TOP 7+ Cách Tạo Dáng Khi Mặc Váy Xòe Nữ Tính, Dịu Dàng Nhất

Váy xòe là một item không thể thiếu của các cô nàng, đặc biệt những “bánh bèo” ưa thích phong cách nữ tính, nhẹ nhàng. Đây cũng là một trang phục phù hợp để làm điệu khi chụp ảnh. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết tạo dáng như thế nào để mang đến những bức hình xinh đẹp nhất? Sheis sẽ gợi ý những cách tạo dáng khi mặc váy xòe dễ thực hiện nhưng xinh nhất trong bài viết dưới đây. 

Bật mí 7 cách tạo dáng chụp ảnh đẹp khi mặc váy xòe

Để sở hữu một bức hình đẹp dù tự chụp hay có thợ chụp thì cũng có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến, trong đó tất nhiên không thể bỏ qua cách tạo dáng sao cho trang phục được phát huy tối đa ưu điểm, che đi các khuyết điểm của cơ thể. Vậy nên tạo dáng như thế nào khi mặc váy xòe – một trang phục phổ biến của các cô gái? Sheis đã tổng hợp để chia sẻ cho các nàng một số cách tạo dáng khi mặc váy xòe nữ tính nhưng cũng không kém phần nổi bật dưới đây:

1. Tạo dáng chụp ảnh mặc váy xòe ở tư thế ngồi

Một trong những cách tạo dáng chụp ảnh đẹp khi mặc váy đơn giản nhất để áp dụng cho item váy xòe chính là tư thế ngồi dạng duỗi chân hay vắt chéo trên ghế. Đây là cách tạo dáng khi mặc váy xòe phù hợp khi bạn đang tạo dáng ở quán cà phê hoặc các địa điểm có ghế, sofa, xích đu, cầu thang,…

Tư thế ngồi là một cách tạo dáng khi mặc váy xòe dễ áp dụng
Tư thế ngồi là một cách tạo dáng khi mặc váy xòe dễ áp dụng

Với dáng này, các cô gái vừa có thể khoe vẻ thanh lịch, dịu dàng, vừa có thể kết hợp thêm các phụ kiện khác như sách báo, cốc cà phê, hoa,… để che dấu sự ngại ngùng hoặc không biết “diễn” khi chụp.

Về tư thế ngồi, các càng có thể thử các góc độ khác nhau, các vị trí chống tay hoặc cầm nắm phụ kiện để tìm được những góc chụp đẹp nhất. Tuy nhiên, một lưu ý không bao giờ quên là hãy thẳng lưng, hơi đẩy vai ra sau để dù ngồi vẫn giữa được form váy và vẻ tự tin. Ngoài ra, cần chú ý độ xòe, phồng của váy để che khuyết điểm của cơ thể.

2. Xoay người khi mặc váy xòe

Váy xòe là một item thời trang có độ xòe lớn, mang đến vẻ nhẹ nhàng, bay bổng đầy nữ tính, do đó hãy tận dụng đặc điểm trang phục này. Chỉ cần một cú xoay người tại chỗ 90, 180 hay 360 độ sẽ giúp bạn như một nàng công chúa lộng lẫy. Đặc biệt với dáng váy xòe rồng, chất liệu nhiều lớp hoặc bồng bềnh thì đây là một cách tạo dáng không thể bỏ qua nếu muốn sở hữu bức hình điệu nghệ.

Một cú xoay váy thật "nghệ" mang đến cảm giác bay bổng
Một cú xoay váy thật “nghệ” mang đến cảm giác bay bổng

Một điểm đặc biệt của cách tạo dáng khi mặc váy xòe này là bạn có thể áp dụng cho mọi độ dài của váy, đồng thời thích hợp đa dạng bối cảnh từ hiện đại, cổ điển, hoa lá thiên nhiên, phong cảnh, đường phố,… Đồng thời, đây cũng là một trong những kiểu tạo dáng với váy maxi có độ xòe lớn mà bạn nên áp dụng.

3. Kiểu tạo dáng quay lưng hoặc nhìn lại phía sau

Đây cũng là một cách tạo dáng phù hợp cho nhiều loại váy, trong đó bao gồm váy xòe, đặc biệt những item có phần lưng hở hay điểm nhấn đặc biệt hoặc bối cảnh phía sau là phong cảnh tuyệt đẹp. 

Cách tạo dáng này cực phù hợp bối cảnh thiên nhiên, dã ngoại
Cách tạo dáng này cực phù hợp bối cảnh thiên nhiên, dã ngoại

Cách tạo dáng chụp ảnh này khi áp dụng với trang phục váy xòe nữ tính sẽ theo đến vẻ thơ mộng như Alice trong xứ sở thần tiên hoặc các nàng công chúa Disney. Nếu kết hợp với các phụ kiện như kẹp nơ Hàn Quốc, mũ, đóa hoa,… sẽ càng làm nổi bật vẻ ngây thơ, nữ tính của người trong ảnh.

4. Tạo dáng chụp ảnh cô nàng mặc váy xòe đang đi hoặc chạy

Nếu bạn muốn một bức hình không chỉ dịu dàng, nữ tính mà vẫn có chút cá tính, lạnh lùng hoặc bí ẩn thì đừng bỏ qua cách tạo dáng đang bước đi hay đang chạy. Tạo dáng này phù hợp đường phố, bối cảnh hiện đại hơn phong cảnh thiên nhiên.

Nhiều người nhầm lẫn rằng phương pháp này chỉ phù hợp cho concept cá tính với trang phục ngầu. Tuy nhiên, thực tế, cách tạo dáng này khi áp dụng với váy xòe, đặc biệt những chiếc váy có độ dài từ bắp chân trở xuống sẽ mang đến sự bồng bềnh tự nhiên, những làn váy xòe như bay trong gió khiến ai cũng muốn giữ lại. 

Có thể bạn quan tâm:

Những bước đi tự nhiên mang đến vẻ dịu nhàng nhưng không kém phần cá tính
Những bước đi tự nhiên mang đến vẻ dịu nhàng nhưng không kém phần cá tính

Tư thế này cũng giúp các nàng che được nhiều khuyết điểm, tăng chiều cao, khuôn mặt biểu cảm tự nhiên hơn,… Một bí quyết cho các nàng chính là đừng nhìn trực tiếp vào ống kính, hãy tỏ ra bất cần hoặc lạnh lùng bước đi để có được bức hình “thần thái” như fashionista.

5. Cách tạo dáng khi mặc váy xòe với động tác tung váy nhẹ nhàng

Khi mặc váy xòe để chụp ảnh, đây chính là một tư thế mà bạn nên thử áp dụng nếu muốn xây dựng vẻ ngại ngùng, nữ tính. Kiểu pose này thường phù hợp khi chụp ảnh dã ngoại, bối cảnh thiên nhiên hơn, nhưng vẫn có thể áp dụng cho nhiều bối cảnh đường phố, hiện đại, quán cà phê,…

Để chụp tư thế này, người chụp máy bấm nháy liên tục để cố “bắt” khoảnh khắc tự nhiên nhất. Trong khi đó, các nàng hãy từ lấy tay cầm, nhấc váy nhẹ nhàng, sau đó tung lên nhẹ nhàng. Lúc này, để làn váy xòe đẹp hơn, có thể kết hợp bước đi một bước nhỏ hay xoay nhẹ người.

Đây là cách tạo dáng khi mặc váy xòe dễ thực hiện nhất
Đây là cách tạo dáng khi mặc váy xòe dễ thực hiện nhất

Nếu bạn không biết “diễn” sao cho tự nhiên nhất, có thể kết hợp các phụ kiện như hoa, cốc cà phê, chong chóng,… Hãy nhìn vào phụ kiện và mỉm cười nhẹ nhàng hoặc để mắt rũ xuống.

6. Tạo dáng chụp ảnh mặc váy xòe và lấy tay che nắng

Một trong các kiểu tạo dáng chụp hình đẹp nhất khi mặc váy xòe chính là lấy tay che nắng và hướng về ánh mặt trời. Với hiệu ứng ánh sáng và bầu trời mơ mộng, cách tạo dáng khi mặc váy xòe này sẽ mang đến một cảm giác thuần khiết nhớ “nàng thơ”. Đặc biệt, nếu bạn có một góc nghiêng “thần thánh” thì đây là đừng nên để phí, hãy tận dụng để khoe những đường nét trên gương mặt mình.

Dáng chụp ảnh lấy tay che nắng khi mặc váy xòe
Dáng chụp ảnh lấy tay che nắng khi mặc váy xòe

Tùy theo độ dài, màu sắc và thiết kế của váy xòe, các nàng có thể kết hợp cầm theo phụ kiện như hoa, hoặc xoay người nhẹ để tạo độ bồng bềnh tự nhiên. Nếu kết hợp bối cảnh phong cảnh thiên nhiên và một làn gió thì đây quả thực là khoảnh khắc “để đời”.

7. Tạo dáng “nàng thơ” ngồi ôm gối hoặc chống tay trên đầu gối

Khi mặc váy xòe dài, các nàng cũng có thể thử một số cách tạo dáng chụp ảnh ngồi kiểu ôm gối hoặc chống tay vào đầu gối. Phong cách này không chỉ phù hợp concept u buồn mà còn có thể mang đến vẻ rực rỡ tùy theo cách phối bối cảnh, màu sắc, phụ kiện,… Tuy nhiên, dù chụp theo concept gì thì kiểu tạo dáng này khi kết hợp váy xòe dài cũng thường mang đến vẻ mong manh thiếu nữ và đôi chút cổ điển.

Ngồi ôm gối hoặc chống tay trên gối phù hợp chụp ảnh với váy xòe dài
Ngồi ôm gối hoặc chống tay trên gối phù hợp chụp ảnh với váy xòe dài

8. Kiểu tạo dáng “thiếu nữ” đáng yêu

Nếu bạn muốn bức hình của mình có cảm giác thiếu nữ đáng yêu, nhí nhảnh thì đừng bỏ qua cách tạo dáng này. Thực tế, cách tạo dáng này cần có kỹ năng “diễn” tự nhiên trước ống kính với các động tác nháy mắt, bĩu môi hoặc kết hợp sự hỗ trợ từ phụ kiện mũ, gấu bông, đồ chơi trẻ nhỏ, băng đô, kính mắt tròn,…

Nếu muốn "hack" tuổi hơn thì đừng bỏ qua những cách tạo dáng nhí nhảnh
Nếu muốn “hack” tuổi hơn thì đừng bỏ qua những cách tạo dáng nhí nhảnh

Lưu ý khi áp dụng các cách tạo dáng chụp ảnh đẹp khi mặc váy xòe

Bên cạnh những tư thế chụp ảnh được chia sẻ trên, thực tế có rất nhiều cách tạo dáng khi mặc váy xòe khác để giúp các chị em sở hữu bức hình đẹp, thu hút nhiều like, tim hay bình luận khi đăng tải trên mạng xã hội. Tuy nhiên, một số lưu ý sau các nàng cần ghi nhớ để có bức hình sống ảo như mong muốn:

  • Những chiếc váy xòe thường có độ bồng, rộng rãi nhất định, do đó dễ gây ra hiệu ứng “đang mang bầu” trong một số tư thế khi chụp ảnh. Để hạn chế điều này, hãy chú ý chọn độ dài, độ rộng váy thích hợp, chú ý điều chỉnh éo phần váy khi chụp ảnh để không bị phồng đúng phần bụng.
  • Khi mặc váy xòe ngắn tạo dáng ngồi, xoay người hoặc tung váy, bạn cần chú ý tránh hớ hênh phản cảm.
  • Một bức ảnh đẹp sẽ cần sự kết hợp của nhiều điều kiện khác như kỹ thuật và máy chụp ảnh, ánh sáng, lớp trang điểm, phụ kiện phối hợp, khả năng biểu cảm khuôn mặt của người trong ảnh,… Do đó, khi đã chuẩn bị đầy đủ các yếu tố bên ngoài, các nàng hãy cố gắng tự tin, tự nhiên nhất có thể trước ống kính.

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ cho các nàng 8 cách tạo dáng khi mặc váy xòe đẹp nhất để có được những bức hình lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, sống động nhất của thanh xuân. Hy vọng những hướng dẫn trên sẽ giúp các cô gái của Sheis sẽ có thêm nhiều bộ ảnh, bức hình bay bổng, dịu dàng cũng item nữ tính này.

XEM THÊM:

Theo dõi tác giả