Gợi Ý 10 Bí Kíp Tạo Dáng Chụp Ảnh Ở Chùa Thanh Nhã, Nghiêm Trang

Rất nhiều bạn không biết nên tạo dáng chụp ảnh ở chùa như thế nào để có được một bộ ảnh đẹp mà không gây phản cảm. Bởi chùa chiền là chốn linh thiêng, có khá nhiều lễ nghi và quy tắc. Mời bạn đọc theo dõi bài viết của Sheis về chủ đề này.

Gợi ý 10+ cách tạo dáng chụp ảnh ở chùa

Nếu bạn đang đi chùa và thích chụp ảnh, hãy cùng Sheis điểm qua một số cách tạo dáng chụp ảnh ở chùa để có được một bộ ảnh đẹp nhé.

Dâng hương thành kính

Một trong những cách tạo dáng chụp ảnh ở chùa bạn nhất định không nên bỏ qua đó là dâng hương thành kính. Kể cả những bạn không biết “diễn” cũng có thể dễ dàng có được bức ảnh ưng ý. Điều này thể hiện sự thành tâm của bản thân khi đi chùa, đồng thời làm cho bức ảnh trở nên có “hồn” hơn.

Tạo dáng chụp ảnh ở chùa nhất định không được bỏ qua khoảnh khắc dâng hương và chắp tay cầu nguyện
Tạo dáng chụp ảnh ở chùa nhất định không được bỏ qua khoảnh khắc dâng hương và chắp tay cầu nguyện

Ngoài dâng hương, bạn có thể chắp tay cầu nguyện gửi tới đấng thần linh và đức Phật. Hãy thả lỏng cơ thể, tạo biểu cảm thật tự nhiên để có thể lấy được khoảnh khắc đẹp nhất nhé.

Giả vờ bước đi

Chụp ảnh khi đang bước đi là cách tạo dáng cực kỳ đơn giản mà bạn nên áp dụng mỗi khi đi chùa. Một mẹo nhỏ để bức ảnh đẹp hơn đó là khi chụp, bạn nên co chân phía sau lên để tạo cảm giác như đang bước đi thật. Hoặc đơn giản hơn nữa, bạn cứ bước đi một cách tự nhiên và điều chỉnh camera ở chế độ chụp liên tục. Chắc chắn trong bộ sưu tập 1001 ảnh sẽ “bắt” được một khoảnh khắc “để đời”.

Khoảnh khắc bước đi tự nhiên trong chùa tạo nên những bức ảnh có "hồn"
Khoảnh khắc bước đi tự nhiên trong chùa tạo nên những bức ảnh có “hồn”

Đứng giữa các mái mòm

Kiến trúc ở chùa thường có những mái vòm được thiết kế tinh tế, đây chính là nơi mà bạn không nên bỏ qua khi chụp ảnh. Bạn chỉ cần đứng giữa mái vòm, nhìn vào ống kính cười thật tươi, hoặc quay lưng bước đi hay nhìn xa xăm là đã có ngay một bức ảnh đẹp.

Kiến trúc mái vòm ở những ngôi chùa là điểm nhấn độc đáo khi chụp ảnh
Kiến trúc mái vòm ở những ngôi chùa là điểm nhấn độc đáo khi chụp ảnh

Chụp ảnh ở cửa chùa

Những đường nét kiến trúc tinh tế, đậm nét truyền thống Việt Nam tại cửa chùa chính là phông nền cực kỳ lý tưởng để chụp ảnh. Bạn chỉ cần đứng một bên cửa, cầm 2 tay nhẹ nhàng phía trước và thả dáng tự nhiên, hoặc bám tay vào thành cửa đã đủ để thể hiện được nét đẹp dịu dàng tiềm ẩn. Cách tạo dáng chụp ảnh ở chùa này thật dễ dàng đúng không nào! Cửa chùa thường có màu nâu, do vậy, bạn nên lựa chọn trang phục có màu trắng, đỏ và vàng để trở nên nổi bật hơn.

Phông nền cửa chùa giúp bạn trở nên nổi bật hơn
Phông nền cửa chùa giúp bạn trở nên nổi bật hơn

Chụp ảnh nửa người ở lan can

Những bức ảnh “xinh xỉu” chụp ở lan can chùa nhận được sự yêu thích rất lớn trên các trang mạng xã hội. Đây là góc chụp thể hiện sự tĩnh lặng ở chốn cửa Phật, thường có thể dễ dàng lấy trọn hình ảnh ngôi chùa nhỏ phía sau. Bạn chỉ nên zoom camera lấy nửa người, và đừng quên chọn góc nghiêng “thần thánh” để có được bức ảnh đẹp nhất nhé.

Bắt trọn góc nghiêng "thần thánh" khi chụp ảnh tại chùa
Bắt trọn góc nghiêng “thần thánh” khi chụp ảnh tại chùa

Ngồi ở góc lan can

Đừng chỉ tạo những dáng đơn giản ở chùa, bạn có thể lựa chọn một số góc lan can có thể nhìn bao quát được hết chùa. Bạn ngồi ở tư thế thả hai chân thoải mái, không nên quá thẳng lưng hay không cúi gằm mà cần thả lỏng cơ thể. Bên cạnh đó, hãy chuyển camera sang góc siêu rộng để bức ảnh có nhiều sâu hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý chùa có cho phép ngồi ở thành lan can hay không nhé.

Tìm một góc vắng người để cảm nhận được hết sự tĩnh lặng trong tâm hồn khi thăm chùa
Tìm một góc vắng người để cảm nhận được hết sự tĩnh lặng trong tâm hồn khi thăm chùa

Chụp ảnh với các bậc thềm

Những bậc thềm ở chùa là địa điểm cực kỳ lý tưởng để cho ra một bức ảnh đẹp. Bạn có thể đứng ở bậc thềm, bước xuống từng bậc, bước lên bậc đồng thời ngoảnh đầu lại nhìn hay tạo dáng ngồi. Một lưu ý nhỏ khi tạo dáng chụp ảnh đó là bạn nên để camera ở góc rộng sao cho lấy được toàn bộ khung cảnh của bậc thềm và chùa phía sau.

Bậc thềm là nơi sản sinh ra hàng nghìn bức ảnh đẹp
Bậc thềm là nơi sản sinh ra hàng nghìn bức ảnh đẹp

Kết hợp quạt giấy

Quạt giấy là vật mà phụ nữ và những công tử thời xưa thường xuyên sử dụng. Bạn có thể dựa vào điều này để chụp một bộ ảnh mang phong cách cổ điển và vintage. Đối với concept này, hãy chọn một chiếc váy dài cổ điển, tóc búi lên kết hợp cùng chiếc quạt giấy nhiều họa tiết thêu tinh tế. Bên cạnh đó, đừng quên tận dụng hương khói nhà của để bức ảnh trở nên thơ mộng và “thật” hơn.

Kết hợp với quạt giấy là gợi ý thông minh khi chụp ảnh ở chùa
Kết hợp với quạt giấy là gợi ý thông minh khi chụp ảnh ở chùa

Xem thêm: Gợi Ý 11 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Ở Nhà Thờ “Ảo Tung Chảo”

Tạo dáng chụp áo dài ở chùa

Các bạn nữ khi đi chùa nhất định không nên bỏ qua những các tạo dáng chụp áo dài ở chùa. Áo dài là trang phục truyền thống giúp tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Kết hợp với cảnh sắc chốn chùa chiền, bạn có thể dễ dàng chụp được bộ ảnh “triệu like”.

Khi diện áo dài, bạn chỉ cần đứng yên, đưa nắm hai tay nhẹ nhàng, hoặc tạo dáng vuốt tóc là đã có ảnh đẹp. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số cách đã được đề cập ở phía trên.

Tạo dáng chụp ảnh áo dài ở chùa đơn giản mà đẹp
Tạo dáng chụp ảnh áo dài ở chùa đơn giản mà đẹp

Bên cạnh đó, đừng quên kết hợp thêm những đóa hoa sen khi chụp cùng áo dài. Hoa sen thể hiện khí chất thanh cao, là vật được Đức Phật ngồi lên. Tạo dáng với hoa sen, bạn có thể ôm bó hoa, hoặc dùng tay nâng nhẹ đầu nụ, hơi cúi đầu như đang cảm nhận hương hoa.

Tạo dáng chụp ảnh ở chùa cho bé cùng gia đình

Nếu đang muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng yêu của con bên gia đình, bạn có thể lựa chọn chụp ảnh tại chùa. Bạn nên lựa chọn trang phục dạng áo dài cách tân có màu sắc tông nâu, cam, vàng, đỏ làm đồng phục cho cả gia đình để bức ảnh đẹp hơn.

Còn gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình cùng nhau đi chùa cầu bình an và chụp ảnh
Còn gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình cùng nhau đi chùa cầu bình an và chụp ảnh

Ưu tiên hàng đầu khi chụp ảnh gia đình tại chùa đó là bắt được những khoảnh khắc tự nhiên nhất. Cả nhà chỉ cần cùng nhau dâng hương, chắp tay cầu nguyện hay bước đi vãn cảnh chùa, việc còn lại để nhiếp ảnh gia lo.

Chụp ảnh tập thể

Khi chụp ảnh tại chùa theo tập thể, bạn nên lựa chọn những các tạo dáng đơn giản, hơi trầm lắng. Chùa chiền là chốn thanh tịnh, do đó bạn tuyệt đối không nên đùa giỡn quá đà, nói chuyện và cười to gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Các bạn có thể nắm tay nhau đứng thành hàng, hay ngồi xen kẽ ở cầu thang và nhìn nhau mỉm cười.

Khi chụp ảnh tập thể ở chùa cần chú ý không gây ồn ào
Khi chụp ảnh tập thể ở chùa cần chú ý không gây ồn ào

Những điều bắt buộc phải nhớ khi chụp ảnh ở chùa

Chùa là nơi tôn nghiêm, do đó bạn cần lưu ý các vấn đề sau khi chụp ảnh ở chùa để không bị thần phật trách phạt:

  • Một số chùa có quy định cấm chụp hình, do vậy bạn cần tìm hiểu trước thông tin này trước khi đến.
  • Chùa là nơi tĩnh lặng, do vậy trong quá trình chụp hình, bạn không nên gây ồn ào ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.
  • Mặc trang phục kín đáo, không gây phản cảm khi vào chùa. Đối với áo dài hay áo cách tân, bạn chú ý lựa chọn kiểu dáng và chất vải phù hợp.
  • Khi chụp ảnh, bạn nên chọn các cách tạo dáng đơn giản, không nên ôm hôn thân thiết.

Đi chùa cầu bình an cho cả gia đình và chụp một bộ ảnh ý nghĩa là gợi ý bạn không nên bỏ qua. Hy vọng qua những chia sẻ của Sheis trong bài viết này, các bạn có thể biết thêm thật nhiều cách tạo dáng chụp ảnh ở chùa đẹp mà vẫn đảm bảo không vi phạm thuần phong mỹ tục.

Bài viết hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả