu bạn đọc muốn đi sâu tìm hiểu chi tiết hơn có thể dành thời gian tham khảo bài viết dưới đây của Sheis.

Thế nào là mắt xếch?

Bạn có thể dễ dàng nhận ra một đôi mắt xếch chỉ thông qua việc xem xét hình dáng bên ngoài. Bởi vì mắt xếch thường có phần đuôi chếch lên trên kèm theo đó là các đặc điểm khác như 1 mí, lông mi ngắn, tròng đen con người nhỏ,… Mắt xếch sẽ khiến cho gương mặt có vẻ dữ dằn, sắc sảo.

Dáng mắt xếch thể hiện rõ nhất ở phần đuôi mắt
Dáng mắt xếch thể hiện rõ nhất ở phần đuôi mắt

Đa phần người có mắt xếch ở cả hai bên nhưng cũng có những trường hợp bị lệch nhau. Điều này càng gây ra khó khăn trong quá trình makeup mắt vì bạn vừa phải cân đối cho 2 bên mắt vừa phải đảm bảo che được khuyết điểm phần đuôi xếch. Nhiều thợ trang điểm chuyên nghiệp còn nhận định việc makeup mắt xếch đòi hỏi không chỉ kỹ thuật tay nghề mà còn cả khả năng quan sát tổng thể tốt. 

Cách kẻ mắt cho mắt xếch cực đơn giản

Trên thực tế, có nhiều cách kẻ mắt cho mắt xếch khác nhau mà bạn có thể thử. Nhưng bạn sẽ phải tuân thủ đúng theo các nguyên tắc sau đây:

  • Eyeliner có màu đen thường khiến đôi mắt xếch trông dữ dằn hơn. Bạn nên lựa chọn các tone màu nhạt và trầm hơn như nâu, nâu đất,…
  • Đường kẻ eyeliner không quá đậm và không quá vểnh ở cuối đuôi mắt. Đây là nguyên tắc quan trọng trong việc hạ dáng mắt, giúp đôi mắt xếch mang lại cảm giác thân thiện, dễ gần hơn.
  • Eyeliner kẻ càng sát chân mi càng tốt. Điều này sẽ giúp xử lý các khuyết điểm thường thấy ở đôi mắt xếch như mắt nhỏ, mắt lệch,…

Tìm hiểu thêm: Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Đánh Phấn Mắt Cơ Bản Chỉ Trong 3 Phút

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].
Eyeliner màu nâu vớ đường kẻ mảnh phù hợp với dáng mắt xếch nhất
Eyeliner màu nâu vớ đường kẻ mảnh phù hợp với dáng mắt xếch nhất

Dựa vào những điểm nói trên, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách kẻ mắt xếch tại nhà theo 3 bước sau đây:

  • Bước 1: Từ đầu mắt kẻ một đường mảnh có độ dài bằng ¾ chiều dài mắt. 
  • Bước 2: Khi gần đến cuối viền mắt, bạn hạ đường kẻ thấp xuống thay vì chếch lên như kiểu mắt mèo. 
  • Bước 3: Tô đầy màu vào những chỗ trống trên đường viền và ở cả phần chân mi. Kiểm tra lại bằng gương soi và cân chỉnh sao cho hai bên mắt được cân bằng nhất.
Kẻ mắt cho mắt xếch nên tập trung ở phần đuôi mắt sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất
Kẻ mắt cho mắt xếch nên tập trung ở phần đuôi mắt sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất

Cách trang điểm cho đôi mắt xếch thu hút hơn

Ngoài việc nắm được cách vẽ eyeliner cho mắt xếch nói trên, bạn cũng có thể áp dụng thêm một số tips trang điểm mắt xếch khác để tạo nên điểm nhấn độc đáo cho lớp makeup. Nổi bật có thể kể đến như:

  • Đánh phấn mắt bằng các tone màu trung tính

Thay vì bảng màu ấm nóng như đỏ, cam, ánh tím, nhũ vàng,… thì bạn nên lựa những tone trung tính để tạo cảm giác nhẹ nhàng và che đi khuyết điểm tốt hơn. Cam đào, cam san hô, hồng phớt,… được xem là “ứng cử viên” sáng giá trong trường hợp này.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Kẻ Mắt Cho Người Mới Bắt Đầu Chỉ Với Vài Đường Cơ Bản

Tone màu nhẹ nhàng ngọt ngào giúp che được khuyết điểm mắt xếch rõ rệt
Tone màu nhẹ nhàng ngọt ngào giúp che được khuyết điểm mắt xếch rõ rệt
  • Tán phấn mỏng

Khi trang điểm cho mắt xếch, bạn chỉ nên tán một lớp phấn mỏng trên toàn bộ bầu mắt và không nên tán rộng ra xung quanh. Sau đó, bạn sử dụng cọ đầu nhỏ đến nhấn màu vào phần đuôi mắt dưới là được.

  • Bấm mi và chuốt mascara

Trong những cách trang điểm cho mắt xếch phổ biến nhất đều có bước bấm mi và chuốt mascara. Bạn nên tập trung vào phần mi trên vì nó có thể giúp đôi mắt trông to tròn hơn. Sau khi bấm công mi, bạn chuốt một lớp mascara vừa phải ở đầu mi, chú ý không nên nhấn quá nhiều ở đuôi mắt.

  • Kẻ chân mày cong

Bên cạnh khâu kẻ mắt cho mắt xếch thì bước kẻ lông mày cũng không kém phần quan trọng. Bạn không nên kẻ chân mày ngang mà nên vẽ phần đuôi lông mày hơi chếch xuống. Kỹ thuật này giúp khoảng cách giữa lông mày và mắt thu hẹp lại, tạo cảm giác hài hòa cho cả gương mắt.

Có thể bạn quan tâm: Cách Kẻ Mắt Eyeliner Cực Ngầu Chỉ Với 3 Bước Đơn Giản

Kẻ châm mày cong là cách trang điểm cho mắt xếch khá phổ biến
Kẻ châm mày cong là cách trang điểm cho mắt xếch khá phổ biến

Lưu ý khi kẻ mắt cho mắt xếch

Trong quá trình kẻ mắt cho mắt xếch bạn cần chú ý đến một số các vấn đề sau đây:

  • Luôn luôn phải tập trung vào phần đuôi mắt xếch. Đường kẻ eyeliner nên hạ thấp xuống và không nên quá dày.
  • Sử dụng kem che khuyết điểm và phấn phủ để eyeliner bám màu tốt và không bị xuống tone. Bạn cũng có thể dùng highlight để đánh lừa thị giác, giúp phần mắt trông hài hòa và cân đối hơn.
  • Loại eyeliner được khuyến khích sử dụng thường là bút kẻ chì có màu nâu nhạt. Với những người makeup quen tay hơn thì loại gel lỏng cũng có thể cân nhắc.
  • Trong trường hợp bạn muốn dùng eyeliner màu đen, bạn nên dùng phấn mắt tone nâu tán đều lên cả bầu mắt và vùng dưới đuôi mắt. Với eyeliner dạng có cánh (winged) bạn cần kẻ đường viền dưới đậm hơn và nhấn thêm một đường viền trắng ở đầu mắt.
  • Chuốt mascara sau khi eyeliner đã khô mực. Điều này cũng áp dụng tương tự khi đánh phần mắt, nhấn highlight,… Nếu hai mắt không đều nhau do phần mí, bạn có thể dùng miếng dán kích mí, gel kích mí để hỗ trợ thêm.

Trên đây là toàn bộ thông tin tổng hợp của Sheis liên quan đến chủ đề kẻ mắt cho mắt xếch. Hy vọng với nguồn tham khảo này, bạn đọc đã có thêm những tip makeup hay ho và hữu ích để áp dụng trong cuộc sống hàng ngày. Đừng quên để lại bình luận đóng góp của bạn bên dưới để Sheis ngày càng hoàn thiện, trở thành phiên bản tốt nhất.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả