8 Bước Makeup Kiểu Hàn Quốc Nhẹ Nhàng, Trong Veo Hàng Ngày

Makeup tự nhiên mà vẫn xinh xắn với những tông màu kẹo ngọt luôn là phong cách của những cô gái xứ sở Kim Chi. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc quy trình trang điểm dễ dàng để áp dụng và học theo cách makeup kiểu Hàn Quốc cực kỳ trong veo.

Quy trình và tips makeup kiểu Hàn Quốc trong sáng, dịu dàng

Dưới đây là quy trình 8 bước cực dễ để chị em makeup kiểu Hàn Quốc nhẹ nhàng, phù hợp trang điểm hàng ngày:

1. Đánh lớp nền mỏng nhẹ thần thánh – “Glass skin”

Đặc điểm chung của phong cách makeup kiểu Hàn là lớp nền cực mỏng, nhẹ và tự nhiên và có độ bóng tự nhiên như không makeup. Lớp nền này được gọi là “glass skin”. Để đạt được như vậy, trước hết làn da của bạn phải được chăm sóc kĩ lưỡng bằng những sản phẩm skincare và cấp ẩm đầy đủ. Nhờ đó, bạn sẽ có một làn da mịn và mượt, không một khuyết điểm nào trước khi bắt đầu trang điểm.

Lớp nền mỏng nhẹ, căng bóng là đặc trưng của makeup kiểu Hàn Quốc
Lớp nền mỏng nhẹ, căng bóng là đặc trưng của makeup kiểu Hàn Quốc

Bên cạnh đó, kho đánh lớp nền, chị em nên chọn phấn nước (cushion) hoặc kem nền (foundation) có kết cấu (texture) lỏng và mỏng. Một gợi ý của Sheis là phấn nước Missha M Magic Cushion cực kỳ “thần thánh”.

Nhờ đó, lớp nền có độ che phủ vừa phải, độ dày mỏng nhẹ. Nếu dùng kem nền, chị em nên làm ẩm mút tán trước để giúp kem tiệp vào da tốt hơn, đồng thời tạo độ bóng nhẹ.

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].

Tuy nhiên, đối với những làn da có khuyết điểm như mụn, sẹo thâm, bạn cần kết hợp kem lót, triệt sắc và che khuyết điểm có kết cấu nhẹ để đạt đạt được độ che phủ cho làn da như mong muốn.

Sau khi đánh nền bằng phấn nước hoặc kem, che khuyết điểm, chị em nên cố định lớp makeup bằng phấn phủ trong suốt và xịt khóa lớp trang điểm có nhũ để tạo độ bóng nhẹ và giữa nền lâu trôi.

2. Kẻ lông mày màu tự nhiên, không quá sắc nét

Khi makeup kiểu Hàn Quốc, bạn không cần quá chăm chút phần lông mày sắc nét, đúng dáng (shape) như cách trang điểm Tây. Khi kẻ mày, bạn chỉ nên “điền vào những chỗ còn thiếu” của phần lông mày bằng bút kẻ có màu nâu tự nhiên gần giống màu lông mày thật của bạn nhất có thể.

Ngoài ra, khi makeup theo phong cách Hàn, chị em không nhất thiết phải vẽ lông mày ngang vì mỗi khuôn mặt có dáng mày phù hợp riêng. Hãy luyện tập để điều chỉnh kẻ mày sao cho phù hợp với gương mặt của mình nhất.

3. Chọn lens phù hợp phong cách makeup kiểu Hàn Quốc

Việc lựa chọn kính áp tròng phù hợp cực kỳ quan trọng để tạo cho bạn một đôi mắt có hồn và sống động hơn. Đối với những bạn không cận cũng nên thử kính áp tròng không độ có giãn tròng nhẹ (tầm DIA = 13.2) để đôi mắt to tròn và long lanh hơn.

Lần đầu sử dụng lens sẽ hơi khó khăn, nhưng chỉ cần tập 2 – 3 lần thì bạn sẽ thấy rất dễ dàng và không hề tốn thời gian.

Lens màu tự nhiên giúp đôi mắt chị em to tròn, long lanh hơn
Lens màu tự nhiên giúp đôi mắt chị em to tròn, long lanh hơn

Với phong cách makeup kiểu Hàn áp dụng hàng ngày, chị em nên lựa chọn những màu tự nhiên như nâu, nâu sáng, xám nhẹ. Không nên lựa chọn lens có độ giãn tròng quá to hoặc màu sắc nổi bật, khó “kiểm soát” như xanh, xám sáng, vàng tây,…

4. Chọn màu tự nhiên và tô son kiểu lòng môi

Các hãng mỹ phẩm Hàn liên tục cho ra các tông son hot hit như: Đỏ đất, hồng đất, cam đào, hồng cánh hoa hồng khô,… Các dòng son kem có độ bóng nhẹ hoặc tint giúp mang đến hiệu quả sau khi tô son vừa nhẹ nhàng, tự nhiên, vừa trẻ trung và dễ áp dụng hàng ngày.

Ngoài ra, các cô nàng Hàn thường áp dụng cách tô lòng môi, tiệp nhiều lớp để tạo hiệu ứng ombre tự nhiên. Với cách tô son này kết hợp chút son bóng, bạn sẽ có đôi môi căng mọng và mang phong cách ngọt ngào.​

5. Kẻ eyeliner nâu và kéo đuôi mảnh

Thay vì kẻ cat-eye sắc nét như phong cách makeup phương Tây, phụ nữ xứ Củ Sâm ưa chuộng phong cách dễ thương (aegyo) với đường eyeline mỏng, kéo dài, chúc xuống ở đuôi mắt. Họ thường lựa chọn màu kẻ mắt nâu nhẹ nhàng thay vì đen.

Với cách kẻ eyeliner này, kết hợp với lens long lanh sẽ giúp chị em sở hữu đôi mắt trông tròn hơn và đáng yêu như “mắt cún”.

Xem thêm:

Kẻ mắt kiểu Hàn Quốc chuộng đường eyeliner mảnh, màu nhạt
Kẻ mắt kiểu Hàn Quốc chuộng đường eyeliner mảnh, màu nhạt

6. Chuốt lông mi tơi và cong

Hàng mi luôn là mấu chốt của cả makeup look cho mắt, kết nối mọi thứ lại với nhau. Các cô gái Hàn yêu thích mi cong và tơi hơn hàng mi dày và rậm, vì chúng không mang lại vẻ tự nhiên như mong muốn.

Do mi của người Châu Á vốn không dài và hay chúc xuống, dù có chuốt mascara cũng sẽ rất khó thấy khi lên hình – nên thường nhờ đến sự trợ giúp của mi giả. Để makeup kiểu Hàn Quốc, chị em nên chọn những loại mảnh, dài và tự nhiên nhé.

7. Tạo khối nhẹ

Để đạt đến kĩ thuật tạo khối nhẹ nhàng, tự nhiên, hầu hết bạn cần sử dụng tông nâu xám thay vì nâu vàng sẽ đậm và “lộ” hơn. Ngoài ra, phần xương quai hàm của chị em cũng nên được chú ý tạo khối khá kĩ để giúp gương mặt V-line, thon gọn hơn.

Ngoài ra, chị em có thể sử dụng thêm bắt sáng (highlight) để tạo điểm nhấn trên khuôn mặt và tạo độ căng mọng của “glass skin”.

Tạo khối nhẹ nhàng giúp khuôn mặt vừa thanh thoát, vừa tự nhiên
Tạo khối nhẹ nhàng giúp khuôn mặt vừa thanh thoát, vừa tự nhiên

8. Chọn màu mắt và má hồng tone-sur-tone

Ưu tiên chọn những loại màu mắt và má hồng tươi sáng trẻ trung, như các tone san hô, hoặc hồng, cam đào, cánh hoa khô để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát nhất. Đồng thời, chị em nên chọn màu mắt chính và má hồng tone-sur-tone để có sự đồng nhất toàn bộ khuôn mặt.

Khi tán má hồng hãy tán theo chiều ngang thay vì xéo về phía thái dương nhé. Chị em nên tán một một ít phấn má hồng thêm ở đầu mũi, các góc mặt để tạo cảm các ửng hồng tự nhiên. Nếu muốn có một đôi má tự nhiên nhất bạn có thể tham khảo các loại phấn má hồng dạng cushion, chúng sẽ giúp bạn apply dễ dàng và xinh xắn hơn rất nhiều. Và đừng quên tán theo chiều ngang thay vì xéo về phía thái dương nhé.

Khi tán phấn mắt nên tán đều từng lớp, không nên chọn màu sẫm hoặc tán loang quá rộng ở vùng bầu mắt.

Lưu ý khi makeup kiểu Hàn Quốc trong veo

Để trang điểm kiểu Hàn Quốc nhẹ nhàng đạt hiệu quả như mong đợi, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chăm sóc da kỹ lưỡng từ bên trong và bên ngoài: Chỉ khi da đẹp, khỏe, được cấp ẩm và chăm sóc đúng cách thì lớp trang điểm mới mỏng nhẹ, tự nhiên được. Việc chăm sóc da không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm, quy trình skincare mà còn cần có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và vận động khoa học để cơ thể khỏe, da đẹp từ bên trong.
  • Lựa chọn mỹ phẩm và dụng cụ phù hợp: Cần lựa chọn sản phẩm trang điểm uy tín, chính hãng và phù hợp với làn da của bạn. Thường xuyên vệ sinh dụng cụ trang điểm để ngăn ngừa mụn.
  • Sử dụng thêm xịt khóa makeup: Lớp makeup kiểu Hàn Quốc cần có độ bóng nhẹ và ẩm, do đó nhược điểm đi kèm là dễ trôi, khó giữ cả ngày làm việc. Để cố định và giữ lớp trang điểm lôi trôi, chị em nên sử dụng thêm xịt khóa makeup.
  • Không lạm dụng trang điểm: Trang điểm giúp chị em đẹp và tự tin hơn. Tuy nhiên, việc trang điểm thường xuyên cả ngày và lạm dụng mỹ phẩm sẽ khiến da bí bách, tăng nguy cơ tắc lỗ chân lông, xuất hiện mụn và nhiều vấn đề da liễu khác. Sau khi về nhà, cần tẩy trang kỹ càng và chăm sóc da đúng cách. Nên dùng nước tẩy trang cho da khô hoặc dầu tẩy trang cho da dầu.
Cần dưỡng da kỹ lưỡng và chăm sóc từ sâu bên trong
Cần dưỡng da kỹ lưỡng và chăm sóc từ sâu bên trong

Như vậy, trên đây đã hướng dẫn chị em makeup kiểu Hàn nhẹ nhàng, trong veo với 8 bước cơ bản và những lưu ý quan trọng. Hy vọng những tips trên sẽ giúp bạn áp dụng phong cách trang điểm này hàng ngày một cách dễ dàng, thành công.

Thông tin hữu ích:

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *