11+ Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Bầu Đẹp, Tự Nhiên Và Cuốn Hút Nhất

Làm sao để tạo dáng chụp ảnh bầu được tự nhiên, cuốn hút luôn là chủ đề nhận được sự quan tâm của nhiều ông bố, bà mẹ “tương lai”. Bởi là thời gian thời kỳ có ý nghĩa rất quan trọng với các chị em phụ nữ và ai cũng muốn lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp nhất. Sheis chia sẻ 11 kiểu tạo dáng cho bà bầu thịnh hành hiện nay để bạn đọc cùng tham khảo.

11+ kiểu tạo dáng chụp ảnh bầu đẹp nhất

Vài năm trở lại đây, bà bầu chụp ảnh lưu niệm ngày càng trở nên phổ biến hơn. Đa phần họ muốn cùng chồng lưu giữ lại kỷ niệm của lần đầu làm cha, làm mẹ cũng như một cột mốc trọng đại trong cuộc đời. Các mẹ bầu nếu chưa biết tạo dáng sao cho đẹp và tự nhiên thì đừng bỏ qua 11 gợi ý hay ho dưới đây:

1. Tạo dáng để tay lên bụng

Tạo dáng chụp ảnh bầu trong tư thế đặt tay lên bụng là kiểu tạo dáng đơn giản và rất dễ thực hiện. Tư thế đặt tay lên bụng vừa giúp tập trung sự chú ý vào em bé chưa chào đời vừa tôn vinh được thiên chức làm mẹ của người phụ nữ.

Các mẹ có thể để cả hai tay ở dưới bụng bầu hoặc đặt 1 tay phía dưới còn 1 tay ôm lên phía trên. Mẹ bầu nên cúi mặt nhìn xuống bằng ánh mắt trìu mến và tràn đầy hạnh phúc.

Kiểu tạo dáng để tay lên trên bụng là phổ biến nhất
Kiểu tạo dáng để tay lên trên bụng là phổ biến nhất

2. Tạo dáng cùng bạn đời

Ngoài những shoot ảnh solo, các mẹ cũng có thể rủ “một nửa” của mình chụp cùng để có thêm được nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Có nhiều cách tạo dáng chụp ảnh bà bầu cùng bạn đời khác nhau, nổi bật thương thấy nhất là:

  • Người chồng ôm lấy vợ từ phía sau: Đây là một kiểu tạo dáng cơ bản được áp dụng khá nhiều hiện nay. Người chồng đứng ở phía sau vòng tay ôm lấy phần eo của vợ. Mặt người chồng hơi cúi về phía vai người vợ, ánh mắt cả hai người đều nhìn về đứa con sắp chào đời.
  • Hai vợ chồng đứng đối diện nhau: Cả hai người đừng đối diện nhau, có thể tạo dáng cầm tay và trao cho nhau một nụ hôn nồng thắm.
  • Người chồng hôn lên bụng bầu của vợ: Một kiểu tạo dáng cặp đôi cũng được ưa chuộng chính là người chồng hôn lên bụng bầu của người vợ. Người vợ có thể cúi xuống nhìn chồng và nở một nụ cười rạng rỡ nhất.
  • Hai vợ chồng cùng nhau ôm bụng: Nếu muốn chụp theo concept tinh nghịch, vui vẻ thì các cặp đôi có thể thử kiểu tạo dáng cùng nhau ôm bụng. Cả hai người đứng sát cạnh đối phương, mắt nhìn về phía bạn đời của mình rồi mỉm cười thật tươi.

Tìm hiểu ngay: Top 50 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Gia Đình 5 Người Đẹp, Tình Cảm Nhất

Tạo dáng chụp ảnh bầu cùng bạn đời là gợi ý rất đáng thử
Tạo dáng chụp ảnh bầu cùng bạn đời là gợi ý rất đáng thử

3. Tạo dáng chụp ảnh bà bầu – tư thế ngồi khoanh chân

Tư thế ngồi khoanh chân cũng có thể giúp tạo nên một bức ảnh lưu giữ kỷ niệm thai kỳ đẹp và dễ thương. Trong lúc ngồi, các mẹ bầu có thể đưa tay lên ôm bụng bầu, mắt nhìn thẳng vào camera phía trước, đừng quên nở nụ cười hạnh phúc nhất là được. Đây là một tư thế khá dễ thực hiện mà bạn nên tham khảo và thực hiện.

Tư thế ngồi khoanh chân dễ thực hiện và không gây bất tiện cho mẹ bầu
Tư thế ngồi khoanh chân dễ thực hiện và không gây bất tiện cho mẹ bầu

4. Tạo dáng nằm nghiêng

Để album chụp ảnh bầu được mới lạ, phong phú hơn thì các mẹ nhất định phải thử kiểu tạo dáng nằm nghiêng. Tư thế nằm nghiêng vốn rất quen thuộc với nhiều chị em trong thai kỳ, nhất là vào giai đoạn em bé bắt đầu lớn và bụng bầu dần to ra. Các mẹ khi nằm nghiêng có thể đặt một tay trên bụng, tay còn lại đưa lên che miệng cười. 

Kiểu tạo dáng nằm nghiêng đem lại những bức hình đẹp lung linh
Kiểu tạo dáng nằm nghiêng đem lại những bức hình đẹp lung linh

5. Tạo dáng chụp ảnh bầu với con

Với những người chụp hình bầu lần 2, 3, ngoài việc có thêm shoot ảnh với chồng thì rất nên có một số kiểu chụp cùng con đầu lòng. Có khá nhiều cách tạo dáng cho mẹ bầu và bé, ví dụ như:

  • Để bé ôm và chạm tay vào bụng bầu: Việc cho bé chạm tay vào bụng bầu và trò chuyện với em bé sắp chào đời tạo nên tương tác rất đáng yêu, tràn ngập yêu thương và hạnh phúc.
  • Bé cài hoa lên tóc mẹ: Một kiểu tạo dáng được ưa chuộng khác là khi mẹ ngồi ôm bụng bầu thì bé giúp mẹ cài hoa lên tóc. Cả hai người có thể cùng nhìn xuống em bé trong bụng mẹ để tăng sự tự nhiên, thoải mái cho bức hình thành phẩm.
  • Cả gia đình ngồi tựa vào nhau: Ngoài ảnh chụp mẹ và bé, album nên có thêm những tấm hình của cả gia đình. Các thành viên có thể ngồi theo một hàng ngang theo thứ tự lần lượt là bố, mẹ và con. Mẹ nghiêng đầu tựa vào vai bố trong khi bé ngồi dựa sát vào mẹ. 
  • Cả nhà nằm cạnh nhau: Bên cạnh kiểu tạo dáng ngồi tựa vào nhau kể trên, các thành viên trong gia đình cũng có thể thử kiểu nằm kế bên. Bé sẽ nằm giữa mẹ và bố, sau đó cả hai người cùng quay sang nhìn bé với ánh mắt tràn đầy tình yêu thương. 

Không nên bỏ lỡ: 24 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh 2 Mẹ Con Siêu Đẹp, Siêu Dễ Thương

Mẹ bầu có thể chụp cùng với các thành viên trong gia đình
Mẹ bầu có thể chụp cùng với các thành viên trong gia đình

6. Tạo dáng ngồi co chân

Các bà bầu có thể thực hiện kiểu tạo dáng ngồi co chân khi chụp ảnh. Đạo cụ hỗ trợ là một chiếc nệm thấp hoặc ghế có lưng tựa. Mẹ bầu đặt tay lên trên bụng trong khi ngồi hoặc dùng tay chống ra sau đều được. Việc ngồi co chân này sẽ giúp bạn trông quyến rũ đồng thời cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Mẹ bầu có thể thử tạo dáng ngồi co chân trong những shoot hình cá nhân
Mẹ bầu có thể thử tạo dáng ngồi co chân trong những shoot hình cá nhân

7. Tạo dáng đứng trên biển

Nhiều mẹ bầu khi chụp ảnh rất thích lựa chọn concept ngoài biển để có thể diện bikini nóng bỏng hoặc những chiếc váy dài thướt tha, bồng bềnh trong gió. Kiểu tạo dáng đơn giản, dễ áp dụng nhất trong concept này là tư thế đứng thẳng lưng, tay ôm lấy bụng bầu rồi hướng mắt nhìn về phía biển khơi xa xăm.

Tìm hiểu thêm: Các Kiểu Chụp Ảnh Gia Đình 4 Người Đẹp Và Dễ Thương Nhất

Chụp ngoại cảnh ngoài biển được nhiều chị em lựa chọn
Chụp ngoại cảnh ngoài biển được nhiều chị em lựa chọn

8. Tạo dáng dưới nước

Những năm trở lại đây, concept chụp ảnh bầu dưới nước trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Các shoot hình thế này thường mang đến cảm giác lung linh, đậm chất cổ tích lãng mạn. Kiểu tạo dáng phổ biến nhất thường là để 1 chân co, 1 chân duỗi giống như đang bơi. Tay của mẹ bầu có thể đặt lên bụng hoặc dang rộng sang hai bên. 

Tạo dáng dưới nước là xu hướng chụp ảnh bầu hot hit hiện nay
Tạo dáng dưới nước là xu hướng chụp ảnh bầu hot hit hiện nay

9. Tạo dáng chụp ảnh bầu với tư thế yoga

Nếu muốn album ảnh chụp có thêm màu sắc mới lạ, độc đáo thì các bà bầu có thể thử tạo dáng theo yoga. Có khá nhiều kiểu biến tấu tư thế yoga khác nhau thích hợp với phụ nữ trong thời gian mang thai, trong đó nổi bật nhất là kiểu uốn cong người. 

Để thực hiện tư thế này, một chân mẹ bầu co lai, chân còn lại thì duỗi thẳng sáng ngang. Mẹ bầu dùng một tay ôm bụng dưới, một tay vươn thẳng qua đầu rồi từ từ nghiêng người về theo phía chân duỗi là được.

Tạo dáng chụp ảnh bầu theo yoga, tại sao không?
Tạo dáng chụp ảnh bầu theo yoga, tại sao không?

10.  Tạo dáng “trái tim” trên bụng bầu

Một kiểu tạo dáng chụp ảnh bầu khá hay ho khác mà các mẹ nên thử chính là dùng tay làm thành hình trái tim rồi đặt ở phía trước bụng bầu. Khi thực hiện tư thế này, các mẹ có thể cúi đầu xuống nhìn em bé sắp chào đời một cách trìu mến hoặc nhìn thẳng vào ống kính và nở nụ cười tươi tắn nhất.

Xem thêm:

36 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Gia Đình 3 Người Đẹp Và Tự Nhiên Nhất

10 Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Nam Khi Đi Du Lịch Cực Đẹp Và Chất

Tạo dáng "trái tim" để có một bức ảnh tràn ngập tình yêu thương
Tạo dáng “trái tim” để có một bức ảnh tràn ngập tình yêu thương

11.  Tạo dáng cùng với hoa

Hoa tươi là một đạo cụ thường thấy trong nhiều concept ảnh chụp bà bầu. Các mẹ có thể cầm trên tay một bó hoa baby, đầu đội khăn voan trắng và tạo dáng chụp hình. Hoặc các mẹ có thể biến tấu một chút với trang phục áo yếm, váy đụm mang hơi hướng xưa cũ, tay ôm một đóa sen hồng và mỉm cười dịu dàng.

Mẹ bầu có thể dùng thêm hoa tươi để bức ảnh thành phẩm thêm rực rỡ
Mẹ bầu có thể dùng thêm hoa tươi để bức ảnh thành phẩm thêm rực rỡ

Bà bầu tạo dáng chụp ảnh cần lưu ý gì?  

Để có được những bức ảnh thành phẩm đẹp, các mẹ bầu nên chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Chọn thời điểm chụp hình thích hợp: Các mẹ bầu thường chọn chụp ảnh ở tháng thứ 5 đến tháng thứ 8 của thai kỳ. Lúc này bụng bầu đã lớn hơn rất nhiều so với giai đoạn 3 tháng đầu nhưng không quá nặng nề hay gây bất tiện cho các mẹ khi chụp ảnh.
  • Chọn trang phục khoe được bụng: Các mẹ không nên quá tự ti do tăng cân khi mang thai mà lựa chọn những loại trang phục rộng thùng thình. Thay vào đó, bikini hai mảnh hoặc những kiểu váy ôm sát có cắt khuyết sẽ giúp mẹ bầu khoe trọn được vẻ đẹp đẫy đà cũng như em bé sắp chào đời của mình.
  • Lớp make up phù hợp và an toàn: Thông thường phụ nữ mang thai cần hạn chế tối đa các loại mỹ phẩm vì có thể gây nên ảnh hưởng không tốt cho em bé trong bụng. Vì vậy, trong buổi chụp hình, các mẹ nên dặn thợ trang điểm chọn tone make up nhẹ nhàng, tối giản và phải đảm bảo được chất lượng mỹ phẩm sử dụng. Tận dụng thêm ánh sáng cũng là cách giúp gương mặt tươi tắn hơn, bớt sự phụ thuộc vào make up.
  • Chụp hình ở những studio chuyên nghiệp: Một buổi chụp hình thường phải mất nhiều công đoạn chuẩn bị, ví dụ như set up bối cảnh, ánh sáng,… Chính vì thế mà các mẹ nên chọn những studio chuyên nghiệp, uy tín và đặt lịch trọn gói để được hỗ trợ một cách tối đa nhất. Nếu sức khỏe mẹ bầu tốt, chụp hình ngoại cảnh nên được ưu tiên vì hiệu ứng hình ảnh mang lại thường đẹp và lung linh hơn.

Trên đây là những cách tạo dáng chụp ảnh bầu siêu đẹp được Sheis tổng hợp và gửi đến bạn đọc. Bạn cũng có thể sáng tạo thêm nhiều kiểu tạo dáng khác dựa vào các tài liệu tham khảo nêu trên để giúp bộ ảnh của mình được cuốn hút, độc đáo, mới lạ và đậm chất riêng nhất.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả