Top 7 Bí Kíp Chụp Ảnh Tết Gia Đình Bao Đẹp Và Đầy Ý Nghĩa

Tết với nhiều người là dịp để trở về đoàn tụ cùng với người thân. Nhân dịp sum họp đủ đầy, đừng quên lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất bằng một bộ ảnh Tết gia đình thật ý nghĩa. Trong bài viết này, Sheis sẽ chia sẻ một số ý tưởng độc đáo cũng như những kinh nghiệm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.

Gợi ý các tạo dáng chụp ảnh gia đình Tết

Nhiều bạn nghĩ rằng, chụp ảnh Tết gia đình rất đơn giản nhưng không hề biết rằng “9 người 10 ý” sẽ khiến bạn vô cùng đau đầu. Nếu đang bí ý tưởng, tham khảo ngay một vài gợi ý sau đây của Sheis, chắc chắn bạn sẽ có được một bộ ảnh ưng ý.

Chụp ảnh tết gia đình kiểu truyền thống

Đây là ý tưởng chụp ảnh đơn giản mà đẹp gia đình bạn nhất định phải thử. Với phong cách này, toàn bộ thành viên gia đình chỉ cần nhìn thẳng vào ống kính và nở một nụ cười thật tươi. Vì đây là ảnh chụp chính diện, gương mặt của mọi người đều rất rõ nét, do đó trước khi chụp, bạn nên làm công tác tư tưởng, tránh gây ra căng thẳng khiến cho bức hình có cảm giác bị gượng gạo.

Cả nhà chỉ cần nhìn vào máy ảnh cười thật tươi là đã có những bức ảnh đẹp
Cả nhà chỉ cần nhìn vào máy ảnh cười thật tươi là đã có những bức ảnh đẹp

Dựa vào số lượng thành viên và độ tuổi mà bạn có thể tùy biến sắp xếp vị trí cho từng người. Các con có thể đứng hai bên để bảo vệ cho bố mẹ, hoặc bố sẽ là người dang rộng vòng tay che chở cho cả nhà. Đối với những gia đình đông người, thợ ảnh cần phải điều chỉnh bố cục sao cho thành viên đứng, ngồi hợp lý, ở giữa thường là thế hệ ông bà, tiếp theo là con cái và cuối cùng là cháu chắt.

Chụp hình gia đình Tết kiểu tự nhiên

Để khắc phục nhược điểm của các tạo dáng kiểu truyền thống, bạn có thể ghi lại những hình ảnh chân thật nhất của gia đình mình. Các thành viên không cần tạo dáng cứng nhắc mà chỉ đơn giản đang nói chuyện, vui đùa với nhau, việc còn lại để nhiếp ảnh gia lo.

Gia đình thể hiện tình cảm trong mỗi khung hình
Gia đình thể hiện tình cảm trong mỗi khung hình

Để tạo điểm nhấn, gia đình mình có thể nhìn nhau, chụm đầu vào nhau, hay cùng nhau làm một động tác thể hiện phong cách riêng. Hoặc một gợi ý thú vị nữa là để các thành viên khoác vai hay ôm nhau. Về cách sắp xếp, gia đình có thể thoải mái lựa chọn dáng đứng hoặc ngồi hay xếp thành kiểu bậc thang cũng vô cùng độc đáo.

Gia đình cùng nhìn về 1 hướng hoặc nhìn nhau

Năm hết Tết đến, cả gia đình cùng đồng lòng nhìn về một hướng hoặc nhìn nhau, tạo nên cảm giác gắn bó, giúp cả nhà thuận lợi vượt qua mọi khó khăn. Vậy nên, bạn đừng bỏ qua cách tạo dáng chụp ảnh Tết này nhé. Kết quả chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng, bởi bức hình thể hiện trọn vẹn tình cảm mà gia đình hướng tới.

Tết này, hãy bớt chút thời gian để chụp ảnh cùng gia đình bạn nhé
Tết này, hãy bớt chút thời gian để chụp ảnh cùng gia đình bạn

Xem thêm: Top 9 Kiểu Chụp Ảnh Tết Đẹp Cực Nghệ Thuật Bạn Nên Biết

Gia đình cùng gói bánh ngày Tết

Ngày Tết truyền thống của người dân Việt Nam gắn liền với nồi bánh chưng, bánh tét, với nụ đào hồng thắm hay sắc vàng tươi trong trẻo của hoa mai. Còn gì tuyệt vời hơn khi vào những ngày cuối năm, cả gia đình cùng nhau quây quần gói bánh trong khung cảnh bên mái nhà thân thuộc, chậu cúc vàng, đào mai đang khoe sắc. Bộ ảnh ghi lại những khoảnh khắc quá đỗi thân thuộc nhưng lại vô cùng ấm áp và trọn vẹn chữ “tình” sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Lưu giữ nét đẹp truyền thống ngày Tết bằng bộ ảnh gói bánh chưng cùng gia đình
Lưu giữ nét đẹp truyền thống ngày Tết bằng bộ ảnh gói bánh chưng cùng gia đình

Chụp ảnh gia đình ngày Tết bên mâm cơm

Những bộ ảnh càng đời thường, càng quen thuộc lại càng ý nghĩa và gây được ấn tượng mạnh. Tết là dịp mà tất cả các thành viên đông đủ nhất, cùng nhau ăn bữa cơm gia đình đúng nghĩa. Không cần tạo dáng phức tạp, cả gia đình cũng có được bộ ảnh khiến những người con xa xứ phải ghen tị.

Mâm cơm ngày Tết với bánh chưng, dưa hành, chả nem
Mâm cơm ngày Tết với bánh chưng, dưa hành, chả nem

Lì xì ngày Tết

Trong album ảnh Tết gia đình nhất định không thể thiếu cảnh gia đình cùng nhau chúc Tết và lì xì. Cách tạo dáng khá đơn giản, cả gia đình trong quần áo mới nhiều màu sắc đang trao lì xì cho nhau và cùng cười tươi rạng rỡ là đã có ảnh đẹp.

Phong bao lì xì đỏ mong cho một năm may mắn
Phong bao lì xì đỏ mong cho một năm may mắn

Chụp hình gia đình đi du xuân

Nếu gia đình bạn lựa chọn chụp ảnh ngoài trời thì có thể tham khảo cách tạo dáng nắm tay nhau bước đi như đang du xuân. Tùy vào số lượng thành viên, độ tuổi mà có thể sắp xếp vị trí cho phù hợp nhất. Ví dụ đối với gia đình 3 người thì bố hoặc mẹ có thể bế con, hoặc cả hai cùng nắm tay con dẫn đi. Đối với gia đình 4 – 5 người thì có thể sắp xếp theo chiều cao để hình ảnh được cân đối nhé!

Gia đình cùng nhau du xuân và chụp ảnh
Gia đình cùng nhau du xuân và chụp ảnh

Những điều cần lưu ý để có ảnh Tết gia đình đẹp

Năm cũ qua đi, năm mới sắp đến, còn gì tuyệt vời hơn khi cùng gia đình sum họp và chụp một bộ ảnh ngày Tết. Tuy nhiên, để có những thước ảnh đẹp nhất, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng sau đây:

  • Trao đổi về ý tưởng cho toàn bộ concept để mỗi thành viên trong gia đình đều cảm thấy thoải mái trước khi chụp hình và có sự chuẩn bị tốt nhất.
  • Các bức hình gia đình ngày Tết thường ưu tiên những bối cảnh mang đặc trưng của Tết như chợ hoa, phố đi bộ, đền chùa hoặc chụp tại nhà, studio đã được trang trí, đảm bảo bức ảnh thể hiện đúng ý nghĩa.
  • Lựa chọn trang phục phù hợp với concept cũng như địa điểm chụp. Vào ngày Tết, gia đình nên ưu tiên mặc áo dài hoặc quần áo lịch sự, có tone xanh, đỏ, vàng.
  • Linh hoạt sắp xếp bố cục của các thành viên theo cấp bậc, tuổi tác, chiều cao để bức ảnh được cân đối. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý giúp mọi người gần nhau hơn, dễ dàng thể hiện tình cảm gia đình.
  • Nếu tự chụp tại nhà, bạn nên sử dụng thiết bị hỗ trợ hẹn giờ để dễ dàng lưu giữ khoảnh khắc của toàn bộ thành viên trong gia đình. Ngoài ra, những gói chụp ở studio cũng là một gợi ý không nên bỏ qua. Tuy nhiên, nhu cầu dịp Tết thường tăng cao, bạn nên liên hệ đặt lịch trước để được phục vụ từ A đến Z.

Những bức ảnh Tết gia đình sẽ là kỷ niệm tồn tại mãi mãi, là điểm tựa tinh thần rất lớn cho chặng đường tiếp theo. Năm cũ dần trôi qua, khép lại mọi lo toan bộn bề, Sheis chúc bạn sớm được về quê ăn Tết cùng gia đình.

Bài viết hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả