Hình Xăm Chữ Đẹp Cho Nam: Vị Trí Và Những Mẫu Chữ Đẹp

Hình xăm chữ đẹp cho nam đang rất ưa chuộng hiện nay bởi nó mang đến nhiều ý nghĩa sâu xa. Đó có thể là một câu nói mang động lực cuộc sống, ghi dấu một kỷ niệm khó quên hay đánh dấu một thời khắc quan trọng trong cuộc đời. Vì vậy nếu bạn nam nào đang mong muốn và chuẩn bị thiết kế một hình xăm chữ hãy theo dõi ngay những thông tin trong bài viết dưới đây. 

Lý do bạn nam nên sở hữu một hình xăm chữ

Khác với những hình xăm sống động khác về nhân vật, về động vật, hay các hình rồng, hổ, phượng,… hình xăm chữ nam có nhiều biến tấu đa dạng, dù là lớn hay nhỏ đều mang những ý nghĩa và sắc thái riêng biệt. Nhìn chung thông điệp của hình xăm chữ sẽ được thể hiện một cách đầy đủ, tinh tế và trọn vẹn hơn rất nhiều, không cần phải úp mở suy đoán mà có thể dễ dàng đọc, hiểu ý.

Trong đó, ý nghĩa mà hình xăm chữ đẹp cho nam muốn truyền tải khá đa dạng. Đó có thể là câu chuyện truyền cảm hứng, một câu thoại nổi tiếng trong một bộ phim, một cuốn sách, một câu nói động lực cuộc sống, hay một khoảnh khắc, thời gian đánh dấu một cột mốc trong cuộc đời,…

Hình xăm chữ đẹp cho nam đang trở thành xu hướng thịnh hành hiện nay
Hình xăm chữ đẹp cho nam đang trở thành xu hướng thịnh hành hiện nay

Những điều này chỉ có con chữ, con số mới có thể thể hiện được một cách trọn vẹn và hoàn hảo nhất. Đó cũng là lý do tại sao hình xăm chữ lại được nam giới yêu thích và lựa chọn nhiều đến như vậy.

Trải qua hàng chục năm nhưng nghệ thuật xăm chữ chưa bao giờ lỗi mốt mà ngày càng được biến tấu đa dạng hơn. Nhờ kỹ thuật phát triển mà càng có nhiều loại xăm chữ, font chữ xăm được tạo ra, đáp ứng nhu cầu và sở thích của người xăm. Ngoài ra với hình dáng mảnh, chữ theo dòng nên xăm hình chữ có thể thực hiện ở bất kỳ vị trí nào kể cả là nhỏ nhất như: Tay, chân, lưng, vai, cổ, ngực,… miễn là bạn cảm tháy phù hợp và muốn có một hình xăm lên đó.

Yếu tố nào quyết định để có một hình xăm chữ thật đẹp

Để có được một hình xăm chữ đẹp cho nam, người xăm hình cũng như thợ xăm phải đảm bảo được các yếu tố nhất định và cũng là quan trọng nhất.

  • Font chữ: Đây gần như là yếu tố quyết định nhất đến vẻ ngoài của hình xăm có đẹp và sắc nét hay không. Hiện nay có rất nhiều font chữ, đa dạng về mẫu mã để bạn lựa chọn. Bạn có thể tham khảo trước dòng chữ muốn xăm với từng font chữ để chọn kiểu mà mình thích nhất. Đặc biệt xu hướng hiện nay các bạn nam thích kiểu chữ viết tay, chữ thư pháp, chữ có chân,… Tuy nhiên bạn cũng cần lựa chọn font chữ tùy thuộc vào dòng chữ mình muốn xăm để phù hợp nhất.
  • Kích thước: Tùy vào từng vị trí xăm hình để bạn chọn kích thước cho phù hợp. Ví dụ với vị trí lưng, khoảng da trống khá rộng nên bạn có thể xăm chữ to, chữ thư pháp hoặc nhiều chữ như bài thơ,… Còn nếu vị trí nhỏ như cổ, hay cánh tay có thể chọn những dòng tattoo nhỏ, chữ mảnh hởn, câu ngắn, hoặc đơn giản là một từ, cụm từ,…
  • Màu sắc: Xăm hình chữ cũng như xăm những hình thù lớn vẫn có màu sắc để nếu bạn muốn có thể lựa chọn thay thế cho màu đen truyền thống. Tuy nhiên cũng còn phải tùy vào dòng chữ đó có hợp với màu mà mình chọn hay không. Vấn đề này tùy vào sở thích cũng như sự tư vấn của thợ xăm.
  • Ý nghĩa: Khi chọn hình xăm chữ đẹp cho nam, ưu tiên những từ ngữ, câu từ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với bạn, hoặc truyền tải một thông điệp tích cực nào đó. Cần tránh xăm những câu chữ không có ý nghĩa, hoặc không mang tính tích cực, khiến bạn dễ bị người khác hiểu lầm. Hình xăm rất khó xóa hoặc nếu xóa dễ để lại sẹo và cũng khó để sửa hình xăm sai nên bạn hãy cân nhắc khi xăm lên người.
  • Vị trí: Cân nhắc vị trí để có một hình xăm đẹp nhất, khoảng trống đủ rộng để xăm hết dòng chữ cũng như truyền tải đúng thông điệp mà mình muốn. Những vị thường được xăm nhiều nhất chính là lưng, bụng, cánh tay, bắp chân, ngực, hông,….cho những hình xăm lớn. Còn vị trí như cổ tay, cổ chân, cẳng tay,… có thể cho những hình xăm nhỏ, con chữ,…
Nhiều yếu tố tổng hợp để có một hình xăm chữ đẹp nhất
Nhiều yếu tố tổng hợp để có một hình xăm chữ đẹp nhất

Những vị trí và hình xăm chữ đẹp cho nam không thể bỏ qua

Có nhiều hình xăm chữ tại nhiều vị trí khác nhau để bạn thực hiện. Điều này còn tuỳ vào cơ thể, sở thích và mong muốn của mỗi người khi muốn thể hiện một hình xăm.

Hình xăm chữ đẹp cho nam ở cánh tay

Cánh tay là vị trí nhiều bạn nam thực hiện để xăm hình, khoảng trống không quá lớn, cũng không quá rộng để bạn xăm hình. Tại đây bạn có thể xăm tên của người mà mình yêu, tên lồng ghép của cả hai, xăm một câu châm ngôn ngắn hoặc một cụm từ tạo động lực.

Đây là vị trí dễ nhìn, tạo sự cố gắng và thôi thúc cho mỗi người. Tuy nhiên cũng chính là vì là vị trí lộ ra ngoài nên bạn cần kiểm tra từ ngữ đúng chính tả, đúng ngữ pháp, xăm sai sẽ rất khó để sửa được chính xác.

Hình xăm trên cánh tay
Hình xăm trên cánh tay

Những hình xăm chữ trên cánh tay thường có kích thước không quá lớn, khi nhìn vào thấy được sự tinh tế, trân trọng. Đặc biệt với bạn nam thường xuyên mặc áo phông, áo ngắn có thể khoe trọn hình xăm. Còn nếu không muốn chỉ cần mặc áo dài tay. Nếu bạn là người cá tính có thể lựa chọn thêm màu sắc tô điểm cho hình xăm thêm phần sống động.

Xem thêm: 9 Hình Xăm Chữ Ý Nghĩa Về Gia Đình Đơn Giản Và Đẹp Nhất

Kín đáo hơn với hình tattoo chữ ở bụng

Có rất nhiều người muốn ghi lại một khoảnh khắc, hay một dấu ấn trong cuộc đời trên cơ thể và không muốn nhiều người nhìn thấy sẽ lựa chọn xăm chữ tại vùng bụng. Đây là vị trí rất quyến rũ của nam giới. Nhất là với ai có thể hình đẹp, cơ bụng thì hình xăm càng được thể hiện rõ nét và sống động hơn.

Đặc biệt đây là vị trí có diện tích rộng, nên bạn dễ dàng xăm các hình có kích thước lớn, dòng chữ lớn, font chữ to. Hoặc kết hợp một hình xăm đặc biệt như cảnh vật cùng dòng chữ để tăng thêm nét ấn tượng. Cò nhiều người xăm hình ảnh gia đình, cùng ngày tháng quan trọng như kết hôn, sinh con,… để ghi dấu ấn.

Tattoo cực đẹp hình chữ dành cho nam ở bụng
Tattoo cực đẹp hình chữ dành cho nam ở bụng

Hình xăm cho nam ở cổ với chữ ngắn

Cổ là vị trí cực kỳ tinh tế và đẹp. Người xăm một hình tattoo nhỏ tại đây khiến người khác rất muốn nhìn thêm nhiều lần. Với vùng da tương đối nhỏ cũng như khá nhạy cảm vì gần đầu nên người người xăm hình chữ tại đây nên chọn hình nhỏ, có kích thước mảnh, mềm mại và tinh tế. Vừa giúp tăng tính thẩm mỹ, không bị thô kệch mà vẫn tinh tế và ấn tượng.

Vị trí cổ cũng rất dễ nhìn nên không thể che được bằng áo hay khăn như nhiều vị trí khác. Do đó, đảm bảo dòng chữ xăm lên cổ phải đúng, kích thước phù hợp, font chữ đẹp, tránh sử dụng những hình ảnh, từ ngữ không phù hợp, dễ gây nhầm lẫn. Kết hợp thêm một vài ký tự đặc biệt để tạo điểm nhấn trước mọi ánh mắt khi nhìn vào.

Lưu ý là khi xăm ở cổ tại đây có nhiều mạch máu đi lên não nên xăm tại đây sẽ phải chịu đau hơn nhiều vị trí khác trên cơ thể. Đồng thời nếu xăm tại đây đảm bảo thợ thực hiện phải có tay nghề thật sự tốt và giàu kinh nghiệm.

Hình xăm cho nam ở cổ với chữ ngắn
Hình xăm cho nam ở cổ với chữ ngắn

Hình xăm cho nam ở vị trí bắp tay

Bắp tay cũng là vị trí rất hợp để xăm hình, vừa có thể khoe trọn, vừa có thể giấu đi nếu muốn. Ở bắp tay bạn có thể xăm ở mặt ngoài hay mặt trong đều được. Nếu xăm ở mặt ngoài sẽ lộ hơn so với mặt trong. Tại bắp tay bạn có thể xăm vòng theo hình bắp tay hoặc xăm theo chiều dọc đều được, tùy vào độ dài của câu chữ muốn xăm. Một hình xăm nhỏ tại đây chắc chắn sẽ khiến người đối tượng muốn tìm hiểu thêm về bạn.

Bắp tay cũng là vị trí phù hợp để xăm chữ
Bắp tay cũng là vị trí phù hợp để xăm chữ

Xăm ở vị trí chân cho nam

Nam giới thường rất thích xăm hình ở chân, bởi họ thường mặc quần short và đeo giày như vậy hình xăm dễ dàng lộ ra, nửa kín, nửa hở khiến người khác muốn nhìn thấy nhiều hơn. Tùy nhiên khi xăm ở chân thì nam giới thường kết hợp thêm nhiều hình xăm khác,  không đơn giản là xăm chữ. Điển hình như bên cạnh những hình xăm sống động, sẽ có thêm một dòng chữ bên cạnh. Điều này giúp thu hút và tạo ấn tượng riêng biệt cho tổng thể.

Hình tattoo ở chân đặc biệt nhiều người lựa chọn
Hình tattoo ở chân đặc biệt nhiều người lựa chọn

Hình xăm chữ cực đẹp tại vị trí lưng

Lưng cũng là vị trí được lựa chọn rất nhiều để xăm hình. Đơn giản là vùng da này dày, không quá đau, diện tích lại lớn, thuận tiện cho bạn xăm hình lớn nhỏ, theo kiểu dáng và font chữ khác nhau phù hợp sở thích. Nếu lưng bạn chưa sở hữu bất kỳ hình xăm nào, bạn có thể chọn thực hiện xăm ở bất kỳ vị trí nào như gần bả vai, cổ, gần hông, phần mạn sườn sát về lưng, từ chân ngực vòng qua sau lưng,…. hoặc với hình xăm to bạn có thể xăm toàn bộ lưng. Dù là vị trí nào cũng đặc biệt thu hút và ấn tượng

Rất nhiều bạn nam xăm hình ảnh rồng phượng, hình ảnh quê hương, ruộng lúa, bố mẹ, gia đình vợ và con cái cùng dòng chữ tiếng Việt để cảm ơn hoặc ghi dấu ấn về một khoảnh khắc. Cho thấy được tình cảm và sự trân trọng của người xăm hình.

Vị trí xăm cho nam chính là bụng
Vị trí xăm cho nam chính là bụng

Hình xăm nam ở ngực

Cuối cùng một trí chắc chắn các bạn nam cũng không thể bỏ qua khi xăm chữ chính là vị trí ngực. Vùng da này cũng tương đối lớn và khá thu hút khi người đối diện nhìn vào. Các bạn nam thoả sắc sáng tạo với con chữ cũng như tạo kiểu với nhiều font chữ khác nhau. Từ hình bé bé đến hình lớn cũng sẽ được thể hiện một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất.

Một hình xăm thật đẹp ở ngực
Một hình xăm thật đẹp ở ngực

Lưu ý khi xăm hình chữ đảm bảo đẹp nhất

Khi xăm hình chữ đẹp cho nam, bạn cần lưu ý một vài thông tin như sau:

  • Chọn địa chỉ thực hiện uy tín: Đây là lưu ý rất quan trọng quyết định đến phần lớn chất lượng hình xăm. Đảm bảo người thực hiện hình xăm phải có tay nghề cao, có kinh nghiệm, công cụ và kỹ thuật thực hiện an toàn, dù là hình xăm hay nhỏ cũng phải đảm bảo chất lượng.
  • Chọn hình xăm phù hợp với vị trí xăm hình: Tùy từng vị trí trên cơ thể mà chọn hình xăm phù hợp nhất, sao cho thể hiện được đúng ý nghĩa và thông điệp muốn truyền tải.
  • Chăm sóc hình xăm cẩn thận sau khi xăm: Sau khi xăm, để lên màu được đẹp nhất thì cần phải chăm sóc cẩn thận, nhất là những hình xăm ở vị trí lộ ra ngoài như cổ, tay,… tránh bị phai màu, nhòe màu,…

Trên đây là những thông tin chung về hình xăm chữ đẹp cho nam, bạn đọc tham khảo. Hy vọng điều này đã giúp bạn hiểu hơn và chọn được hình xăm phù hợp với sở thích của bản thân.

Bài đọc thêm:

Theo dõi tác giả