12 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Trong Rừng Giúp Bạn Đẹp Xuất Thần

Nếu như biển cả đẹp vẻ đẹp dịu dàng và mềm mại, thì rừng xanh lại đẹp một cách huyền bí khiến con người ta mê mẩn. Chính vì vậy giới trẻ rất thích vào rừng để cắm trại thư giãn và chụp những bức hình kỉ niệm. Nếu bạn đang có dự định “vào rừng du lịch” thì dưới đây là gợi ý 12 cách tạo dáng chụp ảnh trong rừng siêu đẹp, siêu có hồn.

12 Cách tạo dáng chụp ảnh trong rừng đẹp nhất

Mỗi mùa những cánh rừng lại có vẻ đẹp khác nhau. Có người mê mẩn màu xanh tươi mát của khu rừng mùa xuân. Có người thích vẻ đẹp phong trần của khu rừng mùa hạ. Có người lại thích vẻ đẹp dịu dàng thơ mộng của khu rừng mùa thu. Hay nét mộc mạc khẳng khiu của những cánh rừng khi mùa đông về. Bất kể là khi nào bạn đều có thể chụp được những bức hình ấn tượng.

Nếu bạn chưa có ý tưởng thì dưới đây là gợi ý một số cách tạo dáng chụp ảnh trong rừng dành cho bạn.

Tạo dáng chụp ảnh “nàng thơ” trong rừng

Concept này rất phù hợp với những bạn nữ theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, nữ tính. Bạn hãy chọn tone make up nhẹ nhàng làm nổi  bật nên vẻ đẹp trong trẻo. Kết hợp cùng chiếc đầm dài trắng hoặc váy hoa nhí nữ tính.

Nàng thơ trong rừng
Nàng thơ trong rừng

Cách tạo dáng đơn giản nhất là cầm tà váy xoay người và nở nụ cười ngọt ngào. Bạn cũng có thể cầm tà váy và chạy trong rừng, photographer sẽ chụp từ phía sau để thấy được tà váy thướt tha và mái tóc bồng bềnh. Sau đó, bạn quay đầu lại nhìn vào ống kính để tạo cảm giác tươi mới và cuốn hút. Ngoài ra, để chụp được những bức ảnh phong cách nàng thơ trong rừng, bạn có thể tạo dáng vẽ tranh, đọc sách hay vui vẻ chơi đùa với hoa cỏ, cây dù,…

Tạo dáng chơi đùa với lá vàng

Vào mùa thu, bạn sẽ thấy lá vàng ngập tràn khu rừng. Một cơn gió nhẹ nhàng thổi qua cũng khiến lá rơi xào xạc. Bạn có thể đưa tay đón những chiếc lá bay, nhảy múa trong cơn mưa lá vàng hay dùng tay hất tung những chiếc lá. Ngoài ra, hãy chọn những chiếc lá vàng đẹp nhất và tạo dáng che mặt. Ngoài ra, bạn có thể đơn thuần đứng dưới những cây đầy lá vàng để chụp được một bức hình ngập tràn hơi thở mùa thu.

Bài đọc thêm: 1001+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Đi Biển Đẹp Cho Bạn Gái

Tạo dáng chơi đùa với lá vàng
Tạo dáng chơi đùa với lá vàng

Tạo dáng chụp ảnh ma mị, cuốn hút trong rừng

Cánh rừng mênh mông ngập tràn hơi thở huyền bí. Để chụp được những bức ảnh toát lên sự ma mị và cuốn hút thì bạn cần hòa mình vào sự huyền bí của khu rừng. Hãy trang điểm sắc sảo làm nổi bật lên vẻ đẹp góc cạnh của khuôn mặt. Kết hợp lựa chọn trang phục màu đỏ, đen hoặc xám,… Khi chụp hình hãy thể hiện thần thái lạnh lùng, suy tư, cô độc và một chút tiếc nuối.

Tạo dáng chụp ảnh ma mị, cuốn hút trong rừng
Tạo dáng chụp ảnh ma mị, cuốn hút trong rừng

Bạn có thể tham khảo những cách tạo dáng ma mị như sau:

  • Đứng quay lưng nhìn vào rừng.
  • Từng bước đi vào trong rừng và ngoái đầu nhìn lại đầy tiếc nuối.
  • Đứng giữa cánh rừng, cầm tấm gương đưa mắt nhìn xa xăm.
  • Nằm trên phiến đá cạnh con suối trong rừng, ngước mắt nhìn lên bầu trời đầy tâm sự.
  • Ngồi bó gối và đưa tay nhặt chiếc lá vàng lên nhìn ngắm.

Concept chụp ảnh trong rừng này đòi hỏi mẫu ảnh phải thể hiện được thần thái sao cho ma mị và hút mắt người xem. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc này thì hãy thử luyện tập và thực hành nhiều lần để có hiệu quả tốt nhất.

Chụp hình cưới trong rừng

Hiện nay ngày càng có nhiều cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới trong rừng. Những bức ảnh gợi cảm giác ấm áp, tình yêu bền vững và mãnh liệt. Chú rể mặc sơ mi, quần âu và mang đôi giày tây lịch lãm, bảnh bao. Cô dâu xinh đẹp mặc chiếc váy cưới đẹp thuần khiết, tinh tế. Hai người bên cạnh nhau tạo cảm giác nhưng hoàng tử và nàng công chúa trong khu rừng cổ tích.

Tìm hiểu ngay: 20+ Kiểu Tạo Dáng Ở Hồ Bơi Để Có Các Bức Hình “Triệu” Like

Chụp hình cưới trong rừng
Chụp hình cưới trong rừng

Để có được album ảnh cưới trong rừng đẹp nhất, cặp đôi có thể tham khảo các cách tạo dáng như sau:

  • Cô dâu và chú rể nhìn nhau tình tứ, trao cho nhau nụ hôn ngọt ngào.
  • Chú rể cõng cô dâu.
  • Chú rể ôm cô dâu từ phía sau.
  • Chú rể bế cô dâu.
  • Chú rể dắt tay cô dâu.
  • Chú rể và cô dâu ngồi trên tảng đá hoặc khúc cây, tâm tình và trao cho nhau nụ hôn ngọt ngào.

Tạo dáng với xích đu

Chụp hình với xích đu thường mang lại cảm giác ngọt ngào pha chút vintage. Bạn có thể mang theo một chiếc xích đu nhỏ, sau đó lựa chọn cành cây chắc chắn và có độ cao vừa phải để treo lên. Tùy vào concept chụp ảnh mà bạn có thể trang trang trí thêm hoa, ruy băng, hạt hoặc vải voan,… để khung hình sinh động hơn.

Có rất nhiều kiểu xích đu trong rừng để bạn tạo dáng
Có rất nhiều kiểu xích đu trong rừng để bạn tạo dáng

Cách tạo dáng rất đơn giản, hãy ngồi trên xích đu và nhẹ nhàng đung đưa như bình thường. Lưu ý không đưa quá nhanh để máy ảnh có thể kịp thời bắt nét. Ngoài ra bạn cũng có thể đứng bên cạnh và đưa tay chạm vào dây xích đu. Nếu có 2 người, có thể tạo dáng 1 người ngồi trên xích đu và người còn lại đẩy xích đu.

Tạo dáng với chiếc gương

Gương tạo cảm giác bí ẩn và ma mị, đánh lừa thị giác cực xuất sắc. Có thể lựa chọn gương tròn, vuông có thiết kế độc đáo phù hợp cho từng concept. Hiện nay cách sử dụng gương phản xạ để tạo nên những bức hình đối lập cảm xúc hoặc bức hình hai thế giới đang rất được yêu thích.

Tạo dáng với chiếc gương
Tạo dáng với chiếc gương

Chụp ảnh với khu rừng mùa thu

Bạn có thể chụp từ xa để lấy được toàn cảnh khu rừng, để vẻ đẹp của khu rừng mùa thu làm nền cho bạn. Ngoài ra hãy chụp với nhóm bạn bè hoặc người thân để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất.

Xem thêm: Mách Bạn 7 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Đồng Lúa Trong Trẻo Nhất

Chụp ảnh với khu rừng mùa thu
Chụp ảnh với khu rừng mùa thu

Tạo dáng chụp ảnh che nắng trong rừng thông

Bạn có thể lấy tay che nắng hoặc lấy lá che nắng, tư thế này đặc biệt được các nàng yêu thích. Hãy tinh tế che đi một góc nhỏ để làm nổi bật lên các đường nét của khuôn mặt. Những bức hình tạo dáng chụp ảnh trong rừng theo phong cách này thường có vẻ đẹp tươi sáng, mới mẻ và phú chút gì đó ngọt ngào, đáng yêu.

Tạo dáng chụp ảnh che nắng trong rừng
Tạo dáng chụp ảnh che nắng trong rừng

Cặp đôi tạo dáng hôn trán tình tứ

Nụ hôn nhẹ nhàng đặt lên trán thể hiện tình cảm nồng nàn, ấm áp của các cặp đôi. Bạn nam đứng nhẹ nhàng hôn lên trán bạn nữ, bạn nữ vòng tay ôm lấy eo bạn nam để có bức ảnh đẹp nhất. Ngoài ra, cả 2 người ngồi xuống để bạn nữ hôn lên trán bạn nam cũng tạo cảm giác nhẹ nhàng lãng mạn.

Cặp đôi tạo dáng hôn trán tình tứ
Cặp đôi tạo dáng hôn trán tình tứ

Tạo dáng chụp ảnh khiêu vũ trong rừng

Đây cũng là tư thế chụp ảnh được các cặp đôi rất yêu thích, kể cả 2 bạn nữ tạo dáng này cũng rất đẹp. Chỉ cần một người cầm tay người còn lại, cùng nhau nhún nhảy, trao nhau ánh mắt và nụ cười hạnh phúc. Dù bạn theo đuổi phong cách cổ điển, dịu dàng hay lãng mạn thì tư thế này cũng có thể tạo ra những bức hình ấn tượng.

Không nên bỏ lỡ: TOP 30+ Công Thức Tạo Dáng Chụp Ảnh Picnic “Đắt Giá” Nhất

Tạo dáng khiêu vũ chụp ảnh trong rừng
Tạo dáng khiêu vũ chụp ảnh trong rừng

Tạo dáng chụp ảnh hội bạn thân tinh nghịch

Nếu bạn vào rừng cắm trại cùng hội bạn thân thì đây chính là dịp để lưu giữ những khoảnh khắc tươi trẻ của tuổi thanh xuân. Hãy lựa chọn những bộ trang phục “tông xoẹt tông” (tone sur tone) để tạo cảm giác hài hòa và ăn ý với nhau nhất. Đồng thời tận dụng những vật dụng cắm trại như: thảm, trái cây, đồ uống,… để điểm thêm sự trẻ trung năng động cho khu rừng kỳ diệu.

Hội bạn thân tạo dáng chụp ảnh tinh nghịch trong rừng
Hội bạn thân tạo dáng chụp ảnh tinh nghịch trong rừng

Có nhiều cách để hội bạn thân tạo dáng với nhau, nhưng để bức ảnh đẹp thì điều quan trọng nhất là tạo nên một bố cục hài hòa và gắn kết. Đặc biệt hãy cùng nhau nở những nụ cười thật tươi, tạo dáng tinh nghịch, hoạt bát và thể hiện sự thân thiết, vui vẻ.

Cách tạo dáng chụp ảnh trong rừng tư thế che mặt

Tư thế che mặt dù bạn tạo dáng chụp ảnh ở trong nhà hay ngoài trời cũng đều rất ấn tượng. Với kiểu chụp ảnh này, bạn chỉ cần sử dụng tay hoặc “đạo cụ” là những bông hoa, chiếc lá và che một phần gương mặt. Vừa giúp bức ảnh trông thú vị vừa giúp che nắng, chống nheo mắt khá hiệu quả.

Cách tạo dáng chụp ảnh trong rừng tư thế che mặt
Cách tạo dáng chụp ảnh trong rừng tư thế che mặt

Lưu ý để có những bức ảnh đẹp trong rừng

Chụp ảnh trong rừng có độ khó lớn hơn so với các khung cảnh quen thuộc khác. Để có được những bức ảnh đẹp cần có sự kết hợp hoàn hảo giữa tài năng chụp ảnh của photographer, mẫu và trang phục, trang điểm. Khi chụp ảnh trong rừng bạn cần chú ý đến những điều sau:

  • Điều kiện ánh sáng trong rừng không đồng nhất nên người chụp cần hiểu rõ cách xử lý ánh sáng. Nên lựa chọn những góc nhìn có ánh sáng đẹp và có lợi nhất cho bức ảnh.
  • Mỗi loại rừng khác nhau sẽ có vẻ đẹp khác nhau (rừng thông, rừng cây lá vàng, rừng xà cừ,…), vì vậy bạn nên tìm hiểu một chút về cây rừng để tạo dáng cho phù hợp.
  • Rừng trong các mùa khác nhau sẽ có vẻ đẹp khác nhau nên bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích. Lưu ý, thời tiết mùa xuân và mùa thu là thuận lợi nhất cho việc chụp ảnh trong rừng. Khu rừng mùa hè tạo cảm giác ấm áp và rực rỡ. Trong khi đó khu rừng mùa đông thường khắc nghiệt, ẩm lạnh và bất tiện cho việc chụp ảnh hơn.
  • Khi chụp ảnh rừng hãy cố gắng chụp ảnh sao có chiều sâu nhất có thể, điều này sẽ giúp tạo cảm giác cuốn hút và huyền bí hơn.
  • Hãy tìm những nơi có ánh sáng trong rừng để thuận lợi cho việc chụp ảnh và có những bức ảnh đẹp nhất.
  • Bạn hãy chọn bố cục một cách sáng tạo để tạo nên vẻ đẹp hài hòa và cuốn hút nhất.
  • Có thể dùng thêm nhiều loại phụ kiện đi kèm như cây dù, đồ dùng cắm trại, gương, xích đu, xe đạp, xe máy,… để tạo điểm nhất.
  • Hãy thử lấy khung hình rộng hơn để tạo cảm giác bạn đang hòa mình cùng với thiên nhiên, cây rừng.
  • Lưu ý lựa chọn thời gian thích hợp để chụp ảnh, vào lúc sáng sớm rừng thường ẩm ướt và se lạnh, từ gần trưa đến chiều sẽ ấm áp và nắng đẹp hơn.
  • Nếu chụp hình nhóm thì hãy chú ý lựa chọn bố cục nhóm hài hòa, tạo sự đồng nhất với nhau.
  • Nên chọn chụp hình ở những điểm ở ngoài bìa rừng, an toàn và không quá rậm rạp. Điều này không chỉ giúp bạn tránh rắn, rết mà còn giúp bức hình tươi tắn và đẹp hơn. Có thể chụp hình trên đường đi vào rừng hoặc tìm để các khoảng trống rộng rãi bằng phẳng để set up và chụp hình.

Trên đây là gợi ý những cách tạo dáng chụp ảnh trong rừng đẹp và cuốn hút nhất. Hy vọng với những gợi ý nêu trên bạn đã lựa chọn được concept chụp ảnh ưng ý nhất.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả