TOP 12 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Thác Nước Đẹp Nhất

Thác nước là một phong cảnh thiên nhiên vừa nên thơ vừa hùng vĩ. Nếu đi du lịch thác nước, hãy tận dụng background “siêu xịn sò” này để chụp những bức ảnh sống ảo ấn tượng. Dưới đây là gợi ý 15 cách tạo dáng chụp ảnh với thác nước đẹp, độc, cuốn hút và dễ thực hiện nhất.

12 cách tạo dáng chụp ảnh với thác nước ấn tượng

Ở thác nước thường rất mát mẻ. Bạn có thể chụp ảnh cả ngày mà không lo mệt mỏi hay nóng nực. Những thác nước cao thường có vẻ đẹp hùng vĩ. Trong khi đó những thác thấp lại rất nên thơ, trữ tình. Bạn hãy bỏ túi ngay 12 cách tạo dáng chụp ảnh với thác nước dưới đây để lưu giữ những khoảnh khắc ấn tượng nhất.

Đứng bên cạnh thác nước và tươi cười

Cách tạo dáng này đã “xưa như Diễm” rồi, nhưng vẫn hiệu quả nếu muốn lưu giữ kỉ niệm khi đi du lịch. Bạn chỉ cần đứng cạnh thác nước và nhìn thẳng vào ống kính rồi nở nụ cười thật tươi là được. Nhớ chọn góc nhìn phù hợp để lấy được toàn bộ khung cảnh thác nước phía sau.

Đứng bên cạnh thác nước và tươi cười
Đứng bên cạnh thác nước và tươi cười

Tạo dáng chân co chân duỗi

Đây là kiểu dáng được nhiều cô nàng sử dụng để khoe đôi chân dài miên man. Bạn hãy ngồi trên một tảng đá hoặc khúc cây gần thác nước, 1 chân co lại và 1 chân duỗi ra, ngồi thẳng lưng hoặc hơi ngả người về phía sau. Nhớ canh góc chụp để lấy được khung cảnh thác nước thơ mộng phía sau.

Bài đọc thêm: 20+ Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Ở Cầu Thang Đẹp Chất Ngất

Tạo dáng chân co chân duỗi
Tạo dáng chân co chân duỗi

Tạo dáng chụp ảnh đứng quay lưng trước thác nước

Có một câu nói vui rằng: hiện nay các bạn trẻ đi du lịch thường thích chụp lưng hơn là chụp mặt. Bạn có thể hưởng ứng trào lưu “phía sau một cô gái” này bằng cách đứng quay lưng về phía ống kính, mặt hướng vào thác nước.

Tạo dáng chụp ảnh đứng quay lưng trước thác nước
Tạo dáng chụp ảnh đứng quay lưng trước thác nước

Có thể ngẩng mặt nhìn thác nước hoặc hơi cúi mặt, tay nọ ôm lấy cánh tay kia để tạo cảm giác buồn man mác. Hoặc có thể quay mặt góc 90 độ để thấy được góc nghiêng thần thánh. Ngoài ra, đưa tay vuốt tóc cũng giúp bạn tạo nên một bức hình vừa dịu dàng vừa thơ mộng.

Đưa tay che mặt

Đây là tư thế tạo dáng chụp ảnh phù hợp với mọi bối cảnh, kể cả thác nước. Bạn chỉ cần đứng hoặc ngồi phía trước thác nước, dùng tay hoặc chiếc lá hờ hững che trước mặt. Một ánh mắt hờ hững có thể khiến bức ảnh trông tự nhiên và cuốn hút hơn.

Đưa tay che mặt
Đưa tay che mặt

Tạo dáng nàng thơ

Đây là một cách tạo dáng chụp ảnh với thác nước vừa đẹp vừa ấn tượng. Hãy lựa chọn một bộ váy nhẹ nhàng nữ tính, dạo bước cạnh dòng nước, ngồi trên tảng đá, đứng nhìn xa xăm, thả mình vào khung cảnh thiên nhiên êm dịu. Chỉ với vài cử chỉ nhẹ nhàng, bạn đã có một bức hình nàng thơ mong manh giữa khung cảnh thiên nhiên nên thơ.

Tìm hiểu thêm: Top 30+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Trên Giường Cực Thu Hút

Tạo dáng nàng thơ
Tạo dáng nàng thơ

Tạo dáng ngồi vuốt tóc

Xung quanh thác nước có rất nhiều tảng đá lớn có hình dáng ấn tượng. Bạn hãy lựa chọn một tảng đá chắc chắn để ngồi lên trên. Đưa chân hướng về phía trước, người hơi ngả ra sau, một tay chống xuống tảng đá một tay đưa lên nhẹ nhàng vuốt tóc. Lưu ý chọn góc chụp thật khéo để tạo cảm giác đôi chân thon dài hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể ngồi trên gốc cây hoặc các bè trúc trên dòng nước.

Tạo dáng ngồi vuốt tóc
Tạo dáng ngồi vuốt tóc

Tạo dáng ngắm nhìn thác nước

Nếu thác nước bạn đến rất dốc, rất cao, có dòng nước ầm ầm chảy, thì chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên và say sưa ngắm nhìn. Bạn có thể đứng trông thác nước hoặc dạo bước qua và ngoái lại nhìn. Bạn cũng có thể tạo tạo biểu cảm ngạc nhiên để có một bức ảnh tinh nghịch và đáng yêu.

Tạo dáng ngắm nhìn thác nước
Tạo dáng ngắm nhìn thác nước

Tạo dáng chụp ảnh tinh nghịch với thác nước

Tất nhiên khi đi du lịch thì không phải lúc nào bạn cũng “nghiêm túc”. Với một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp như thác nước, hãy thoải mái vui đùa và tạo dáng nhí nhảnh. Thậm chí nếu thác nước an toàn và cho phép tắm thì bạn có thể lội xuống và tạo dáng vẩy nước, đưa tay hứng nước và vui đùa với nhóm bạn xung quanh.

Bài viết hấp dẫn: 1001 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Hoa Giấy, Hoa Hồng, Hoa Hướng Dương

Tạo dáng chụp ảnh tinh nghịch với thác nước
Tạo dáng chụp ảnh tinh nghịch với thác nước

Tạo dáng độc lạ – uống thác nước

Các chàng trai thường rất “nghịch ngợm” khi tạo những dáng độc lạ với thiên nhiên. Bạn có thể dựa trên quy tắc xa – gần, canh góc chụp để bạn trông “khổng lồ” còn thác nước trở nên bé xíu. Lúc nãy có thể ngửa mặt lên, há miệng ở vị trí dòng chảy của thác nước. Bức hình sẽ giống như bạn đang uống cả thác nước vậy. Với tư thế này bạn có thể chuẩn bị chai nước bằng nhựa hoặc thủy tinh để làm đạo cụ.

Tạo dáng độc lạ - uống thác nước
Tạo dáng độc lạ – uống thác nước

Nắm tay anh đi khắp thế gian

Đây là tư thế chụp ảnh rất đơn giản và dành riêng cho các cặp đôi. Bạn nam giơ tay lên nắm tay bạn nữ, bạn nữ cầm tay bạn nam đi về phía trước, hơi ngoảnh mặt lại và nhoẻn miệng cười để thể hiện sự vui vẻ, hạnh phúc. Ngoài ra bạn cũng có thể biến tấu bằng cách để bạn nữ quay hẳn người về phía ống kính, sử dụng thác nước làm nền để làm nổi bật sự rạng rỡ và vui tươi của tuổi trẻ.

Nắm tay anh đi khắp thế gian
Nắm tay anh đi khắp thế gian

Tạo dáng chụp ảnh cặp đôi

Khi tạo dáng cặp đôi bạn chỉ cần hoạt động thật tự nhiên và thể hiện tình cảm của hai người là được. Bạn nam có thể nắm tay bạn nữ đi dạo cạnh dòng nước, hai người đưa mắt nhìn nhau. Hoặc hai người vui đùa và té nước vào nhau. Khi chụp ảnh cặp đôi bạn không cần tạo dáng quá nhiều, cứ thể hiện thật tự nhiên và photographer sẽ bắt trọn từng khoảnh khắc.

Xem thêm: Mách Bạn 7 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Đồng Lúa Trong Trẻo Nhất

Tạo dáng chụp ảnh cặp đôi
Tạo dáng chụp ảnh cặp đôi

Tạo dáng chụp ảnh cưới với thác nước

Thác nước cũng là một địa điểm tuyệt vời để chụp ảnh cưới. Tuy nhiên váy cô dâu thường khá nặng và cồng kềnh nên bạn cần cẩn thận khi di chuyển ở khu vực thác. Thông thường các cô dâu thường để đuôi váy hòa vào dòng nước để tạo cảm giác như đang “mặc cả thác nước”.

Tạo dáng chụp ảnh cưới với thác nước
Tạo dáng chụp ảnh cưới với thác nước

Lưu ý khi tạo dáng chụp ảnh với thác nước

Thác nước đẹp cả 4 mùa nhưng mỗi mùa lại đẹp một cách khác nhau. Và không phải thời điểm nào trong ngày cũng thích hợp để du lịch và chụp ảnh. Vì vậy, để có được những bức ảnh chụp với thác nước đẹp nhất thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Lựa chọn thời điểm thích hợp: Khu vực xung quanh thác nước thường có nhiệt độ thấp hơn xung quanh. Vì vậy bạn nên lựa chọn những ngày không quá lạnh khi đi thác nước. Đặc biệt, những ngày nắng đẹp là phù hợp nhất để chụp ảnh thác nước. Bạn cũng không nên đi vào các ngày mưa để tránh nguy hiểm.
  • Khung giờ “vàng” khi chụp ảnh: Thời điểm chụp ảnh thác nước đẹp nhất trong ngày là khi nước đổ, bọt tung trắng xóa. Bạn nên đến thác nước vào thời điểm này để cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ và tráng lệ nhất.
  • Lựa chọn trang phục phù hợp: Đây là yếu tố quan trọng quyết định bức ảnh của bạn có đẹp hay không. Khi đến thác nước bạn nên lựa chọn những bộ trang phục trẻ trung năng động hoặc những bộ đồ nữ tính, dịu dàng. Lưu ý nên ưu tiên những bộ đồ gọn nhẹ dễ di chuyển để đảm bảo an toàn.
  • Lựa chọn vị trí chụp ảnh: Những thác nước thấp và dòng nước cạn thường an toàn hơn các thác nước hùng vĩ. Để đảm bảo an toàn thì bạn nên lựa chọn các vị trí chắc chắn, không quá sâu và không có rêu trơn trượt.

Trên đây là 12 cách tạo dáng chụp ảnh với thác nước đẹp và ấn tượng nhất. Bạn có thể áp dụng ngay trong những chuyến du lịch vào mùa hè này. Chúc bạn có được những bức ảnh đẹp lưu giữ kỉ niệm sau mỗi chuyến đi.

Bài viết hấp dẫn khác:

Theo dõi tác giả