Mách Bạn 7749 “Bí Kíp” Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Rèm Cửa Đẹp Nhất

Tạo dáng chụp ảnh với rèm cửa thường được các chị em yêu thích vì mang đến cảm giác mong manh, dịu dàng và cuốn hút khó cưỡng. Bạn đã nắm được “bí kíp” để có những shoot hình đẹp thơ mộng cũng như tự nhiên nhất hay chưa? Hãy cùng với Sheis điểm qua một số cách “thả dáng” bên cửa sổ đơn giản, dễ thực hiện dưới đây.

Cách tạo dáng chụp ảnh với rèm cửa đẹp nhất

Để có được một bức hình đẹp, điều quan trọng nhất là bạn phải biết cách tạo dáng phù hợp. Nếu bạn đang ấp ủ thực hiện bộ ảnh với bối cảnh khung cửa sổ có rèm vải, rèm mành thì có thể tham khảo các gợi ý hay ho được tổng hợp sau đây:

Dùng rèm cửa che đi một phần gương mặt

Một trong những cách tạo dáng chụp ảnh với rèm cửa phổ biến nhất chính là việc dùng tấm rèm che đi một phần gương mặt. Shoot hình theo phong cách này thường mang đến cảm giác nhẹ nhàng, cuốn hút cùng một chút bí ẩn quyến rũ. 

Bạn chỉ cần dùng tay cầm lấy phần mép ngoài của tấm rèm, sau đó kéo rộng nó ra để khéo léo che đi nửa dưới hoặc nửa trái/phải của gương mặt. Đừng quên hướng thẳng ánh nhìn vào camera để tạo điểm nhấn độc đáo cho tấm ảnh.

Tạo dáng dùng rèm che mặt vừa đơn giản vừa hiệu quả
Tạo dáng dùng rèm che mặt vừa đơn giản vừa hiệu quả

Tạo dáng nhìn ra ngoài qua khung cửa

Tạo dáng nhìn ra ngoài ô cửa sẽ giúp shoot hình của bạn “deep” và tâm trạng hơn. Không những vậy, phần ánh sáng tương phản giữa trong nhà với ngoài trời cũng tạo nên sự mới lạ rất riêng cho bức ảnh.

Bạn có thể lựa chọn tư thế đứng hoặc ngoài dựa vào khung cửa sổ. Bạn cũng nên nghiêng đầu chếch về phía cửa sổ một chút để lấy được góc chụp đẹp nhất.

Bài viết hấp dẫn: 101+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Đồ Ăn “Hot Hit” Chị Em Nên Biết

Nhìn ra ngoài khung cửa cũng là một gợi ý đáng thử
Nhìn ra ngoài khung cửa cũng là một gợi ý đáng thử

Tạo dáng chụp ảnh với rèm cửa – Tư thế ngồi co chân

Tạo dáng ngồi co chân cũng là một gợi ý rất đáng thử khi chụp hình với rèm cửa. Bạn thực hiện bằng cách ngồi bệt xuống dưới sàn nhà hoặc trên bệ cửa sổ, hai chân đặt song song nhau và co phần đầu gối lại. Tay của bạn có thể làm động tác kéo rèm để tăng tính sinh động, tự nhiên cho bức hình thành phẩm.

Ngồi co chân bên cạnh rèm cửa là cách tạo dáng khá phổ biến
Ngồi co chân bên cạnh rèm cửa là cách tạo dáng khá phổ biến

Tạo dáng nâng tấm rèm lên

Một cách tạo dáng chụp ảnh với rèm cửa khác cũng được ưa chuộng hiện nay là tư thế dùng tay nâng tấm rèm lên. Bạn có thể dễ dàng áp dụng với loại rèm vải và rèm mành, hiệu ứng hình ảnh mang lại đều tốt như nhau. 

Trong những bức hình thế này, bạn nên hạn chế tương tác trực tiếp với ống kính máy ảnh mà nên hướng mắt nhìn ra ngoài ô cửa theo kiểu tâm trạng thì sẽ phù hợp hơn. Bạn cũng có thể thử biến tấu bằng cách phủ tấm rèm vải lên trên đầu rồi dùng hai tay nhẹ nhàng nâng nó lên. Chắc chắn những bức ảnh kiểu này sẽ đạt được lượt tương tác đáng kinh ngạc trên SNS của bạn.

Bài viết hấp dẫn: 20+ Tư Thế Quay Lưng Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Bầu Trời Cho Dân Sống Ảo

Tạo dáng chụp ảnh nâng rèm cửa được ưa chuộng tại nhiều studio
Tạo dáng chụp ảnh nâng rèm cửa được ưa chuộng tại nhiều studio

Tạo dáng với rèm cửa – Tư thế quay đầu nhìn lại

Nếu muốn tạo ra điểm độc lạ thu hút hơn cho những bức hình chụp tạo dáng với rèm cửa, bạn có thể thử tư thế quay đầu lại. Ánh mắt bạn lúc này nên hướng thẳng vào camera để tạo sự tương tác nhiều hơn cho bức hình. Biểu cảm gương mặt tùy theo ứng biến của bạn, ví dụ như nở một nụ cười tươi là được. 

Tư thế tạo dáng quay đầu lại là lựa chọn không thể bỏ qua
Tư thế tạo dáng quay đầu lại là lựa chọn không thể bỏ qua

Tạo dáng kéo rèm cửa

Với những bức hình chụp theo concept thế này, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn bỏ qua tư thế tạo dáng kéo rèm cửa. Bức ảnh kéo rèm cửa thường tràn ngập ánh sáng, đem đến cảm giác buổi sáng ngày mới tràn đầy sức sống.

Bạn có thể chọn góc chụp từ phía sau lưng thay vì chính diện như thường lệ. Sau đó, bạn dùng hai tay cầm lấy phần mép rèm vải rồi kéo mạnh sang hướng đối diện nhau. Bạn không cần quá chú ý biểu cảm gương mặt – đây là một điểm cộng cực kỳ lớn cho kiểu tạo dáng này.

Tìm hiểu thêm: 20+ Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Cúc Họa Mi Lung Linh Gây Thương Nhớ

Nhiều chị em cũng yêu thích cách tạo dáng kéo rèm cửa
Nhiều chị em cũng yêu thích cách tạo dáng kéo rèm cửa

Tư thế ngẩng đầu nhìn lên

Nếu bạn muốn có những shoot cận mặt thì kiểu tạo dáng ngẩng đầu nhìn lên là một lựa chọn không tồi. Lúc này, phần rèm cửa trở thành background và không đóng vai trò quá quan trọng trong bức ảnh của bạn nữa.

Ngoài những tấm chụp cận, bạn cũng có thể lấy bối cảnh rộng hơn. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng thêm đạo cụ, ví dụ như một bó hoa khô hoặc đơn giản là dùng tay chạm vào rèm cửa để tăng tính tự nhiên cho tấm hình.

Đọc thêm: Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Tường – 9 Bí Kíp “Sống Ảo” Đẹp Nhất Cho Bạn

Tạo dáng với rèm cửa ở tư thế ngẩng đầu mang đến sự mới mẻ
Tạo dáng với rèm cửa ở tư thế ngẩng đầu mang đến sự mới mẻ

Tạo dáng đứng/ngồi bên rèm cửa

Có đôi khi, bạn không cần phải tạo dáng quá cầu kỳ mà vẫn có được những bức ảnh “sống ảo” bên rèm cửa đạt chuẩn “5 sao”. Nếu bạn vẫn chưa tin thì có thể thử nghiệm tư thế đứng/ngồi bên rèm cửa.

Với cách tạo dáng này, bạn không cần phải cố gắng tương tác với đồ vật xung quanh. Góc chụp cũng sẽ lấy từ nửa thân trên trở lên thay vì toàn bộ khung cảnh, điều này sẽ giúp bạn được thoải mái hơn rất nhiều. 

có nhiều biến tấu với kiểu tạo dáng đứng/ngồi cạnh rèm cửa
có nhiều biến tấu với kiểu tạo dáng đứng/ngồi cạnh rèm cửa

Chụp từ phía sau lưng

Với những bối cảnh sang trọng hơn như khách sạn và resort, bạn nhất định không được bỏ qua kiểu tạo dáng chụp ảnh với rèm cửa từ phía sau lưng. Thường thì các shoot hình dạng này mang đến cảm giác thượng lưu xa hoa, đảm bảo bức ảnh bạn feed trên instagram, facebook sẽ đạt được lượt like “khủng”.

Có nhiều cách tạo dáng khác nhau mà bạn có thể lựa chọn khi chụp hình từ phía sau lưng. Trong đó phổ biến hơn cả thường là tư thế nằm sấp, tư thế ngồi quỳ gối,… 

Xem thêm: 15 Kiểu Sống Ảo Tạo Dáng Chụp Ảnh Trong Siêu Thị Đẹp Lung Linh

Chụp từ phía sau lưng là một ý tưởng mới lạ đáng trải nghiệm
Chụp từ phía sau lưng là một ý tưởng mới lạ đáng trải nghiệm

Tạo dáng chụp ảnh với rèm cửa và bữa ăn sáng

Cũng với concept chụp ảnh trong khách sạn hay resort, bạn có thể sử dụng thêm “trợ thủ” là bữa ăn sáng phục vụ tại phòng để có được những shoot hình “sống ảo” tuyệt vời nhất. Khung cửa sổ ô kính với rèm cửa vải sẽ trở thành background giúp tạo ra bối cảnh vừa lãng mạn vừa đậm chất sang chảnh.

Trong những kiểu ảnh thế này, bạn có thể cùng “một nửa” của mình ngồi ăn sáng và trò chuyện vui vẻ. Bạn cũng có thể chọn tư thế nằm một cách thoải mái cùng với một khay đồ ăn đầy ắp bánh mỳ, trà và nước ép hoa quả.  

Bạn có thể sử dụng thêm đạo cụ là một bũa ăn sáng cho thêm phần sinh động
Bạn có thể sử dụng thêm đạo cụ là một bữa ăn sáng cho thêm phần sinh động

Lưu ý khi tạo dáng với rèm cửa để chụp hình

Khi tạo dáng chụp ảnh với rèm cửa, bạn nên chú ý đến những vấn đề sau:

  • Chọn bối cảnh đơn giản và không có quá nhiều chi tiết: Một khung cửa sổ với rèm cửa đã đủ trọn vẹn để tạo ra được một bức ảnh đẹp. Chính vì vậy mà bạn không nên bày trí thêm nhiều đạo cụ khác để tránh gây rối mắt hoặc khiến trọng tâm của hình chụp bị ảnh hưởng.
  • Đảm bảo ánh sáng tốt nhất: Ảnh chụp đẹp hay không phụ thuộc khá nhiều vào ánh sáng. Bạn nên chọn những góc chụp có ánh nắng mặt trời chiếu vào để đạt được hiệu ứng đạt chuẩn. Trong trường hợp ánh sáng không đủ, ví dụ ngày chụp nhiều mây, việc sử dụng thêm tắm bắt sáng, đèn hỗ trợ là điều cần thiết.
  • Lựa chọn trang phục, makeup phù hợp: Tùy vào concept bạn hướng đến mà trang phục, tone makeup sẽ có những sự khác biệt đáng kể. Thường thì những shoot hình chụp với rèm cửa thích hợp với các loại váy dài, váy hai dây,… hơn là quần áo thông thường. Ngoài ra, tone makeup nên là những tone ấm với màu sắc chủ đạo là cam đất, hồng nude.
  • Không nên tạo kiểu tóc cầu kỳ: Những bức hình chụp bên rèm cửa không cần quá chú trọng về đầu tóc với nhiều phụ kiện đi kèm. Thay vào đó, bạn chỉ cần để tóc xõa dài hoặc búi củ tỏi đơn giản là được.

Bài viết trên đây tổng hợp những thông tin xoay xung quanh chủ đề tạo dáng chụp ảnh với rèm cửa. Hy vọng đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích giúp bạn có được các bức hình “sống ảo” lung linh, cuốn hút và tràn ngập sắc màu cá nhân nhất. Sheis chúc bạn một ngày mới tràn đầy năng lượng tốt lành!

Nội dung hấp dẫn:

Theo dõi tác giả