Hình Xăm Cỏ 3 Lá Mang Ý Nghĩa Gì? Đâu Là Vị Trí Xăm Đẹp Nhất?

Cỏ ba lá là một loại thực vật quen thuộc và cũng là một biểu tượng được giới tattoo rất yêu thích. Nhiều người quan niệm rằng, hình xăm cỏ 3 lá sẽ mang đến sự may mắn và bình an toàn người sở hữu. Do đó có rất nhiều bạn trẻ đã lựa chọn hình tattoo này để cầu nguyện mọi điều trong cuộc sống được thuận lợi, hanh thông. Ngày hôm nay hãy cùng Sheis tìm hiểu về ý nghĩa của hình xăm cỏ ba lá và những vị trí tattoo phù hợp nhất.

Hình xăm cỏ 3 lá trên cơ thể có ý nghĩa gì?

Trước khi xăm bất kỳ thứ gì lên cơ thể bạn đều cần tìm hiểu về ý nghĩa và các yếu tố về phong thủy để đảm bảo hình xăm luôn đem lại may mắn cho người sở hữu. Cỏ ba lá là loại thực vật thân thảo, có màu xanh và thường sống tại những vùng nhiệt đới. Đặc trưng của loại cỏ này đó là 3 lá. Cả 3 lá này cùng gắn với nhau tạo thành 3 hình trái tim xanh mướt.

Cỏ ba lá có màu xanh được ghép từ 3 hình trái tim
Cỏ ba lá có màu xanh được ghép từ 3 hình trái tim

Loài cây này có nguồn gốc tại Bắc Mỹ nên thường gắn với văn hóa của những người dân nơi đây. Hình xăm cỏ 3 lá từ đó đã trở thành ký hiệu riêng của bộ tộc da đỏ. Ngày nay, hình vẽ tattoo này được giới trẻ vô cùng yêu thích. Không chỉ đơn thuần là một ký hiệu riêng mà nó còn mang đến nhiều thông điệp cho cuộc sống.

  • Ba chiếc lá là đại diện của tình yêu, niềm tin và hy vọng. Đây chính là 3 điều quan trọng của cuộc sống mà bất cứ ai cũng đang tìm kiếm.
  • Theo văn hóa của người Ai Cập, hình ảnh cỏ 3 lá thường xuất hiện trên vương miện của những vị thần. Nhờ vậy cỏ 3 lá mang thêm ý nghĩa của sự sinh sôi, nảy nở và vượt qua mọi khó khăn.
  • Ở Nhật bản, cỏ 3 lá được trồng nhiều trên những ngôi mộ của người đã khuất. Điều này biểu tượng cho sự tái sinh, cầu nguyện cho linh hồn của người đã mất sớm được đầu thai, luân hồi chuyển kiếp.
  • Theo tín ngưỡng của người Trung Quốc, cỏ 3 lá còn là biểu tượng của sự ăn năn, luôn nỗ lực thay đổi và hướng đến những điều tốt đẹp.

Ngoài ra, chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh cỏ 3 lá xuất hiện ở nhất nhiều nơi khác trên thế giới. Cụ thể, nó có mặt trên lá cờ của Ireland và được sử dụng để làm biểu của của quốc gia này. Bên cạnh đó, Kitô giáo cũng chọn cỏ 3 lá là biểu tượng thể hiện đức tin, tình yêu và hy vọng trong kinh thánh.

Cỏ ba lá là đại diện của sự máy mắn
Cỏ ba lá là đại diện của sự may mắn

Ngay nay, nhiều người quan niệm rằng, cỏ may mắn là biểu tượng của sự may mắn, sức khỏe dồi dào, công việc phát triển, tài chính thuận lợi. Chính vì vậy, dù là trai hay gái đều rất thích xăm hình cỏ 3 lá lên cơ thể với mong muốn sẽ luôn gặp được may mắn trong cuộc sống.

Những vị trí xăm cỏ 3 lá đẹp nhất trên cơ thể

Cỏ ba lá là một biểu tượng nổi tiếng trong giới tattoo. Nhìn chung bạn có thể xăm hình vẽ này tại bất cứ bộ phận nào trên cơ thể. Tuy nhiên với mục đích mong cầu sự may mắn, thịnh vượng, thành công thì bạn nên lựa chọn những vị trí trang nghiêm nhất. Một số vị trí xăm hình cỏ 3 lá bạn có thể tham khảo như: Xăm phía sau cổ hoặc tai, sau gáy, vai, cổ tay, cổ chân, ngón tay, xương quai xanh,….

Hình xăm cỏ 3 lá thường được xăm ở cánh tay
Hình xăm cỏ 3 lá thường được xăm ở cánh tay

Dưới bàn tay của các nghệ nhân tattoo, họ sẽ giúp bạn biến tấu hình xăm cỏ 3 lá thành nhiều kiểu dáng khác nhau. Phù hợp với gu thẩm mỹ cá nhân và phong cách của bạn. Cụ thể như sau:

Hình xăm cỏ 3 lá nhỏ ở cổ tay

So với các vị trí xăm hình thì việc xăm ở cổ tay là phổ biến nhất. Hình xăm mini tại cổ tay được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, nhất là với các cô gái. Nhiều cặp đôi cũng lựa chọn hình xăm này để làm xinh xăm đôi với mong muốn cả hai sẽ được bên nhau lâu dài. Đối với hình tattoo này bạn có thể lựa chọn đa dạng kích thước, kiểu dáng và màu sắc khác nhau,… tùy theo sở thích của bản thân để tạo được vẻ đẹp riêng biệt, cá tính.

Hình xăm cỏ 3 lá nhỏ ở cổ tay
Hình xăm cỏ 3 lá nhỏ ở cổ tay

Hình xăm ở đằng sau vai

Hình xăm ở sau vai mang đến cho bạn gái cảm giác mong manh, đáng yêu. Vì thế bạn có thể lựa chọn một hình xăm mini sẽ phù hợp hơn. Lợi thế của việc xăm hình tại vị trí này đó là không bị đau như những vị trí khác. Hơn nữa hình xăm này còn rất kín đáo và chỉ dễ bị lộ ra khi bạn mặc áo 2 dây hoặc mặc váy hở lưng.

Hình xăm ở đằng sau vai
Hình xăm ở đằng sau vai

Xem thêm: Hình Xăm Hoa Anh Đào: Ý Nghĩa Và Những Vị Trí Xăm Hình Đẹp Nhất

Xăm ở cổ chân

Đối với hình xăm ở cổ chân bạn có thể lựa chọn những hình đơn giản, không có nhiều chi tiết cầu kỳ, phô trương. Nhìn chung các hình xăm cỏ 3 lá càng nhỏ, càng đơn giản thì càng đẹp. Các vị trí xăm hình có thể tham khảo như cổ chân, bàn chân, bắp chân,…. Cả ba vị trí này đều mang đến cho bạn vẻ đẹp riêng. Chúng thoắt ẩn thoắt hiện và thường không quá nổi bật. Chỉ khi bạn mặc quần ngắn hoặc váy ngắn mới có thể nhìn thấy.

Xăm ở cổ chân
Xăm ở cổ chân

Hình xăm ở sau tai

Xăm hình cỏ 3 lá ở sau tai cũng được nhiều người lựa chọn. Vị trí xăm ở sau tai cũng vô cùng kín đáo và chỉ được nhìn thấy khi bạn buộc tóc gọn gàng phía sau gáy. Nhớ là đừng lựa chọn những hình quá to sẽ làm mất đi tính nghệ thuật. Một hình xăm mini tại đây sẽ giúp bạn trở nên quyến rũ và đặc biệt hơn.

Hình xăm ở sau tai
Hình xăm ở sau tai

Hình xăm cỏ 3 lá ở ngón tay

Việc xăm hình ở ngón tay khá đau nhưng bù lại sẽ mang đến cho bạn một hình tattoo vô cùng đẹp mắt và cá tính. Bạn có thể lựa chọn việc xăm đen trắng hoặc xăm màu đều mang đến những vẻ đẹp khác biệt. Tuy nhiên xăm đen trắng sẽ mang đến cho bạn cảm giác thanh mảnh và mong manh hơn.

Hình xăm cỏ 3 lá ở ngón tay
Hình xăm cỏ 3 lá ở ngón tay

Hình xăm trên mu bàn tay

Mu bàn tay cũng là vị trí xăm tương đối đẹp cho các bạn gái. Vì đây là bộ phận rất dễ nhìn thấy nên bạn có thể lựa chọn những hình xăm mini sau đó lựa chọn xăm màu để có một “dấu ấn” trên đôi tay của mình. Điều này sẽ luôn nhắc nhở bạn phải vững niềm tin vào tương lai. Đồng thời hình xăm cũng mang ý nghĩa thu hút tình yêu, rất thích hợp để các couple lựa chọn làm hình xăm đôi.

Hình xăm trên mu bàn tay
Hình xăm trên mu bàn tay

Hình xăm cỏ 3 lá sau gáy

Hình xăm sau gáy luôn mang đến cho cô nàng sự tinh tế, quyến rũ và vô cùng dễ thương. Không cần phải quá phô trương ở các khu vực dễ nhìn thấy, hình tattoo ở gáy mang đến sự kín đáo nhưng cũng không kém phần duyên dáng. Chỉ cần bạn buộc tóc lên hoặc cắt tóc ngắn thì sẽ để lộ ra hình xăm đáng yêu này. Dù là vẽ đen trắng hay tô màu thì hình tattoo cỏ 3 lá vẫn mang đến những điều thu hút riêng. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn những hình xăm mini sẽ đẹp và mang tính nghệ thuật hơn.

Hình xăm cỏ 3 lá sau gáy
Hình xăm cỏ 3 lá sau gáy

Hình xăm cỏ ba lá ở cánh tay

Xăm ở mặt trước hay mặt sau cánh tay đều là những lựa chọn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Vị trí này xăm sẽ không gây đau bằng những bộ phận khác. Hơn nữa hình xăm ở cánh tay cũng phù hợp với cả các bạn nam và bạn nữ, giúp bạn trở nên phóng khoáng, năng động và có cá tính hơn. Bạn nên lựa chọn những hình tattoo mini sẽ phù hợp hơn là các hình xăm cỡ lớn, đảm bảo rằng bạn sẽ trở nên cực kỳ cuốn hút mỗi khi xuất hiện.

Hình xăm cỏ ba lá ở cánh tay
Hình xăm cỏ ba lá ở cánh tay

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn hình xăm cỏ 3 lá

Hình xăm cỏ 3 lá được cả nam và nữ ưa chuộng với mục đích mong cầu sự may mắn và thịnh vượng. Thế nhưng khi xăm hình cần đảm bảo cả yếu tố an toàn, thẩm mỹ và phong thủy. Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng bạn cần quan tâm trước khi xăm hình.

  • Xác định lại nhu cầu và mục đích xăm hình của mình. Bởi hình xăm rất khó loại bỏ và chúng sẽ theo bạn trong suốt một thời gian dài, nhất là với những người đang có ý định đi xuất khẩu lao động.
  • Cân nhắc địa chỉ phun xăm uy tín trên thị trường để đảm bảo an toàn và giữ cho màu xăm được bền lâu.
  • Tránh xăm cỏ 3 lá ở những vị trí nhạy cảm như mông, ngực hay vùng kín. Bởi cỏ 3 lá là biểu tượng của sự may mắn, thuận lợi và bình an. Do đó nếu bạn xăm hình này tại các khu vực trên thì sẽ dễ gặp vận xui, trắc trở trong công việc.

Với ý nghĩa về sự may mắn và an nhiên, hình xăm cỏ 3 lá luôn được các bạn gái yêu thích. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm được nhiều gợi ý thú vị. Từ đó lựa chọn được cho mình một hình tattoo đẹp nhất và phù hợp với cá tính của mình.

Bài viết hấp dẫn:

Theo dõi tác giả