9 Bí Kíp Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Tường Sống Ảo Đẹp Nhất

Muốn có những bức ảnh đẹp, ấn tượng việc đầu tiên bạn cần làm chính là lựa chọn được background chụp hình và cách tạo dáng phù hợp để tôn lên vẻ đẹp riêng của bản thân. Không nhất thiết là phải ở trung tâm thương mại sang chảnh, quán cafe hay khách sạn cao cấp. Đôi khi chỉ cần một bức tường đơn sắc cũng khiến bạn nổi bật hơn. Vậy tạo dáng chụp ảnh với tường như nào là đẹp nhất? Bỏ túi các tư thế được giới trẻ ưa chuộng dưới đây.

Bí kíp tạo dáng chụp ảnh với tường đẹp lạ nhất

Nếu bạn có một vẻ ngoài ưa nhìn, vóc dáng đẹp thì đây là một lợi thế rất lớn khi chụp hình. Nhưng một background đẹp có thể giúp cho bức ảnh của bạn sẽ nổi bật và hoàn hảo hơn. Và không cần quá cầu kỳ tìm kiếm, đôi khi chỉ cần một bức tường rộng đủ để bạn check in cũng giúp bạn có được một bộ ảnh ưng ý. Đặc biệt, chụp ảnh với những bức tường ở nơi bạn đã đến, từng nhìn thấy cũng là cách lưu giữ kỉ niệm rất thú vị.

Chụp ảnh selfie với bức tường

Một trong những kiểu tạo dáng chụp ảnh với bức tường được nhiều người áp dụng nhất đó chính là chụp selfie. Với background chỉ là bức tường có tone màu basic như xám, trắng, màu pastel,… bạn có thể thỏa sức thực hiện hoặc sáng tạo bất cứ tư thế tạo dáng selfie ưa thích nào. Kiểu chụp ảnh này khá đơn giản, hãy đứng tạo 7749 tư thế và chụp liên tục. Sau đó bạn có thể ghép lại thành một bức ảnh lớn hoặc để tách riêng cũng đều rất đẹp.

Chụp ảnh selfie với bức tường
Chụp ảnh selfie với bức tường

Một gợi ý dành cho bạn đó là nên lựa chọn những loại trang phục có tone màu đơn giản như đen, trắng, xám, xanh nước biển,… để làm nổi bật gương mặt và các biểu cảm đáng yêu của bạn.

Đứng tạo dáng tự nhiên với bức tường

“Đứng tự nhiên” là một trong những cách tạo dáng chụp ảnh với tường kinh điển nhưng lại chưa từng hết HOT. Hơn nữa, tư thế chụp hình này không đòi hỏi cầu kỳ về trang phục hay trang điểm phức tạp. Bởi kiểu tạo dáng này bạn càng thể hiện được sự tự nhiên, đời thường sẽ càng đẹp trong mắt người xem.

Khi đứng chụp hình nhiều người sẽ cảm thấy lúng túng không biết đứng ra sao cho tự nhiên và xinh xắn khi lên hình. Nếu vậy, bạn hãy thử đứng tư thế chân chữ D một chân đứng thẳng, một chân cong rồi thả lỏng cơ thể nhìn thẳng vào ống kính là đã có được những bức hình đẹp. Đây được xem là kiểu tạo dáng chụp hình “diễn mà như không diễn”, không hề gây lố khi lên hình. Đặc biệt phù hợp với những bạn muốn chụp ảnh toàn thân với tường hoặc khoe outfits một cách khéo léo.

Bài đọc thêm: 7 Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Ở Rạp Chiếu Phim Đẹp Và Sành Điệu Nhất

Tạo dáng thật tự nhiên với những bức tường
Tạo dáng thật tự nhiên với những bức tường

Ngoài ra, bí quyết nhỏ dành riêng cho những bạn có đôi chân “khiêm tốn” là luôn đặt hai chân chéo nhau hoặc chân trước chân sau nhằm tạo cảm giác chân thon dài hơn. Nếu bạn muốn một bức ảnh “diễn sâu” hơn thì hãy tập trung vào việc tạo dáng. Ví dụ như đứng nhìn xa xăm, đứng mặt hơi cúi nhìn xuống chân, vuốt nhẹ tóc, lấy 1 tay che một phần khuôn mặt,… Hay trên khuôn mặt bạn nụ cười là điểm đắt giá nhất thì chỉ cần mỉm cười thật tươi cũng đã đủ khiến nhiều người “xao xuyến” rồi.

Tạo dáng chụp ảnh với tường ngồi bệt xuống đất

Một bức tường, một cốc nước và ngồi xuống diễn thật sâu cũng đủ cho bạn có được bức ảnh “nghìn like” đăng lên mạng xã hội. Kiểu chụp hình này còn có thể giúp bạn che đi được những phần khuyết điểm trên cơ thể của mình. Chính vì vậy, bạn chỉ cần lựa chọn trang phục có phong cách và màu sắc phù hợp khi chụp với bức tường, để tạo nên sự hài hoà cho bức ảnh.

Đừng vội chụp hình ngay khi bạn mới để hai chân đều nhau khi ngồi xổm xuống. Đầu tiên hãy ngồi thật thoải mái, để tư thế của bạn đẹp hơn thì hãy tạo người thành 1 hình tam giác, một tay đặt lên đầu gối và tay còn lại chống cằm mắt. Khuôn mặt thể hiện những cảm xúc sang chảnh hoặc cool ngầu nhìn thẳng vào ống kính.

Không nên bỏ lỡ: 15 Kiểu Sống Ảo Tạo Dáng Chụp Ảnh Trong Siêu Thị Đẹp Lung Linh

Gợi ý cách tạo dáng cho cô nàng cool ngầu nhưng không quá phản cảm
Gợi ý cách tạo dáng cho cô nàng cool ngầu nhưng không quá phản cảm

Nếu dáng ngồi chính diện quá nhàm chán và không khiến bạn cảm thấy nó đẹp để đăng lên các trang mạng xã hội thì một gợi ý cho bạn là hãy ngồi xổm hoặc ngồi bệt khi tạo dáng bên những bức tường. Khi ngồi xổm bạn nên đặt một chân làm trọng tâm còn chân kia duỗi về phía máy ảnh để tạo được hiệu ứng hack chân dài hơn.

Với kiểu chụp hình với tường này, những chiếc quần sooc, áo phông, mũ lưỡi trai hay những chiếc mũ tai bèo thường là trang phục được ưu tiên sử dụng. Bởi nó tạo được sự thoải mái và năng động khi bạn tạo dáng dù ở bất kỳ không gian nào.  Ngoài ra, bạn cần lựa chọn góc máy phù hợp để bắt được những khoảnh khắc ấn tượng nhất.

Dựa lưng vào tường siêu ngầu

Chắc hẳn bạn đã không ít lần like những bức hình chụp dựa lưng vào tường siêu ngầu của các hotgirl, người mẫu. Thực tế, để có được một bức ảnh chụp với tường kiểu này không quá khó. Bạn chỉ cần học theo cách tạo dáng gợi ý dưới đây kết hợp với góc chụp phù hợp là sẽ có ngay một bức ảnh như chụp lookbook đẹp không kém gì người nổi tiếng.

Một cách pose dáng đơn giản cho những cô nàng muốn thể hiện sự tự tin, nét cool ngầu cuốn hút của mình khi lên hình. Bạn chỉ cần đứng tựa nhẹ lưng hoặc phần vai vào bức tường rồi vắt chéo chân hoặc đứng khuỵu một chân là đã có một bức ảnh đẹp tự nhiên rồi.

Nam hay nữ đều có thể áp dụng kiểu chụp hình này
Nam hay nữ đều có thể áp dụng kiểu chụp hình này

Hoặc bạn đứng tựa toàn bộ phần lưng và mông vào tường, người hơi cúi xuống một chút để giúp khi chụp người bạn trông sẽ thanh mảnh hơn. Tuy nhiên, kiểu chụp hình này bạn cần chụp chính diện chứ không nên chụp nghiêng, vì góc chụp nghiêng dễ làm lộ ra khuyết điểm trên cơ thể bạn.

Lưu ý: Khi tạo dáng dựa lưng vào tường bạn đừng để tay trông bị lúng túng hay “thừa thãi” khi lên hình. Bạn có thể đưa tay lên vuốt tóc, tay chống hông, chạm nhẹ lên tóc hoặc làm bất cứ động tác gì bạn thấy thoải mái nhất.

Ngồi ở ghế tạo tạo dáng chụp ảnh với tường

Dù bạn mập hay ốm, cao hay thấp thì tạo dáng ngồi trên ghế chụp ảnh cũng sẽ phần nào che đi những khuyết điểm trên cơ thể bạn. Chính vì vậy, sẽ thật đáng tiếc nếu như bạn bỏ qua cách tạo dáng này khi chụp với những bức tường đẹp đấy.

Có nhiều cách để bạn tạo dáng chụp ảnh đẹp với bức tường khi ngồi ghế. Đầu tiên bạn cần lựa chọn những chiếc ghế phù hợp, ghế cao với những bạn thích tạo dáng chân tự nhiên. Bạn thử gác nhẹ chân lên sao cho đầu gối hướng về phía ống kính hoặc để đầu gối ngang bằng với máy ảnh. Một tay đặt lên chân đang gác, tay còn lại tạo dáng thoải mái như vuốt tóc, đặt lên chân còn lại, chỉnh áo,… sao cho thật tự nhiên.

Tìm hiểu ngay: 10 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Bàn Bida Lôi Cuốn Và Tự Nhiên Nhất

Sử dụng ghế làm đạo cụ chụp hình
Sử dụng ghế làm đạo cụ chụp hình

Với những chiếc ghế thấp, bạn ngồi lên ghế vắt chéo chân sang chảnh hoặc tựa lưng thoải mái vào tường rất ngầu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểu tạo dáng chụp ảnh với tường này kết hợp với các thao tác như tay chống cằm, tay cầm ly nước,… Hoặc sử dụng các đạo cụ để tạo thêm sự sáng tạo và tự nhiên khi chụp hình.

Lưu ý: Đừng tạo dáng theo các khuôn mẫu hay quá cứng nhắc khi ngồi lên ghế chụp hình. Dù là ngồi như thế nào, bạn cũng cần thể hiện sự tự tin, sang chảnh hoặc vui vẻ phù hợp với concept chụp hình khi nhìn vào ống kính.

Bước đi song song với bức tường

Tư thế bước đi luôn là một trong những kiểu tạo dáng chụp hình sống ảo được các bạn trẻ ưa thích khi check in ở những nơi có không gian rộng. Ngoài việc giúp bức ảnh thêm phần sống động, tự nhiên hơn thì chúng còn thể hiện được phong cách thời trang của người đăng ảnh. Chính vì vậy, nếu bạn muốn khoe ra gu thời trang “độc đáo” của bản thân thì hãy thử cách tạo dáng chụp ảnh với tường kinh điển này.

Để có một bức ảnh đẹp đầu tiên bạn hãy chọn địa điểm có những bức tường rộng, không gian đủ để bạn thoải mái tạo dáng. Đứng song song với tường rồi bạn bước đi thật tự nhiên sao cho lưng thẳng, cổ không bị rụt. Kết hợp với một gương mặt có thần thái cuốn hút tự tin, giúp cho tổng thể bức hình trở nên có sự liên kết đến hoàn hảo.

Đừng ngại ngùng khi diện những bộ đồ nổi bật bước đi
Đừng ngại ngùng khi diện những bộ đồ nổi bật bước đi

Không cần phải bước đi quá nhiều, chỉ cần thực hiện di chuyển 3 – 4 bước để người chụp bắt được những khoảnh khắc “xuất thần” của bạn khi bước đi song song với tường. Nếu chưa quen tạo dáng này trước ống kính, bạn có thể tập luyện thử các động tác như giả bước đi sao cho thật tự nhiên, không bị gồng.

Với cách tạo dáng chụp ảnh với tường này, bạn cần phải chú ý đến trang phục và phụ kiện kết hợp phù hợp với bức tường để giúp bạn trông có gu hơn. Đặc biệt, những bạn “nấm lùn” đừng quên tận dụng những đôi giày cao gót khi áp dụng tạo dáng di chuyển để làm vũ khí ăn gian chiều cao một cách sang chảnh.

Tạo dáng chính diện với ống kính

Một bức tường đơn sắc chính là background tuyệt vời để tôn lên những nét đẹp trên khuôn mặt cũng như cơ thể của bạn. Vì vậy, khi chụp bạn hãy cứ tự tin nhìn thẳng vào ống kính cùng những biểu cảm thần thái là có được những bức hình check in với tường đẹp.

Góc chụp ảnh chính diện thường bắt được những khoảnh khắc mà bạn hướng mặt trực diện vào ống kính. Bạn có thể đứng hoặc ngồi tạo dáng với tường sao cho thoải mái nhất, đảm bảo mặt của bạn không bị ngửa hay cúi đầu khi lên hình. Với cách chụp hình chính diện với tường này, mọi người chắc chắn sẽ phải dừng lại để bình luận bức ảnh của bạn vì một nụ cười tươi rạng rỡ hay ánh mắt trông thật hút hồn.

Bài viết hấp dẫn: TOP 12 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Thác Nước Đẹp Nhất Cho Dân Sống Ảo

Nhìn thẳng vào ống kính với ánh mắt lạnh lùng một chút
Nhìn thẳng vào ống kính với ánh mắt lạnh lùng một chút

Bạn cũng có thể chụp chân dung theo góc mặt nghiêng  ¾. tạo ra cho bức ảnh phần nào có sự bí ẩn gây tò mò cho người xem. Máy ảnh sẽ đứng khoảng cách gần để lấy cận mặt bạn, mắt bạn có thể nhìn thẳng vào ống kính hoặc nhìn theo hướng mặt với ánh mắt xa xăm diễn sâu. Những bạn có góc nghiêng “thần thánh” hãy tận dụng kiểu chụp hình này để khoe khéo những nét đẹp tinh tế trên khuôn mặt của mình.

Tạo dáng chụp ảnh với tường cùng hội bạn thân

Bạn thân là những đứa không chỉ nắm giữ bí mật động trời của mình mà còn là đứa hay đi ăn chơi, đi du lịch và có nhiều ảnh chụp chung với mình nhất. Vì vậy, những bức ảnh check in với tường sáng tạo, ấn tượng cùng hội bạn thân cũng là cách lưu giữ những kỉ niệm đẹp bên nhau. Chắc chắn sẽ có nhiều người phải “ghen tị” khi xem những bức ảnh chụp chung với bạn thân của bạn đấy.

Có lẽ kiểu chụp hình đơn giản nhất mà bất cứ nhóm bạn thân nào cũng có thể áp dụng chính là tạo dáng “thanh niên nghiêm túc. Tất cả đứng xếp thành một hàng ngang song song với bức tường, đeo kính dâm làm khuôn mặt tỏ ra nghiêm trọng khiến ai xem ảnh cũng phải bật cười vì sự đáng yêu này.

Tạo dáng với bức tường để có những tấm hình thật đẹp
Tạo dáng với bức tường để có những tấm hình thật đẹp

Nếu hội bạn thân của bạn có phong cách, trang phục không ai giống ai nhưng vẫn muốn có được bức hình nhóm đẹp thì hãy tạo dáng kiểu “Mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười”. Các bạn đứng mỗi người một dáng khác nhau, biểu cảm khác nhau theo ý mình cảm giác như không liên quan tới nhau. Nhưng nó lại cho người xem cảm giác bức hình đẹp một cách ấn tượng đến không ngờ.

Lựa chọn những bức tường độc – lạ

Bạn có thể lựa chọn những bức tường có thiết kế đẹp – độc – lạ để tạo dáng. Điều này sẽ giúp bạn có được một bức ảnh cực kỳ xinh xắn và nổi bật. Những điểm nhấn từ background đằng sau giúp bức ảnh của bạn thêm phần nghệ thuật hơn. Vì vậy nếu bạn có bất chợt đi ngang qua những bức tường có thiết kế đẹp mắt như thế này thì hãy đứng lại để làm vài shoot hình thật xinh cho mình.

Xem thêm: 1001 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Hoa Giấy, Hoa Hồng, Hoa Hướng Dương

Những bức tường độc - lạ giúp bạn có được một background cực xịn sò
Những bức tường độc – lạ giúp bạn có được một background cực xịn sò

Một số vấn đề cần nhớ để có được bức hình chụp với tường ưng ý

Để sở hữu một bức hình check in bên cạnh những bức tường thật ưng ý, ngoài việc ghi nhớ những cách tạo dáng đẹp với tường bạn cần phải chú ý đến các yếu tố khác.

  • Tìm những bức tường có nhiều ánh sáng: Có thể bạn chưa biết nhưng ánh sáng là yếu tố hàng đầu quyết định đến chất lượng bức hình của bạn chụp ra đẹp hay xấu. Do đó, bạn hãy lựa chọn một bức tường có tràn ngập ánh sáng, cây xanh để khi lên hình trông bạn sẽ nổi bật nhất.
  • Biểu cảm khuôn mặt khi tạo dáng: Nụ cười, ánh mắt hay những thần thái bạn thể hiện khi chụp chính là điểm nhấn thu hút của bức ảnh. Do đó, hãy bỏ qua sự ngại ngùng để thể hiện những cảm xúc mới mẻ của bạn, phù hợp với cách tạo dáng chụp ảnh với tường.
  • Không nên để mặt mộc: Có nhiều bạn nữ khi chụp hình thường nghĩ chỉ cần đánh son là đã đủ xinh để chụp hình rồi. Tuy nhiên, một lớp makeup ấn tượng làm nổi bật lên các đường nét trên khuôn mặt cũng sẽ giúp bạn trở nên lung linh hơn khi lên hình. Trong trường hợp nếu không kịp trang điểm, bạn có thể sử dụng các ứng dụng hỗ trợ chỉnh ảnh để khuôn mặt trông tươi sáng hơn.
  • Phong cách thời trang phù hợp: Trang phục chụp ảnh với những bức tường khá đa dạng nên bạn dễ dàng có thể lựa chọn được cho mình một bộ quần áo, váy yêu thích. Nhưng dù là trang phục gì, bạn cũng đừng quên thể hiện sự tự tin và thoải mái khi tạo dáng để trông bạn khi lên hình vẫn tràn đầy sức sống.
  • Kết hợp với các phụ kiện: Đây được coi là giải pháp “cứu tinh” cho những ai khi chụp hình không biết để tay chân như nào trông không thừa thãi. Thử tìm kiếm một vài món đồ có sẵn như túi xách, chiếc mũ, cốc nước, chiếc áo khoác,… để diễn cùng bạn khi tạo dáng chụp ảnh với tường. Mỗi một cách tạo dáng với tường là một bức hình mới lạ, thú vị khi có sự góp mặt của những phụ kiện. Hơn hết, nó cũng giúp bức hình của bạn không bị đơn điệu, khi nhìn vào trông sinh động và nổi bật hơn nhiều.
Tạo dáng chụp ảnh đẹp cho các cô nàng
Tạo dáng chụp ảnh đẹp cho các cô nàng

Chắc chắn nếu biết cách ứng dụng hiệu quả những bí quyết chụp hình trên đây bạn sẽ có được một album ảnh rất nghệ thuật. Nếu thấy kiểu tạo dáng chụp ảnh với tường nào phù hợp với bạn, đừng ngại lưu lại để khi gặp những bức tường đẹp có thể nhờ người chụp giúp. Chúc bạn có những bức ảnh thật ưng ý!

Nội dung hấp dẫn:

Theo dõi tác giả