Top 9+ Hình Xăm Chữ Ý Nghĩa Về Gia Đình Đơn Giản Và Đẹp Nhất

Hình xăm về gia đình luôn được nhiều người yêu thích bởi nó mang ý nghĩa sâu sắc. Giúp bạn thể hiện được tình yêu thương đối với gia đình, cũng như mong muốn các thành viên sẽ luôn gắn kết chặt chẽ với nhau. Nếu bạn chưa biết nên lựa chọn hình xăm nào cho phù hợp có thể tham khảo bài viết dưới đây của Sheis

Hình xăm chữ gia đình ý nghĩa

Hình xăm chữ Family mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc, luôn nhắc nhở bản thân phải hướng về gia đình. Cho dù cuộc đời có gặp nhiều khó khăn, gian khổ vẫn luôn có gia đình bên cạnh và luôn có một nơi để trở về. Những hình xăm dòng chữ Family luôn được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi nó được thiết kế với nhiều kiểu dáng đa dạng khác nhau, mang lại giá trị cao về mặt nghệ thuật. Đối với hình xăm này, bạn có thể xăm ở vùng bả vai, bắp tay hoặc xương quai xanh.

Hình xăm chữ Family ý nghĩa
Hình xăm chữ Family ý nghĩa

Hình xăm chân dung gia đình

Một số người lựa chọn xăm chân dùng gia đình lên cơ thể bởi họ mong muốn các thành viên trong gia đình sẽ luôn gắn kết và yêu thương nhau. Bạn chỉ cần lựa chọn được một bức ảnh mà mình tâm đắc nhất và giao lại cho những người thợ xăm. Họ sẽ giúp bạn thực hiện một cách tỉ mỉ đến từng đường nét. Hình xăm này sẽ nhắc nhở bạn về những kỷ niệm đẹp về gia đình, thúc đẩy động lực cho bạn luôn phát triển và hướng về phía trước. Bạn có thể lựa chọn xăm hình này ở bắp tay hoặc sau lưng sẽ phù hợp hơn.

Hình xăm chân dung các thành viên trong gia đình
Hình xăm chân dung các thành viên trong gia đình

Hình xăm cây gia đình

Hình xăm cái cây cũng mang ý nghĩa về gia đình. Sự phát triển của cây khiến người ta liên tưởng đến sự sinh sôi nảy nở, được ví như một cái “cây gia phả”. Với kiểu dáng được thiết kế vô cùng đơn giản nhưng ẩn chứa bên trong là ý nghĩa lớn lao, thể hiện tình yêu của bạn cho những người thân trong gia đình. Hình xăm này có thể xăm ở lưng, tay và những vùng da lớn khác trên cơ thể.

Hình xăm cây tượng trưng cho gia đình
Hình xăm cây tượng trưng cho gia đình

Xem thêm: 14+ Hình Xăm Phong Thủy Mệnh Thổ May Mắn Cho Nam Và Nữ

Hình xăm biểu tượng vô cực

Biểu tượng vô cực có nghĩa là trường tồn, vĩnh cửu, đây cũng là biểu tượng của gia đình mà bạn có thể lựa chọn. Hình xăm này khi xăm lên cơ thể sẽ giúp bạn có cảm giác tình cảm của các thành viên trong gia đình sẽ không bao giờ cạn kiệt, luôn trường tồn theo thời gian. Vì thế, nếu bạn muốn thể hiện tình cảm của mình với gia đình thì hãy xăm hình này lên vị trí cổ tay hoặc xương quai xanh. Đảm bảo vừa mang lại giá trị về mặt nghệ thuật, vừa giúp bạn trở nên đặc biệt và ấn tượng hơn.

Hình xăm biểu tượng vô cực vô cùng ý nghĩa
Hình xăm biểu tượng vô cực vô cùng ý nghĩa

Hình xăm các biểu tượng về gia đình

Biểu tượng Trinity Knot hoặc Triquetra cũng là những biểu tượng về gia đình mà bạn có thể lựa chọn. Biểu tượng này có nguồn gốc từ người Celt, được sử dụng như một biểu tượng của sự chiến thắng trong các trận đấu nhằm bảo vệ gia đình và những thành viên của họ. Vì thế nhiều người cho rằng, biểu tượng này đại diện cho sự gắn kết, đoàn viên, niềm tin và sự vĩnh cửu.

Hình xăm biểu tượng về gia đình
Hình xăm biểu tượng về gia đình

Tattoo năm sinh các thành viên trong gia đình

Hình xăm năm sinh của các thành viên trong gia đình cũng được nhiều người lựa chọn. Với hình xăm này bạn sẽ xăm năm sinh hoặc ngày tháng năm sinh của các thành viên lên tay để thể hiện tình yêu của mình dành cho họ. Ngoài ra, đây cũng là cách ghi nhớ về ngày tháng năm sinh của những người mà bạn yêu thương. 

Hình xăm năm sinh cực kỳ nghệ thuật và ý nghĩa
Hình xăm năm sinh cực kỳ nghệ thuật và ý nghĩa

Hình xăm cha mẹ – Hình xăm chữ ý nghĩa về gia đình

Hình xăm chữ cha mẹ bằng thư pháp lên cơ thể cũng được nhiều người lựa chọn. Hình xăm này giúp bạn luôn ghi nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Từ đó hướng con người tới cuộc sống thiện lành, hiếu thảo. Với hình xăm này, bạn có thể xăm ở các vị trí như sau lưng hoặc trước ngực, không nên xăm ở những vị trí nhạy cảm khác.

Hình xăm cha mẹ
Hình xăm cha mẹ

Hình xăm tên thành viên

Bạn có thể lựa chọn việc xăm tên các thành viên trong gia đình lên cánh tay hoặc lên vai. Điều này thể hiện được tình yêu thương của bạn dành cho họ. Những hình xăm này có ý nghĩa rất lớn đối với những đứa con. Ngay cả khi cha mẹ không còn nữa thì tình yêu và nỗi nhớ dành cho con cái dành cho cha mẹ sẽ không bao giờ thay đổi.

Hình xăm tên mọi người trong gia đình
Hình xăm tên mọi người trong gia đình

Hình xăm câu quote tiếng Anh ý nghĩa

Hình xăm trích dẫn những câu nói về gia đình cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Nó có thể là một câu nói hoặc một trích dẫn ý nghĩa về tình cảm gia đình.  Bạn có thể xăm dòng quote này ở vị trí cánh tay, sau lưng hoặc vùng xương quai xanh để luôn nhắc nhở bản thân hướng về gia đình.

Hình xăm trích dẫn hay bằng tiếng Anh
Hình xăm trích dẫn hay bằng tiếng Anh

Hình xăm gia đình không chỉ thể hiện giá trị về nghệ thuật mà còn là một biểu tượng thiêng liêng. Nếu bạn yêu quý gia đình mình thì đừng ngần ngại ghi một dấu ấn lên cơ thể để thay lời muốn nói.

Bài đọc thêm: 

Theo dõi tác giả