Cách Trang Điểm Makeup Cho Mũi Nhỏ Lại Trong Vòng 1 Nốt Nhạc

Mũi nằm ở vị trí trung tâm của gương mặt, chính vì vậy một chiếc mũi cao, thon gọn sẽ giúp gương mặt được cân đối và hài hòa hơn. Nhưng nếu không may sở hữu chiếc mũi to và thô thì bạn cũng đừng lo bởi ngày nay đã có rất nhiều phương pháp giúp “hô biến” mũi thấp, tẹt trở nên cao và nhỏ hơn chỉ trong “nháy mắt”. Bài viết sau đây, Sheis sẽ hướng dẫn bạn cách trang điểm mũi nhỏ lại chỉ với vài bước cơ bản, giúp bạn lấy lại được sự tự tin vốn có của mình.

Hướng dẫn cách trang điểm mũi nhỏ lại

Chiếc mũi to có thể khiến gương mặt của bạn bị mất cân đối và không hài hòa. Theo quan điểm thẩm mỹ chung, ai cũng muốn sở hữu một chiếc mũi S-line thon gọn và cao vút. Tuy nhiên đặc điểm chung của phụ nữ Á đông đó là sở hữu chiếc mũi tẹt, thấp, cánh mũi to bè ra hai bên. Điều này khiến chị em cảm thấy khá tự ti và luôn tìm cách để khắc phục điều này.

Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ kinh phí và can đảm để đi nâng mũi. Chính vì vậy, trong nội dung dưới đây, Sheis sẽ hướng dẫn cho bạn cách trang điểm mũi nhỏ lại chỉ với vài bước cơ bản.

Bước 1: Tiến hành đánh kem lót và kem nền

Bước đầu tiên trong cách trang điểm mũi nhỏ lại đó là sử dụng kem lót và kem nền. Bước này giúp làn da được đều màu và có độ sáng nhất định. Lưu ý là bạn nên sử dụng kem nền sáng màu cho vùng sống mũi. Sau đó dùng một lớp phấn nền màu nhạt để đánh lên vùng chữ T, dọc theo sống mũi. Bởi lớp phấn nền này có màu rất nhạt nên khá bắt sáng, làm cho mũi của bạn có cảm giác cao hơn. Tuy nhiên phần đầu mũi thì bạn không nên dùng phấn sáng màu vì sẽ khiến đầu mũi của bạn trông to lên.

Dùng kem nền là bước đầu tiên trong cách trang điểm mũi nhỏ lại
Dùng kem nền là bước đầu tiên trong cách trang điểm mũi nhỏ lại

Bước 2: Sử dụng sản phẩm giúp che khuyết điểm

Sau khi thoa kem nền, bạn dùng kem che khuyết điểm để tán lên những chỗ có khuyết điểm trên mũi như mụn, nám, vết thâm…. Bạn nên dùng bút che khuyết điểm hoặc phấn dặm có màu sáng hơn tone da 1 tone để che bớt đi những khuyết điểm trên mặt. Tuy nhiên bạn không nên dùng kem che khuyết điểm quá sáng để tránh làn da bị loang lổ.

Bọc răng sứ giá bao nhiêu? Thông thường, chi phí bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,.... Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].

Bước 3: Đánh highlight cho mũi

Highlight là một kỹ thuật make up mũi cực kỳ khó mà không phải ai cũng có thể làm được. Bước trang điểm này có tác dụng tạo hiệu ứng giúp sống mũi và chóp mũi trông cao hơn. Để thực hiện kỹ thuật này, bạn nên sử dụng loại highlight nhỏ mịn có ánh nhũ để giúp sống mũi trông nổi bật hơn những vùng da khác.

Tìm hiểu thêm: Các Bước Trang Điểm Chuyên Nghiệp Giúp Bạn Có Được Gương Mặt Hoàn Hảo

Đánh highlight cho mũi
Đánh highlight cho mũi

Đối với những người có tone da lạnh, bạn nên dùng phấn highlight có ánh nhũ màu hồng xanh. Còn với những người có tone da nóng thì nên chọn sản phẩm có nhũ màu ánh vàng. Tùy theo khuôn mặt của bạn mà xử lý highlight ở những khu vực chân mày, vùng chữ T, sống mũi, chóp mũi, chân trung, vùng cằm.

Bước 4: Tạo khối

Cách trang điểm tạo khối mũi nhỏ lại là một kỹ thuật quan trọng trong các bước makeup. Bằng cách tạo ra những vùng tối trên sống mũi và cánh mũi, kỹ thuật trang điểm này hoàn toàn có thể “hô biến” chiếc mũi của bạn trông cao và nhỏ hơn. 

Để thực hiện bước trang điểm này, bạn cần sử dụng contour có màu tối hơn màu da gốc từ 2-3 tone. Tùy vào hình dáng của chiếc mũi và kiểu makeup mà bạn có thể chọn vị trí đánh contour phù hợp nhất. Cụ thể:

  • Nếu chiếc mũi to đều từ trên xuống dưới thì sử dụng cọ để đánh hai đường song song dọc theo sống mũi từ đầu lông mày xuống phần sụn mũi. 
  • Nếu chỉ có đầu mũi to thì đánh phấn má bên cánh mũi để tạo thành hai đường viền nhỏ phía sau lỗ mũi. 
  • Nếu chỉ có đỉnh mũi hơi to thì nên vẽ mũi tên từ đầu mũi kéo đến chóp mũi, sau đó kẻ hai đường viền ở hai bên sụn mũi để tạo hiệu ứng giúp mũi trông thon gọn hơn.
Tạo khối để giúp chiếc mũi nhỏ lại
Tạo khối để giúp chiếc mũi nhỏ lại

Sau đó bạn sử dụng phấn bắt sáng để đánh nhẹ lên vùng chữ T, tán thật đều để màu tối và màu sáng được hài hòa vào nhau.

Bước 5: Vẽ lông mày

Trong cách trang điểm mũi nhỏ lại không thể thiếu bước vẽ lông mày. Vậy vẽ lông mày thì liên quan gì đến việc make up cho mũi nhỏ lại? Trên thực tế thì mọi bộ phận trên gương mặt đều có sự liên kết với nhau. Do đó, việc makeup cho hàng lông mày cũng sẽ tác động nhất định đến hình dáng của chiếc mũi. Vẽ lông mày phù hợp giúp chiếc mũi trông cao và nhỏ lại hơn. 

Bạn có thể khắc phục khuyết điểm này bằng cách vẽ lông mày theo các bước như sau:

  • Định hình chân mày sao cho đầu lông mày và cánh mũi tạo thành một đường thẳng.
  • Vẽ đường chân mày phù hợp với kiểu khuôn mặt sao cho đầu lông mày tạo thành một đường thẳng với đầu mắt và cánh mũi.
  • Xem xét lại tổng thể gương mặt để đảm bảo sống mũi có thể nhìn được rõ nhất. Nếu thấy sống mũi vẫn chưa nổi bật có thể dùng highlight để đánh thêm.

Bài viết hấp dẫn: Cách Trang Điểm Makeup Giúp Bạn Trẻ Trung Hơn Vài Tuổi

Trong cách trang điểm mũi nhỏ lại không thể thiếu bước vẽ lông mày
Trong cách trang điểm mũi nhỏ lại không thể thiếu bước vẽ lông mày

Cuối cùng bạn đừng quên phủ thêm một lớp phấn phủ kiềm dầu để nhìn chiếc mũi được tự nhiên và giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn.

Bộ dụng cụ cần có khi trang điểm mũi

Để thực hiện cách trang điểm mũi nhỏ lại, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ cơ bản sau: 

  • Kem lót: Sản phẩm này có tác dụng giúp mang đến cho bạn một lớp nền hoàn hảo, lâu trôi và không bị chảy xệ.
  • Kem nền: Giúp tạo cho bạn lớp nền mịn, đẹp trước khi trang điểm. Bạn có thể dùng một số sản phẩm như: BB cream, CC cream, DD cream, Foundation, Cushion,…. 
  • Kem che khuyết điểm: Dụng cụ này có tác dụng che đi những khuyết điểm trên da như mụn, sẹo, vết thâm,… Tuy nhiên bạn chỉ nên chấm vài chấm nhỏ lên da, không nên dùng quá nhiều sẽ khiến gương mặt bị cứng, không được tự nhiên.
  • Phần nền: Phấn nền giúp làn da mềm mịn, tự nhiên, có tác dụng hút dầu, ngăn ngừa tình trạng đổ dầu bóng nhờn ở vùng mũi.
  • Phấn tạo khối: Bạn có thể dùng phấn tạo khối hoặc kem tạo khối đều được. Sản phẩm giúp tạo khối đẹp và hỗ trợ bắt sáng tốt hơn. Nên chọn các sản phẩm có tone màu đậm hơn da thật 1-2 tone và một loại sáng hơn da thật 1-2 tone.
  • Phấn highlight: Phấn highlight có tác dụng bắt sáng, giúp làm nổi bật vùng sống mũi để gương mặt có điểm nhấn. Bạn nên chọn phấn nhũ hạt siêu mịn để giúp làn da trở nên căng bóng và tự nhiên hơn.
  • Bút tạo khối: Bút tạo khối có tác dụng định hình rõ dáng mũi, giúp trang điểm mũi cao tự nhiên, cánh mũi trở nên thon gọn và hài hòa hơn.
  • Bộ cọ trang điểm: Bạn cần phải có ít nhất 3 chiếc cọ trang điểm cho vùng mũi, bao gồm: Cọ lớn có lông mịn để tán phấn, cọ nhỏ để kẻ đường tạo khối và cọ một cây cọ có đầu dẹt để đánh highlight.
  • Chì kẻ lông mày: Sản phẩm này giúp bạn định hình được hình dáng của lông mày, từ đó giúp việc makeup mũi được đơn giản, hiệu quả hơn.
Bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để tiến hành make up cho mũi nhỏ lại
Bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để tiến hành make up cho mũi nhỏ lại

Những cách khác để giúp mũi cho nhỏ lại

Bên cạnh cách trang điểm làm mũi nhỏ lại, còn rất nhiều phương pháp khác giúp khắc phục tình trạng mũi to bè, có thể kể đến như:

Bài tập giúp thu gọn đầu mũi

Bài tập này được thực hiện bằng cách dùng ngón tay trỏ ép vào cánh mũi và vuốt dọc sống mũi. Khi đó mũi của bạn sẽ được định hình lại và trở nên thon gọn hơn. Tuy nhiên động tác này cần được thực hiện liên tục và đều đặn trong thời gian dài mới cảm nhận được hiệu quả.

Sử dụng kẹp nâng mũi

Kẹp nâng mũi là công cụ hỗ trợ định hình mũi. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kẹp nâng mũi với kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên dụng cụ này khó có thể giúp chiếc mũi của bạn trở nên đẹp chỉ trong vài ngày. Muốn đạt được hiệu quả tốt, bạn cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài.

Xem thêm: Cách Trang Điểm Make Up Sương Sương Đơn Giản Trong Vòng 3 Phút

Sử dụng kẹp nâng mũi
Sử dụng kẹp nâng mũi

Tập hít thở đúng cách

Phương pháp này khá đơn giản và được nhiều chị em thực hiện. Bạn chỉ cần dùng ngón tay để ấn vào một bên mũi, sau đó hít thở đều đặn bằng bên mũi còn lại. Mỗi lần bạn thực hiện khoảng 5 phút. Cứ như vậy thực hiện bài tập này mỗi ngày 10 lần để đạt được kết quả tốt.

Phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ là cách giúp làm cho mũi nhỏ nhanh chóng, hiệu quả và lâu dài nhất. Tuy nhiên phương pháp này nhìn chung khá tốn kém. Bạn cũng cần phải lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín nếu không sẽ gặp phải những hệ lụy nghiêm trọng. 

Như vậy bài viết trên đây đã giới thiệu tới bạn cách trang điểm mũi nhỏ lại chỉ với 5 bước cơ bản. Hy vọng những chia sẻ này của Sheis sẽ giúp ích cho bạn trong việc khắc phục được nhược điểm mũi to, thô, giúp bạn sở hữu gương mặt thanh tú và hài hòa hơn mà không cần phải thẩm mỹ dao kéo.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả