99+ Hình Xăm Số Đẹp, Ý Nghĩa Giúp Mang Lại Nhiều May Mắn

Hình xăm số là lựa chọn của rất nhiều người, bởi những con số, dãy số đều ẩn chứa những ý nghĩa, kỷ niệm riêng biệt. Như một lời nhắn nhủ cho chủ nhân về những ký ức, sự kiện đặc biệt nhất trong đời người. Nếu bạn chưa biết lựa chọn hình xăm chữ số đẹp và ý nghĩa nào thì đừng bỏ qua bài viết tổng hợp 99+ mẫu tattoo độc đáo nhất trong bài viết dưới đây của Sheis nhé. 

Xăm số và ý nghĩa độc đáo ẩn sau

Với khả năng biểu đạt nhiều ý nghĩa khác nhau, tattoo số được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn. Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng, phong cách xăm chữ số khác nhau và mỗi loại đều mang ý nghĩa riêng biệt, độc đáo.

  • Xăm số La Mã 

Những con số La Mã bí ẩn là mẫu tattoo được yêu thích nhất từ một thập kỷ trước cho đến hiện tại. Thông thường các số La Mã thường có sự gắn kết mật thiết với những sự kiện đáng nhớ, người thân, gia đình, tình cảm lứa đôi hay các mối quan hệ xã hội. Các mẫu xăm này thường mang đậm chất nét văn hóa cổ đại La Mã, huyền bí, tâm linh và quý phái, cổ điển.

Các hình xăm số mang ý nghĩa độc đáo, thể hiện dấu ấn cá nhân 
Các hình xăm số mang ý nghĩa độc đáo, thể hiện dấu ấn cá nhân
  • Hình xăm số hiện đại 

Những con số hiện đại thể hiện công khai ý nghĩa, thường là ngày tháng năm sinh của bản thân, cha mẹ, người yêu, con cái, vợ chồng,… Đây là cách mọi người công khai tình yêu dành cho những người quan trọng nhất. Hay nhằm giúp chủ nhân khắc ghi về một sự kiện, dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời.

Nhìn chung đây là mẫu tattoo phù hợp với cả nam và nữ, mọi phong cách và có thể xăm ở nhiều vị trí, kích thước. Thông thường mọi người thường lựa chọn tattoo tại một số vị trí đặc biệt như xương quai xanh, cổ tay, trên ngực, cánh tay, bắp chân, sườn,…

Top 99+ hình xăm số đẹp, ý nghĩa và độc đáo nhất

Các hình xăm chữ số rất đa dạng, có thể dễ dàng sáng tạo tuỳ theo yêu cầu, sở thích của chủ nhân. Nếu bạn đang phân vân chưa biết chọn mẫu nào vừa đẹp, cá tính, vừa ý nghĩa và độc đáo, không đụng hàng thì có thể tham khảo bộ sưu tập các mẫu dưới đây của Sheis.

Hình xăm số kiểu La Mã

Các dãy số La Mã luôn có sức hút bí ẩn, cá tính và ấn tượng, không bao giờ lỗi thời. Các mẫu này giúp bạn thể hiện được nhiều ý nghĩa thú vị bằng các con số tạo nên bằng chữ. Sự cứng cáp, mạnh mẽ của các số La Mã sẽ giúp chủ nhân thể hiện được cá tính, sức mạnh nội tâm, màu sắc riêng của bạn. Không chỉ thế, việc cần nhiều thời gian để nhìn và hiểu rõ ý nghĩa của các số cũng khiến chủ nhân hãnh diện và cuốn hút hơn trong mắt người đối diện.

Các mẫu tattoo số La Mã huyền bí 
Các mẫu tattoo số La Mã huyền bí

Bạn có thể lựa chọn xăm số La Mã thể hiện ngày tháng năm sinh của bản thân hay những người mình yêu thương, trân trọng nhất trong cuộc sống. Hoặc cách điệu các số này thành hình đồng hồ biểu trưng cho một thời khắc lịch sử trong đời. Hay cũng có thể “mix” các chữ này với các họa tiết khác như cánh thiên thần, bông hoa, thanh kiếm, cung hoàng đạo,… tuỳ sở thích và sức sáng tạo.

Xăm số đẹp ngày tháng năm sinh

Nếu lựa chọn các thiết kế hình xăm số thì không thể bỏ qua các mẫu tattoo khắc hoạ ngày tháng năm sinh. Đây có thể là sinh nhật của chính bản thân mình hay của những người quan trọng như bố mẹ, vợ chồng, con cái,… Hoặc là một dấu mốc lịch sử đáng nhớ trong cuộc đời của bạn, chỉ cần đó là một ngày ý nghĩa mà bạn không muốn quên.

Khắc hoạ hình tattoo ngày tháng năm sinh hoặc khoảnh khắc đáng nhớ
Khắc hoạ hình tattoo ngày tháng năm sinh hoặc khoảnh khắc đáng nhớ

Bạn có thể lựa chọn tattoo ngày tháng năm sinh đơn thuần hoặc phá cách, sáng tạo hơn khi kết hợp thêm các hoạ tiết khác. Ví dụ như xăm sơ đồ phả hệ gia đình nhỏ của bạn, kết hợp với bản đồ sao cung hoàng đạo, biểu tượng cung hoàng đạo, các dòng chữ nhỏ,… Hoặc nếu bạn muốn tạo ấn tượng sâu sắc hơn thì có thể thêm màu sắc cho các hình.

Ngày nay, rất nhiều cặp đôi yêu thích việc xăm ngày tháng năm sinh của nhau hoặc ngày kỷ niệm tình yêu như một lời thề, minh chứng cho tình yêu sâu sắc và cháy bỏng.

Các mẫu tattoo số kiểu phá cách

Để không bị “đụng hàng” hay quá đơn điệu, bạn có thể lựa chọn các mẫu xăm phá cách, cách điệu, đậm chất cá tính và phong cách riêng của mỗi người. Hiện nay có rất nhiều mẫu chữ số đẹp, từ cổ điển, huyền bí cho đến trẻ trung, hiện đại để bạn tham khảo. Các bạn cũng thể tự thiết kế cho mình một hình xăm phá cách như xăm số theo hình tròn, kết hợp cùng hoa, lá mềm mại, con vật, ký tự tâm linh, tín ngưỡng,…

Một số mẫu hình xăm số cách điệu đẹp nhất
Một số mẫu hình xăm số cách điệu đẹp nhất

Hình xăm số 7

Số 7 là con số mang nhiều ý nghĩa trong nhiều nền văn hóa, tùy theo quan điểm của bạn mà có sự lựa chọn phù hợp. Theo tín ngưỡng Trung Quốc, số 7 được xem là con số may mắn vì có phát âm khá giống với từ “cuộc sống”. Đây là biểu tượng sự hòa hợp, điềm lành trong mối quan hệ giữa bạn bè và tình yêu.

Theo Phật giáo, số 7 đại diện cho 7 bước chân đầu tiên của Đức Phật khi đản sinh, là 7 ngày tinh tấn niệm Phật về cõi Tịnh Độ. Tượng trưng cho sức mạnh của mặt trời, tâm bất loạn, thanh tịnh, kiên trì, do đó con số này rất có ý nghĩa với người theo đạo Phật.

Theo Thiên Chúa giáo, số 7 xuất hiện rất nhiều lần, trở thành biểu tượng tín ngưỡng. Đây là con số kỳ bí, biểu thị cho sự hoàn thiện về linh hồn và thể xác.

Hay theo kinh dịch và phong thủy, số 7 tương ứng với quẻ Địa Sơn Khiêm, là quẻ tốt cho công danh sự nghiệp, có phúc, có lộc. Là lời nhắc nhở tới lúc cực thịnh cần khiêm tốn, hạn chế sự đố kỵ, lộc có nhờ khiêm nhường, tình duyên hòa thuận.

Xăm số 7 mang nhiều ý nghĩa may mắn, phước lành
Xăm số 7 mang nhiều ý nghĩa may mắn, phước lành

Còn theo dân gian, hình xăm 3 số 7 là con số có năng lượng cao, tượng trưng cho thiên thần. Con số 7 được lặp lại 3 lần giúp hóa giải điềm xui, đen đủi, mang đến sự tốt lành, bình an. Ngoài ra trong giới trẻ rất thịnh hành hình xăm số 777 bởi trong mật mã tình yêu có nghĩa là nụ hôn cháy bỏng.

Ý nghĩa là vậy tuy nhiên theo một số quan điểm đây là số mang ý nghĩa xui xẻo, thất bát, mất mát. Hoặc trong ngũ hành đây là con số thuộc hành Thổ, do đó người mệnh Thủy không nên xăm số này.

Xem thêm: 99+ Hình Xăm Chữ Số La Mã Đẹp, Bí Ẩn Được Nhiều Người Yêu Thích

Hình xăm số 8 nằm ngang

Số 8 nằm ngang hay còn gọi là hình xăm vô cực rất phổ biến, đơn giản nhưng tinh tế. Hình xăm vô cực tượng trưng cho sự vĩnh cửu, không bao giờ kết thúc, biểu thị một mối quan hệ trường tồn vĩnh hằng.

Đây là cũng mẫu tattoo mang ý nghĩa khát khao về sự sáng tạo, khả năng bất tận của chủ nhân trong cuộc sống, công việc, không có giới hạn. Điều này giúp chúng ta có khởi nguồn sáng tạo vô hạn, truyền cảm hứng tích cực và năng lượng tươi mới.

Hình xăm số 8 tinh tế được lựa chọn nhiều nhất mọi thời đại
Hình xăm số 8 tinh tế được lựa chọn nhiều nhất mọi thời đại

Có rất nhiều hình xăm số 8 đẹp như cách điệu hoa lá vòng tròn, cách điệu thành mũi tên, lông vũ, cánh chim tự do, bông hoa,… Bạn cũng có thể “mix” cùng tên người thân, dòng chữ triết lý yêu thích hoặc dùng các chữ số hiện đại, số La Mã để cách điệu thành biểu tượng vô cực,…

Tattoo số 13 cá tính, thần bí

Thực tế rất ít người “dám” chọn hình xăm số 13, bởi theo nhiều tín ngưỡng khác nhau, đây là con số mang đến sự xui xẻo, mất mát. Mặc dù thế nhưng trong nhiều quan niệm, con số 13 vẫn mang ý nghĩa đặc biệt, đậm chất thần bí.

Xăm số 13 độc và chất chơi 
Xăm số 13 độc và chất chơi

Trong kinh dịch, số 13 tượng trưng cho sự văn minh, trí tuệ sắc sảo, thông minh và nhạy bén, công việc kinh doanh thuận lợi.

Còn theo phong thủy, con số này thuộc hành Hỏa, do đó người mệnh Hỏa và Thổ tattoo số này sẽ đem đến nhiều phước lành, sinh tài sinh lộc. Tuy nhiên, ngược lại người mệnh Thủy sẽ ít nhiều tác động đến công việc, cuộc sống, may mắn của chủ nhân.

Tattoo số điện tử trẻ trung, hiện đại

Xăm số điện tử tức là các mẫu sử dụng phông chữ cách điệu như trên các thiết bị điện tử, đồng hồ, điện thoại. Các con số được kết nối với nhau bởi các đường thẳng nối tiếp, do đó sẽ tạo cảm giác cứng nhắc, mạnh mẽ, nghiêm túc nhưng không kém phần năng động, trẻ trung.

Các mẫu hình xăm số điện tử trẻ trung
Các mẫu hình xăm số điện tử trẻ trung

Bên cạnh xăm trơn thì bạn cũng có thể phá cách thành mặt đồng hồ, hoặc xăm giờ – một khoảnh khắc lịch sử ý nghĩa nhất trong cuộc đời bạn.

Gợi ý các hình tattoo mã vạch độc đáo, duy nhất

Mẫu xăm độc đáo này có sức hút mạnh mẽ với thông điệp ý nghĩa mà những người có ý định tattoo không thể chối từ. Đây là biểu tượng của cá nhân mỗi người, là một mã vạch riêng chỉ thuộc về bạn. Những mã vạch này có thể mang ý nghĩa về ngày sinh, ngày kỷ niệm hoặc một câu nói, cụm từ là kim chỉ nam của mỗi người. Bên cạnh mã vạch, nhiều bạn trẻ “chất chơi” còn lựa chọn xăm mã QR của riêng cá nhân hình. Hoặc kết hợp “mix” cùng với các hình ảnh cách điệu để thêm phần mới mẻ, sáng tạo.

Tattoo mã vạch độc nhất không “đụng hàng"
Tattoo mã vạch độc nhất không “đụng hàng”

Hình xăm số mini bí ẩn

Lựa chọn hình xăm số may mắn, ý nghĩa với kích thước “mini size” được nhiều người yêu thích. Những mẫu hình xăm số đẹp này không quá nổi bật và thu hút sự chú ý của mọi người, chỉ để chủ nhân thấy và giữ cho riêng mình. Một số vị trí đẹp cho hình xăm mini số phổ biến nhất như ở ngón tay, cổ tay, xương quai xanh, sau gáy, sau dái tai,…

Các mẫu tattoo mini hình con số đẹp nhất
Các mẫu tattoo mini hình con số đẹp nhất

Hình xăm số màu

Nếu bạn cảm thấy sắc đen nhàm chán và không có gì quá nổi bật, bạn yêu thích những gam màu sắc sinh động có thể chọn xăm màu. Những con số đầy màu sắc giúp làm nổi bật hình xăm của bạn, cho cuộc đời thêm sinh động, khắc hoạ cảm xúc cho những dãy số trên cơ thể bạn. Bạn có thể lựa chọn một tone màu hoặc nhiều màu sắc phối hợp ngẫu nhiên theo sở thích của mình đều được.

Xăm màu sinh động khắc hoạ các con số ý nghĩa của chủ nhân
Xăm màu sinh động khắc họa các con số ý nghĩa của chủ nhân

Trên đây là 99+ hình xăm số đẹp, ý nghĩa và độc đáo nhất mà bạn đọc có thể tham khảo. Đây là mẫu tattoo đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, sắc sảo, thể hiện cá tính cũng như lưu giữ những khoảnh khắc, sự kiện cá nhân ý nghĩa, không thể quên.

Tìm hiểu thêm: 

Theo dõi tác giả