Hướng Dẫn Các Bước Makeup Hàn Quốc Cho Cô Nàng Mới Bắt Đầu

Makeup Hàn Quốc là phong cách được rất nhiều bạn gái Châu Á ưa chuộng bởi nét đẹp trong trẻo, hồn nhiên. Bên cạnh đó, cách trang điểm này còn khá đơn giản và có thể thực hiện một cách nhanh chóng dù bạn là người mới tập tành makeup. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có được lớp makeup hoàn hảo nhất.

3 bước dưỡng da cơ bản trước khi trang điểm

Chăm sóc da tốt là tiền đề để có được lớp makeup Hàn Quốc đẹp nhất. Để làn da luôn trong trạng thái căng khỏe sáng mịn, bạn cần làm sạch và dưỡng ẩm cho da theo các bước như sau:

  • Bước 1: Làm sạch tay và da mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ.
  • Bước 2: Dùng toner (nước hoa hồng) để cân bằng độ pH cho da.
  • Bước 3: Dùng kem dưỡng ẩm để da có thể tiếp nhận được lớp nền và giúp da tệp màu tốt hơn.
Rửa mặt, dùng toner và kem dưỡng ẩm là bước skincare không thể thiếu
Rửa mặt, dùng toner và kem dưỡng ẩm là bước skincare không thể thiếu

Dù bạn có trang điểm đi làm, đi chơi hay đi dự tiệc, ba bước dưỡng da trên là quy trình skincare không thể thiếu.

9 bước makeup Hàn Quốc giúp bạn trông đẹp tự nhiên

Phong cách trang điểm Hàn Quốc chỉ cần ở mức vừa đủ để tôn lên vẻ đẹp tươi sáng, tự nhiên mà không cần quá cầu kỳ. Vì thế bạn cần tập trung vào lớp nền mỏng nhẹ để có được lớp makeup ưng ý. Dưới đây là các bước makeup Hàn Quốc đơn giản nhất, các cô nàng có thể tham khảo:

Bước 1: Dùng kem lót

Niềng răng Invisalign là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh vị trí của răng. Dưới đây là một số thông tin cần biết về niềng răng Invisalign: Quy trình: Niềng răng Invisalign sử dụng chuỗi khay niềng trong suốt để dịch chuyển răng. Mỗi khay được đánh số thứ tự và mang trong khoảng 2 tuần trước khi chuyển sang khay tiếp theo. Quá trình này tiếp tục cho đến khi đạt được kết quả mong muốn [1]. Hiệu quả: Invisalign được xem là phương pháp cải thiện cấu trúc hàm răng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nó thường được coi là hiệu quả hơn so với niềng răng truyền thống [2]. Giá cả: Giá niềng răng Invisalign có thể biến đổi tùy theo mức độ răng sai lệch của mỗi bệnh nhân, nhưng thường dao động từ 45 triệu – 120 triệu VND [3].

Sau khi làn da của bạn được cấp ẩm đầy đủ, bạn sử dụng một lượng kem lót vừa đủ và chấm đề lên mặt tại các vị trí như hai má, cằm, trán, mũi. Bạn có thể dùng tay hoặc mút trang điểm để tán đề lớp kem cho đến khi làn da đều màu.

Xem thêm: Cách Trang Điểm Nhẹ Nhàng Với 11 Bước Cụ Thể Và Các Lưu Ý Khác

Dùng kem lót là bước makeup Hàn Quốc rất quan trọng
Dùng kem lót là bước makeup Hàn Quốc rất quan trọng

Một lớp kem lót mỏng nhẹ sẽ giúp da bạn đều màu hơn, che phủ lỗ chân lông, đồng thời bảo vệ da không bị ảnh hưởng bởi các thành phần của mỹ phẩm trang điểm. Đồng thời giúp ngăn ngừa tác hại của các yếu tố từ môi trường. Tùy theo loại da cũng như các vấn đề của da, bạn sẽ lựa chọn loại kem lót phù hợp nhất về màu sắc, thành phần và mùi hương.

Bước 2: Tán kem nền/BBcream/CCcream/phấn nước

Tán kem nền từ trán xuống theo vùng chữ T sau đó chuyển đến 2 bên bá và xuống cằm. Bạn lưu ý nên dùng cả kem nền cho vùng chân tóc, 2 bên tai và vùng xương cằm để không bị lệch màu da. Bạn nên dùng mút sẽ giúp kem “ăn” da và trông đồng đều hơn. Nếu da ít khuyết điểm bạn có thể thay thế kem nền bằng cushion, BB cream hoặc CC cream.

Bước 3: Phủ phấn

Lớp phấn phủ bên ngoài này có tác dụng giúp làm tăng độ che phủ cho da, nhất là với những làn da bị mụn, có nhiều tàn nhang, vết thâm. Ngoài ra một số loại phấn phủ còn có tác dụng khóa dầu rất tốt. Do đó những cô nàng da nhờn tuyệt đối không được bỏ qua bước trang điểm này.

Phủ phấn là bước trang điểm giúp da không bị bóng nhờn suốt nhiều giờ
Phủ phấn là bước trang điểm giúp da không bị bóng nhờn suốt nhiều giờ

Bước 4: Đánh má hồng

Nếu không muốn khuôn mặt của mình trông nhợt nhạt, thiếu sắc thì bạn nhất định không được quên đánh má hồng. Một số tone màu mà bạn có thể lựa chọn để trang điểm vùng má hồng như cam san hô, hồng đào, hồng nâu… Cách đánh má hồng rất đơn giản, bạn chỉ cần đánh phấn má hồng trên gò má, từ trong ra ngoài.

Cách makeup Hàn Quốc thường chú ý bởi lớp trang điểm trong veo, đôi mắt long lanh được chăm chút bằng những gam màu tôn da. Để sở hữu đôi mắt đẹp như các idol, bạn có thể tham khảo các bước trang điểm mắt như sau: 

Bước 5: Vẽ chân mày

Hàng lông mày được tỉa gọn gàng và có màu tự nhiên như nâu hay nâu đen sẽ giúp gương mặt của bạn trông trẻ trung và hài hòa hơn.

Bài viết hấp dẫn: Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Đơn Giản Tại Nhà Cho Bạn Gái

Vẽ chân mày giúp gương mặt trông thanh thoát hơn
Vẽ chân mày giúp gương mặt trông thanh thoát hơn

Cách kẻ chân mày đúng “chuẩn” makeup Hàn Quốc sẽ là hàng lông mày nhạt màu ở phần đầu và đậm dần về phía đuôi. Các cô gái Hàn Quốc thường lựa chọn kiểu mày ngang tự nhiên. Bạn có thể vẽ chân mày theo khuôn sẵn có bằng bút chì màu nâu sáng để gương mặt trông thanh thoát hơn.

Bước 6: Đánh phấn mắt

Đánh phấn mắt là một bước quan trọng trong phong cách trang điểm Hàn Quốc. Điều này sẽ giúp đôi mắt của bạn trở nên có sức hút hơn. Với kiểu makeup này, bạn nên ưu tiên lựa chọn các tone màu nhẹ nhàng như nude, vàng cam, nâu vàng, nâu nhạt, hồng nhạt trung tính. 

Để đánh phấn mắt theo kiểu Hàn Quốc, trước tiên bạn nên chọn tone màu nhạt làm lớp nền và tán rộng khắp bầu mắt. Sau đó chọn màu có độ sáng hơn 1-2 tone để tán nhẹ trong khoảng ⅔ đầu mắt.

Bạn nên chọn những loại phấn mắt có tone màu sáng
Bạn nên chọn những loại phấn mắt có tone màu sáng

Cuối cùng dùng phấn mắt màu đậm hơn để tạo điểm nhấn cho vùng đuôi mắt. Có thể phủ thêm phấn nhũ ở khóe mắt và mi dưới để giúp đôi mắt của bạn thêm long lanh hơn.

Bước 7: Kẻ mắt

Kẻ mắt dành cho các cô nàng theo đuổi phong cách Hàn Quốc không cần quá sắc hay đậm nét. Do đó bạn nên dùng chì kẻ mắt sẽ phù hợp hơn là dùng bút kẻ mắt nước. Một đường kẻ mảnh với đuôi mắt đơn giản sẽ giúp mắt của bạn trông to tròn tự nhiên. Một lưu ý nhỏ đó là bạn nên kẻ mắt mí bên trong để ít bị lộ việc trang điểm hơn.

Bước 8: Bấm mi và chuốt mi bằng mascara

Để giữ đúng vẻ đẹp trong trẻo, tự nhiên của kiểu makeup Hàn Quốc, bạn nên bỏ qua bước gắn mi giả. Mặc dù mi giả giúp đôi mắt của bạn trông to và quyến rũ hơn. Tuy nhiên nó lại vô hình chung khiến bạn “dừ” hơn tuổi. Thay vào đó, hãy bấm mi và chuốt mascara đều lên cả mi trên lẫn mi dưới. Bạn nên chọn loại mascara có đầu cọ dày vừa phải để dễ dàng chuốt nhiều lớp cho đến khi có được hàng mi cong như mong muốn.

Không nên bỏ lỡ: Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Mắt Tự Nhiên, Đẹp Hút Hồn Chàng

Chuối mi giúp đôi mắt trông to, đẹp nhưng vẫn rất nhẹ nhàng tự nhiên
Chuối mi giúp đôi mắt trông to, đẹp nhưng vẫn rất nhẹ nhàng tự nhiên

Bước 9: Son môi

Theo phong cách makeup Hàn Quốc, một số màu son môi mà bạn có thể dùng đó là hồng san hô, cam đất, đỏ cam, hồng nude. Những màu son này sẽ giúp gương mặt của bạn trông nhẹ nhàng và tự nhiên hơn. Bạn nên đánh son lòng môi hoặc đánh một lớp son nhẹ để vừa phù hợp với trang phục, vừa phù hợp với tổng thể lớp trang điểm.

Bạn có thể làm mới kiểu trang điểm hằng ngày bằng cách đánh son lòng môi với 2 màu son khác nhau. Các bước đánh son lòng môi đơn giản ai cũng có thể áp dụng đó là:

  • Đầu tiên bạn tán nhẹ kem che khuyết điểm hoặc dùng son màu nude quanh vành môi để trùng với màu da.
  • Sau đó dùng son để đánh từ lòng môi ra ngoài theo quy tắc trong đậm ngoài nhạt. Để thực hiện điều này dễ dàng hơn, bạn nên dùng cọ thay vì đánh son trực tiếp lên môi.
  • Bạn mím nhẹ môi, dùng tăm bông để tán màu son giúp đôi môi trông tự nhiên hơn. Lưu ý không nên dùng nhiều son ở phía vành môi. 
  • Phần lòng môi bạn có thể dùng thêm son lỳ tán nhẹ thêm một đường để giúp lòng môi được đậm màu hơn.
Đánh son lòng môi theo kiểu makeup Hàn Quốc rất được chị em ưa chuộng
Đánh son lòng môi theo kiểu makeup Hàn Quốc rất được chị em ưa chuộng

Một số mẹo trang điểm kiểu Hàn Quốc chị em nên biết

Để giúp bạn gái có được lớp trang điểm đẹp và tự nhiên suốt cả ngày dài, dưới đây là một số mẹo khá hữu ích, bạn có thể tham khảo:

  • Dưỡng ẩm da là bước không thể thiếu

Không khó để nhận ra lớp nền theo phong cách makeup Hàn Quốc thường bóng mịn và ẩm mượt. Bí quyết không phải nằm ở sản phẩm trang điểm chất lượng mà là chính là do quá trình dưỡng da trước khi makeup. Một ít serum cấp ẩm tức thì hoặc kem dưỡng ban ngày sẽ giúp da mặt vào trạng thái sẵn sàng để tiếp nhận các sản phẩm trang điểm.

  • Đừng quên dùng phấn phủ kiềm dầu

Cushion chính là sản phẩm kem nền đặc trưng cho kiểu trang điểm trong trẻo nhẹ nhàng này. Vì tích hợp chức năng dưỡng ẩm cho da nên cushion cần kết hợp với một loại phấn phủ kiềm dầu để đảm bảo có được lớp nền khô thoáng không bị bóng nhờn suốt ngày dài.

Tìm hiểu ngay: 3 Phong Cách Makeup Giáng Sinh: Nhẹ Nhàng, Cá Tính Và Quyến Rũ

Các cô nàng da nhờn tuyệt đối đừng quên bước dùng phấn phủ kiểm dầu
Các cô nàng da nhờn tuyệt đối đừng quên bước dùng phấn phủ kiểm dầu
  • Dùng chì kẻ eyeliner mí trong

Cách kẻ eyeliner bằng chì giúp mắt thêm to tròn và long lanh hơn. Bạn có thể kéo dài một chút ở đường đuôi mắt. Dùng chỉ kẻ ⅓ mí mắt dưới cũng giúp làm tăng kích thước mắt đáng kể, nhất là đối những cô nàng có đôi mắt 1 mí, sụp mí hoặc mắt nhỏ.

  • Ưu tiên các gam màu tươi tắn

Phong cách trang điểm Hàn Quốc thường ưu tiên các tone màu sáng như cam đào hoặc hồng đào. Bạn nên tránh các tone màu trầm hoặc nude, thay vào đó hãy chọn màu mắt, phấn má và son môi có màu tương đồng để tạo sự đồng nhất.

  • Dùng thêm xịt khoáng để khóa nền

Nếu bạn lo ngại việc hoạt động nhiều giờ bên ngoài sẽ khiến lớp trang điểm bị trôi thì có thể dùng thêm xịt khoáng. Bước này sẽ giúp cho lớp trang điểm và da được hòa quyện vào nhau, giúp lớp makeup trông tự nhiên và giữ được lâu hơn.

Như vậy bài viết trên đây đã giới thiệu tới bạn một vài bước makeup Hàn Quốc cơ bản và dễ thực hiện nhất. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có được lớp trang điểm tự nhiên nhưng vẫn không kém phần tươi tắn, nổi bật. 

Theo dõi tác giả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *