Hình Xăm Mandala Là Gì? 99+ Hình Tattoo Đẹp, Ý Nghĩa Cho Nam Nữ

Với những bạn trẻ, hình xăm Mandala có lẽ không còn quá xa lạ gì? Bởi đây là một biểu tượng hình xăm khá phổ biến trong giới xăm hình nghệ thuật. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa, biểu tượng và những điều ẩn ý đằng sau hình ảnh Mandala. Vì vậy bài viết dưới đây hãy cùng chuyên trang tìm hiểu những thông tin về hình Mandala tattoo.

Hình tattoo Mandala là gì?

Mandala là một trong những họa tiết rất nổi tiếng và quen thuộc trong giới mỹ thuật, với nhiều mẫu hình tròn khác nhau. Khi nhìn vào Mandala, người ra cảm thấy sự thư thái, nhẹ nhàng và thoải mái từ trong tâm trí, như bước vào sự tôn nghiêm của thế giới tâm linh.

Mandala bắt nguồn từ tiếng Phạn, một ngôn ngữ từ thời Ấn Độ xưa, giải nghĩa là vòng tròn. Trong cả Phật giáo và Ấn Độ giáo thì vòng tròn là một biểu tượng rất có ý nghĩa, không có điểm đầu cũng không có điểm cuối giống như là mọi vật trong cuộc đời đều có sự luân hồi, không có điểm khởi đầu cũng không có điểm kết thúc. Mandala còn là biểu tượng của vũ trụ thế giới bên ngoài và bên trong.

Hình xăm Mandala rất nổi tiếng hiện nay
Hình xăm Mandala rất nổi tiếng hiện nay

Về bản chất, Mandala là hình vuông với bốn cổng nhỏ cùng một điểm tâm là hình tròn. Tuy nhiên, ngày nay hình Mandala ngày càng phổ biến với nhiều họa tiết và biến thể khác nhau. Đó có thể là hoa văn hình học, bông hoa, các vị phật,….

Hình xăm Mandala có hình dáng đối xứng, cân bằng, có thể là hình tam giác, hình vuông, hình tròn,… cùng với cấu trúc đồng tâm. Mẫu hình xăm Mandala phổ biến ngày nay đã từng là một phần của văn hóa Hindu và được đông đảo mọi người biết đến.

Ý nghĩa hình xăm Mandala có thể bạn chưa biết

Hình xăm Mandala có ý nghĩa gì? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất khi tìm hiểu về mẫu tattoo này. Mandala không chỉ là hình xăm đẹp mà còn có ý nghĩa biểu tượng thiêng liêng trong văn hóa của đạo Hindu, đạo Phật, Ấn Độ giáo và nhiều tôn giáo khác.

Mandala theo tiếng Phạn được hiểu là sự cân bằng, sự hoàn thiện và vĩnh cửu. Chúng ta có thể thấy rất nhiều hình ảnh Mandala trong các phòng cầu nguyện, hoa văn trên các vật dụng và ngày nay còn là xăm hình ảnh Mandala trên các vị trí trên cơ thể.

Bởi hình Mandala biểu tượng cho thế giới tâm linh bên trong của con người. Mandala mô tả vật chất và cả những thứ phi vật chất, phản ánh mọi sự vật, hiện tượng trong cuộc sống. Vòng tròn có thể là trái đất, mặt trời, mặt trăng. Vòng tròn còn là khái niệm về gia đình, bạn bè, cộng đồng xã hội,… cứ phát triển, gia tăng, không hề có điểm kết thúc.

Hình xăm Mandala màu nổi bật, cá tính và sáng tạo
Hình xăm Mandala màu nổi bật, cá tính và sáng tạo

Mandala ban đầu chỉ là một dấu chấm nhỏ, cũng chính là hạt giống, điểm bắt đầu quan trọng nhất. Từ tâm điểm này thu hút mọi năng lượng từ vũ trụ bên ngoài và dần khai mở mọi thứ. Chính vì vậy, Mandala tượng trưng cho thế giới hữu hình và vô hình của vũ trụ bên ngoài cũng như bên trong của mỗi chúng ta.

Mandala hướng còn người tìm thấy bản ngã của chính mình. Và cuộc đời này không tránh được sự luân hồi, lặp đi lặp lại theo một quy trình tuân theo sự phát triển của tự nhiên. Có thể nói hình xăm họa tiết Mandala còn là vua của những hình xăm hoa, một lựa chọn ý nghĩa cho nam, nữ có niềm tin vào thế giới tâm linh. Chính điều này, hình xăm Mandala đẹp được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn để xăm lên cơ thể.

Bên cạnh đó, màu sắc trên hình xăm Mandala nữ hoặc nam cũng có ý nghĩa và biểu tượng riêng biệt. Nếu như màu đỏ là sức mạnh, niềm đam mê và nguồn năng lượng rực cháy thì màu hồng lại biểu tượng cho sự nữ tính và sức mạnh của tình yêu thương. Màu cam là sự sáng tạo, màu xanh lá là tình yêu thiên nhiên, màu vàng tượng trưng cho trí tuệ, xanh da trời là sự kiên định, màu tím là tinh thần và màu đen chính là sự bí ẩn.

Còn về họa tiết, hình xăm Mandala có rất nhiều mẫu khác nhau, được thợ xăm thiết kế theo sở thích, sự sáng tạo riêng biệt. Miễn là có sự hài hòa, đối xứng giữa các bên. Trong đó hình xăm hoa sen, hình xăm vòng tròn với các cánh hoa, hình xăm hoa cùng thú vật,… là những mẫu Mandala nổi tiếng và được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay.

Mẫu hình xăm Mandala cho nam nổi bật mang ý nghĩa biểu tượng sâu sắc
Mẫu hình xăm Mandala cho nam nổi bật mang ý nghĩa biểu tượng sâu sắc

Xem thêm: Hình Xăm Cỏ 3 Lá Mang Ý Nghĩa Gì? Đâu Là Vị Trí Xăm Đẹp Nhất?

Những mẫu tattoo Mandala được yêu thích nhất

Hình xăm Mandala rất đa dạng, phong phú, có tính thẩm mỹ cao, phù hợp cho cả nam và nữ. Bạn đọc có thể tham khảo các mẫu để xăm lên cơ thể:

Đối với người theo đạo

Với người theo đạo Ấn Độ giáo, Phật giáo thường xăm hình Mandala với biểu tượng chính là hoa sen, xuất hiện rất nhiều trong thiền định và nghi lễ tôn giáo. Hoa sen có ý nghĩa là sự cân bằng cả ở cơ thể và tâm trí. Con người ta luôn phát triển và gắn bó với nhau thông qua các mối quan hệ. Và hoa sen chính là điểm kết nối, vì vậy không quá khó hiểu khi hoa sen là một trong tín ngưỡng tâm linh của Ấn Độ giáo thời cổ đại.

Hình hoa sen - tín ngưỡng của người theo đạo Phật và Ấn Độ giáo
Hình hoa sen – tín ngưỡng của người theo đạo Phật và Ấn Độ giáo

Hoa sen Mandala còn có ý nghĩa khác tùy theo màu sắc mà nó được tạo ra. Với hoa sen xanh là loài hoa của sự kín đáo, độc lạ và bí ẩn. Nó minh chứng cho trí tuệ, kiến thức và sự sáng suốt vượt trên mọi giác quan của con người. Trong khi đó, hoa sen đỏ còn có ý nghĩa là tình yêu, niềm đam mê mãnh liệt và sự trắc ẩn luôn tồn tại bên trong của mỗi người. Hình xăm hoa sen trắng có ý nghĩa là tinh khiết, biểu tượng của thiên nhiên, hoàn hảo, tâm hồn thanh tịnh.

Hình xăm hoa sen trắng đen là đại diện cho sự tái sinh, sau một thời gian vượt lên trên khó khăn, trắc trở. Dẫu vậy bông hoa vẫn tinh khiết, giữ vững sự trọn vẹn và xinh đẹp.

Nhiều người còn xăm hình hoa sen cùng với một con vật biểu trưng, xăm hình sen cùng vòng cổ, vòng tay, vòng chân,….thêm một chút ren và họa tiết để tạo điểm nhấn hơn. Đây là cách để sáng tạo hình ảnh Mandala trở nên hiện đại, gần gũi hơn với con người.

Mandala với hoa sen được biến tấu, sáng tạo đi rất nhiều
Mandala với hoa sen được biến tấu, sáng tạo đi rất nhiều

Mẫu xăm Mandala hiện đại

Với những mẫu xăm Mandala hiện đại hơn, bạn có thể xăm theo những kiểu như sau:

  • Kiểu Flor: Thiết kế này có hình dáng là vòng tròn, sử dụng màu sắc, họa tiết để tạo hình cánh hoa xung quanh, một vòng tròn làm điểm nhấn ở trung tâm. Hình xăm này rất hợp để xăm ở cánh tay, cho cả nam và nữ. Đặc biệt với nam, hình xăm này giúp nhẹ nhàng hơn trên cơ thể của họ.
  • Kiểu Tribal: Hình xăm này chủ yếu được trang trí với tone đỏ, hình tròn với 4 điểm nhô ra như la bàn cùng nút thắt ở giữa cực kỳ đẹp. Hình xăm này là biểu tượng sự vĩnh cửu của cuộc sống.
  • Kiểu lá: Từ hình xăm bông hoa, bạn thêm chi tiết cho gần giống một chiếc lá, thêm màu xanh của thiên nhiên. Ở giữa vẫn có tâm điểm tượng trưng cho sự chân thực.
Những mẫu Mandala hiện đại hiện nay
Những mẫu Mandala hiện đại hiện nay

Vị trí nên tattoo Mandala đẹp, nổi bật

Do tính đối xứng đặc trưng của hình xăm Mandala, có nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể có thể xăm hình này. Tuy nhiên, tùy vào kích thước hình xăm lớn hay nhỏ để chọn những vùng da bằng phẳng để tránh làm biến dạng Mandala. Với những khoảng trống rộng như lưng, ngực, bạn có thể thêm hình ảnh các thành viên trong gia đình, lông vũ, lá cây, cánh chim, dòng chữ,….

Vị trí phổ biến nhất để xăm Mandala chính là lưng, ngực, vai, sau gáy, phần chân ngực, đùi, bụng, mạn sườn. Những hình xăm Mandala mini có thể xăm ở cổ tay, cánh tay, cổ, cổ chân,…. Bên cạnh đó, không có một giới hạn nào khi xăm hình Mandala, bạn có thể xăm ở bất kỳ đâu trên cơ thể để thể hiện bản thân, nét cá tính và văn hóa tín ngưỡng.

Trên đây là tổng hợp thông tin về hình xăm Mandala phổ biến hiện nay. Mandala rất được bạn trẻ yêu thích và nếu muốn sở hữu một hình tattoo chất, sáng tạo, hãy tìm đến những địa chỉ xăm uy tín, chất lượng nhất.

Bài viết hấp dẫn:

Theo dõi tác giả