TOP 7 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cho Người Lùn Cực Hack Dáng

Làm thế nào để có được những bức hình lung linh, khéo léo che đi khuyết điểm chiều cao khiêm tốn là vấn đề được các cô gái nấm lùn đặc biệt quan tâm. Để giúp cho các nàng có chiều cao khiêm tốn sở hữu bức ảnh lung linh với đôi chân dài miên man thật ưng ý. Trong bài viết này, Sheis.vn sẽ chia sẻ cho bạn 7 cách tạo dáng chụp ảnh cho người lùn đơn giản và chuyên nghiệp nhất.

Cách tạo dáng chụp ảnh cho người lùn với hai chân bắt chéo

Một cách chụp ảnh thông minh giúp che đi những khuyết điểm của đôi chân chính là đứng bắt chéo chân. Đây cũng là cách tạo dáng phổ biến được rất nhiều các ngôi sao, người nổi tiếng có chiều cao khiêm tốn áp dụng. Bạn có thể thực hiện tư thế chụp ảnh này trong những bức ảnh thường ngày, ảnh sự kiện cho tới những bức ảnh chụp hình nghệ thuật.

Với cách tạo dáng đứng chữ X, đôi chân của bạn sẽ dài ra trông thấy
Với cách tạo dáng đứng chữ X, đôi chân của bạn sẽ dài ra trông thấy

Bí mật của cách tạo dáng này là khi để bắt chéo 2 chân, phần chân của bạn sẽ gần với ống kính và tạo cảm giác trông đôi chân như thon gọn và dài hơn so với thực tế. Thực tế, cách chụp hình bắt chéo chân được áp dụng với cả những cô nàng có đôi chân thẳng, dài thon.

Tạo dáng vừa đi vừa chụp hình

Đây là phong cách chụp hình được các ngôi sao nổi tiếng áp dụng nhiều nhất trên mạng xã hội. Cách tạo dáng bước đi bắt nguồn từ cách đi catwalk của người mẫu chuyên nghiệp trên sàn diễn thời trang. Bạn sẽ tạo dáng như thể đang sải bước trên đường phố và bất ngờ bị nhiếp ảnh gia chụp trộm. Bất kỳ ở địa điểm nào, từ đường phố, trước cửa nhà, sảnh khách sạn, trên vỉa hè… đều có thể tận dụng thả dáng đi bộ thật tự nhiên để có những bức hình ưng ý.

Các nàng nấm lùn đến đâu thì với kiểu tạo dáng này chân trông cũng sẽ dài ra một chút
Các nàng nấm lùn đến đâu thì với kiểu tạo dáng này chân trông cũng sẽ dài ra một chút

Nhưng bước đi thế nào để trông bạn vừa nghệ thuật vừa có phong cách riêng? Với tư thế này, bạn phải để lưng thẳng, ngực hơi hướng về phía trước thì chân của bạn như được kéo căng trông dài hơn. Bạn có thể vừa đi vừa nhìn xa xăm, đánh tay theo hướng đi hoặc cầm điện thoại, cốc nước để trông không bị thừa thãi. Đặc biệt, thần thái khuôn mặt khi này phải thật tự tin, thu hút mọi ánh nhìn như một fashionista thực thụ. Hãy làm bộ sưu tập của bạn thêm phần sống động với những bức ảnh chuyển động.

Xem thêm: TOP 9 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Sách Cho Nam & Nữ Cực “Nghệ”

Cách tạo dáng chụp ảnh cho người lùn với kiểu đứng chữ A

Thay vì đứng thẳng với ống kính, dễ để lộ chiều cao thật thì khi chụp hình bạn có thể tận dụng tối đa không gian để thoải mái pose dáng. Tư thế đứng chân chữ A cực kỳ “hack dáng” là một trong những cách tạo dáng chụp ảnh kinh điển mà hội chị em nhất định phải thử. Nó vừa dễ thực hiện, vừa phù hợp với nhiều phong cách và hoàn cảnh khác nhau.

Cách tạo dáng chụp ảnh dáng chữ A không còn quá xa lạ với mọi người
Cách tạo dáng chụp ảnh dáng chữ A không còn quá xa lạ với mọi người

Với tư thế chân chữ A, bạn chỉ cần dồn trọng lượng cơ thể về phía một bên chân, rồi đẩy nhẹ phần hông. Sau đó nhấc nhẹ chân kia lên cao, để sang một bên sao cho phần mũi chân chạm xuống đất tự nhiên. Khi tạo dáng đứng chữ A, bạn còn có thể khéo léo che đi khuyết điểm chân cong, chân vòng kiềng của mình.

Nếu thấy bức hình hơi trống trải hoặc bị ngượng ngùng trước ống kính, bạn có thể dùng tay che đi một phần khuôn mặt. Đây cũng là lý do tại sao dù không mới mẻ, nhưng kiểu chụp hình này vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều siêu sao nổi tiếng mỗi khi chụp hình.

Tạo dáng chụp hình có khoảng không trên đầu khung hình

Với những bạn nấm lùn khi “nhập môn” thì việc tạo dáng chụp hình làm sao để cho chân thon dài hơn cũng là việc khá khó khăn. Thậm chí, sau những lần đi chụp ngoại cảnh, chụp ảnh khi đi du lịch về bạn đều phải khổ sở trong bước “hậu kỳ” chỉnh ảnh kéo chân.

Bạn hãy tạo dáng thật tự nhiên trước ống kính
Bạn hãy tạo dáng thật tự nhiên trước ống kính

Nếu như bạn gặp khó khăn với những cách tạo dáng chụp ảnh cho người lùn ở trên, hãy áp dụng bí kíp canh tỉ lệ hình ảnh để ăn gian chiều cao của mình. Bạn điều chỉnh khoảng cách từ chân đến cuối ảnh thừa một khoảng trống nhỏ, trong khi khoảng cách từ đỉnh đầu lên phía trên sẽ chiếm 30 – 40% của bức ảnh. Việc này tạo cảm giác bạn trông nhỏ gọn và cải thiện chiều cao khi lên hình khá hiệu quả. Kiểu chụp hình này cũng phù hợp với những bạn muốn chụp hình OOTD hay khoe khéo bộ outfit mình đang diện.

Cách tạo dáng đứng theo chữ D

Đây là một trong những cách tạo dáng chụp hình đẹp mà hội chị em nấm lùn “mê tít” vì phù hợp với nhiều phong cách, hoàn cảnh. Mặc dù được áp dụng thường xuyên nhưng tư thế này sẽ không bao giờ lỗi mốt. Đối với thư thế này, bạn hãy đặt tay ở độ cao ngang eo hoặc đút tay vào túi quần để trông cá tính hơn. Một chân bạn đứng thẳng như trụ, chân còn lại nâng nhẹ lên cao như hình chữ B.

Dáng chụp hình hack dáng cho các nàng nấm lùn
Dáng chụp hình hack dáng cho các nàng nấm lùn

Để tăng độ tự nhiên cho bức ảnh, bạn có thể hơi cúi mặt nhìn xuống chân hoặc đánh mắt chéo 60 độ sang trái. Nếu kết hợp cùng những bộ trang phục độc đáo, thể hiện được phong cách riêng của bản thân chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh đẹp để đời.

Cách tạo dáng chụp ảnh cho người lùn với dáng ngồi

Chân ngắn khiến bạn cảm thấy tự ti khi đứng chụp hình? Cách giải quyết chính là áp dụng cách tạo dáng ngồi cá tính, chắc chắn bạn sẽ có được những bức hình chất lượng đăng facebook liền. Đặc biệt, với những cô nàng theo style quyến rũ, muốn khéo léo khoe đường cong cơ thể của mình thì hãy tự tin thể hiện khi tạo dáng ngồi trước ống kính.

Dáng chụp hình đẹp chuẩn cho chị em chân ngắn
Dáng chụp hình đẹp chuẩn cho chị em chân ngắn

Lưu ý khi tạo dáng ngồi:

  • Chú ý những background chụp hình có chiều cao từ trên xuống như bậc cầu thang. Đây là “người bạn diễn” hoàn hảo giúp bạn giấu nhẹm đi chiều cao của mình. Chỉ cần ngồi thả chân xuống bậc thấp hơn hay ngồi ngầu như “đại ca” và nhờ nháy bấm chụp là xong ngay rồi.
  • Nếu bạn ngồi chụp hình với ghế, hành lang thì nên ưu tiên cách tạo dáng vắt chéo chân, cong cả 2 chân, nghiêng chân hoặc vừa ngồi vừa đứng với chiếc ghế cao. Để “hack dáng” hơn bạn có thể bảo nháy điều chỉnh góc chụp nghiêng khoảng 30 độ, bức hình của bạn sẽ trông cuốn hút hơn.
  • Trang phục nên lựa chọn những bộ quần áo, váy ôm sát để trông người bạn trở nên thanh thoát hơn. Tuy nhiên, chú ý phối hợp với những đôi giày phù hợp để trông bạn khi lên hình không quá gợi cảm.

Tạo dáng nhón chân

Bạn có thể bị đơ người nếu cứ đứng thẳng một chỗ rồi chụp hình và thành quả là nhận được bức hình không ưng ý. Vậy tại sao bạn không thử đứng nhón một chân lên mỗi lần bấm máy. Cách tạo dáng chụp ảnh cho người lùn này không chỉ là hiệu hứng “đánh lừa thị giác” người xem hiệu quả, mà còn khiến bạn có gu hơn khi lên hình.

Tạo dáng chụp hình hơi kiễng chân
Tạo dáng chụp hình hơi kiễng chân

Bạn có thể nhón cả 2 chân hoặc một chân tùy theo trang phục và địa điểm bạn đứng chụp hình. Nếu muốn bức hình của bạn có chiều sâu hơn, hãy nghiêng người một góc khoảng 45 độ so với ống kính rồi đưa hai tay đan chéo lên cao. Đồng thời, khi nghiêng người chân sẽ không nằm đối diện với ống kính, điều này tạo cảm giác chân của bạn dài hơn nhiều so với chiều cao thực tế.

Với những cách tạo dáng chụp ảnh cho người lùn Sheis.vn hướng dẫn chi tiết trên đây, các cô nàng dù chân ngắn cũng không còn tự ti trước ống kính nữa. Hãy tham khảo và áp dụng ngay để có những bức ảnh “so deep” tha hồ sống ảo.

Bài viết hấp dẫn:

Theo dõi tác giả