36 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Gia Đình 3 Người Đẹp Và Tự Nhiên Nhất

Tạo dáng chụp ảnh gia đình 3 người sao cho đẹp, tự nhiên và đầm ấm nhất là chủ đề đang được quan tâm nhiều hiện nay. Nguyên nhân là vì trong một vài năm trở lại đây, việc chụp hình gia đình lưu lại kỷ niệm dần trở nên phổ biến hơn, đặc biệt vào những dịp như ngày cưới của cha mẹ, sinh nhật con cái,… Bạn đọc có hứng thú với chủ đề này có thể tham khảo các kiểu tạo dáng gia đình sum vầy được ưa chuộng trong bài viết sau đây.

36+ kiểu tạo dáng chụp ảnh gia đình 3 người

Vào những dịp trọng đại hay có ý nghĩa to lớn nào, nhiều người lại muốn cùng gia đình thực hiện một bộ ảnh kỷ niệm. Bởi lẽ gia đình luôn là mái ấm che chở cho chúng ta mỗi khi gặp phải khó khăn, vấp ngã và sẵn sàng sẻ chia ngọt bùi dù bằng bất cứ giá nào.

Nếu bạn đang có ý định cùng những người thân yêu chụp ảnh lưu niệm nhưng lại chưa biết nên tạo dáng ra sao thì có thể thử xem qua một số gợi ý dưới đây:

Tạo dáng nương tựa lẫn nhau

Đây là một kiểu tạo dáng chụp ảnh gia đình 3 người khá được ưa chuộng hiện nay, dù với bối cảnh studio hay ngoài trời. Cha mẹ sẽ ngồi tựa vào nhau trong khi cùng dang tay ôm lấy đứa con vào lòng. Cả 3 người nên nở nụ cười tươi và nhìn thẳng vào ống kính camera phía trước.

Cả nhà ngồi tựa vào nhau là kiểu tạo dáng khá phổ biến hiện nay
Cả nhà ngồi tựa vào nhau là kiểu tạo dáng khá phổ biến hiện nay

Tạo dáng nắm lấy tay nhau

Hoạt cảnh chính của ý tưởng chụp ảnh này là gia đình 3 người cùng nắm tay nhau đi dạo trên một con đường dài. Nếu gia đình có em nhỏ, cha mẹ có thể để em đứng vào vị trí trung tâm. Mọi người không cần cố nhìn thẳng vào camera trong trường hợp này, thay vào đó hãy trò chuyện với nhau để tăng tính tự nhiên cho bức hình.

Tạo dáng nắm tay nhau bước đi rất thích hợp dùng cho ảnh gia đình 3 người
Tạo dáng nắm tay nhau bước đi rất thích hợp dùng cho ảnh gia đình 3 người

Tạo dáng ôm hôn nhau

Cách tạo dáng chụp ảnh gia đình 3 người đang ôm hôn nhau cũng rất phổ biến. Đối với những bức hình như này, đứa con thường được chọn để trở thành nhân vật trung tâm. Cha mẹ đứng ở 2 bên sẽ đặt một nụ hôn lên má hoặc đỉnh đầu của người con. 

Tạo dáng chụp ảnh ôm hôn nhau tạo cảm giác tràn ngập thương yêu cho bức hình thành phẩm
Tạo dáng chụp ảnh ôm hôn nhau tạo cảm giác tràn ngập thương yêu cho bức hình thành phẩm

Tạo dáng bồng bế con

Để có những tấm hình gia đình mang không khí đầm ấm, yêu thương nhau thì nhất định không thể bỏ qua kiểu tạo dáng bông bế con. Người cha (mẹ) sẽ ôm lấy em bé trong khi người còn lại cố gắng tương tác với đứa trẻ, ví dụ như chơi đùa cùng hoặc đưa một đồ vật gì đó cho bé với lấy.

Hai vợ chồng thay nhau bồng bế con để tạo dáng chụp tương tác tự nhiên nhất
Hai vợ chồng thay nhau bồng bế con để tạo dáng chụp tương tác tự nhiên nhất

Tạo dáng chụp ảnh gia đình 3 người đang “thả tim”

Nếu muốn gia đình có các bức ảnh mang tính vui nhộn và “trendy” một chút thì bạn có thể lựa chọn kiểu tạo dáng “thả tim”. Cách để tạo nên hình trái tim chính là dùng ngón cái và ngón trỏ bắt chéo với nhau. Các thành viên trong gia đình có thể “thả tim” hướng về lẫn nhau hoặc tương tác với ống kính camera để tạo nên những shoot hình đẹp nhất.

Tham gia "trend thả tim" giúp bức ảnh chụp cả nhà trở nên thú vị, sinh động hơn
Tham gia “trend thả tim” giúp bức ảnh chụp cả nhà trở nên thú vị, sinh động hơn

Tạo dáng cõng nhau

Đối với những gia đình có con nhỏ, bố hoặc mẹ sẽ cõng bé lên vai, người còn lại tương tác thêm bằng cách vui đùa ở bên cạnh. Còn đối với các gia đình có con cái trưởng thành thì có thể đổi ngược lại vai trò cho nhau, tạo nên một tấm ảnh với hàm ý cảm ơn công sinh thành dưỡng dục đến ngày hôm nay của cha mẹ.

Cách tạo dáng gia đình 3 người cõng nhau cũng được ưa chuộng
Cách tạo dáng gia đình 3 người cõng nhau cũng được ưa chuộng

Tạo dáng chụp ảnh gia đình 3 người đang selfie với điện thoại

Nếu bạn đã cảm thấy nhàm chán với những bức ảnh nhìn thẳng vào camera rồi tươi cười thì có thể thử sáng tạo thêm với kiểu tạo dáng selfie. Trong các shoot hình thế này, cả gia đình sẽ diễn hoạt cảnh cùng nhau selfie với một chiếc điện thoại cầm tay hoặc gậy tự sướng. 

Tạo dáng đang selfie được đánh giá cao về tính sáng tạo
Tạo dáng đang selfie được đánh giá cao về tính sáng tạo

Nhiếp ảnh gia sẽ tùy theo góc độ mà “bắt” lấy những khoảnh khắc tự nhiên nhất khi quây quần bên nhau của gia đình. Tư thế selfie không chỉ được ưa chuộng khi tạo dáng chụp ảnh gia đình 3 người mà còn có thể áp dụng với tạo dáng chụp ảnh gia đình 5 người, 6 người,…

Tạo dáng chụp ảnh truyền thống

Hầu như trong album gia đình nào cũng có một vài bức ảnh với cách tạo dáng truyền thống. Đó là khi cả gia đình cùng ngồi trên 1 ghế tựa dài, mặc những bộ quần áo đẹp nhất, nhìn thẳng vào ống kính phía trước và nở nụ rạng rỡ nhất có thể. Trong trường hợp bé còn nhỏ (1 – 3 tuổi), bố hoặc mẹ có thể ôm bé vào lòng.

Hoặc nếu con cái đều đã lớn, bố cục bức ảnh sẽ được sắp xếp như sau: Bố mẹ ngồi trên ghế trong khi con cái đứng ở hai bên, tay đặt lên vai bố mẹ. Bố cục này thường thích hợp hơn với những gia đình 4 – 6 người vì dễ tạo tính cân đối trong bức hình.

Không nên bỏ lỡ: 999+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Áo Cử Nhân Kỷ Yếu Dành Cho Bạn

Tạo dáng kiểu truyền thống luôn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu
Tạo dáng kiểu truyền thống luôn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu

Tạo dáng chụp ảnh gia đình 3 người – Chụm đầu vào nhau

Để tăng thêm tính mới mẻ, độc đáo cho những bức hình một nhà 3 người, bạn cũng có thể lựa chọn tư thế chụm đầu. Các thành viên trong gia đình có thể đứng hoặc ngồi trên ghế dài, tựa sát rồi chạm nhẹ phần trán vào nhau. Hoặc bố đặt lên trán mẹ 1 nụ hôn trong khi hai người cùng nhau ôm bé vào trong lòng.

Kiểu tạo dáng chụp đầu giúp bức ảnh gia đình vừa đẹp vừa nên thơ
Kiểu tạo dáng chụp đầu giúp bức ảnh gia đình vừa đẹp vừa nên thơ

Lúc này, mọi người không cần cố tương tác với ống kính máy ảnh mà có thể nhắm mắt  lại rồi khẽ mỉm cười. Nhiếp ảnh gia sẽ tự điều chỉnh căn góc chụp sao cho thành phẩm cuối cùng đẹp và nên thơ nhất.

Tạo dáng “bông hoa”

Một trong các kiểu tạo dáng chụp ảnh gia đình 4 người, 3 người được yêu thích hiện nay chính là tư thế “bông hoa”. Nghĩa là cả gia đình cùng nhau để hai tay xòe ngang bên dưới cằm giống như một đài hoa. Gương mặt biểu cảm thật tươi rồi nhìn vào camera nở nụ cười. Những tấm hình như này thường lựa chọn bối cảnh giường ngủ và để người con nằm vào giữa, cha mẹ lần lượt ở hai bên trái, phái.

Tạo dáng "bông hoa" mang lại cảm giác đáng yêu và tinh nghịch cho ảnh chụp gia đình 3 người
Tạo dáng “bông hoa” mang lại cảm giác đáng yêu và tinh nghịch cho ảnh chụp gia đình 3 người

Tạo dáng đứng tựa vào nhau

Các tấm ảnh chụp gia đình 3 người cũng có thể sử dụng cách tạo dáng đứng tựa vào nhau. Ví dụ: Người bố bế lấy đứa con trong khi mẹ đứng tựa vào sát lưng bố. Mẹ có thể đưa tay lên ôm eo bố để tương tác được tự nhiên và tính cảm hơn. Cả gia đình lúc này cùng nhau nhìn vào máy ảnh phía trước và cười tươi là được. Bố và mẹ có thể đổi ngược lại vai trò và chụp thêm 1 tấm với concept như trên.

Xem thêm: Gợi Ý 50+ Các Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Nhóm Đẹp Độc Lạ

Chụp ảnh gia đình tạo dáng đứng tựa vào nhau cũng là lựa chọn của nhiều người
Chụp ảnh gia đình tạo dáng đứng tựa vào nhau cũng là lựa chọn của nhiều người

Tạo dáng chụp ảnh gia đình 3 người – Cha cõng con trên vai

Ngoài kiểu tạo dáng cõng nhau thì ý tưởng cha cõng con trên vai cũng được áp dụng thành công trong nhiều album ảnh chụp gia đình. Người cha khi cõng con trên vai có thể đưa hai tay lên nắm lấy tay bé, cùng bé đùa nghịch. Còn người mẹ đứng bên cạnh nhìn hai cha con chơi đùa trìu mến, có thể tạo thêm tương tác với bé để tổng thể bức hình không bị rời rạc, thiếu liên kết.

Album ảnh gia đình 3 người nên có một tấm hình chụp cha cõng con trên vai
Album ảnh gia đình 3 người nên có một tấm hình chụp cha cõng con trên vai

Tạo dáng đứng từ cao đến thấp

Khi tạo dáng chụp ảnh gia đình 5 người, 4 người, 3 người,… có thể thử áp dụng quy tắc cao đến thấp để tạo nên những bức ảnh vui nhộn, độc lạ hơn. Cách thực hiện rất đơn giản, các thành viên trong gia đình đứng thành một hàng ngang theo thứ tự từ người có chiều cao “khủng” nhất cho đến người “bé hạt tiêu” nhất. Cả nhà cũng có thể đưa tay làm thêm động tác “chào” trong quân đội nếu muốn.

Tạo dáng từ cao đến thấp mang đến cảm giác vui tươi yêu đời
Tạo dáng từ cao đến thấp mang đến cảm giác vui tươi yêu đời

Tạo dáng cùng nhau chạy

Cùng nhau chạy là cách tạo dáng chụp ảnh gia đình 4 người, 3 người đang trở thành “trend” dạo gần đây. Những bức hình này thường mang đến cảm giác tự nhiên, thoải mái nhưng không mất đi sự vui vẻ, hạnh phúc, sum vầy của các thành viên trong gia đình.

Mọi người chỉ đơn giản là chạy về phía đặt ống kính máy ảnh, biểu cảm tươi tắn như đang đùa giỡn cùng nhau. Các thành viên không nhất thiết phải nhìn camera mà nên tương tác với người chạy đối diện nhiều hơn.

Xem thêm: 21 Tư Thế Tạo Dáng Chụp Ảnh Cho 2 Người Cực Đẹp Và Nghệ Thuật

Tạo dáng cùng nhau chạy nhảy vui đùa được nhiều studio sử dụng
Tạo dáng cùng nhau chạy nhảy vui đùa được nhiều studio sử dụng

Tạo dáng chụp ảnh gia đình 3 người – Tư thế nằm nhìn thẳng camera

Ngoài những bức ảnh lấy toàn cảnh thì trong album gia đình cũng nên có một số tấm chụp cận mặt. Để thực hiện các bức hình như vậy, gia đình có thể chọn kiểu tạo dáng nằm chụm đầu lại với nhau, sau đó mọi người nhìn thẳng vào ống kính máy ảnh và cười rạng rỡ. Ý tưởng nằm nhìn thẳng vào camera có thể áp dụng khi tạo dáng chụp ảnh gia đình 6 người, 5 người, 4 hay 3 người đều được.

Tư thế nằm nhìn thẳng vào camera được áp dụng trong nhiều ảnh chụp gia đình
Tư thế nằm nhìn thẳng vào camera được áp dụng trong nhiều ảnh chụp gia đình

Lưu ý khi tạo dáng chụp ảnh gia đình 3 người

Để có được những bức hình gia đình đẹp, bên cạnh các cách tạo dáng chụp ảnh gia đình 3 người, 4 người,… phổ biến bạn còn cần chú ý đến những vấn đề sau:

  • Chọn các studio, ảnh viện chuyên nghiệp: Điều quan trọng nhất là bạn phải lựa chọn được studio chụp ảnh có đội ngũ nhân viên uy tín, tay nghề tốt và luôn dồi dào ý tưởng sáng tạo. Các studio này cũng nên có đầy đủ đạo cụ hỗ trợ để bạn có thể thuê trọn gói trong 1 lần, vừa tiết kiệm thời gian vừa giảm thiểu chi phí thuê ngoài.
  • Các gói chụp hình: Đa phần các studio hiện nay đều cung cấp 3 gói chụp gia đình gồm có: Chụp ngoại cảm, chụp ở phim trường và chụp dựng bối cảnh đơn lẻ. Mỗi gói lại có các dịch vụ và giá thành khác nhau, bạn nên cân nhắc dựa trên nhu cầu cũng như khả năng kinh tế của gia đình.
  • Chuẩn bị trang phục theo concept mong muốn: Studio có hỗ trợ trang điểm và quần áo đầy đủ. Tuy nhiên, bạn có thể tự chuẩn bị trang phục cho gia đình. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm kinh phí mà còn để bạn thỏa sức sáng tạo concept phù hợp nhất với gia đình nhỏ của mình.
  • Tham khảo ý kiến của nhiếp ảnh gia: Trong quá trình chụp ảnh, bạn nên tham khảo ý kiến của nhiếp ảnh gia về tư thế tạo dáng, biểu cảm,… Nhiếp ảnh gia vốn là người có kinh nghiệm nên có thể chỉ ra được những thiếu sót, giúp bức ảnh gia đình cuối cùng được đẹp và tự nhiên. 

Sheis hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những gợi ý hay ho khi tạo dáng chụp ảnh gia đình 3 người. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng trí tưởng tượng và  sáng tạo của mình để tạo ra những tư thế, biểu cảm chụp ảnh cuốn hút hơn, giúp album ảnh gia đình tràn ngập kỷ niệm đáng nhớ hạnh phúc nhất.

Nội dung hấp dẫn:

Theo dõi tác giả