50+ Hình Xăm Cỏ 4 Lá Đẹp Và Ý Nghĩa Nhất Dành Cho Dân Ghiền Tattoo

Hình xăm cỏ 4 lá là kiểu tattoo được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Truyền thuyết cho rằng, loại thực vật này sẽ đem lại sự may mắn cho những ai nhìn thấy nó. Vì thế rất nhiều người đã lựa chọn hình xăm này lên cơ thể với mong muốn cuộc sống gặp được nhiều vận may và tránh xa những xui rủi. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa và những vị trí xăm hình cỏ bốn lá đẹp nhất.  

Ý nghĩa hình xăm cỏ 4 lá

Cỏ 4 lá còn được gọi là tứ diệp thảo. Đây là một loại thực vật thân thảo, có 4 lá và rất hiếm khi chúng ta bắt gặp chúng ở ngoài đời. Cứ 10000 cây cỏ 3 lá mới xuất hiện một cây cỏ 4 lá. Vì thế nếu bạn vô tình nhìn thấy loại cỏ này cho thấy bạn là một người vô cùng may mắn.

Trong truyền thuyết của phương Tây, khi nàng Eva bị đuổi khỏi vườn địa đàng đã mang theo một nhánh cỏ 4 lá với hy vọng sẽ mang lại may mắn và thuận lợi cho mình. Đối với người Ailen, hình ảnh cây cỏ 4 lá tượng trưng cho Chúa Thánh Thần, Chúa Cha, Chúa Con và Đấng tối cao. Vì vậy nếu ai sở hữu cỏ 4 lá đều là những người đang được thần linh ban phước, che chở.

Hình xăm cỏ 4 lá được rất nhiều bạn gái yêu thích

Ngoài ra, trong thần thoại về hiệp sĩ Áo Đen và Áo Trắng cũng có nhắc đến loại cỏ này. Theo đó, các chàng hiệp sĩ sẽ phải vào rừng Mê Hoặc để tìm kiếm cây cỏ 4 lá. Khu rừng đó rộng mênh mông bạt ngàn, lại có nhiều thú giữ.

Trong khi chàng hiệp sĩ Áo Đen tìm đến Thần Rừng, Thần Đá và Thần Cây để hỏi về nơi nào có cỏ 4 lá thì chàng Áo Trắng lại hỏi về cách để tạo ra chúng. Sau 7 ngày cải tạo khu rừng, Thần Gió đã mang đến hạt giống và chàng hiệp sĩ Áo Trắng cuối cùng cũng có được một vườn rộng lớn đầy cỏ 4 lá.

Câu chuyện này giúp nhắc nhở mọi người nếu muốn có được sự may mắn và an lạc thì phải biết tự mình nỗ lực phấn đấu, làm việc chăm chỉ để tìm kiếm cơ hội tốt nhất cho mình, không nên dựa dẫm, ỷ lại vào người khác.

Chính vì những ý nghĩa tích cực nêu trên, nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ rất yêu thích các hình xăm cỏ 4 lá. Ngoài sự xinh đẹp đáng yêu, mỗi cánh lá đều mang đến một ý nghĩa đặc biệt, tượng trưng cho niềm tin, hy vọng, tình yêu và may mắn.

Nên xăm hình cỏ 4 lá ở đâu?

Hình xăm cỏ bốn lá rất đẹp và giàu tính nghệ thuật, phù hợp với cả nam và nữ. Vì vậy nếu bạn đang chưa biết nên xăm hình này ở đâu thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây của Sheis

Hình xăm cỏ 4 lá nhỏ ở cổ tay
Hình xăm cỏ 4 lá nhỏ ở cổ tay
Hình xăm cỏ 4 lá ở ngón tay
Hình xăm cỏ 4 lá ở ngón tay
Hình xăm cỏ 4 lá ở chân
Hình xăm cỏ 4 lá ở chân
Hình xăm cỏ 4 lá ở vai
Hình xăm cỏ 4 lá ở vai
Hình xăm cây cỏ may mắn ở vùng bụng
Hình xăm cây cỏ may mắn ở vùng bụng
Hình xăm ở cánh tay
Hình xăm ở cánh tay
Hình xăm ở sau tai
Hình xăm ở sau tai

Xem thêm: Hình Xăm Cỏ 3 Lá Mang Ý Nghĩa Gì? Đâu Là Vị Trí Xăm Đẹp Nhất?

Hình xăm ở sau gáy
Hình xăm ở sau gáy
Hình xăm ở sau vai
Hình xăm ở sau vai
Hình xăm ở bàn tay bàn chân
Hình xăm ở bàn tay bàn chân

Hình xăm cỏ may mắn kèm chữ

Bạn có thể sáng tạo bằng cách kết hợp hình cây cỏ may mắn với dòng chữ tiếng Anh. Đó có thể là một cụm từ hoặc một câu quotes đầy ý nghĩa nhằm thúc đẩy cuộc sống của bạn tiến về phía trước. Xét về góc độ nghệ thuật, hình xăm này khá đẹp và thu hút. Vì thế bạn hãy xăm chúng ở những nơi dễ nhìn thấy như vai, cánh tay, cổ tay hoặc cổ chân.

Hình xăm cỏ 4 lá kèm chữ
Hình xăm cỏ 4 lá kèm chữ

Hình xăm cỏ 4 lá đen

Ngoài những hình xăm màu, một số bạn gái lại đặc biệt yêu thích các hình xăm cỏ may mắn đen trắng. Thực tế dù bạn xăm màu hay không màu thì ý nghĩa của hình xăm này vẫn không thay đổi. Do đó bạn có thể tùy theo sở thích và phong thủy để lựa chọn hình xăm sao cho phù hợp.

Hình xăm cỏ 4 lá đen
Hình xăm cỏ 4 lá đen

Trên đây là tổng hợp những hình xăm cỏ 4 lá đẹp bạn có thể tham khảo. Để sở hữu hình xăm đẹp và sắc nét, bạn cần chú ý lựa chọn địa chỉ xăm hình uy tín, người thợ xăm có tay nghề cao. Đồng thời lựa chọn màu sắc hợp với phong thủy để giúp may mắn được nhân lên. Tốt nhất bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của những người có chuyên môn để lựa chọn hình xăm phù hợp nhất.

Bài đọc thêm:

Theo dõi tác giả