7749 “Bí Kíp” Tạo Dáng Chụp Ảnh Vintage Cực Hay Cho Bạn Gái

Tạo dáng chụp ảnh vintage đang ngày càng trở nên phổ biến và là xu hướng “hot hit” được chị em phụ nữ dành nhiều sự quan tâm. Để có được một tấm hình phong cách hoài cổ đẹp và tự nhiên, bên cạnh tư thế tạo dáng bạn còn cần phải để ý đến cả trang phục, bối cảnh, đạo cụ hỗ trợ cũng như tone trang điểm. Tìm hiểu chi tiết hơn cùng Sheis trong bài viết sau đây!

Các kiểu tạo dáng chụp ảnh vintage đẹp

Vintage có thể hiểu một cách đơn giản là phong cách cổ điển. Nó xuất hiện trong nhiều mảng khác nhau, nổi bật nhất là ảnh chụp và thời trang. Vintage thường mang đến cảm giác hoài niệm, trữ tình, nên thơ với những họa tiết đơn giản cùng gam màu chủ đạo ấm nóng như cam, nâu đất,…

Nếu bạn đang có ý định thực hiện một shoot hình hơi hướng vintage nhằm thay đổi diện mạo instagram và facebook thì nhất định đừng bỏ qua những cách tạo dáng sau đây:

Tạo dáng cầm ô

Trong tạo dáng chụp ảnh vintage, việc sử dụng đạo cụ hỗ trợ là một chiếc ô khá phổ biến. Bạn chỉ cần thực hiện tư thế cầm ô che, hướng mắt lên nhìn bầu trời hoặc khung cảnh phía xa xăm. Bạn cũng có thể tạo dáng đứng che ô và vui đùa trong cơn mưa bay, nhiếp ảnh gia sẽ “bắt” lấy những khoảnh khắc tự nhiên, lung linh, cuốn hút nhất.

Kiểu tạo dáng cầm ô rất đậm chất thơ, dịu dàng và cuốn hút
Kiểu tạo dáng cầm ô rất đậm chất thơ, dịu dàng và cuốn hút

Tạo dáng cùng mũ cói

Ngoài ô ra thì mũ cói cũng xuất hiện khá nhiều trong những bức ảnh chụp phong cách vintage. Cách tạo dáng với mũ cói thường không quá cầu kỳ, bạn có thể đứng thẳng người, hai tay buông thõng, mắt nhìn thẳng vào camera và để gương mặt thả lỏng thoải mái. Hoặc bạn dùng một tay cầm mũ và tạo dáng đi bộ thong thả trên một con đường dài.

Nội dung hấp dẫn: 7 Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Ở Rạp Chiếu Phim Đẹp Và Sành Điệu Nhất

Mũ cói được sử dụng khá nhiều trong ảnh chụp vintage
Mũ cói được sử dụng khá nhiều trong ảnh chụp vintage

Tạo dáng đang nâng váy

Trong concept vintage, những chiếc váy dài thướt tha thường rất được ưa chuộng. Vì vậy, nếu bạn đang phân vân chưa biết nên tạo dáng vintage kiểu gì cho đẹp thì có thể tham khảo tư thế nâng váy. Đối với cách tạo dáng này, bạn dùng hai tay cầm nhẹ hai vạt váy rồi nâng lên nhẹ nhàng. Góc chụp chính diện hay góc chụp từ phía sau đều mang lại hiệu quả tuyệt vời cho bức hình thành phẩm.

Tư thế nâng váy là kiểu tạo dáng chụp ảnh vintage dễ áp dụng
Tư thế nâng váy là kiểu tạo dáng chụp ảnh vintage dễ áp dụng

Tạo dáng quay đầu lại

Một trong những cách tạo dáng chụp ảnh vintage đậm chất thơ mà bạn có thể thử chính là tư thế quay đầu về phía sau. Các shoot hình kiểu này thường lấy góc chụp từ eo đổ lên với điểm nhấn nổi bật nhất nằm ở đôi mắt của bạn. Biểu cảm gương mặt tùy theo concept mà bạn hướng đến, ví dụ như mỉm cười nhẹ nhàng, đượm buồn chiều thu,….

Xem ngay: 15+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Ở Resort Siêu Sang, Siêu Cuốn Hút

Tạo dáng quay đầu lại
Tạo dáng quay đầu lại

Tạo dáng cầm chiếc lá

Nhiều chị em chuộng kiểu tạo dáng cầm chiếc lá vì nó mang đến cho bức hình thành phần một cảm giác nhẹ nhàng, xoa xuyến giống như mối tình đầu. Bạn có thể thực hiện tư thế ngồi xổm, chống phần cùi chỏ lên trên đùi, sau đó cầm trên tay vài nhánh lá xanh non. Bạn nên hướng mắt lại gần nhánh lá hoặc dùng lá cây che lấp một phần gương mặt.

Nhánh cây ngọn cỏ cũng trở thành "trợ thủ" hữu ích khi chụp ảnh vintage
Nhánh cây ngọn cỏ cũng trở thành “trợ thủ” hữu ích khi chụp ảnh vintage

Tạo dáng vintage với tư thế cầm hoa

Nhắc đến ảnh chụp phong cách vintage, sẽ là một thiếu sót nếu không kể tới kiểu tạo dáng với hoa. Cách thực hiện đơn giản nhất là bạn ôm bó hoa gần sát với phần ngực hoặc để tựa lên trên phần bắp tay. Bạn cũng có thể dùng bó hoa che đi một nửa gương mặt để tạo ra những tấm hình độc đáo hơn.

Tư thế ôm hoa, cầm hoa được nhiều chị em ưa chuộng
Tư thế ôm hoa, cầm hoa được nhiều chị em ưa chuộng

Tư thế đứng co 1 chân

Nếu bạn muốn chụp một bức ảnh toàn thân theo kiểu vintage nhưng chưa biết tạo dáng sao cho tự nhiên thì nên thực hiện tư thế đứng co một chân. Trong cách tạo dáng này, bạn đứng tựa lưng vào tường, một chân duỗi thẳng trong khi chân còn lại co lên sao cho phần đế giày cũng chạm vào tường. Bạn khoanh tay trước ngực hoặc đút tay vào túi quần/váy đều được.

Tìm hiểu thêm: 10 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Bàn Bida Lôi Cuốn Và Tự Nhiên Nhất

Bạn cũng có thể thử tư thế đứng co chân trong shoot hình chụp vintage
Bạn cũng có thể thử tư thế đứng co chân trong shoot hình chụp vintage

Tạo dáng vintage cho cặp đôi

Trong những năm trở lại đây, ngàng càng có nhiều cặp đôi lựa chọn phong cách vintage trong các bộ ảnh lưu giữ kỷ niệm. Cách tạo dáng chụp ảnh vintage nhau cho nhóm đôi nam nữ rất đa dạng, nổi bật nhất có thể kể đến là:

  • Hai người đứng hoặc ngồi cạnh vào nhau: Kiểu tạo dáng đơn giản nhưng không kém phần tình cảm chính là hai người đứng/ngồi cạnh gần nhau. Hai người có thể quay sang nhìn vào mắt nhau hoặc bạn gái khẽ nghiêng người tựa đầu vào vai đối phương.
  • Chở nhau trên xe đạp: Các cặp đôi cũng có thể sử dụng thêm đạo cụ là một chiếc xe đạp hoặc xe máy cub kiểu cũ để tăng cảm giác hoài niệm. Cách tạo dáng dễ nhất khi dùng xe đạp, xe máy là bạn nam chở bạn nữ ngồi ở phía sau, lúc này bạn nữ dùng tay ôm lấy eo của bạn nam.
  • Hai người đứng nắm tay nhau: Một cách tạo dáng khác cũng được các cặp đôi ưa chuộng chính là đứng nắm tay nhau. Bạn nam hoặc bạn nữ sẽ quay mặt sáng nhìn thẳng vào đối phương trong khi người còn lại hướng mắt về camera. Bạn nữ có thể cầm thêm bó hoa trên tay để tấm hình được đẹp hơn. 
  • Hai người đứng che chung ô: Kiểu tạo dáng cùng nhau che chung ô vừa đem lại cảm giác nên thơ vừa tăng tính lãng mạn cho shoot hình. Lúc này, bạn nam sẽ đứng che ô cho bạn nữ, hai người cùng nhau trò chuyện vui vẻ. Để tay không bị trống, bạn nữ có thể cầm theo túi xách. 
Có nhiều cách biến tấu khác nhau trong chụp ảnh đôi phong cách vintage
Có nhiều cách biến tấu khác nhau trong chụp ảnh đôi phong cách vintage

Tạo dáng chắp tay ra sau lưng

Trong concept chụp ảnh vintage, bối cảnh một giàn hoa đang nở rộ rực rỡ xuất hiện khá phổ biến. Đối với những bối cảnh như thế này, bạn có thể tạo dáng đi bộ với hai tay chắp ra sau lưng, ánh mắt hướng nhìn về phía giàn hoa. Để tạo cảm giác tự nhiên, gương mặt bạn nên thư giãn và thả lỏng tối đa.

Chắp tay sau lưng là cách tạo dáng vintage mang lại hiệu ứng hình ảnh tốt
Chắp tay sau lưng là cách tạo dáng vintage mang lại hiệu ứng hình ảnh tốt

Tạo dáng ngồi bệt

Bên cạnh những bức ảnh chụp khi đang đứng, bạn cũng nên có thêm các shoot hình tạo dáng ngồi bệt với bối cảnh là bậc thềm tam cấp của một ngôi nhà cổ cũ kỹ. Bạn có thể ngồi co gối lại, hai bàn chân đặt song song nhau. tay đan vào nhau và đặt lên đầu gối.

Bài đọc thêm: 20+ Bí Kíp Tạo Dáng Chụp Ảnh Mùa Đông Đẹp Cho Tín Đồ Mê Sống Ảo

Tạo dáng ngồi bệt đơn giản và dễ ứng dụng thực tế
Tạo dáng ngồi bệt đơn giản và dễ ứng dụng thực tế

Tạo dáng ngồi bắt chéo chân trên ghế

Những chiếc ghế tựa dài bằng gỗ rất thích hợp với các bức ảnh theo phong cách cổ điển vintage. Để tạo dáng chụp trên ghế đẹp và tự nhiên nhất, bạn chỉ cần bắt chéo chân, hai tay chống lên mặt ghế hoặc ôm lấy mặt. Bạn có thể để ở bên cạnh mình một chiếc túi xách dây đeo màu nâu da bò để khiến bối cảnh trở nên gần gũi, đời thường hơn.

Kiểu ngồi bắt chép rất thích hợp với ảnh chụp phong cách cổ điển
Kiểu ngồi bắt chép rất thích hợp với ảnh chụp phong cách cổ điển

Tạo dáng đứng thẳng tay cầm túi xách

Nếu muốn tăng thêm sự sáng tạo và mới mẻ cho những bức hình kiểu vintage, bạn có thể thử kiểu tạo dáng đứng thẳng, hai tay cầm túi xách đặt ở phía trước. Lúc này, bạn quay nghiêng mặt sang bên trái/phải, tránh nhìn thẳng ống kính camera. Kiểu tạo dáng này cũng thích hợp với nhóm bạn 2 người với nhiều biến tấu thú vị khác.

Đứng cầm túi xác cũng là cách tạo dáng chụp ảnh vintage đẹp và tự nhiên
Đứng cầm túi xác cũng là cách tạo dáng chụp ảnh vintage đẹp và tự nhiên

Tạo dáng cầm máy ảnh chụp

Album ảnh vintage của bạn sẽ trở nên cuốn hút và độc đáo hơn rất nhiều với cách tạo dáng mô tả hoạt cảnh đang chụp hình. Với những tấm hình kiểu này, bạn sẽ cần đến đạo cụ hỗ trợ là một chiếc máy ảnh cơ kiểu cũ. Bạn thực hiện tư thế đưa máy ảnh lên che tầm mắt, hướng mặt thẳng vào camera ở phía trước. 

Xem thêm: Ghim Ngay 20 Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Buồn Đẹp Cực Thần Thái

Kiểu tạo dáng cầm máy chụp ảnh sẽ làm mới mẻ thêm album vintage của bạn
Kiểu tạo dáng cầm máy chụp ảnh sẽ làm mới mẻ thêm album vintage của bạn

Tạo dáng ngồi ôm gối

Ngoài kiểu ngồi bắt chéo chân hay ngồi bệt, ngồi ôm gối cũng là cách tạo dáng chụp ảnh vintage được nhiều người lựa chọn. Những shoot hình thế này thương mang đến “vị” nhẹ nhàng, có một chút nữ tính và e thẹn. Bạn có thể ngồi ôm gối trong bối cảnh một gian nhà xưa cũ với ánh mắt mơ màng nhìn mọi thứ xung quanh. Nếu muốn tăng sự tương tác, bạn có thể ngồi nghiêng đầu và hướng mắt nhìn thẳng vào ống kính mắt ảnh.

Ngồi ôm gối trong không gian đậm chất cổ điển rất đáng để thử
Ngồi ôm gối trong không gian đậm chất cổ điển rất đáng để thử

Lưu ý khi tạo dáng chụp ảnh vintage

Bạn cần chú ý một số vấn đề sau đây ngoài cách tạo dáng chụp ảnh vintage để có được những bức hình thành phẩm ứng ý nhất:

  • Chọn trang phục mang hơi hướng cổ điển với gam màu trầm: Để tạo được concept vintage mang đến hiệu ứng tốt, bạn nên lưu tâm trong vấn đề lựa chọn trang phục. Thông thường thì các loại váy dài với gam màu trầm, đơn sắc sẽ phù hợp nhất. Trong trường hợp chụp ảnh cặp đôi, bạn có thể lựa chọn váy trắng dài kèm theo khăn voan, còn bạn nam mặc sơ mi, quần tây kèm mũ beret.
  • Địa điểm chụp hình có “màu sắc” hoài cổ: Ngoài trang phục, bối cảnh trong ảnh chụp vintage cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn những điểm địa có nhà cửa xây theo phong cách cũ hoặc kiểu Pháp là phù hợp nhất. Đà Lạt. Đà Nẵng cũng là những nơi có thiên nhiên hữu tình, nên thơ và mang lại vẻ vintage hơn cả.
  • Tone màu ảnh và filter phong cách vintage: Nếu có điều kiện, bạn nên chuẩn bị máy ảnh cơ để chụp hình vintage. Tuy nhiên, hiện nay cũng có nhiều cách chỉnh màu ảnh kèm theo hiệu ứng đạt chuẩn vintage mà bạn có thể sử dụng. Thường thì những bức hình kiểu này có tone màu ấm, trầm, ví dụ như đêm trắng, cam, nâu vàng,…
  • Sử dụng đạo cụ hỗ trợ: Để có được những shoot ảnh cổ điển, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của đạo cụ, ví dụ như một chiếc ô, một bó hoa sao, mũ cói, túi xách da,… Bạn chú ý là đạo cụ phải hợp concept mà bạn hướng đến cũng như điều kiện kinh tế của bản thân.

Sheis hy vọng những thông tin tổng hợp trên đây đã giúp bạn có thêm được các cách tạo dáng chụp ảnh vintage đẹp và tự nhiên nhất. Bạn có thể dựa vào tính sáng tạo để biến tấu những kiểu tạo dáng nêu trên, giúp bức ảnh thành phẩm có được điểm nhấn riêng độc đáo, cuốn hút và mới lạ hơn. 

Nội dung hấp dẫn:

Theo dõi tác giả