25+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Tại Nhà Đơn Giản Mà Đẹp

Chắc hẳn có không ít người cho rằng việc chụp ảnh tại nhà sẽ khó cho ra những bức ảnh đẹp như khi ra ngoài bởi nhiều hạn chế hiến không thể thoả sức “diễn” trước ống kính. Tuy nhiên, nếu biết cách tạo dáng chụp ảnh tại nhà này, chẳng cần đi xa bạn vẫn có những bức ảnh cực ấn tượng. 

Tổng hợp 25+ kiểu tạo dáng chụp ảnh tại nhà đẹp thần sầu

Để cho ra những bức ảnh “để đời”, trước hết bạn cần lựa chọn phong cách chụp ảnh, ánh sáng, dụng cụ sao cho phù hợp và thử áp dụng ngay một số cách tạo dáng chụp ảnh tại nhà như sau:

1. Tạo dáng chụp ảnh tại nhà với đèn led hoàng hôn

Nếu là “dân chơi hệ TikTok”, bạn sẽ không thể bỏ qua. Việc bạn cần làm là chuẩn bị ngay một chiếc đèn hoàng hôn để tạo ánh sáng hoặc đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị những chiếc đèn led nhiều màu để tạo thành background lung linh. Loại đèn này thường thích hợp với những căn phòng có nền hoặc nội thất trắng, be, pastel do đó hãy lựa chọn góc chụp sao cho phù hợp.

5 cách tạo dáng chụp ảnh tại nhà với đèn led hoàng hôn dễ áp dụng
5 cách tạo dáng chụp ảnh tại nhà với đèn led hoàng hôn dễ áp dụng

Bên cạnh đèn, để có những bức ảnh thu hút hơn, bạn có thể sử dụng thêm các phụ kiện như hoa khô, đèn nháy, lọ hoa,… để bắt đầu tạo dáng.

2. Một số kiểu tạo dáng chụp ảnh tại nhà với tủ lạnh

Tưởng chừng như chỉ là dụng cụ nhà bếp thông thường nhưng tủ lạnh cũng có thể trở thành “trợ thủ” đắc lực cho bạn trong việc “sống ảo”. Cách chụp cũng rất đơn giản, chỉ cần mở cánh cửa tủ lạnh, lựa chọn dáng ngồi thoải mái, trong một bộ trang phục thoải mái là bạn đã có thể cho ra đời những chiếc ảnh tuyệt vời.

Một số cách tạo dáng với tủ lạnh cực hot hiện nay
Một số cách tạo dáng với tủ lạnh cực hot hiện nay

Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi thú cưng đến để cùng tạo dáng chụp ảnh. Thú cưng sẽ giúp bức ảnh tại gia của bạn thêm phần sinh động, thu hút.

3. Tạo dáng với máy giặt

Nếu không có điều kiện chụp ngoại cảnh nhưng vẫn mong muốn có những bức ảnh tuyệt vời, hãy sử dụng máy giặt để làm phụ kiện. Cách chụp ảnh này cũng giúp bạn có những bức ảnh sang – xịn – mịn. Chỉ cần chui đầu vào máy giặt, cười thật tươi là bạn đã có những bức ảnh “thần thái” mà ai cũng phải trầm trồ.

Chụp ảnh tại nhà với máy giặt
Chụp ảnh tại nhà với máy giặt

4. Những cách tạo dáng chụp ảnh với bầu trời tại nhà

Nếu muốn tạo dáng đẹp, hãy lên ngay sân thượng và lựa chọn một góc sân có ít cây xanh, có thể nhìn thấy bầu trời trong xanh và bắt đầu chụp ảnh. Với concept này bạn có thể xõa tóc, lên một bộ đồ vintage và chỉ cần nhìn vào điện thoại và cười tươi là cũng có thể cho ra bộ ảnh lung linh.

Có nhiều cách chụp ảnh với bầu trời ngay tại căn nhà của mình
Có nhiều cách chụp ảnh với bầu trời ngay tại căn nhà của mình

5. TOP những cách tạo dáng trong phòng ngủ đẹp nhất

Chụp hình ngay trong phòng ngủ cũng có thể giúp bạn cho ra bộ ảnh tuyệt đẹp như đang chụp tại studio. Bạn có thể tạo dáng như đang đọc sách, ngắm nhìn bầu trời qua khung cửa sổ, chơi đùa với những chiếc gối,… hoặc làm những hành động quen thuộc hàng ngày để bức ảnh trở nên tự nhiên nhất.

Tạo dáng trong phòng ngủ có thếp áp dụng cho nhiều phong cách, concept
Tạo dáng trong phòng ngủ có thếp áp dụng cho nhiều phong cách, concept

6. Phương pháp tạo dáng chụp ảnh với gương tại nhà

Cách tạo dáng chụp ảnh tự sướng với gương tại nhà chưa bao giờ hết hot và thậm chí còn không bao giờ lỗi thời bởi cách làm này giúp bạn có những tấm ảnh ấn tượng. Khi chụp ảnh với gương, bạn có thể để điện thoại gần với gương mặt, lựa chọn góc mặt thần thái nhất và bắt đầu bấm chụp.

Chụp ảnh với gương tại nhà cũng là lựa chọn của nhiều người
Chụp ảnh với gương tại nhà cũng là lựa chọn của nhiều người

Ngoài ra, nếu muốn chụp toàn bộ cơ thể, hãy lùi ra xa nhằm đảm bảo toàn bộ cơ thể bạn nằm trong gương và rơi vào điểm mạnh của ảnh. Để tạo hiệu ứng kéo dài chân, bạn có thể đưa một chân về phía trước, đừng bỏ qua những chiếc quần ôm, chĩa mũi chân về phía trước để tạo cảm giác cao hơn nhé. Bên cạnh đó, hãy tận dụng đèn flash với gương hoặc có thể dùng điện thoại che nửa mặt để mang tới sự bí ẩn, cool ngầu một cách tự nhiên.

7. Một số kiểu tạo dáng chụp ảnh uể oải với ghế

Bàn ghế có thể trở thành vật dụng vô cùng hữu ích cho những bức ảnh sống ảo. Bạn có thể tận dụng những đồ vật này selfie theo nhiều dáng khác nhau như ngồi vắt chân, mặt lạnh lùng, chụp theo tư thế ngủ gật, công chúa ngả lưng hay đang ngồi uống cốc trà,…

Tạo dáng ngồi với ghế với tư thế khác nhau sẽ có thần thái, phong cách riêng
Tạo dáng ngồi với ghế với tư thế khác nhau sẽ có thần thái, phong cách riêng

8. Cách tạo dáng chụp ảnh tại nhà ngay trong bếp

Ở nhà mà vẫn muốn chụp ảnh, hãy lựa chọn phòng bếp và cho ra những bức ảnh tuyệt vời. Bạn có thể tạo dáng như đang nhặt rau, nấu ăn, ngồi trước bàn ăn với những món ăn hấp dẫn. Đừng quên cười thật tươi để bức ảnh thêm phần sinh động, thu hút.

Đừng bỏ lỡ:

Tạo dáng chụp ảnh trong bếp và phối hợp cũng thức ăn
Tạo dáng chụp ảnh trong bếp và phối hợp cũng thức ăn

9. Các chụp ảnh với rèm cửa “so deep”

Chụp ảnh với rèm cửa tại nhà là một trong những cách tạo dáng chụp ảnh tại nhà đơn giản nhưng giúp bạn sở hữu những bức ảnh “xịn sò”. Bạn có thể ngồi bên khung cửa sổ, khuôn mặt nhìn thẳng vào máy ảnh, mỉm cười mặt lạnh lùng để cho ra một bức ảnh ưng ý. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn cách tạo dáng chụp ảnh ngồi trên khung cửa sổ, đặt tay lên cằm, nhìn xa xăm để có một chiếc ảnh thật “deep”.

Tạo dáng với rèm cửa mang đến vẻ dịu dàng, u buồn
Tạo dáng với rèm cửa mang đến vẻ dịu dàng, u buồn

10. Concept tạo dáng chụp ảnh hướng nắng tại nhà

Concept chụp ảnh hướng nắng cũng là lựa chọn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Với cách chụp ảnh này, bạn chỉ cần lựa chọn một tấm vải hay rèm cửa làm background và lựa chọn góc nắng chiều để chụp ảnh. Thời điểm thích hợp cho phong cách chụp ảnh này là 8 – 9 giờ sáng hoặc từ 16 – 17 giờ chiều. Bởi lúc này ánh nắng chiếu qua cửa sổ sẽ giúp bạn có ảnh đẹp hơn.

Tạo dáng chụp ảnh hướng nắng
Tạo dáng chụp ảnh hướng nắng

11. Chụp ảnh với tủ quần áo

Nếu tủ quần áo nhà bạn lớn, hãy thử ngay cách tạo dáng chụp ảnh tại nhà với đồ vật này. Bạn chỉ cần mở cửa tủ, set chế độ tự động và tạo dáng như đang mở cửa tủ từ bên ngoài là được. Khi mở cửa tủ, chú ý không mở hết cánh cửa và hãy giả vờ như đang chơi trốn tìm để bức ảnh có biểu cảm dễ thương nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở tủ quần áo và tạo dáng như đang “khoe” bộ sưu tập của mình.

Tạo dáng với tủ quần áo
Tạo dáng với tủ quần áo

12. Tạo dáng chụp ảnh với phong cách dã ngoại

Với cách chụp ảnh này, bạn cần đầu tư một vài dụng cụ như trái cây, bánh ngọt, một vài phụ kiện như son, quạt, máy chụp hình decor, giỏ mây,… Khi có đầy đủ phụ kiện, bạn sẽ bắt đầu tạo dáng và chụp ảnh. Một vài gợi ý cho bạn phải kể tới: chụp góc nghiêng 90 độ, xoã tóc, mặt hướng theo góc để gió thổi bồng bềnh; bạn nằm trên thảm, cười tươi với máy ảnh; bạn lấy tay che nắng,….

Tạo dáng chụp ảnh với phong cách dã ngoại 
Tạo dáng chụp ảnh với phong cách dã ngoại

Vì tạo dáng chụp ảnh như đi dã ngoại nhưng thực tế thực hiện tại nhà nên bạn cần chú ý không để lọt nhiều bối cảnh vào ống kính, ngoài ra cần chú ý ánh sáng tốt, rõ và mạnh để tạo cảm giác như ánh sáng tự nhiên.

Một số lưu ý khi tạo dáng chụp ảnh tại nhà

Việc tạo dáng chụp ảnh tại nhà sẽ không quá khó với những gợi ý mà Sheis gửi đến bạn. Tuy nhiên, để có những bức ảnh “sống ảo” chất lượng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Không nên chọn background rườm rà: Nhiều bạn cho rằng background cần nhiều chi tiết, dụng cụ, đồ vật mới đẹp. Tuy nhiên điều này lại khiến cho bức ảnh của bạn trở nên lộn xộn. Hãy nhớ rằng bạn chính là chủ thể chính của bức ảnh chứ không phải background. Do đó, một chiếc background càng đơn giản càng giúp bạn dễ dàng tạo nên những bức ảnh ưng ý.
  • Chú ý ánh sáng: Ánh sáng là yếu tố quan trọng với mỗi bức ảnh. Để có ảnh đẹp, việc lựa chọn ánh sáng tối ưu là điều vô cùng cần thiết. Ánh sáng có nhiều gam màu rực rỡ vì thế, bạn hãy bắt trọn những khoảnh khắc đẹp nhất để bức hình thêm tự nhiên. Nếu cần sử dụng flash, đèn pin, bạn cũng cần chú ý đặt nguồn ánh sáng ở vị trí sao cho phù hợp, tránh để ánh sáng chiếu vào quá gắt khiến ảnh bị cháy sáng.
  • Tránh bị đổ bóng: Lựa chọn ánh sáng, góc chụp là điều mà bạn cần quan tâm bởi nếu không bức ảnh sẽ có hiện tượng đổ bóng và khiến bức ảnh không được như ý.
Tạo dáng chụp ảnh tại nhà đơn giản nhưng cần có sự đầu tư
Tạo dáng chụp ảnh tại nhà đơn giản nhưng cần có sự đầu tư

Với những gợi ý về cách tạo dáng chụp ảnh tại nhà trên, hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình cách chụp ảnh ưng ý nhất. Chẳng cần đi xa, chỉ ở nhà bạn cũng có thể có được bộ ảnh tuyệt vời.

XEM THÊM: 

Theo dõi tác giả