Hướng Dẫn Cách Tạo Khối Mặt Thêm Phần Thon Gọn Cuốn Hút

Cách tạo khối mặt là kỹ thuật trang điểm quan trọng, giúp cho gương mặt của bạn thêm phần hài hòa, thon gọn và thu hút. Bước tạo khối cho khuôn mặt không chỉ giúp che phủ khuyết điểm mà còn làm nổi bật lên các nét đẹp, giúp nàng trở nên xinh đẹp và tỏa sáng trước đám đông. Trong bài viết này, Sheis.vn sẽ hướng dẫn chị em cách tạo khối cho khuôn mặt đơn giản nhất để tạo nét cho ngũ quan thêm xinh đẹp.

Tại sao khi trang điểm cần tạo khối cho khuôn mặt?

Đối với những người có gương mặt tròn, sống mũi thấp, xương hàm to,…. thì việc đánh khối là rất quan trọng. Nếu bạn chỉ trang điểm phần môi, mắt mà quên không tạo khối sẽ khiến cho khuôn mặt trở nên kém thu hút hơn. Trong makeup, ngoài kem nền, phấn mắt, son môi hay má hồng thì tạo khối cũng đóng vai trò không thể thiếu để khuôn mặt trở nên nổi bật dù nhìn từ khoảng cách xa.

Tạo khối cho mặt là bước không thể bỏ qua khi trang điểm
Tạo khối cho mặt là bước không thể bỏ qua khi trang điểm

Các đường nét trên khuôn mặt của mỗi người là không giống nhau nên việc tạo khối cũng sẽ có sự khác biệt. Chính vì vậy bước tạo khối giúp định hình các đường nét trên khuôn mặt, che phủ các khuyết điểm như xương hàm thô, cánh mũi to, mặt tròn, gò má cao,… Ví dụ bạn có khuôn mặt tròn, cần tập trung làm nổi bật cho phần quai hàm và gò má giúp tổng thể khuôn mặt thon gọn hơn bình thường. Nếu sống mũi của bạn quá thấp cần tập trung thu nhỏ cánh mũi để giúp tạo hiệu ứng mũi cao và nhỏ hơn.

Theo chuyên gia, cách tạo khối mặt không khó để thực hiện, có 3 sản phẩm chuyên dụng thường dùng đó là dạng kem, dạng phấn và dạng lỏng. Mỗi một sản phẩm sẽ phù hợp với từng làn da và mục đích trang điểm. Bằng việc kết hợp gam màu tối contour và vùng sáng highlight đúng cách,  bạn sẽ chỉ mất 3 phút để tạo nét cho khuôn mặt vô cùng cuốn hút.

Cách tạo khối cho khuôn mặt thon gọn, cuốn hút

Dưới đây là các bước đánh khối mặt cơ bản nhất, thao tác thực hiện rất đơn giản phù hợp với cả những người mới bắt đầu.

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].

Bước 1: Đánh lớp nền

Dù là trang điểm theo phong cách nào thì việc đánh một lớp nền đều màu vẫn là bước không thể thiếu trước khi tạo khối cho khuôn mặt. Đầu tiên, nàng hãy thoa lớp kem lót mỏng mịn để làn da trông tự nhiên và được bền màu hơn. Sau đó chuyển sang các bước che khuyết điểm, đánh phấn mắt.

Bí quyết để có khối mặt đẹp là lớp nền cần mỏng nhẹ tự nhiên
Bí quyết để có khối mặt đẹp là lớp nền cần mỏng nhẹ tự nhiên

Mẹo nhỏ cho các bạn gái là không nên đánh lớp nền quá tối so với làn da. Lý do là vì phấn khối được sử dụng thường thiên về màu tối, lớp nền sáng màu sẽ tăng độ tương phản làm gương mặt của bạn thêm phần nổi bật hơn.

Bước 2: Lựa chọn sản phẩm đánh khối phù hợp

Trước khi bắt tay vào việc tạo khối mặt, bạn cần tìm sản phẩm phấn khối phù hợp với nhu cầu và làn da của chính mình. Chọn đúng phấn đánh khối thì việc bắt sáng sẽ trở nên dễ dàng thực hiện hơn. Ví dụ phấn đánh khối dạng bột lù sẽ giúp cho bạn có lớp nền bền bỉ, lâu trôi trong suốt một ngày dài làm việc. Còn nếu bạn cần lớp khối trong suốt, mềm mịn thì phấn khối kem là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Nếu bạn là người mới học bước đánh khối thì hãy chọn phấn khối dạng kem, vì chúng dễ tán đều hơn những dạng khác. Bên cạnh đó, các nàng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Mua bảng Contour nhiều màu để có thể tìm ra màu phù hợp với khuôn mặt và kiểu makeup bạn đang theo đuổi.
  • Đối với Contour dạng phấn, hãy đánh khi lớp nền đã khô để tránh việc phấn khối gây lem toàn bộ lớp nền trước đó. Chỉ với Contour dạng kem thì bạn mới dùng khi lớp nền còn ướt.
  • Lựa chọn đúng cọ để đánh khối sẽ giúp phần highlight nổi bật hơn. Chuyên gia makeup khuyên bạn nên sử dụng loại cọ đầu nhỏ, lông mịn để thực hiện bước tán chính xác. Ngoài ra, bạn cần dùng hai loại cọ khác nhau cho việc đánh khối và highlight khuôn mặt.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Kẻ Eyeliner Cho Mắt 2 Mí Trong Vòng Một Nốt Nhạc

Bước 3: Đánh dấu phần cần tạo khối trên mặt

Nếu như bước đánh khối thực hiện chính xác và hiệu quả, hiệu quả makeup đạt được sẽ trên cả mong đợi của bạn. Để thực hiện điều này đúng cách, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc cấu trúc xương mặt để xác định những điểm tối cần đánh khối. Thường những điểm tối sẽ là khu vực xương hàm, hai bên cánh mũi, hai bên má và thái dương.

Xác định chính xác vị trí cần tạo khối
Xác định chính xác vị trí cần tạo khối

Bước 4: Tạo khối mặt đúng cách

Bước tiếp theo bạn cần thực hiện chính là tạo khối cho khuôn mặt. Để có phần khối hoàn hảo nhất, bạn phải hiểu rõ được khuôn mặt mình thuộc dáng hình nào. Về cơ bản, bước tạo khối là dùng phấn tối màu hơn da thật và tán đều lên vùng da cần tạo khối. Tuy nhiên, điểm đặt cọ và kết thúc đánh khối lại hoàn toàn khác nhau với mỗi kiểu khuôn mặt. Cụ thể như sau:

  • Dáng mặt tròn: Là khuôn mặt có chiều dài tương đương với chiều rộng tạo cảm giác mặt rất ngắn và nhạt nhòa. Khi tạo khối bạn nên tập trung sâu hơn vào vùng trán rồi kéo dài xuống mang tai giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hơn. Đồng thời, đường nét tự nhiên đẹp trên khuôn mặt cũng sẽ hiện rõ hơn.
  • Dáng mặt vuông: Đặc trưng của dáng mặt vuông là phần quai hàm nhiều góc cạnh. Vậy nên, bạn cần tập trung vào đánh khối tối vào hai bên trán, phần dưới xương hàm để gương mặt trông hài hòa hơn. Bên cạnh đó, đừng bỏ qua tạo khối cho vùng dưới xương gò má, từ bên tai cho đến giữa má.
  • Dáng mặt hình chữ nhật: Đặc điểm nhận dạng là chiều dài khuôn mặt lớn hơn chiều rộng, phần trán rộng và xương quai hàm khá góc cạnh. Với dáng mặt này, đầu tiên bạn cần đi mảng khối tối màu theo đường viền chân tóc để trán được thu hẹp lại, nhìn bớt cao đi. Sau đó, tiếp tục tạo khối khu vực gò má và hai bên xương quai hàm sẽ tạo cảm giác mặt bạn trông hài hòa, ít ngạnh hơn.
  • Dáng mặt trái xoan: Nhìn như một quả trứng ngược với phần hàm gọn, cằm thon khá hài hòa. Những bạn có khuôn mặt trái xoan cần phủ phấn đánh khối ở hai bên trán cho phần trán hẹp hơn, cân xứng với khuôn mặt. Không quên đánh khối từ mang tai tới giữa xương gò má, làm nổi bật các nét trên gương mặt.
  • Dáng mặt trái tim: Khuôn mặt này có đặc điểm là phấn má thường rộng hơn so với đường chân tóc, phần cằm thon gọn như dáng mặt hình trái xoan. Để tạo khối hài hòa cho dáng mặt trái tim, bạn cần đánh khối từ hai bên thái dương xuống phần gò má giúp khuôn mặt thêm phần góc cạnh. Tiếp đến là đánh khối tối dưới cằm để phần cằm trông bớt nhọn đi.

Bước 5: Highlight khuôn mặt

Highlight chính là áp dụng quy tắc bắt sáng, đánh phấn sáng ở các vùng khác nhau để tạo cảm giác gương mặt có chiều sâu hơn. Do đó, bạn chỉ cần vận dụng quy tắc này ở các phần như như giữa gò má, đuôi lông mày, sống mũi, lõm nhân trung. Highlight khi được thực hiện đúng cách và kết hợp hài hòa với bước đánh khối sẽ làm nổi bật nét đẹp có sẵn trên khuôn mặt, dấu đi những khuyết điểm mà bạn cảm thấy chưa ưng ý.

Highlight làm nổi bật các nét trên khuôn mặt
Highlight làm nổi bật các nét trên khuôn mặt

Lưu ý: Khi đánh highlight bạn nên hóp má một chút để xác định được điểm cao nhất trên gò má, từ đó giúp quá trình tán phấn sáng được chuẩn xác và hiệu quả hơn.

Nhìn chung, trên đây là lý thuyết cơ bản về cách tạo khối mặt cho các cô nàng mới bắt đầu học makeup. Trong quá trình thực hiện, bạn cần có những thay đổi tương ứng sao cho phù hợp với các đường nét đặc trưng trên khuôn mặt mỗi người. Đừng nên rập khuôn mà hãy linh hoạt thay đổi để có được vẻ đẹp tự tin và tỏa sáng nhất.

Bài đọc thêm: 

Theo dõi tác giả