13 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Áo Dài Kỷ Yếu Cho Mùa Chia Ly

Áo dài là một “item” không quá xa lạ với tuổi học trò và đây cũng là một trong những trang phục mà các bạn nữ sinh chọn nhiều nhất khi chụp ảnh kỷ yếu. Vậy cách tạo dáng với áo dài thế nào đẹp nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp các nàng có thêm những ý tưởng sáng tạo trong cách tạo dáng chụp ảnh áo dài kỷ yếu mới lạ và thần thái nhất. 

Lưu ngay những cách tạo dáng chụp ảnh áo dài kỷ yếu cực hot

Áo dài là bộ trang phục gắn liền với tuổi học trò và lưu giữ nhiều kỷ niệm. Việc chọn áo dài chụp ảnh kỷ yếu chắc chắn là điều mà các bạn nữ sinh mong muốn trước khi chia tay hình ảnh quen thuộc này. Để luôn bắt nhịp và chủ động trong từng khung hình, các nàng có thể tham khảo vài cách tạo dáng chụp ảnh áo dài kỷ yếu cực đẹp và xinh được Sheis chia sẻ dưới đây.

1. Tạo dáng với hoa

Một bó hoa xinh xắn là đạo cụ tuyệt vời giúp tôn lên sự nữ tính và nhẹ nhàng khi chụp kỷ yếu mà các nàng không nên bỏ qua. Kết hợp chụp ảnh với áo dài trắng của tuổi học sinh, đây chắc chắn là một bộ hình “để đời” mà bạn sẽ nhớ mãi. Có rất nhiều loại hoa bạn có thể chọn như hoa hướng dương, cúc họa mi, hoa sen, hoa hồng… để chụp ảnh. 

Tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu áo dài với hoa sẽ tạo nên bức ảnh đẹp mắt
Tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu áo dài với hoa sẽ tạo nên bức ảnh đẹp mắt

Bên cạnh đó, khi cầm đóa hoa trên tay sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn và sáng tạo ra những dáng chụp đẹp mà không bị lóng cóng tay chân. Các tư thế tạo dáng với hoa phổ biến như để hoa ngang eo, để hoa trước ngực hoặc vòng hoa ra sau lưng. Các tư thế chụp ảnh với hoa sen cùng rất được các nàng ưa chuộng.

2. Tạo dáng chụp áo dài kỷ yếu với cử chỉ tay

Không cần bất kỳ một đạo cụ nào khác, chỉ cần sử dụng cử chỉ của tay là bạn sẽ tạo được rất nhiều kiểu dáng chụp ảnh với áo dài đẹp mắt. Một số cách tạo dáng chụp ảnh áo dài kỷ yếu với cử chỉ tay mà bạn có thể tham khảo như:

  • Đứng im và dùng hai tay cầm nhẹ vào hai tà áo dài.
  • Tay buông thả tự nhiên hoặc để ngang thắt lưng, tay còn lại tạo dáng vuốt tóc hoặc che nắng. 
  • Khoanh tay trước eo nếu các nàng muốn có một bức ảnh thể hiện sự chững chạc, mạnh mẽ.
  • Nếu yêu thích sự nhí nhảnh, hồn nhiên thì có thể sử dụng tay tạo dáng bông hoa, trái tim…
Tạo dáng chụp ảnh với cử chỉ của tay
Tạo dáng chụp ảnh với cử chỉ của tay

3. Tạo dáng áo dài bay trong gió

Chiếc áo dài bay trong gió sẽ mang lại một hình ảnh thướt tha và đậm chất phụ nữ Á Đông. Đây cũng là cách tạo dáng chụp ảnh áo dài kỷ yếu dành cho những cô nàng yêu sự nhẹ nhàng và tinh tế. Để tạo được kiểu dáng này, bạn cần đứng với tư thế thoải mái để tà áo dài được uyển chuyển hơn. Hơn nữa, bạn phải di chuyển liên tục để tạo được nhiều kiểu áo dài bay trong gió mới lạ và tự nhiên. 

Chụp ảnh kỷ yếu với kiểu tóc dài bay trong gió
Chụp ảnh kỷ yếu với kiểu áo dài bay trong gió

Khi chụp với kiểu dáng này, bạn chú ý không để cho tà áo dài kẹp giữa hai chân khi di chuyển vì sẽ khiến hình ảnh mất đi sự đẹp mắt. 

4. Tạo dáng xoay người

Khi tạo dáng chụp kỷ yếu áo dài bay trong gió, bạn phải di chuyển liên tục mới có được nhiều bức ảnh đẹp, thì khi chụp kiểu tạo dáng xoay người thì bạn chỉ cần di chuyển nhẹ là sẽ có ngay một bức ảnh đẹp mắt. 

Cách tạo dáng áo dài chụp kỷ yếu xoay người
Cách tạo dáng áo dài chụp kỷ yếu xoay người

Với kiểu này, các nàng có thể hất tóc sang một bên, người xoay nhẹ và mặt hướng về máy ảnh. Kiểu tạo dáng này kết hợp với chiếc áo dài thướt tha sẽ tạo nên một hình ảnh dịu dàng và e ấp. Chỉ với một vài động tác nhẹ nhàng như vậy thôi là bạn sẽ có được một bức ảnh đáng nhớ. 

5. Tạo dáng cúi đầu

Đối với những cô nàng ít chụp hình thì nên chọn những dáng chụp ảnh dễ để tạo nên sự tự nhiên mà không có cảm giác gượng ép. Tạo dáng cúi đầu chắc chắn là kiểu pose dáng dễ thực hiện nhất trong list các bức ảnh tạo dáng với áo dài chụp kỷ yếu.

Chụp ảnh kỷ yếu áo dài đẹp với tư thế cúi đầu
Chụp ảnh kỷ yếu áo dài đẹp với tư thế cúi đầu

Đối với cách này, các bạn nữ sinh chỉ cần cúi đầu nhẹ với góc khoảng 45 độ, nhắm mắt và nở một nụ cười thật hồn nhiên hoặc bạn chỉ cần nhìn xuống đường và cười nhẹ. Các nhiếp ảnh gia sẽ bắt được góc mặt đẹp nhất của bạn và giúp che đi một số khuyết điểm trên gương mặt. 

6. Tạo dáng ngồi với áo dài

Một trong những cách tạo dáng chụp kỷ yếu với áo dài phổ biến là dáng ngồi. Các bạn nữ sinh có thể ngồi ở cầu thang, bàn học, ghế đá hoặc bãi cỏ trong sân trường để tạo dáng với áo dài. Các nàng có thể chuẩn bị thêm một số đạo cụ khác như sách, hoa… 

Đừng bỏ qua:

Chụp ảnh kỷ yếu áo dài với tư thế ngồi
Chụp ảnh kỷ yếu áo dài với tư thế ngồi

Đây là kiểu tạo dáng rất thích hợp với cô nàng “nấm lùn” giúp che khuyết điểm. Đối với kiểu tạo dáng này, bạn lưu ý chỉnh sửa áo dài sao cho tự nhiên, đẹp mắt mà không bị luộm thuộm. 

7. Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài kỷ yếu với nhóm

Có rất nhiều kiểu tạo dáng áo dài nhẹ nhàng, thướt tha đến nhí nhảnh, cool ngầu khi chụp ảnh kỷ yếu với hội bạn. Nếu không thích chụp ảnh một mình thì bạn có thể rủ hội bạn thân để lưu lại những bức ảnh đẹp nhất cho cả nhóm. 

Tạo dáng chụp kỷ yếu với áo dài cùng hội bạn
Tạo dáng chụp kỷ yếu với áo dài cùng hội bạn

Nếu yêu thích sự nhí nhảnh, tinh nghịch thì các nàng có thể tạo dáng “lầy lội” cột tà áo dài với nhau, kéo tà áo dài sang hai bên… Nếu chuộng phong cách nhẹ nhàng thì các nàng có thể chụp ảnh nhóm với bóng bay, hoa hoặc tạo dáng trao nhau những cái ôm tình cảm… 

8. Tạo dáng tóc bay trong gió

Cô nàng sở hữu mái tóc dài thướt tha thì không nên bỏ lỡ kiểu pose dáng áo dài kỷ yếu với tóc bay trong gió. Tư thế chụp ảnh này cực kỳ đơn giản khi bạn chỉ việc đứng yên, cười tươi, một tay để trước ngực, một tay ở cổ và để cho những làn tóc bay tự nhiên trong gió. 

Tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu với tóc bay trong gió
Tạo dáng chụp ảnh kỷ yếu với tóc bay trong gió

Tuy nhiên, một nhược điểm của kiểu chụp hình này là chỉ phù hợp tạo dáng trong gió nhẹ. Bởi gió thổi mạnh dễ khiến tóc xơ rối và hoàn toàn mất điểm khi pose dáng với kiểu ảnh này. 

9. Tạo dáng chụp ảnh với vòng hoa

Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài kỷ yếu với vòng hoa đội đầu sẽ giúp các nàng tỏa sáng và có được bức ảnh đẹp mê đắm. Với phong cách này, các nàng có thể xõa tóc nhẹ nhàng và tạo dáng theo sở thích cá nhân. Khuôn mặt có thể xoay nhẹ về máy ảnh hoặc nhìn hướng khác để tạo nên một bức ảnh đậm chất nàng thơ.

Tạo dáng chụp ảnh với vòng hoa đẹp mắt
Tạo dáng chụp ảnh với vòng hoa đẹp mắt

Những vòng hoa nhỏ kết hợp với một vài chiếc lá xinh xắn chắc chắn là điểm nhấn thú vị tạo nên một bức ảnh kỷ yếu đẹp mê hồn cho các cô nàng cuối cấp. 

10. Các tạo dáng chụp ảnh che mặt bằng lá

Đối với những bạn gái yêu thích sự trong trẻo, ngây thơ của tuổi mới lớn chắc chắn phải lưu ngày một bức ảnh với cách tạo dáng che mặt bằng lá. Bạn chỉ cần nghiêng đầu nhẹ nhàng, một tay cầm một chiếc lá vàng che hờ hững trước mặt, tay còn lại cầm một bó hoa. Chỉ cần vài động tác đơn giản thế thôi là nàng đã lưu giữ được một bức ảnh độc đáo và đẹp mắt.  Đây cũng là một cách tạo dáng với áo dài cho người béo tập trung ống kính vào khuôn mặt và hạn chế các khuyết điểm hình thể.

Sử dụng lá cây để chụp ảnh kỷ yếu áo dài
Sử dụng lá cây để chụp ảnh kỷ yếu áo dài

11. Tạo dáng chụp ảnh áo dài trắng mùa kỷ yếu với góc nghiêng thần thánh

Góc nghiêng thần thánh là dáng chụp được giới trẻ rất ưa chuộng trong thời gian gần đây. Bởi góc chụp mặt nghiêng sẽ tạo nên sự mới lạ, thu hút và thể hiện được nét đẹp tinh khôi của những cô học trò cuối cấp. Các nàng có thể tạo dáng hơi ngước nhẹ mặt lên, nhắm mắt hoặc nở một nụ cười thật hồn nhiên. 

Góc nghiêng thần thánh là kiểu tạo dáng chụp kỷ yếu áo dài không thể bỏ qua
Góc nghiêng thần thánh là kiểu tạo dáng chụp kỷ yếu áo dài không thể bỏ qua

Hơn nữa, đối với những bạn có khuôn mặt hơi “bầu bĩnh” thì đây chính là kiểu pose dáng phù hợp nhất để che đi khuyết điểm trên khuôn mặt.

12. Tạo dáng với áo dài bên cửa sổ

Một trong những bức ảnh chụp áo dài kỷ yếu đẹp nhất bạn nên lưu lại đó là đứng nghiêng người bên cửa sổ lớp học. Khi nhìn vào bức ảnh này mai sau, chắc chắn sẽ gợi nhớ lại cho bạn nhiều kỷ niệm khi còn là học sinh dưới mái trường thân thuộc này.

Chụp ảnh kỷ yếu áo dài bên cửa sổ
Chụp ảnh kỷ yếu áo dài bên cửa sổ

Để tạo dáng đẹp, các nàng chỉ cần đứng tựa người nhẹ vào cửa sổ, hướng mắt ra sân trường hoặc nhìn vào lớp học. Đây sẽ là một bức ảnh học sinh nên thơ và đẹp mắt.

13. Cách tạo dáng chụp ảnh áo dài kỷ yếu với đạo cụ khác

Có rất nhiều đạo cụ mà bạn có thể sử dụng để tạo dáng khi chụp ảnh với áo dài. Tuy nhiên, để lưu lại kỷ niệm đẹp nhất của thời học sinh thì các nàng nên chọn những món đồ quen thuộc như quyển sổ, cặp sách, bút, đàn, xe đạp, nón là… Một vài dáng chụp phổ biến như:

  • Dắt xe đạp đi về một hướng và bạn ngước nhìn về phía sau là cách tạo dáng thể hiện được sự ngây thơ và nữ tính.
  • Tạo dáng đứng hoặc ngồi đọc sách tạo nên một nét đẹp trí thức.
  • Tạo dáng tan trường với chiếc cặp sách cùng với nón lá, vừa đi vừa cười đùa sẽ tạo nên sự hồn nhiên của tuổi học trò. 
Chụp ảnh với các đạo cụ khác tạo nên sự mới lạ
Chụp ảnh kỷ yếu với các đạo cụ khác tạo nên sự mới lạ và không nhàm chán

Một số lưu ý khi tạo dáng với áo dài chụp ảnh kỷ yếu

Để lưu giữ được những bức ảnh tạo dáng với áo dài chụp kỷ yếu đẹp mắt, các nàng cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Trước khi chụp ảnh, bạn nên tìm hiểu và suy nghĩ các kiểu tạo dáng phù hợp và yêu thích nhất để không bị lúng túng, đặc biệt đối với các cô gái ít khi chụp ảnh.
  • Chụp ảnh kỷ yếu để lưu giữ lại nét đẹp hồn nhiên và tuổi học trò đáng nhớ nên bạn đừng quên biểu cảm khuôn mặt. Các bạn có thể cười tươi, duyên dáng và thả lỏng cơ mặt để có một bức ảnh tự nhiên đúng lứa tuổi.
  • Các nàng nên thay đổi nhiều cách tạo dáng khác nhau từ vui vẻ, nghịch ngợm đến phong thái chững chạc, tri thức để tạo nên sự mới mẻ và độc lạ.
  • Áo dài là một bộ trang phục nhẹ nhàng, thướt tha nên các bạn cần có những chuyển động thật uyển chuyển và phải tự nhiên. 

Bài viết đã gợi ý cho bạn các cách tạo dáng chụp ảnh áo dài kỷ yếu đẹp nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các cô bạn nữ sinh cảm thấy tự tin hơn khi chụp ảnh kỷ yếu để lưu lại những bức ảnh đẹp nhất về sau cho tuổi học trò. 

XEM THÊM:

Theo dõi tác giả