Gợi Ý Chị Em Cách Đánh Nền Đẹp Tự Nhiên, Không Mốc

Khi trang điểm, việc có một lớp nền mịn màng, không bị mốc là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng tạo được lớp nền đúng như mong muốn, nền thường trôi sau vài giờ hoạt động. Đừng quá lo lắng, bài viết sau đây Sheis sẽ hướng dẫn chị em cách đánh nền lâu trôi, không bị mốc cực kỳ đơn giản.

Cách đánh nền đẹp tự nhiên với 4 bước đơn giản

Sau đây là chi tiết các bước đánh nền rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hành 2 – 3 lần là sẽ quen và có thể tự trang điểm, make up ngay tại nhà.

Bước 1: Dưỡng da

Để giữ lớp nền đẹp, mịn thì làn da của bạn phải ở trạng thái tốt nhất. Và việc bạn làm sạch da hàng ngày, dùng những sản phẩm giúp dưỡng da chuyên sâu, bảo vệ làn da là vô cùng quan trọng.

Dưỡng da là bước quan trọng không thể bỏ qua khi đánh nền
Dưỡng da là bước quan trọng không thể bỏ qua khi đánh nền
  • Sử dụng sữa rửa mặt

Hàng ngày bạn nên rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và buổi tối, ngay cả khi bạn không trang điểm. Việc rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn trên khuôn mặt để ngăn ngừa lỗ chân lông bị bít tắc, khiến mụn xuất hiện. Mụn chính là yếu tố hàng đầu khiến bạn “kém sắc” và khiến việc đánh nền khó khăn hơn.

Trước khi dùng sữa rửa mặt bạn hãy dùng tẩy trang để làm sạch sâu, lấy đi hết lớp trang điểm, bụi bẩn. Nếu bạn có làn da khô, hãy ưu tiên dùng sản phẩm có thành phần cấp ẩm, với da dầu thì nên chọn loại có chứa bùn khoáng để kiềm dầu, còn với da hỗn hợp hãy chọn sữa rửa mặt dạng gel.

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].
  • Tẩy da chết

Tẩy da chết không cần phải làm hàng ngày nhưng mỗi tuần bạn nên thực hiện 2 – 3 lần. Nếu không tẩy da chết, da sẽ thô ráp, sần sùi khiến kem nền hoạt động không hiệu quả, dù bạn có dùng sản phẩm tốt như thế nào thì cũng không thể có lớp nền đẹp.

  • Cân bằng da

Toner có công dụng chính là cân bằng độ pH trên da, đồng thời loại bỏ hết những bụi bẩn mà sữa rửa mặt không làm được. Nếu sử dụng hàng ngày, chắc chắn bạn sẽ thấy làn da có sự thay đổi rõ rệt.

Cân bằng da cùng toner sẽ giúp da khỏe đẹp hơn
Cân bằng da cùng toner sẽ giúp da khỏe đẹp hơn
  • Chống nắng và dưỡng ẩm

Da sau khi được làm sạch sẽ bị mất đi độ ẩm ban đầu. Vậy nên việc bạn dùng kem dưỡng là rất quan trọng. Các chuyên gia cũng khuyên rằng bạn nên dùng trước khi make up để bảo vệ da, giữ da luôn khỏe. Ngoài ra, việc dùng kem chống nắng cũng cực kỳ quan trọng để tránh làm da bị tổn thương trước những tác nhân xấu.

Bước 2: Sử dụng kem lót

Bước tiếp theo khi đánh nền đó là dùng kem lót. Mục đích của kem lót chính là giữ lớp trang điểm lâu trôi, đồng thời lan da không bị bóng dầu, lỗ chân lông được thu nhỏ để giúp tổng thể khuôn mặt bạn mịn màng hơn.

Cách đánh nền chuẩn với kem lót đó là: Bạn lấy một lượng kem vừa đủ chấm lên 5 điểm trên khuôn mặt, sau đó dùng tay hoặc mút tán đều, có thể dùng cho cả vùng da cổ. Hiện trên thị trường có nhiều dạng kem lót như gel, bột, kem… Tùy tình trạng da mà bạn hãy chọn sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

Không thể bỏ qua kem lót trong cách đánh nền
Không thể bỏ qua kem lót trong cách đánh nền

Tìm hiểu thêm: Mách Bạn Cách Trang Điểm Đơn Giản Chỉ Với Một Cây Son

Bước 3: Che khuyết điểm

Rất nhiều bạn nữ thường che khuyết điểm sau khi đã đánh nền. Điều này không sai nhưng nó khiến lớp nền dày hơn, dễ loang lổ và không tự nhiên. Cách tốt nhất là bạn hãy dùng kem che khuyết điểm đánh lên vùng quầng mắt, những vùng có vết thâm mụn với lượng vừa đủ. Sau khi hoàn thành thì mới đánh kem nền, lúc này bạn sẽ thấy da mặt mỏng nhẹ và tự nhiên hơn.

Bạn nên che khuyết điểm ở những vùng da có thâm, mụn,....
Bạn nên che khuyết điểm ở những vùng da có thâm, mụn,….

Bước 4: Đánh nền

Hiện tại có 3 cách đánh nền chính là dùng tay, dùng mút và dùng cọ. Mỗi loại sẽ có cách đánh khác nhau, cụ thể:

Cách đánh nền bằng tay

Tán nền bằng tay dù không phổ biến nhưng vẫn có khá nhiều chị em sử dụng. Cách này phù hợp với những bạn nữ sở hữu làn da ít khuyết điểm, kem nền dạng lỏng hoặc hơi đặc nhẹ.

  • Bạn dùng tay chấm kem lên 4 điểm: 2 má, cằm và trán, sau đó xoa đều trên gương mặt theo chuyển động tròn, bắt đầu từ trán đến má và cằm, hướng từ trong ra ngoài.
  • Bạn hãy tập trung tán ở chính giữa mặt vì đó là nơi rất dễ trôi nhưng lại cần che phủ nhiều.

Ưu điểm của cách này là tạo ra lớp nền tự nhiên, nhẹ nhàng. Tuy nhiên việc dùng tay sẽ khiến bàn tay bị dính nhiều kem nền, vô tình có thể làm bẩn các sản phẩm mỹ phẩm khác. Bên cạnh đó, nếu không vệ sinh tay sạch trước khi đánh nền thì dễ bị viêm nhiễm, lên mụn.

Cách đánh nền bằng tay chỉ dùng cho những ai có làn da ít khuyết điểm
Cách đánh nền bằng tay chỉ dùng cho những ai có làn da ít khuyết điểm

Sử dụng mút

Cách đánh nền cùng mút sẽ phù hợp với những bạn mới bắt đầu trang điểm bởi nó dễ sử dụng. Cách thực hiện như sau:

  • Trước tiên bạn hãy làm ẩm mút bởi khi mút ẩm sẽ nở to hơn, mềm hơn và dễ tán phấn hơn. Ngoài ra, mút ẩm cũng sẽ hút nền ít nên sẽ giúp bạn tiết kiệm được kem nền.
  • Bạn chấm kem vào các điểm trên khuôn mặt rồi lấy mút dặm nhẹ nhàng, đều tay (dặm từ trong ra ngoài).
  • Chú ý, nếu bạn chấm kem tại vị trí nào thì hãy dặm nền ngay vị trí đó để tránh nền khô, khó tán.
  • Dặm nền bằng mút thì nên nhẹ tay sẽ mang đến độ che phủ cao hơn cho khuôn mặt.

Ngoài việc chấm nền lên da, bạn cũng có thể lấy nền ra mu bàn tay và dùng mút chấm trực tiếp để dặm lên mặt. Đây cũng là cách được nhiều chị em lựa chọn khi trang điểm.

Những bạn mới trang điểm nên dùng mút là tốt nhất
Những bạn mới trang điểm nên dùng mút là tốt nhất

Cách đánh nền với cọ

Khi đã có kinh nghiệm make up, nhiều bạn nữ sẽ dùng cọ để giúp nền bám chắc hơn trên da. Hiện nay có nhiều cọ tán nền, tùy theo từng loại nền và loại da mà bạn có thể chọn: Cọ tán dạng dẹt, có tán đầu tròn tơi sợi, cọ tán đầu tròn chặt sợi…..

  • Bạn hãy dùng cọ tán nền bắt đầu từ đầu mũi, rồi đến 2 má và quay lại từ đầu cho đến khi đều.
  • Tiếp theo bạn dặm từ má xuống cằm, từ chính giữa sang đến 2 bên xương quai hàm.

Cách chọn cọ tán nền phù hợp:

  • Cọ dạng dẹt: Phù hợp với những cô nàng da ít khuyết điểm, nền lỏng hoặc đặc trung bình. Khi đánh, hãy dùng nền 2 mặt của cọ và miết lên bề mặt da theo 2 chiều ra vào liên tục. Bạn cần đi cọ đều tay, liền mạch để tránh tình trạng nền không đều màu.
  • Có tán nền dạng đầu tròn chặt sợi: Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là những ai có lỗ chân lông to. Cọ sẽ giúp nền được tán đều, che hết toàn bộ khuyết điểm trên khuôn mặt. Bạn có thể dùng cọ cho nền dạng lỏng, đặc hay nén đều được.
  • Cọ tán nền dạng đầu tròn tơi sợi: Cọ phù hợp với những bạn da không có khuyết điểm, nền gốc nước hoặc nền dạng lỏng. Khi đánh hãy đi nhẹ tay, linh hoạt 2 chiều và đi đều tay để không tạo vệt trên da.
Bạn có thể tham khảo cách đánh nền cùng cọ nếu đã thành thạo việc make up
Bạn có thể tham khảo cách đánh nền cùng cọ nếu đã thành thạo việc make up

Một số lưu ý khi áp dụng các cách đánh nền

Ngoài việc tuân thủ cách đánh nền ở trên thì các bạn nữ cũng cần chú ý một số vấn đề như sau để khi trang điểm làn da trông thật tự nhiên và rạng rỡ:

  • Bạn hãy dưỡng da thường xuyên mỗi ngày bởi đây là một việc làm cần nhiều thời gian mới thấy hiệu quả. Nếu chỉ dưỡng da khi trang điểm thì không thể cho bạn lớp nền hoàn hảo.
  • Lựa chọn kem nền phù hợp với loại da của mình (da dầu, da khô, da hỗn hợp). Khi chọn mua kem nền bạn cũng nên chú ý đến tính chất (đặc, lỏng) và nguồn gốc sản phẩm.
  • Khi đánh nền hãy đánh theo chuyển động tròn để lớp nền đẹp, giữ được lâu và che được hết khuyết điểm.
  • Không đánh nền quá dày vì sẽ khiến bạn cảm giác nặng mặt, da dễ bị bí và có thể tạo điều kiện cho mụn xuất hiện.

Hy vọng qua gợi ý trong bài viết chị em có thể biết cách đánh nền chuẩn nhất, đảm bảo lớp nền mịn màng và không bị mốc. Sau khi tham khảo cách này, bạn có thể thử ngay và cho Sheis biết kết quả cũng như sự khác biệt. Chúc bạn luôn xinh đẹp rạng ngời!

Xem thêm:

Theo dõi tác giả