21+ Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Cho Bé Trai 5 Tuổi Đẹp, Dễ Thực Hiện

Bé trai 5 tuổi thường rất năng động và hứng thú với thế giới bên ngoài. Vì vậy việc hướng dẫn bé tạo dáng chụp ảnh cũng không quá khó khăn. Nếu cha mẹ đang muốn tìm những cách tạo dáng chụp ảnh cho bé trai 5 tuổi thì đừng bỏ qua bài viết sau đây.

21 cách tạo dáng chụp ảnh cho bé trai 5 tuổi đẹp

Khi chụp ảnh cho bé trai 5 tuổi phụ huynh thường hay chọn cho các con những tư thế năng động khỏe khoắn. Dưới đây là 21 tư thế tạo dáng chụp ảnh cho bé trai 5 tuổi cha mẹ có thể tham khảo:

Tạo dáng chụp hình cho bé trai với trái bóng

Hầu hết các bé trai đều rất thích bóng đá, vì vậy cha mẹ có thể cho bé tạo dáng với quả bóng tròn. Có thể là bé đang ôm bóng, đá bóng, sút bóng vào gôn, đón bóng hoặc tạo tư thế vấp ngã bên trái bóng. Khi tạo tư thế này, cha mẹ hãy hướng dẫn bé thể hiện được sự nghịch ngợm, chạy nhảy vui đùa thỏa thích.

Bé trai với trái bóng
Bé trai với trái bóng

Chụp ảnh bé từ trên cao

Để bé nằm sấp trên mặt thảm và xung quanh là những món đồ chơi hoặc truyện tranh yêu thích. Hướng dẫn bé 2 tay chống cằm và thoải mái tận hưởng không khi vui tươi. Nhiếp ảnh gia sẽ chụp ảnh bé từ trên cao xuống để tạo cảm giác đáng yêu trong từng tấm ảnh. Có thể cho bé đeo thêm tai nghe và nhắc bé mỉm cười như đang thưởng thức những bài nhạc yêu thích.

Chụp ảnh bé với góc nhìn từ trên xuống
Chụp ảnh bé với góc nhìn từ trên xuống

Chụp bé với các loại đạo cụ đơn giản

Với cách tạo dáng này bé sẽ không phải tạo những dáng phức tạp mà vẫn có những bức hình đẹp. Bé chỉ cần cầm cây đàn, ngồi trên chiếc ghế, đứng bên cây trang trí xinh xắn hay nằm trên chiếc giường có màu sắc tươi tắn là được.

Xem thêm: 1001 Các Tư Thế Tạo Dáng Chụp Ảnh Đẹp Dành Cho Bé Gái

Chụp bé với đạo cụ
Chụp bé với đạo cụ

Chụp ảnh bé trai 5 tuổi vui đùa với bố mẹ

Cách tạo dáng này thể hiện được tình cảm gia đình và sự vui vẻ hạnh phúc của mỗi thành viên. Bố mẹ có thể cùng chơi trốn tìm với bé hoặc cả gia đình nắm tay nhau tung tăng, kể cho nhau nghe những câu chuyện thú vị và nở những nụ cười thật tươi,… Đặc biệt, bé trai rất thích chạy nhảy nên bố mẹ hãy cùng bé chơi những trò chơi vui vẻ và nhiếp ảnh gia sẽ chụp được những bức ảnh tự nhiên nhất.

Chụp ảnh bé vui đùa với bố mẹ
Chụp ảnh bé vui đùa với bố mẹ

Tạo dáng “hot boy cool ngầu”

Cha mẹ có thể lựa chọn cho bé những bộ đồ bảnh bao và tạo dáng chụp ảnh chuyên nghiệp như người mẫu nhí. Trang phục được ưa chuộng nhất khi lựa chọn phong cách này là những bộ vest lịch lãm hoặc sơ mi nhã nhặn.

Không nên bỏ lỡ: 13 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Áo Dài Kỷ Yếu Đẹp Cho “Mùa Chia Ly”

Tạo dáng chụp ảnh “hot boy cool ngầu” cho bé trai 5 tuổi
Tạo dáng chụp ảnh “hot boy cool ngầu” cho bé trai 5 tuổi

Tạo dáng chụp ảnh cho bé trai 5 tuổi đang đọc sách

Với tư thế này bạn không cần mất quá nhiều thời gian để hướng dẫn bé, chỉ cần đưa cho bé một cuốn sách để bé lật giở từng trang giấy là được. Có thể lựa chọn các cuốn sách in hoặc các cuốn sổ ảnh. Để phù hợp với bối cảnh thì bạn nên lựa chọn cho bé những chiếc áo ghi lê hoặc sơ mi để làm nổi bật vẻ đẹp chững chạc pha chút ngây thơ của bé.

Tạo dáng bé trai đọc sách
Tạo dáng bé trai đọc sách

Tạo dáng cho bé trai cùng trang phục thể thao

Những bộ đồ thể thao làm nổi bật lên sự khỏe khoắn và hoạt bát của bé. Vì vậy bạn hãy lựa chọn một bộ đồ thể thao thoải mái và để trẻ tự do vui đùa. Có thể chuẩn bị thêm vợt cầu lông, bóng bàn, vợt tennis,… tùy theo concept chụp ảnh.

Tạo dáng bé mặc đồ thể thao
Tạo dáng bé mặc đồ thể thao

Tạo dáng cổ trang

Hiện nay concept chụp ảnh với đồ cổ trang đang được rất nhiều người yêu thích. Mẹ có thể chọn cho bé những bộ đồ đáng yêu và khỏe khoắn để tạo điểm nhấn ấn tượng. Đặc biệt, bạn có thể chọn những bộ đồ đơn giản mộc mạc và để bé “làm việc” để tạo cảm giác như “ông cụ non” cũng rất đáng yêu.

Xem thêm: Bật Mí 25+ Cách Tạo Dáng Với Váy Công Chúa Đẹp Xuất Sắc Nhất

Tạo dáng cổ trang đáng yêu
Tạo dáng cổ trang đáng yêu

Tạo dáng fashion trong studio

Bạn có thể giúp bé có những bức ảnh đậm chất fashion hơn bằng việc lựa chọn cho bé những bộ trang phục hợp lý. Phông nền chụp ảnh màu trắng trong studio sẽ giúp bức ảnh cực kỳ nghệ thuật. Bé sẽ xuất hiện giống như một người mẫu ảnh nhí thực thụ.

Tạo dáng chụp ảnh fashion
Tạo dáng chụp ảnh fashion

Một số lưu ý khi tạo dáng chụp ảnh cho bé trai 5 tuổi

Sau khi chọn được phong cách và các tư thế chụp ảnh, cha mẹ cần tìm những studio chất lượng để chụp cho bé những tấm hình đẹp nhất. Trong quá trình chụp cũng nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Hãy chuẩn bị cho trẻ tâm lý thật thoải mái và vui vẻ, điều này sẽ giúp trẻ tự nhiên hơn và có được những khoảnh khắc đẹp hơn.
  • Đôi khi bé không chịu hợp tác để tạo những dáng chụp như cha mẹ mong muốn, lúc này bạn có thể để bé tự do sáng tạo ra những dáng chụp mà bé thích.
  • Bé trai trong khoảng 5 tuổi đang rất hiếu động, vì vậy bạn nên chọn các thợ ảnh chuyên nghiệp để có thể bắt trọn những khoảnh khắc tự nhiên nhất của bé.
  • Hãy cho bé mặc những bộ quần áo bé yêu thích để tạo cảm giác thích thú khi chụp hình.
  • Hãy dựa trên sở thích của bé để chọn địa điểm chụp ảnh là trong nhà, ngoài trời hay các khu vui chơi bé hay đi.
  • Tạo dáng chụp ảnh với đồ chơi là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất. Sử dụng nhiều đạo cụ sẽ khơi gợi sự thích thú của bé, giúp bé không bị nhàm chán hay quấy khóc trong quá trình chụp.

Trên đây là gợi ý 21 cách tạo dáng chụp ảnh cho bé trai 5 tuổi đẹp và dễ thực hiện nhất. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn đã chọn được concept chụp ảnh ưng ý để lưu lại những khoảnh khắc đáng yêu của con.

Nội dung hấp dẫn:

Theo dõi tác giả