7749 Cách Tạo Dáng Với Áo Dài Truyền Thống Tinh Tế Nhất

Áo dài là trang phục truyền thống đáng tự hào và vô cùng thẩm mỹ của Việt Nam. Đây cũng là lý do mặc dù xã hội ngày càng hiện đại, tiến bộ nhưng mọi người phụ nữ Việt Nam vẫn coi trọng giá trị của tà áo dài và sử dụng chúng thường xuyên. Nếu chưa biết cách tạo dáng với áo dài sao cho tinh tế và đẹp nhất, hãy cùng tham khảo những phương pháp dưới đây để có những bức ảnh chân thật, đẹp mắt.

Những cách tạo dáng với áo dài đẹp bạn không nên bỏ qua

Áo dài là loại trang phục ôm sát phần cơ thể của người phụ nữ và giúp tôn lên những đường cong hoàn hảo, đây cũng là một đặc điểm có thể khiến việc tạo dáng cùng áo dài cần được chú ý và thận trọng hơn. Sau đây, Sheis sẽ hướng dẫn về một số cách tạo dáng với áo dài phổ biến giúp bạn tránh khỏi những sai sót khi chụp ảnh cùng trang phục này.

1. Chụp ảnh toàn thân khi mặc áo dài

Nhìn chung thì chắc chắn hầu hết mọi người con gái Việt Nam đều đã từng chụp ảnh toàn thân cùng tà áo dài. Đây là cách chụp ảnh phổ biến do đặc điểm tôn lên vẻ đẹp toàn cơ thể của loại trang phục này. Sau đây là một số điểm cần nắm khi tạo dáng để chụp ảnh toàn thân mà bạn nên tham khảo.

Cách tạo dáng chụp ảnh với áo dài đơn giản nhất là dáng đứng và lấy toàn thân
Cách tạo dáng chụp ảnh với áo dài đơn giản nhất là dáng đứng và lấy toàn thân

Trong khung hình lấy toàn thân này, người tạo dáng cần kết hợp được uyển chuyển các bộ phận trên cơ thể để một cách tự nhiên để tôn lên được vẻ đẹp của trang phục truyền thống. Điều này có nghĩa là bạn cần thể hiện được những đường cong cơ thể mà không bị phô, cứng. 

Hãy chú ý một điều rằng, trang phục áo dài sẽ làm tôn lên vẻ đẹp của những đường cong ở khu vực lưng, eo, hông và mông người mẫu. Bên cạnh đó phần thân trên ôm sát vào cổ, vai, lưng và cánh tay có thể khiến bạn bị đơ cứng và lộ khuyết điểm. Chính vì vậy, khi tạo dáng với áo dài, hãy cố gắng giữ cho vai và cánh tay được thả lỏng, lưng thẳng hơi đẩy ra phía sau.

Khi tạo dáng với áo dài cho người béo hay có nhiều khuyết điểm, các nàng hãy đứng hơi nghiêng 1 chút để che được những khuyết điểm cũng như giúp những đường cong được lộ ra một cách nhẹ nhàng và tinh tế. Cánh tay có thể nâng tà sau của áo dài hoặc đánh tay bước đi chậm rãi nhẹ nhàng để bức ảnh thêm phần tự nhiên.

Chụp nghiêng và tạo dáng chữa S để hình thể trông quyến rũ hơn
Chụp nghiêng và tạo dáng chữa S để hình thể trông quyến rũ hơn

2. Tạo dáng áo dài chụp chân dung

Trong chụp ảnh chân dung, nhiếp ảnh gia sẽ chỉ chụp nửa thân trên của cơ thể. Chính vì vậy, tất cả những điều được thể hiện sẽ là nét mặt và chuyển động tay của người mẫu. Đối với dáng chụp này, bạn nên lựa chọn người chụp chuyên nghiệp có khả năng điều chỉnh những góc ánh sáng tốt và làm nổi bật được gương mặt người mẫu.

Khi chụp ảnh chân dung cùng áo dài, bạn có thể nghiêng góc mặt và hơi ngửa cổ nhẹ để bắt được ánh sáng đẹp nhất. Nếu bạn may mắn sở hữu khuôn mặt với ngũ quan đẹp, mũi cao thon gọn thì khi việc bắt sáng phù hợp là đã đủ để bạn có được những bức ảnh tuyệt vời nhất.

Chụp ảnh chân dung khi mặc áo dài nhận mạnh lớp makeup và biểu cảm
Chụp ảnh chân dung khi mặc áo dài nhận mạnh lớp makeup và biểu cảm

3. Cách tạo áo dài thướt tha khi ngồi

Dáng ngồi cũng được rất nhiều người lựa chọn khi chụp ảnh cùng áo dài, bao gồm chụp ảnh với áo dài trắng hay bất kỳ họa tiết, màu sắc nào Tuy nhiên đây cũng là một tư thế có thể gây bất lợi đối với những cơ thể có nhiều khuyết điểm. Việc này có thể được khắc phục nếu bạn lựa chọn một công thức tạo dáng phù hợp.

Đối với dáng ngồi, bạn hãy chụp ảnh ở góc nghiêng từ một bên, hai chân khép lại và tà trước phủ lên chân. Bạn có thể ngồi hơi ngửa về phía sau, tay chống nhẹ để tạo tư thế tự nhiên nhất, ngẩng đầu để tôn lên cần cổ và góc mặt. Đừng quên điều chỉnh tà áo sau sao cho thướt tha và tinh tế hơn trong bức ảnh của mình. 

Có nhiều kiểu tạo dáng với áo dài trong tư thế ngồi
Có nhiều kiểu tạo dáng với áo dài trong tư thế ngồi

Dáng ngồi cùng có thể được kết hợp với các phụ kiện như cánh hoa để bàn tay được tự nhiên hơn. Nếu vẫn cảm thấy khó khăn, hãy đặt nhẹ tay lên đùi, vuốt tóc hay chống cằm và nhìn xa xăm là đã có ngay những shot hình đẹp.

4. Tạo dáng áo dài với hoa

Áo dài là trang phục luôn toát lên vẻ dịu dàng, thướt tha và hết sức truyền thống, vì vậy hoa chính là loại phụ kiện dễ dàng phối cùng chúng. Những loại hoa thường được sử dụng trong các tấm hình với tà áo dài bao gồm hoa sen, hoa huệ trắng, hoa cẩm tú cầu,… với vẻ đẹp mong manh, thuần khiết rất phù hợp với trang phục.

Đừng bỏ qua:

Hình ảnh hoa và áo dài rất quen thuộc nhưng chưa bao giờ lỗi mốt
Hình ảnh hoa và áo dài rất quen thuộc nhưng chưa bao giờ lỗi mốt

Bạn có thể cầm bó hoa bằng tay, kết hợp với việc nhắm hờ mắt để tăng vẻ thơ mộng cho bức ảnh. Đối với dáng đứng, bạn cũng có thể nâng nhẹ bó hoa bằng cánh tay, đứng nghiêng và vuốt nhẹ tóc để có những bức hình thật tinh khôi, nhẹ nhàng. Đây chính là một trong những kiểu tạo dáng chụp ảnh áo dài Tết hoặc những dịp đặc biệt dễ áp dụng nhất.

5. Tạo dáng với nón lá

Áo dài và nón lá là bộ đôi truyền thống thường đi cùng nhau đối với trang phục phụ nữ Việt Nam hàng trăm năm qua. Những chiếc nón lá thường xuất hiện trong các buổi chụp ảnh áo dài và mang lại sự hài hòa tốt đẹp cho bức ảnh. Đây cũng là cách tạo dáng rất dễ thực hiện đối với hầu hết mọi người.

Phương pháp cơ bản đầu tiên khi tạo dáng với nón lá là thực hiện động tác chuẩn bị đội nón. Bạn chỉ cần dùng 2 tay cầm mũ đưa về phía sau đầu để thực hiện hành động này là đã dễ dàng lưu lại được khoảnh khắc đẹp. Bạn cũng có thể thực hiện cách chụp ảnh toàn thân với nón khi đứng và đặt nón che trên bụng. Tư thế này giúp bạn che đi được khuyết điểm của vòng 2 và tạo được vẻ e ấp dịu dàng.

Tạo dáng với áo dài đừng quên kết hợp chiếc nón lá truyền thống
Tạo dáng với áo dài đừng quên kết hợp chiếc nón lá truyền thống

Đối với những bạn gái có khuôn mặt tròn, có thể thử nghiệm cách chụp ảnh với chiếc nón lá che đi một phần khuôn mặt. Góc ảnh này tạo nên vẻ bí ẩn, ngại ngùng pha chút tinh nghịch vô cùng hấp dẫn.

6. Chụp ảnh tư thế nằm

Có lẽ đây là tư thế chụp ảnh cùng áo dài khó và dễ thất bại nhất. Nó cũng đòi hỏi nhiều công sức và kinh nghiệm đối với người chụp lẫn người mẫu, tuy nhiên kết quả có thể vô cùng mãn nhãn. 

Đầu tiên bạn cần lựa chọn địa điểm chụp hình hợp lý, thường là các lăng tẩm cổ, phim trường, chùa chiền, trên tàu hay những chiếc cầu bắc qua hồ sen. Tư thế này thường được thực hiện khi bạn nằm nghiêng hoặc ngửa người, tay đặt dưới đầu, trên đùi hoặc cầm các loại đạo cụ như hoa sen, chân co duỗi phù hợp. Bạn cũng có thể tham khảo các tư thế chụp ảnh với hoa sen với dáng nằm bên hồ, trên thuyền,…

Tư thế nằm để chụp ảnh với áo dài không dễ thực hiện
Tư thế nằm để chụp ảnh với áo dài không dễ thực hiện

Nhìn chung đây là tư thế tạo dáng khá khó vì vậy bạn cần kiên nhẫn cũng như nên có hướng dẫn của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để tạo được bức hình ưng ý.

7. Chụp ảnh áo dài nhóm

Áo dài cũng là một loại trang phục rất phù hợp với những bức ảnh nhóm, đặc biệt đối với các bạn học sinh. Áo dài giúp tôn lên vẻ đẹp của mỗi cá nhân mà vẫn tạo được sự hòa hợp trong tổng thể bức ảnh.

Chụp ảnh nhóm cùng áo dài không yêu cầu nhiều quy tắc phức tạp, một nhóm bạn có thể có được bức ảnh đẹp chỉ cần bước ngang hàng bên nhau. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo dáng rất linh hoạt cùng cả nhóm khi chụp loại ảnh này.

Có nhiều phong cách từ vintage, hiện đại sang chảnh cho đến nhí nhảnh
Có nhiều phong cách từ vintage, hiện đại sang chảnh cho đến nhí nhảnh

Là trang phục truyền thống, bạn không nên thực hiện các hành động phản cảm khi chụp ảnh nhóm cùng áo dài. Tuy nhiên, những khung hình nhí nhảnh, nghịch ngợm như tung hoa, tung nón hay nhảy lên đều là những ý tưởng rất tuyệt vời giúp nhóm bạn trẻ có tấm hình tập thể đẹp khi tạo dáng chụp ảnh áo dài kỷ yếu.

Đối với những nhóm trưởng thành hơn khi chụp ảnh nhóm, các bạn có thể lựa chọn phong cách các quý cô sang trọng, đẳng cấp với cách trang điểm và thần thái được trau chuốt để nhận được kết quả những bức vô cùng quý phái.

Một số lưu ý để tạo dáng với áo dài hiệu quả

Bên cạnh các cách tạo dáng mà chúng tôi đã hướng dẫn ở trên, đừng quên một số điểm sau để có một buổi chụp hình thành công cùng tà áo dài:

  • Hãy thực hiện việc chuyển động uyển chuyển, nhẹ nhàng toàn bộ cơ thể khi chụp ảnh với áo dài, đặc biệt là các động tác tay. Luôn thả lỏng vai, lưng và cánh tay để tránh đơ cứng khi chụp.
  • Bên cạnh việc tạo dáng, hãy chú ý về biểu cảm gương mặt phù hợp với concept mà bạn lựa chọn. 
  • Thử nghiệm và thay đổi nhiều phương pháp tạo dáng khác nhau để sáng tạo được nhiều tấm hình mới mẻ và khác biệt.
  • Tránh tuyệt đối các tư thể phản cảm, phô bày thân thể quá đà khi mặc áo dài. Chúng không giúp bạn gợi cảm hơn và chỉ khiến bức hình trở nên khó coi mà thôi.
  • Hãy lựa chọn lối trang điểm phù hợp phong cách của bộ ảnh, nhìn chung bạn nên trang điểm theo phong cách Á Đông thì sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho bức hình. Bên cạnh đó, hãy dùng những đôi giày cao gót để các đường cong của bạn nổi bật hơn thay vì những đôi giày đế thấp.
Lựa chọn cách tạo dáng và phụ kiện với áo dài phù hợp
Lựa chọn cách tạo dáng và phụ kiện với áo dài phù hợp

Trên đây là những cách tạo dáng với áo dài truyền thống giúp bạn dễ dàng có được những tấm hình tinh tế và nổi bật. Hãy lưu lại và thử ngay trong buổi chụp hình gần nhất của bạn để sở hữu ngay những bức ảnh tuyệt vời với loại trang phục này.

XEM THÊM:

Theo dõi tác giả