50+ Các Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Nhóm Đẹp Độc Lạ

Những chuyến du lịch với bạn bè luôn mang đến cho chúng ta những kỷ niệm đáng nhớ và chắc chắn không thể nào bỏ qua được “tiết mục” chụp ảnh. Để lưu giữ được những khoảnh khắc đẹp nhất, thú vị nhất bên những người bạn thân của mình, bạn hãy áp dụng ngay các kiểu tạo dáng chụp ảnh nhóm sau đây.

50+ Các kiểu chụp ảnh nhóm cực vui và bá đạo

Những chuyến đi cùng hội bạn thân luôn đem đến cho ta nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Ngoài việc tìm chỗ nghỉ, chọn địa điểm vui chơi thì các kiểu tạo dáng chụp ảnh nhóm cũng khiến cho chúng ta phải đau đầu. Nếu bạn chưa biết làm thế nào để có được những bức hình check in cả nhóm cực sang xịn mịn thì hãy lưu ngay top những cách pose dáng cực đẹp và cực chất dưới đây.

Chụp ảnh theo phong cách “thanh niên nghiêm túc”

Không cần phải nghĩ ngợi quá nhiều về trang phục hay tư thế tạo dáng. Với kiểu posh dáng này, các bạn chỉ cần đứng yên, mặt nghiêm túc là được. Tuy vậy, để chụp được bức hình này chắc chắn sẽ khiến các bạn không thể nhịn được cười. Đây cũng là kiểu tạo dáng “dễ nhất quả đất” và không thể ngầu hơn. Để tăng thêm độ deep cho bức ảnh, các bạn có thể sử dụng thêm đạo cụ như kính râm, mũ hoặc những đồ vật khác.

Chụp ảnh theo phong cách “thanh niên nghiêm túc”
Chụp ảnh theo phong cách “thanh niên nghiêm túc”

Kiểu chụp hình nhóm theo phong cách “đè đầu cưỡi cổ”

Nếu bạn có một nhóm bạn siêu lầy thì hãy thử ngay cách tạo dáng chụp ảnh nhóm này. Bởi đây là kiểu tạo dáng vô cùng hài hước thích hợp với nhóm bạn đông người. Các bạn hãy cứ thoải mái tạo dáng theo bất cứ tư thế ngổ ngáo nào. Điều này không chỉ giúp không khí chụp ảnh được vui vẻ hơn mà còn giúp tạo cảm giác thân mật giữa các thành viên.

Kiểu chụp hình nhóm theo phong cách "đè đầu cưỡi cổ"
Kiểu chụp hình nhóm theo phong cách “đè đầu cưỡi cổ”

Tạo dáng chụp ảnh đằng sau

Với những địa điểm chụp ảnh có phong cảnh đẹp như ở rừng, núi, biển, cánh đồng hoa hoặc bất cứ chỗ nào có background đẹp đều có thể áp dụng được kiểu chụp ảnh này. Chụp ảnh từ đằng sau không chỉ giúp các bạn khoe được mái tóc và bộ trang phục mà còn tạo cảm giác thoải mái khi mọi người đều không cần phải “diễn” trước ống kính.

Tìm hiểu thêm: 999+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Áo Cử Nhân Kỷ Yếu Dành Cho Bạn

Tạo dáng chụp ảnh đằng sau
Tạo dáng chụp ảnh đằng sau

Tạo hình chụp ảnh nhóm “mỗi người một vẻ”

Không nhất thiết phải tạo dáng giống nhau hay cùng quay mặt vào ống kính. Bạn có thể tạo dáng chụp ảnh nhóm theo phong cách mỗi người một vẻ. Việc chọn trang phục hoặc góc ngồi không ăn nhập gì với nhau cũng sẽ giúp các bạn có được một bức ảnh đẹp và đậm chất nghệ thuật.

Tạo hình chụp ảnh nhóm "mỗi người một vẻ"
Tạo hình chụp ảnh nhóm “mỗi người một vẻ”

Tạo dáng chụp ảnh 3 người

Đối với các kiểu chụp ảnh 3 người, bạn có thể lựa chọn theo nhiều concept khác nhau. Các bạn có thể lựa chọn trang phục ton sur ton, mặc quần áo giống nhau và tạo dáng giống nhau để mặc tạo cảm giác đồng bộ. Ngoài ra bạn có thể tạo dáng theo kiểu 2-1. Ví dụ 2 người sẽ tạo dáng giống nhau, người còn lại sẽ thực hiện tư thế khác. Việc lựa chọn các kiểu tạo dáng chụp hình nhóm 3 người khá đơn giản, bạn có thể tham khảo một số tư thế dưới đây.

Tạo dáng chụp ảnh 3 người
Tạo dáng chụp ảnh 3 người

Tạo dáng chụp ảnh nhóm 4 người

Tương tự với kiểu tạo dáng 3 người, cách tạo dáng chụp ảnh 4 người bạn cũng được thực hiện khá đơn giản. Các bạn có thể lựa chọn trang phục nhóm giống nhau hoặc tạo dáng giống nhau. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo kiểu tạo dáng nhí nhảnh để giúp bức ảnh đẹp và hấp dẫn hơn.

Tìm hiểu thêm: 21 Tư Thế Tạo Dáng Chụp Ảnh Cho 2 Người Cực Đẹp Và Nghệ Thuật

Tạo dáng chụp ảnh nhóm 4 người
Tạo dáng chụp ảnh nhóm 4 người

Tạo dáng chụp ảnh nhóm 5 người

Không có gì khác so với tạo dáng chụp ảnh 3 người hay 4 người. Với số lượng người tương đối ít như vậy các bạn có thể thoải mái tạo bất cứ kiểu dáng nào mình thích. Một vài gợi ý ý thú vị cho các bạn như: Tạo dáng hình tròn, tạo dáng ngôi sao 5 cánh, xếp chồng lên nhau, 4 người bế 1 người còn lại,…

Tạo dáng chụp ảnh nhóm 5 người
Tạo dáng chụp ảnh nhóm 5 người

Tạo dáng chụp ảnh nhóm 6 người

Trào lưu tạo dáng chụp ảnh theo kiểu ngôi sao được bắt nguồn từ các bạn trẻ Nhật Bản, sau đó lan dần sang các nước Đông Nam Á. Dĩ nhiên là nó được giới trẻ Việt Nam hưởng ứng nhiệt tình vì kiểu tạo dáng chụp ảnh nhóm này khá sáng tạo và dễ làm. 6 người là con số hoàn hảo nhất cho kiểu ảnh này. Vì thế nếu nhóm bạn có đủ quân số thì hãy thử xem sao.

Tạo dáng chụp ảnh nhóm 6 người
Tạo dáng chụp ảnh nhóm 6 người

Kiểu tạo dáng chụp hình “cười cười nói nói”

Đây là kiểu tạo dáng chụp ảnh cho hội bạn thân khi mà mọi người đều không biết nên chụp ảnh như thế nào. Nhìn vào những bức ảnh như thế này bạn sẽ luôn cảm thấy sự hồn nhiên, tươi vui và trẻ trung. Một tấm hình chụp cả nhóm cùng cười đùa, nói chuyện vui vẻ sẽ trở thành một tấm hình đầy ý nghĩa và chứa đựng nhiều kỷ niệm.

Bài viết liên quan: Gợi Ý Các Kiểu Tạo Dáng Chụp Hình Dễ Thương Cho Nữ

Kiểu tạo dáng chụp hình “cười cười nói nói”
Kiểu tạo dáng chụp hình “cười cười nói nói”

Các kiểu chụp ảnh nhóm xếp chữ

Nếu nhóm của bạn đông người với khoảng 15-20 bạn thì hãy tham khảo kiểu chụp hình xếp chữ này. Tuy nhiên tư thế chụp ảnh này khá khó, cần sự hợp tác và đoàn kết của các thành viên. Đặc biệt bạn cũng phải có thiết bị chụp hình như flycam hoặc người đứng chụp từ trên cao. Phong cách chụp hình này cũng thích hợp cho các nhóm lớp chụp hình cuối cấp.

Các kiểu chụp ảnh nhóm xếp chữ
Các kiểu chụp ảnh nhóm xếp chữ

Tạo dáng chụp hình sang chảnh

Nếu bạn có một hội bạn thân toàn những chị em “chân dài” và yêu thích phong cách chụp hình sang chảnh, quý tộc thì có thể làm theo phương pháp này. Tuy nhiên để có được tấm hình sang chảnh, các bạn phải chuẩn bị trang phục tươm tất, thêm các phụ kiện như kính râm, ghế và đặc biệt là phải có một background thật xịn sò.

Tạo dáng chụp hình sang chảnh
Tạo dáng chụp hình sang chảnh

Tạo dáng chụp kỷ yếu nhóm

Ngoài việc chụp ảnh kỷ yếu với lớp, các nhóm bạn thân thường tụ tập lại để cùng nhau chụp những bức ảnh ý nghĩa nhất. Đối với các bạn nữ có thể chụp hình kỷ yếu với áo dài trắng và bó hoa, lựa chọn tạo dáng đối đầu vào nhau như một sự khẳng định tình bạn sẽ luôn bền chặt. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tạo dáng nằm hoặc ngồi trên cỏ để lấy bối cảnh ngoài tự nhiên.

Tạo dáng chụp kỷ yếu nhóm
Tạo dáng chụp kỷ yếu nhóm

Chỉ chụp nguyên chân

Một bức ảnh chỉ chụp phần chân của các thành viên cũng là một trong các kiểu tạo dáng chụp ảnh nhóm khá thú vị. Nó không chỉ ấn tượng mà còn có ý nghĩa hết sức đặc biệt. Thể hiện cho tình bạn, sự đoàn kết của các thành viên, luôn bên nhau, đồng hành trong mọi chuyến đi đến những vùng đất mới. Mọi người có thể chụp chân cùng với background là biển, đồi núi hay bầu trời. Tất cả đều vô cùng nghệ thuật và tuyệt vời.

Chỉ chụp nguyên chân cho cả nhóm
Chỉ chụp nguyên chân cho cả nhóm

Tạo dáng theo poster phim

Một trong các kiểu chụp hình nhóm đẹp đó là cosplay thành các nhân vật trong poster phim. Đây là cách chụp hình cực sáng tạo và đậm chất nghệ thuật mà các bạn không nên bỏ qua. Hãy lựa chọn bối cảnh thật đẹp như trường học, ngoài biển, trong rừng thông,… để dàn dựng thành một poster phim siêu deep.

Tạo dáng theo poster phim
Tạo dáng theo poster phim

Tạo dáng “dab” huyền thoại

Dab là động tác cúi mặt xuống giơ hai tay sang một bên và hướng lên trời. Dù kiểu chụp hình này đã xuất hiện từ lâu nhưng nó vẫn có một sức hút rất lớn. Các bạn có thể đứng thành 1 hàng hoặc chia ra 2 hàng để tạo dáng. Cũng bởi nó không chú trọng đến biểu cảm gương mặt nên ai cũng có thể thực hiện được tư thế này. Nếu bạn đang tìm kiếm các kiểu tạo dáng chụp ảnh nhóm độc lạ thì có thể tham khảo tư thế này.

Tạo dáng "dab" huyền thoại
Tạo dáng “dab” huyền thoại

Tạo dáng nhảy tự do

Cách tạo dáng này luôn được nhiều bạn áp dụng vì nhìn vào bức ảnh đã cảm nhận được sự vui tươi, phóng khoáng và tràn đầy năng lượng. Hãy rủ hội bạn cùng bật nhảy thật cao và tạo dáng thật tự nhiên. Tuy nhiên tư thế chụp hình này khá khó để bắt góc chụp, có thể sẽ khiến các bạn phải chụp nhiều lần mới lấy được một bức ảnh như ý.

Tạo dáng nhảy tự do
Tạo dáng nhảy tự do

Chụp ảnh đi dã ngoại, picnic

Các chị em thường rất thích tạo dáng theo phong cách chụp hình picnic bởi những bức ảnh này thường có background đẹp và thơ mộng. Chỉ cần chịu khó mang theo đủ “đồ nghề” để trang trí như hoa quả, giỏ, sách, thảm trải, mũ, đàn ukulele,… là các bạn đã có được những kiểu chụp hình nhóm cực kỳ đẹp và nghệ thuật rồi. Một vài tư thế mà các bạn có thể thử như ngồi quay lưng vào nhau, nằm xuống theo phong cách Lolita hoặc chụp từ trên xuống.

Xem thêm: TOP 30+ Công Thức Tạo Dáng Chụp Ảnh Picnic “Đắt Giá” Nhất

Chụp ảnh nhóm đi dã ngoại, picnic
Chụp ảnh nhóm đi dã ngoại, picnic

Những lưu ý khi bạn chụp ảnh theo nhóm

Ngoài những cách tạo dáng chụp ảnh nhóm vừa chia sẻ bên trên, bạn cũng cần lưu ý một vài vấn đề sau đây:

  • Hãy mang theo một cây gậy chụp ảnh để đề phòng khi không nhờ được người chụp hình hộ.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể để chế độ hẹn giờ và chụp liên tiếp để về nhà chọn ảnh sau.
  • Đừng quên edit ảnh để có tấm hình ưng ý nhất.
  • Nếu lên kế hoạch chụp hình cả nhóm từ trước, hãy hẹn với mọi người mặc đồ theo kiểu ton-sur-ton để có được tấm ảnh đẹp hơn.
  • Địa điểm chụp ảnh vô cùng quan trọng, hãy chọn một background phù hợp để cả nhóm tha hồ sống ảo.
  • Chụp ảnh tập thể phần lớn là các kiểu chụp xa, tuy nhiên bạn vẫn cần phải trang điểm nhẹ nhàng. Hãy ưu tiên makeup nhẹ nhàng và thoa kem chống nắng để có được bức ảnh đẹp nhất.
  • Hãy đầu tư một thiết bị chụp hình để đảm bảo có được những tấm hình chất lượng nhất.

Trên đây là một số các tạo dáng chụp ảnh nhóm đẹp – độc – lạ mà bạn không nên bỏ qua. Còn chờ gì mà không cùng hội bạn thân tạo vài pose ảnh để lưu giữ kỉ niệm của tuổi thanh xuân ngay thôi.

Bài viết hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả