99+ Hình Xăm Chúa Giêsu Đẹp Nhất Giúp Mang Lại Nhiều May Mắn

Bên cạnh Ấn Độ giáo, Phật giáo thì Thiên Chúa giáo là tôn giáo có số lượng tín đồ đông đảo nhất hiện nay. Để thể hiện tín ngưỡng của mình, rất nhiều lựa chọn xăm hình chúa Giêsu ở một vị trí trên cơ thể. Không chỉ vậy ngay cả những người không theo đạo nhưng muốn giữ tâm hồn thanh tịnh và lòng hướng thiện, mong muốn được chúa bảo vệ cũng lựa chọn hình tattoo này để xăm lên người. Vậy hình xăm chúa Giêsu có ý nghĩa gì, biểu tượng điều gì? Mời bạn đọc tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Ý nghĩa hình xăm Thiên Chúa đẹp Nhất

Trước khi đi vào tìm hiểu ý nghĩa hình xăm chúa Giêsu đẹp, cũng như có nên xăm hình chúa hay không, bạn cần biết rõ chúa Giêsu là ai? Chúa Giêsu sinh ra ở Bethlehem, nay thuộc Palestine, cách đây hơn 2000 năm trước. Trong Kinh thánh và cả những câu chuyện truyền miệng của mọi người, hình ảnh chúa Giêsu bị đóng đinh trên cây thánh giá đã trở thành biểu tượng. Được hầu hết mọi người biết đến dù có hay không theo đạo Thiên Chúa.

Một hình xăm hình chúa Giêsu kín lưng rất được ưa chuộng hiện nay
Một hình xăm hình chúa Giêsu kín lưng rất được ưa chuộng hiện nay

Chúa Giêsu chính là là trung tâm của đạo Thiên Chúa, mọi đức tin của tôn giáo này được hình thành dựa trên sự ra đời, cuộc sống, cái chết và cả sự hồi sinh của chúa. Người ta tin rằng chúa Giêsu chính là con trai của Thiên Chúa và đức mẹ Maria. Ngài được phái xuống trần gian để cứu nhân, độ thế, chữa bệnh cho người, giúp mọi người có một cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Không một điều gì trên trái đất này biểu đạt được tình yêu của chúa Giêsu với con người. Chính ngài đã dùng cái chết của mình để những tội lỗi của nhân loại được tha thứ. Hình ảnh chúa Giêsu bị khắc trên cây thánh giá đã trở thành nguồn cảm hứng trong văn học, mỹ thuật, điêu khắc và cả xăm mình nghệ thuật. Ngày nay dù có hay không theo đạo Thiên Chúa giáo, người ta vẫn xăm hình chúa Giêsu ở một vị trí nào đó trên cơ thể, để tưởng nhớ, tôn kính và ghi nhớ những lời dạy của chúa.

Sở dĩ nhiều người hiện nay chọn xăm hình chúa Giêsu trên cơ thể là bởi đằng sau hình ảnh chúa là một tầng ý nghĩa, biểu tượng đáng tôn kính, không phải ai cũng biết:

  • Chúa Giêsu là đại biểu cho quyền lực, sức mạnh và tinh thần kiên cường, vượt qua mọi khó khăn, vất vả về thể xác để đón nhận những điều tốt đẹp trong cuộc đời.
  • Chúa Giêsu có một lòng trung thành tuyệt đối với bản ngã của bản thân, luôn phát triển và đi theo con đường đúng đắn nhất.
  • Chúa Giêsu – biểu tượng của lòng khoan dung, độ lượng, sẵn sàng hi sinh lợi ích cá nhân để xã hội ngày càng tốt đẹp, văn minh hơn.
  • Hình xăm chúa Giêsu cũng chính là lời nhắc nhở về sự kiên trì, nỗ lực bền bỉ hết sức mình. Dù có phải đối diện với những điều tăm tối, khó khăn trong cuộc đời cũng không bao giờ được được bỏ cuộc.
  • Hình xăm chúa thánh thần còn là niềm tin và hy vọng về một tương lai tươi sáng, khởi sắc luôn chờ ta ở phía trước.
  • Một hình xăm đạo Thiên Chúa trên cơ thể còn là lời nhắc nhở con người phải luôn biết ơn và biết trân trọng những giá trị trong cuộc sống.

Với những ý nghĩa kể trên, hình xăm chúa thánh giá, chúa Giêsu ngày càng được đông đảo những người yêu thích xăm nghệ thuật lựa chọn. Bởi nhiều người cho rằng có một hình xăm chúa trên cơ thể giúp tâm hồn thanh tịnh, những vết thương và đau khổ trong đời sống được chữa lành, không còn mệt mỏi và giúp họ tìm được ánh sáng trong cuộc đời.

Tattoo chúa ngày càng được ưa chuộng trong cộng đồng yêu thích xăm mình nghệ thuật
Tattoo chúa ngày càng được ưa chuộng trong cộng đồng yêu thích xăm mình nghệ thuật

Những hình xăm chúa Giêsu được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhiều

Chúa Giêsu là hình tượng thiêng liêng và cũng là nguồn đề tài cho những thợ xăm nghệ thuật thỏa sức sáng tạo nên những mẫu tattoo độc đáo. Dưới đây là những hình xăm chúa Giêsu đẹp nhất và được đông đảo mọi người lựa chọn tattoo lên cơ thể, bạn đọc có thể tham khảo:

Hình xăm bàn tay chúa Giêsu

Hình xăm bàn tay chúa Giêsu đang chắp vào nhau trong tư thế cầu nguyện là tattoo vô cùng nổi tiếng và được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Hình ảnh này thể hiện được rõ nét nhất tấm lòng thành của người xăm đến các vị thần linh.

Đồng thời, hình bàn tay chúa còn hàm ý sự mặc niệm dành cho những người thân thương ở bên kia thế giới. Cầu mong được chúa che chở, bảo vệ, an ủi và chữa lành tâm hồn. Người xăm hình có thể sáng tạo thêm hình ảnh cầm trong tay cây thánh giá, chuỗi hạt tràm,… cùng cách phác thảo 3D chân thực, sống động nhất.

Tattoo bàn tay chúa - Một hình mẫu rất phổ biến hiện nay
Tattoo bàn tay chúa – Một hình mẫu rất phổ biến hiện nay

Xem thêm: Ý Nghĩa Hình Xăm Thánh Giá Và Vị Trí Xăm Hình Đẹp Nhất

Tattoo chúa cùng hoa và trái tim

Bông hoa, trái tim đi cùng hình ảnh chúa Giêsu chính là tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu của người, vượt qua mọi khó khăn, giới hạn và khoảng cách để đến với nhau. Đây không chỉ là tình cảm nam nữ mà còn là tình yêu giữa con người với nhau.

Hình xăm này thích hợp cho những cặp đôi yêu nhau, hoặc những người luôn khao khát có được yêu thương từ những người xung quanh và mong muốn có một mối nhân duyên tốt đẹp. Ngoài ra hình tattoo chúa Giêsu cùng bông hoa và trái tim còn là lời nhắc nhở người sở hữu phải luôn biết trân trọng và yêu thương bản thân, đừng bao giờ bị cám dỗ bởi những ham muốn tầm thường.

Bên cạnh đó, hình vẽ trái tim còn đại biểu cho trái tim nhiệt huyết, luôn giữ được ngọn lửa đam mê ở trong mình, không ngại cống hiến để mang về trái ngọt. Một chút sắc đen trắng cùng đỏ/ hồng tạo nên điểm nhấn cho hình xăm, ẩn chứa thông điệp ý nghĩa ở đằng sau đó.

Tattoo chúa cùng bông hoa và trái tim nồng cháy mãnh liệt
Tattoo chúa cùng bông hoa và trái tim nồng cháy mãnh liệt

Tattoo chúa Giêsu chảy máu

Đây là hình ảnh chúa Giêsu cứu thế với chi tiết đội dây thép gai, khoác áo choàng sáng màu và trên mặt có những giọt máu rỉ xuống. Hình ảnh này có nét đáng sợ nhưng lại là bài học về sự kiên nhẫn, luôn giữ lòng tin và định kiến ban đầu. Chỉ cần luôn làm điều tốt, không hổ thẹn với lương tâm, dù có đau đớn đến đâu cũng đều có thể chịu đựng.

Màu đỏ của máu mang lại cảm giác đau đớn, nhưng vẫn kiên trì vừa mạnh mẽ, vừa kiên cường, bất khuất. Hình tattoo này nhắc nhở con người phải luôn bình tĩnh, tâm thế luôn sẵn sàng đối mặt với những thách thức cuộc sống. Những thợ xăm còn sáng tạo thêm chi tiết như vầng hào quang trên đầu, hình ảnh mặt trời,… nhằm mục đích thần thánh hóa và ca ngợi vẻ đẹp của chúa Giêsu.

Chúa chảy máu là biểu tượng cho ý chí kiên định và sức mạnh của con người
Chúa chảy máu là biểu tượng cho ý chí kiên định và sức mạnh của con người

Xăm hình chúa Giêsu cùng con cừu

Hình tattoo chúa và con cừu gắn liền với tư tưởng của người Cơ đốc. Họ tin rằng sự hy sinh của chúa Giêsu vừa nhẫn nhục, cam chịu như những chú cừu non, nhưng tâm hồn lại mạnh mẽ, tràn đầy tinh thần nghị lực như sư tử.

Một số truyền thuyết kể lại rằng, hình chúa Giêsu cùng con cừu để nhấn mạnh vai trò của người chăn cừu trên trái đất. Họ luôn mang một thái độ sống tích cực, lương thiện và hòa nhã. Những người đang không ngừng cố gắng phát triển, khẳng định vị thế của mình trong xã hội rất hợp để xăm hình tattoo này.

Hình ảnh chúa Giêsu cùng con cừu mang đến một thái độ sống tích cực trong cuộc đời
Hình ảnh chúa Giêsu cùng con cừu mang đến một thái độ sống tích cực trong cuộc đời

Hình ảnh chúa bị đóng đinh trên cây thánh giá

Một trong những hình ảnh mà người ta nhớ nhất đến chúa Giêsu dù có hay không theo đạo chính là khoảnh khắc chúa bị đóng đinh trên cây thánh giá và hi sinh. Hình tượng này đã gợi cảm hứng cho rất nhiều bộ môn nghệ thuật cho đến ngày nay và trong đó có cả xăm mình.

Người đời ghi nhớ hình ảnh này bởi chúa Giêsu đã hiến thân nhằm đổi lại một cuộc sống tươi đẹp cho nhân loại. Người đã gánh chịu những tội lỗi mà con người gây ra để họ được hưởng cuộc sống tốt đẹp cho đến ngày nay.

Hình xăm thánh giá chúa Giêsu được thợ xăm sáng tạo theo nhiều cách khác nhau nhưng về bản chất là giống nhau. Khi nhìn vào đó, chúng ta nhìn thấy sự tồn tại của chính mình, đối diện với những tội lỗi đã gây ra, để sửa sai và hướng đến tương lai tươi sáng nhất. Với hình xăm này bạn có thể chọn phác họa cây thánh giá bằng gỗ, chọn màu mực đen trắng kết hợp đánh bóng, tạo nên một tổng thể chân thực, hài hòa và sống động nhất.

Tattoo chúa Giêsu bị đóng đinh trên cây thánh giá
Tattoo chúa Giêsu bị đóng đinh trên cây thánh giá

Hình xăm chúa Giêsu mini

Với những người muốn sở hữu một hình tattoo chúa Giêsu nhưng lại không quá lộ liễu, thì hình xăm chúa Giêsu nhỏ chính là sự lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể xăm ở cánh tay, cổ tay, cổ, cổ chân, bả vai,…. Những hình tattoo chúa nhỏ, đơn giản nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa và thông điệp muốn truyền tải.

Hình ảnh có thể không được khắc họa rõ ràng và chi tiết như hình xăm chúa kín lưng nhưng vẫn luôn là lời nhắc nhở con người biết ơn, trân trọng và sống có ý nghĩa hơn trong cuộc đời.

Những mẫu tattoo chúa nhỏ, mini nhưng vẫn rất đẹp và ý nghĩa
Những mẫu tattoo chúa nhỏ, mini nhưng vẫn rất đẹp và ý nghĩa

Lưu ý khi tattoo hình chúa Giêsu không thể bỏ qua

Tattoo chúa Giêsu là hình xăm thiêng liêng và có ý nghĩa rất lớn. Vì vậy nếu bạn đã quyết định sở hữu một hình tattoo này thì cần lưu ý những điều sau:

  • Những vị trí nên xăm hình chúa phụ thuộc vào kích thước hình xăm mà bạn muốn. Nếu hình lớn bạn có thể xăm ở lưng, bả vai, bắp tay, bắp đùi, ngực, mạn sườn. Còn những hình nhỏ có thể ở cẳng tay, cổ tay, cổ, cổ chân, vai.
  • Tuyệt đối không xăm chúa Giêsu ở những khu vực nhạy cảm, gần bộ phận sinh dục. Bởi nếu xăm ở đó, hình xăm có thể bị biến chất, không giữ được thần thái và nét tinh tế ban đầu. Hơn thế nữa, vị trí xăm này có phần phản cảm, có ý xúc phạm thần linh.
  • Lựa chọn địa chỉ xăm hình ở những nơi uy tín, chất lượng, thợ xăm có tay nghề cao để tránh sai sót trong quá trình xăm.
  • Nên vệ sinh cẩn thận vùng da xăm hình trước và sau khi thực hiện. Đảm bảo hình xăm lên màu chuẩn, đẹp và thể hiện được ý nghĩa thiêng liêng muốn truyền tải.

Hình xăm chúa Giêsu có rất nhiều mẫu khác nhau và các thợ xăm còn không ngừng sáng tạo, đổi mới. Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa, biểu tượng và tham khảo được một mẫu phù hợp với nhu cầu nếu cũng muốn sở hữu một hình xăm chúa.

Bài đọc thêm: 

Theo dõi tác giả