Ý Nghĩa Hình Xăm Con Ngựa Và 99+ Hình Tattoo Đẹp Cho Nam Nữ

Ngựa cũng là một chủ đề xăm hình được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là nam giới. Hình ảnh chú ngựa mạnh mẽ, phóng khoáng, tung vó chạy nhanh trên thảo nguyên đã mang đến nguồn cảm hứng cho những người thợ xăm và cả những người yêu thích nghệ thuật tattoo. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa sâu xa của hình xăm này. Bài viết hôm nay sẽ cùng bạn tìm hiểu về ý nghĩa hình xăm con ngựa và những hình tattoo đang thịnh hành nhất.

Hình xăm con ngựa có ý nghĩa gì?

Trong phong thủy, hình ảnh con ngựa biểu thị cho sự kiên nhẫn, lòng trung thành, tính bền bỉ, dẻo dai, nhanh nhẹn. Đây còn là con vật mang đến sự thịnh vượng, tài lộc và may mắn. Ngoài ra, bản tính của ngựa là yêu thích sự tự do, phóng khoáng, không chịu sự ràng buộc, khí chất mạnh mẽ, khiến cho chủ nhân cảm thấy sảng khoái, phân chấn. Trong văn hóa của người Trung Quốc và Nhật Bản, hình ảnh con ngựa là biểu trưng của sự chiến thắng, chính nghĩa, sự hồi sinh, sống lâu, trường thọ.

Trong phong thủy, hình ảnh con ngựa biểu thị cho sự kiên nhẫn, lòng trung thành
Trong phong thủy, hình ảnh con ngựa biểu thị cho sự kiên nhẫn, lòng trung thành

Theo phong thủy, Ngựa là loài vật linh thiêng, có công với đất nước. Chúng luôn gắn liền với hình ảnh những người anh hùng ra trận để bảo vệ non sông bờ cõi. Vì thế trong văn hóa của người phương Đông, ngoài các mãnh thú như Rồng, Kỳ Lân, Hổ, Voi, Sư Tử,… Ngựa cũng là con vật được mọi người thờ cúng để tỏ lòng biết ơn. Cũng bởi nó mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp nên nhiều người thường chúc nhau câu nói “Mã đáo thành công” với mong muốn đối phương sẽ gặp được nhiều may mắn, thuận lợi trong kinh doanh, thăng tiến trong công việc.

Đối với nghệ thuật xăm hình, người ta cho rằng hình ảnh con ngựa sẽ mang đến những điều tốt đẹp cho chủ nhân. Hình tượng con ngựa hoạt bát, tràn trề sinh lực sẽ giúp sinh vượng để bản thân bạn và gia đình được may mắn. Bạn có thể lựa chọn cho mình hình xăm con ngựa ở cánh tay, sau lưng, vùng eo, vai hay chân với những kích thước khác nhau. 

Hình ảnh con ngựa được rất nhiều bạn trẻ yêu thích
Hình ảnh con ngựa được rất nhiều bạn trẻ yêu thích

Màu xăm chủ yếu được lựa chọn là xanh, nâu, đen trông rất mạnh mẽ, nam tính và ấn tượng. Ngoài ra một số bạn gái cũng có thể lựa chọn các hình xăm mini để thể hiện cá tính của mình. Người xăm hình con ngựa nói lên sự quyết tâm của họ, dù có bao nhiêu khó khăn, trắc trở họ cũng sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu của mình.

99+ hình xăm con ngựa đẹp nhất cho nam, nữ

Hiện nay có rất nhiều hình kiểu thiết kế hình xăm con ngựa khác nhau, thích hợp cho cả nam và nữ. Trong khi nam giới lựa chọn những hình xăm có kích thước lớn và có phần “hầm hố” thì phái nữ lại yêu thích các hình vẽ đơn giản, đáng yêu và ít chi tiết cầu kỳ. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu hình xăm ngựa đẹp thì có thể tham khảo nội dung dưới đây:

Hình xăm ngựa xích thố

Ngựa xích thố là loài vật có làn da màu nâu đỏ, mạnh mẽ, nhanh nhẹn, khỏe khoắn. Theo lịch sử chi chép lại, ngựa xích thố được xem như những chiến mã của lịch sử Trung Quốc. Trong bộ phim Tam Quốc Diễn Nghĩa cũng đề cập đến ngựa Xích Thố mà Quan Vũ thường cưỡi để xông pha trận mạc. Vì vậy nhiều người lựa chọn hình xăm này với mong muốn sẽ có được quý nhân phù trợ, giúp họ trở nên mạnh mẽ, cứng rắn hơn, không sợ hãi bất cứ điều gì.

Hình xăm ngựa xích thố
Hình xăm ngựa xích thố

Hình xăm ngựa có cánh

Rất nhiều bạn trẻ hiện nay yêu thích hình xăm ngựa có cánh. Ngoài việc mang lại yếu tố về mặt thẩm mỹ, nghệ thuật, hình xăm này còn là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc, thăng tiến, thuận lợi. Chúng mang tới cho người sở hữu một khí chất mạnh mẽ, phấn chấn, tràn trề năng lượng như một lá bùa hộ mệnh luôn bên mình.

Hình xăm ngựa có cánh
Hình xăm ngựa có cánh

Hình xăm con ngựa mini

Nữ giới không thích những hình xăm có kích thước quá lớn hoặc quá nhiều chi tiết. Vì vậy họ thường chọn cho mình một hình xăm nhỏ, đơn giản nhưng vẫn toát lên được sự cá tính của mình. Bạn có thể chọn hình xăm chú ngựa đang chạy, thong dong bước đi hoặc chú ngựa đang bay,… Hình xăm này sẽ giúp các bạn nữ trở nên mạnh mẽ, bản lĩnh, gặp được nhiều sự may mắn và tài lộc hơn. Vị trí xăm hình thích hợp là ở cổ tay hoặc cổ chân. Nữ giới cần tránh không được xăm các hình phong thủy ở ngực, mông hay vùng kín vì như vậy nó có thể phá tướng, gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của bạn.

Hình xăm con ngựa mini
Hình xăm con ngựa mini

Hình xăm ngựa kín lưng đẹp

Nam giới thường rất chuộng các hình xăm con ngựa kín lưng. Bởi vì họ cho rằng hình ảnh này sẽ mang đến nhiều điều may mắn, động lực và hậu thuẫn cho họ từ phía sau. Đồng thời những hình xăm lớn với nét vẽ điêu luyện cũng giúp cánh mày râu thể hiện được cá tính và bản lĩnh của mình. Tuy nhiên không phải người thợ xăm này cũng có thể thực hiện được điều này. Vì vậy bạn hãy chọn một hình xăm mà mình yêu thích và tìm đến những địa chỉ xăm uy tín để có được một hình tattoo chất lượng, ưng ý nhất.

Hình xăm ngựa kín lưng đẹp
Hình xăm ngựa kín lưng đẹp

Hình tattoo con ngựa 1 sừng

Những hình xăm con ngựa nhỏ cho nữ thường mang lại cảm giác vô cùng đáng yêu, dễ thương. Trong truyền thuyết của phương Tây, hình ảnh con ngựa một sừng chỉ có ở thế giới thần tiên. Sinh vật tuyệt đẹp này tượng trưng cho sự hồi sinh, kiên cường, không biết sợ hãi, nhanh nhẹn và mạnh mẽ. Vì thế bạn gái có thể lựa chọn hình xăm này để xăm ở cánh tay, cổ tay, bả vai với mục đích giúp bản thân gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.

Hình xăm ngựa 1 sừng mini
Hình xăm ngựa 1 sừng mini

Tattoo hình đầu ngựa đẹp cho nam giới

Hình xăm đầu ngựa cũng được nhiều nam giới ưa chuộng. Kiểu hình xăm này được thiết kế với phần đầu của con ngựa. Chi tiết xăm hình không quá nhiều nhưng vẫn thể hiện được sự mạnh mẽ, nam tính của chủ nhân. Kiểu hình xăm này thường phù hợp với nam giới hơn nữ giới. Bạn có thể xăm hình đầu ngựa ở cánh tay, sau vai hoặc bắp tay để giúp bản thân trông cá tính và hấp dẫn hơn.

Hình xăm đầu ngựa đẹp
Hình xăm đầu ngựa đẹp

Hình xăm con ngựa cute cho nữ

Nữ giới chắc chắn không thể bỏ qua những hình xăm con ngựa cute. Với kiểu xăm hình này, người thợ xăm sẽ thiết kế thêm nhiều chi tiết nhỏ xung quanh hoặc kết hợp với nhiều màu sắc để hình xăm trông đẹp mắt và dễ thương hơn. Bạn gái có thể tham khảo những hình vẽ này trên mạng hoặc tự mình thiết kế một mẫu hình xăm theo sở thích và gu thẩm mỹ cá nhân của mình.

Hình xăm con ngựa cute cho nữ
Hình xăm con ngựa cute cho nữ

Xem thêm: 101+ Hình Xăm 12 Con Giáp Mini Dễ Thương Cho Bạn Và Gia Đình

Tattoo con ngựa cách điệu, nghệ thuật

Vượt qua mọi sự khuôn phép nhàm chán, những người thợ xăm đã sáng tạo ra thêm nhiều kiểu xăm hình vô cùng độc lạ và đậm chất nghệ thuật. Hình xăm này được thiết kế với 2 phần hoàn toàn khác nhau. Nửa thân trên của con ngựa vẫn được xăm giống như bình thường. Tuy nhiên nửa thân dưới lại được thực hiện với những nét vẽ đối lập. Hình xăm này mang ý nghĩa về sự lột xác, thay đổi, vứt bỏ những điều tồi tệ trong quá khứ để tiến tới những điều tốt đẹp hơn. Bạn có thể xăm hình này ở cánh tay, bắp tay hoặc vùng lưng đều rất phù hợp.

Hình xăm con ngựa cách điệu, nghệ thuật
Hình xăm con ngựa cách điệu, nghệ thuật

Hình tattoo đàn ngựa

Hình xăm một đàn ngựa cũng là gợi ý thú vị dành cho bạn. Những chú ngựa chạy theo đàn thể hiện được sự đoàn kết, sức mạnh và sự gấp gáp, từ đó thôi thúc bạn luôn tiến về phía trước. Ngoài ra hình ảnh đàn ngựa cũng tượng trưng cho sự thịnh vượng và giàu có. Bạn nên lựa chọn những hình xăm nhỏ và xăm chúng ở vùng lưng hoặc cánh tay sẽ giúp tổng thể nhìn hài hòa và nghệ thuật hơn.

Hình xăm đàn ngựa
Hình xăm đàn ngựa

Hình xăm ngựa và chiến binh

Hình xăm này được thiết kế khá đẹp mắt và giàu tính nghệ thuật. Hình ảnh những chiến binh cưỡi trên lưng ngựa mang đến cảm giác phóng khoáng, mạnh mẽ và táo bạo. Các chi tiết xăm được thực hiện một cách tỉ mỉ, sinh động. Bạn có thể xăm hình này ở cánh tay hoặc cổ chân để giúp bản thân trở nên ấn tượng hơn trong mắt người khác.

Hình xăm ngựa và chiến binh
Hình xăm ngựa và chiến binh

Tattoo con ngựa màu loang

Kỹ thuật xăm hình màu loang này rất được thịnh hành trong nhiều năm gần đây. Hình xăm chú ngựa nhiều màu sắc này được thiết kế vô cùng cầu kỳ, bắt mắt. Sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc với nhau mang đến cho bạn một “tác phẩm nghệ thuật” vô cùng hoàn hảo. Do hình xăm này có kích thước tương đối lớn nên bạn có thể xăm chúng ở lưng hoặc đùi sẽ phù hợp hơn.

Tattoo con ngựa màu loang
Tattoo con ngựa màu loang

Trên đây là tổng hợp những hình xăm con ngựa đẹp nhất bạn có thể tham khảo. Đây là một hình xăm phong thủy mang đến nhiều ý nghĩa về tài lông, công danh, sự nghiệp. Vì thế bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi xăm hình. Tránh việc tẩy xóa vừa làm mất thẩm mỹ, vừa gây ảnh hưởng xấu đến tài vận.

Nội dung hấp dẫn:

Theo dõi tác giả