21+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Nam Phong Cảnh Đẹp Và Ngầu Nhất

Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch hoặc muốn chụp được những shoot hình ngoài trời đẹp nhất thì đây chính là bài viết bạn không thể bỏ qua. Dưới đây là gợi ý 21+ cách tạo dáng chụp ảnh nam phong cảnh đẹp và dễ thực hiện nhất.

21+ kiểu tạo dáng chụp ảnh nam phong cảnh cực ngầu

“Phong cảnh” chính là những cảnh vật và cảnh quan thiên nhiên đẹp như sông, núi, biển, hồ, cánh đồng, làng mạc, phố xá,… Để chụp được những bức ảnh đẹp, bạn cần hòa mình vào vẻ đẹp của khung cảnh xung quanh. Các bạn nam có thể tham khảo 21+ cách tạo dáng chụp ảnh nam phong cảnh sau đây.

Tạo dáng đứng chụp ảnh

Chụp ảnh tại đường phố thường mang đến cảm giác trẻ trung năng động và hiện đại. Phố vắng tạo nên cảm giác hoài niệm, trong khi đó những con phố đông đúc lại làm nổi bật nhịp sống năng động trong khung ảnh.

Bạn nam tạo dáng đứng chụp ảnh
Bạn nam tạo dáng đứng chụp ảnh

Với cách chụp này, bạn nam đứng giữa khung hình, ống kính hướng ra xa lấy trọn khung cảnh phía sau. Nên chú ý đến những chi tiết đặc trưng nhất của thành phố để lưu giữ kỉ niệm ở các thành phố bạn đã từng đi qua. Cách tạo dáng này đặc biệt thích hợp với những chuyến du lịch và những chàng trai thường xuyên chụp ảnh outfit đường phố. Ngoài ra bạn cũng có thể đứng chụp ảnh ở bất cứ nơi đâu với bất cứ phong cảnh nào, miễn là phù hợp với concept chụp hình mà bạn chọn.

Ngồi chụp ảnh với phong cảnh

Bên cạnh các dáng đứng, bạn nam cũng có thể tạo dáng chụp ảnh ngồi để những bức ảnh bớt nhàm chán hơn. Ở mỗi khung cảnh khác nhau bạn có thể tạo dáng ngồi khác nhau, có thể là ngồi vắt chân, ngồi trên bậc thang, ngồi khoanh chân,… Lưu ý, bạn nên ngồi hơi nghiêng so với ống kính máy ảnh để đôi chân trông có vẻ dài hơn.

Ngồi chụp ảnh với phong cảnh
Ngồi chụp ảnh với phong cảnh

Tạo dáng chụp ảnh nam phong cảnh với lan can

Rất nhiều địa điểm có những dãy lan can ngoài trời, bạn hoàn toàn có thể tạo dáng với các dãy lan can này. Có thể đứng dựa vào lan can, dựa vào lan can và ngả mình ra sau, ngồi hờ lên lan can, chống tay vào lan can,… Đặc biệt, đây là những các tạo dáng này rất được các “tín đồ” Instagram ưa chuộng.

Xem thêm: 12 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Ngầu Tín Đồ Sống Ảo Nhất Định Phải Biết

Tạo dáng với lan can
Tạo dáng với lan can

Chụp ảnh chân dung

Đôi khi chụp ảnh bạn không cần phải lấy trọn khung cảnh xung quanh, chỉ cần làm nổi bật nhân vật chính cần chụp là được. Hướng ống kính chụp từ dưới lên trên, chụp từ ngang ngực trở lên, để bạn nam ở giữa khung hình. Cũng có thể chọn góc sao cho bạn nam chiếm ⅓ hoặc ⅔ chiều cao của ảnh, phần trên là bầu trời xanh. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng nguồn sáng tự nhiên và chụp những bức ảnh chân dung “chất lừ” ở bất kì đâu.

Chụp ảnh chân dung
Chụp ảnh chân dung

Bạn nam nhìn thẳng và tương tác với ống kính

Để tránh gây nhàm chán thì bạn có thể nhìn và tương tác trực tiếp với ống kính, không cần quá “diễn” để tránh làm mất tự nhiên. Có thể chỉ vào ống kính, nhìn vào ống kính, hoặc cầm một bông hoa đưa về phía ống kính để tạo dáng bạn nam đang tặng hoa cho người nhìn. Cách tạo dáng này giúp tấm ảnh vừa tự nhiên lại vừa thu hút người nhìn.

Bạn nam nhìn thẳng và tương tác với ống kính
Bạn nam nhìn thẳng và tương tác với ống kính

Tạo dáng chụp ảnh bạn nam bước đi tự tin

Cách tạo dáng này mang đến những bức ảnh tự nhiên và sinh động. Rất phù hợp với khung cảnh phố thị, bãi cỏ, cánh đồng hoặc dọc bờ sông,… Với cách tạo dáng này, bạn chỉ cần sải bước một cách tự nhiên và lưu ý cách bước chân sao cho thật phù hợp với không gian xung quanh.

Không nên bỏ lỡ: Bật Mí TOP 6 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cá Tính Chiếm Trọn Spotlight

Tạo dáng chụp ảnh bạn nam bước đi tự tin
Tạo dáng chụp ảnh bạn nam bước đi tự tin

Hãy thả lỏng cơ thể, giữ thẳng lưng, ngực hướng về phía trước. Có thể tùy ý hướng khuôn mặt của bạn về bất cứ hướng nào bạn muốn, nhìn thẳng, nhìn ngang, quay đầu, hoặc nhìn trực tiếp vào ống kính máy ảnh đều được. Đừng quan đánh tay theo nhịp đi để tạo cảm giác tự nhiên nhất có thể.

Đồng thời hãy tận dụng phụ kiện như túi, mắt kính, vòng tay, cây dù,… để bức ảnh thu hút hơn. Bạn nam cũng có thể bỏ tay vào túi quần và vờ như đang gấp gáp để tạo nên một bức ảnh vừa đơn giản vừa vô cùng có “hồn”.

Tìm điểm tựa để tạo dáng chụp ảnh nam phong cảnh

Bạn đừng chỉ đứng yên một chỗ mà hãy thử tìm một điểm tựa để tương tác với phong cảnh xung quanh. Hãy tận dụng bất kỳ vật gì có thể đứng dựa vào như: bức tường, thân cây, chiếc bàn,… Chỉ cần dựa lưng vào điểm tựa và nhìn xa xăm hoặc tạo dáng suy tư thật “deep”. Bạn cũng có thể cười nhẹ để bức ảnh trở nên tươi tắn và dễ thương hơn.

Tạo dáng với điểm tựa
Tạo dáng với điểm tựa

Ngoài cách tạo dáng này, bạn có thể chống tay lên các điểm tựa để khoe sự mạnh mẽ và quyến rũ của cơ thể. Cách hành động như bắt chéo chân hay bỏ tay vào túi quần cũng có hiệu quả tương tự. Các cách tạo dáng trên rất đơn giản nhưng chưa bao giờ hết hot nên bạn có thể áp dụng để chụp ảnh ở bất cứ nơi đâu.

Tạo dáng chụp sau lưng

Yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một bức ảnh chụp sau lưng là góc chụp. Bạn cần căn góc sao cho vừa lấy được đặc điểm của phong cảnh phía trước, vừa khoe được phần lưng thẳng, dài của mình. Bạn có thể hơi ngẩng đầu nhìn lên cao hoặc quay ngang để khoe chiếc mũi cao.

Tạo dáng chụp sau lưng
Tạo dáng chụp sau lưng

Tạo dáng chụp ảnh nam phong cảnh với máy ảnh

Khi bạn chăm chú làm một việc gì đó là lúc bạn thu hút nhất. Vì vậy bạn có thể tập trung bắt từng khoảnh khắc của cuộc sống bằng máy ảnh, photographer sẽ lưu giữ lại những bức ảnh đẹp và “ngầu” nhất cho bạn.

Bài đọc thêm: 9+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Xe Ô Tô Cực Sang Chảnh Và Cuốn Hút

Bạn nam chụp ảnh với máy ảnh
Bạn nam chụp ảnh với máy ảnh

Tạo dáng ngồi trên cao

Tư thế này có thể khoe được đôi chân dài và khỏe khoắn của bạn nam. Bạn có thể ngồi trên cầu, ngồi trên một bờ kè hoặc các bậc cầu thang đều được. Nên ngồi nghiêng một chút so với ống kính để đôi chân thẳng và dài hơn.

Tạo dáng ngồi trên cao
Tạo dáng ngồi trên cao

Nhảy lên để chụp hình

Bạn nam có thể nhảy một cách tự do để thể hiện sự mạnh mẽ và cá tính. Tùy theo phong cảnh phía sau mà bạn có thể giơ 2 tay lên khi nhảy, để chân tự do hoặc nhảy lên thật cao. Tư thế này phù hợp với mọi loại trang phục, tuy nhiên cần thực hiện cẩn thận nếu trang phục bạn mặc bó hoặc hơi chật.

Nhảy lên để chụp hình
Nhảy lên để chụp hình

Tạo kiểu với áo khoác

Đây cũng là một kiểu tạo dáng chụp ảnh nam phong cảnh được rất nhiều người áp dụng. Chỉ với một chiếc áo khoác trên vai hoặc cầm trong tay là trông bạn nam đã “ngầu” hơn hẳn. Có thể chọn áo khoác jean, áo thô hoặc áo vest tùy vào sở thích của bạn.

Bài viết hấp dẫn: 1001+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Xe Máy Cực Cuốn Hút

Tạo kiểu với áo khoác
Tạo kiểu với áo khoác

Điều cần lưu ý khi bạn nam tạo dáng chụp ảnh với phong cảnh

Những bức ảnh chụp với phong cảnh tạo nên màu sắc đa dạng trong album ảnh của bạn. Để chụp được những bức ảnh với phong cảnh ấn tượng nhất thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Xem xét kỹ để chọn bối cảnh yêu thích: Khung cảnh bạn càng yêu thích thì càng dễ tương tác và thể hiện cảm xúc một cách tự nhiên. Ngoài ra trong mỗi bối cảnh sẽ có những góc đẹp và ấn tượng nhất, bạn nên xem xét kỹ càng để chọn được nơi chụp phù hợp nhất.
  • Chọn thời điểm chụp hợp lý: Nếu tự chụp ảnh phong cảnh trong các chuyến du lịch thì bạn có thể chọn bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên nếu muốn thuê nhiếp ảnh gia thì hãy lên kế hoạch từ sớm để có thời gian chụp một bộ ảnh trọn vẹn nhất.
  • Hãy tận dụng trang phục của mình: Nếu bạn biết cách “kết nối” bộ trang phục đang mặc với khung cảnh xung quanh thì bức ảnh sẽ trở nên vô cùng cuốn hút.
  • Không bỏ qua những dáng chụp ảnh ngoại cảnh quen thuộc: Đây là các cách tạo dáng đơn giản, dễ thực hiện và thường cho ra các bức ảnh đẹp nhất.

Trên đây là gợi ý 21+ cách tạo dáng chụp ảnh nam phong cảnh đẹp và ấn tượng nhất. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết bạn đã chọn được cho mình những cách tạo dáng phù hợp trong chuyến du lịch hoặc những buổi dạo phố cuối tuần.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả