25+ Các Kiểu Chụp Ảnh Đường Phố Đẹp Hút Mắt Người Nhìn

Đường phố luôn tấp nập nhộn nhịp thể hiện lối sống thành thị hiện đại. Các bạn trẻ đang tận dụng background này để tạo nên những bức ảnh trẻ trung, năng động và cực kỳ cuốn hút. Dưới đây là tổng hợp các kiểu chụp ảnh đường phố đẹp giúp bạn tạo ra những bức hình “thần thái” nhất.

Tổng hợp các kiểu chụp ảnh đường phố đẹp nhất

Những bức ảnh được chụp ngẫu nhiên tại các nơi công cộng như: trên đường phố, trong quán ăn ven đường, trên một phương tiện công cộng, các cầu thang và lan can ven đường,… được gọi là ảnh chụp đường phố. Các kiểu chụp ảnh đường phố đẹp giúp bạn trẻ ghi lại những khoảnh khắc hút mắt, thể hiện cá tính và sự năng động của tuổi thanh xuân.

Chụp ảnh đứng khoanh chân

Để tạo được dáng chụp ảnh này bạn cần tìm một điểm tựa như: bức tường, lan can, các cây cột thấp ven đường,… Bạn chống tay hoặc đứng dựa mình vào điểm tựa. Chân đứng vắt chéo qua nhau và điều chỉnh sao cho nhìn thật duyên dáng. Cách chụp ảnh này khiến đôi chân trông thon gọn hơn. Đặc biệt rất phù hợp để “giấu khuyết điểm” ở những bạn có đôi chân cong.

Chụp ảnh đứng khoanh chân là một cách chụp ảnh đường phố đẹp
Chụp ảnh đứng khoanh chân là một cách chụp ảnh đường phố đẹp

Với dáng chụp này, bạn đứng quay mặt hay quay lưng về phía ống kính đều được. Tùy theo cách chọn trang phục mà bức ảnh sẽ đẹp kiểu nhẹ nhàng, lãng mạn hoặc cá tính, trẻ trung.

Chụp ảnh tựa vào tường

Hãy lựa chọn một bức tường thật ấn tượng để làm background chụp ảnh. Bạn có thể đứng tựa lưng hoặc tựa vai vào tường. Hơi nghiêng người hoặc đứng chính diện nhìn thẳng vào ống kính. Phong cách này được rất nhiều bạn trẻ ưa thích vì rất dễ thực hiện, có thể chụp được những bức ảnh tự nhiên và tạo dáng không bị gồng cứng.

Xem thêm: 20+ Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Ở Cầu Thang Đẹp Chất Ngất

Chụp ảnh tựa vào tường
Chụp ảnh tựa vào tường

Tạo dáng chụp “đau cổ”

Tư thế chụp này có tay chạm vào cổ nên thường được các bạn trẻ gọi vui là tư thế “đau cổ”. Bạn đứng thẳng, một tay giơ ngang tầm vai, bàn tay chạm vào tóc hoặc vào cổ. Tay còn lại thả lỏng hoặc chạm nhẹ vào quần. Hai chân đứng duỗi ra để tạo cảm giác thon dài miên man. Cách tạo dáng này phù hợp với tất cả mọi người. Chỉ sau vài phút là “chân ngắn” cũng sẽ biến hình thành “chân dài” ngay.

Tạo dáng chụp “đau cổ”
Tạo dáng chụp “đau cổ”

Tạo dáng chụp “đau bụng”

Đã có kiểu “đau cổ” rồi thì chắc chắn sẽ có các kiểu “đau toàn thân”. Tư thế này được gọi là dáng chụp “đau bụng” vì có một tay chống ở bụng. Tay còn lại duỗi tự nhiên hoặc chạm nhẹ vào quần. Mặt nhìn thẳng vào ống kính. Với tư thế này bạn nên chọn các bộ trang phục trẻ trung năng động như: Quần jean, áo thun, quần shorts,…

Bài viết liên quan: 20+ Kiểu Tạo Dáng Ở Hồ Bơi Để Có Các Bức Hình “Triệu” Like

Tạo dáng chụp “đau bụng”
Tạo dáng chụp “đau bụng”

Các kiểu chụp ảnh đường phố đẹp – Ngồi bệt xuống

Nếu bạn tình cờ ra đường vào một ngày trời trong xanh, không khí trong lành. Thì ngại ngần gì mà không đặt một xuống làm một bức hình thật “chất”? Bạn hãy chọn một bãi cỏ hoặc một khoảng sàn sạch sẽ có background đẹp. Sau đó ngồi xuống và đặt một chân co một chân duỗi. Điều chỉnh chân sao cho thật thoải mái và duyên dáng trước ống kính.

Các kiểu chụp ảnh đường phố đẹp - Ngồi bệt xuống đường phố
Các kiểu chụp ảnh đường phố đẹp – Ngồi bệt xuống đường phố

Hai tay chống về phía sau. Hoặc một tay chống xuống đất. Tay còn lại có thể che trước mặt hoặc đặt lên đầu gối và chống cằm. Mặt quay về phía ống kính. Hãy căn nét và chụp góc từ dưới hướng lên trên để bắt trọn khung cảnh phía sau bạn.

Tạo dáng đứng thẳng

Đây là dáng chụp ảnh cơ bản nhất, dễ thực hiện nhất và phù hợp với tất cả mọi người. Bạn không cần phải “diễn” hoặc “uốn éo” trước máy ảnh. Chỉ cần đứng thẳng, dùng một chân làm trụ, chân còn lại duỗi ra để tạo cảm giác thon gọn. Một tay cầm túi xách, tay còn lại thả lỏng. Bạn chỉ cần nhìn thẳng vào ống kính và mỉm cười là đã có một bức ảnh rất thu hút rồi.

Không nên bỏ lỡ: 12 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Trong Rừng Giúp Bạn Đẹp Xuất Thần

Tạo dáng đứng thẳng
Tạo dáng đứng thẳng

Có thể tạo thêm điểm nhấn cho bức hình bằng cách buông lơi phần vai của chiếc áo khoác. Đặc biệt, nên ưu tiên chọn background phù hợp với phong cách và màu sắc trang phục của bạn.

Tạo dáng đứng chống tay về đằng sau

Với những chỗ có lan can hoặc bệ đá cao, bạn chỉ cần hơi dựa người và chống tay về đằng sau là sẽ có được bức ảnh đẹp. Nên chụp góc hơi nghiêng hướng từ dưới lên trên để dáng người trông thon thả hơn. Dùng một chân đứng làm trụ, chân còn lại co lên một chút để trông bạn “cao ngất”, vừa cuốn hút vừa rất lịch sự.

Tạo dáng đứng chống tay về đằng sau
Tạo dáng đứng chống tay về đằng sau

Các kiểu chụp ảnh đường phố đẹp – Tự tin bước đi

Ý tưởng chụp ảnh này mang đến những bức hình vừa năng động vừa vô cùng quyến rũ. Bức ảnh không chỉ thể hiện được phong thái tự tin, mà còn là một cách khoe dáng người rất tốt. Chụp ảnh bước đi phù hợp với tất cả mọi người. Kể cả những bạn có chiều cao khiêm tốn.

Không nên bỏ lỡ: TOP 50+ Kiểu Tạo Dáng Trước Gương Đẹp Cho Cả Nam Và Nữ

Tự tin bước đi
Tự tin bước đi

Với cách chụp này, nên đặt ống kính hơi chếch lên hoặc chụp góc ngang để thấy rõ bước chân đang đi. Bạn hãy thoải mái sải bước chân trên đường, mắt nhìn thẳng. Để bức hình trong cuốn hút hơn thì bạn có thể cúi đầu hoặc ngoái đầu lại nhìn vào ống kính.

Sử dụng điện thoại

Nếu bạn chưa có ý tưởng về các kiểu chụp ảnh đường phố đẹp thì hãy sử dụng ngay chiếc điện thoại thân yêu của mình. Ý tưởng của cách chụp này giống như là bạn đang bị chụp trộm. Điều đó giúp bạn trở nên chân thực và thể hiện được nét tự nhiên trong bức hình.

Sử dụng điện thoại
Sử dụng điện thoại

Cách tạo dáng rất đơn giản, bạn cứ đứng tự nhiên và chăm chú sử dụng điện thoại là được. Có thể thể hiện nét đăm chiêu hoặc nở một nụ cười dịu dàng, tươi tắn. Trọng tâm của bức ảnh là biểu hiện cảm xúc của bạn khi dùng điện thoại, vì vậy với cách chụp hình này thì background không quá quan trọng.

Chụp hình với chiếc máy ảnh

Bạn có thể trở thành một photographer trong chính bức hình của mình. Hãy sử dụng một chiếc máy ảnh để làm đạo cụ. Công việc bạn cần làm là tạo dáng như đang chụp ảnh. Hãy giơ máy ảnh lên ngang mặt và tạo dáng như một người thợ chuyên nghiệp. Bạn có thể ngồi xổm xuống hoặc đứng thẳng, miễn là bạn thấy thoải mái. Lưu ý không để máy ảnh che hết mặt vì như vậy bức ảnh sẽ trở nên “vô lý”, không tự nhiên.

Không nên bỏ lỡ: Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Tường – 9 Bí Kíp “Sống Ảo” Đẹp Nhất Cho Bạn

Chụp hình với chiếc máy ảnh
Chụp hình với chiếc máy ảnh

Ngồi trên lan can bên đường

Tư thế chụp ảnh này phù hợp với cả bạn trai và bạn gái. Bạn chỉ cần ngồi lên một chiếc lan can thấp ven đường và nở một nụ cười thật tươi. Trang phục phù hợp nhất với phong cách chụp hình này là quần áo trẻ trung, năng động như: quần jean, áo phông, chân váy cá tính,…

Ngồi trên lan can bên đường
Ngồi trên lan can bên đường

Tạo dáng che nắng

Đường phố ban ngày luôn ngập tràn ánh nắng. Vì vậy bạn có thể tạo dáng che nắng để chụp ngay một bức ảnh. Bạn hãy nghiêng nhẹ đầu, giờ 1 tay lên trước mắt, mắt nhìn theo tay hoặc nhìn thẳng vào ống kính. Đảm bảo chỉ sau vài dây là bạn đã có một bức ảnh chụp đường phố rất đẹp rồi.

Xem thêm: 15 Kiểu Sống Ảo Tạo Dáng Chụp Ảnh Trong Siêu Thị Đẹp Lung Linh

Tạo dáng che nắng
Tạo dáng che nắng

Lưu ý, bạn chỉ nên chụp ảnh lúc râm mát hoặc có nắng nhẹ. Không nên đứng quá lâu dưới nắng hoặc đứng ngoài đường khi nhiệt độ quá cao. Vì điều này có thể gây cháy nắng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Các kiểu chụp ảnh đường phố đẹp – Tạo dáng với cầu thang

Với một chiếc cầu thang, bạn có thể tạo dáng đi, đứng hoặc ngồi tùy ý. Với dáng ngồi, hãy ngồi lên một bậc cầu thang và co một chân, duỗi một chân. Với dáng đứng hoặc đi, bạn có thể ngước mặt nhìn thẳng hoặc hơi ngoái đầu lại nhìn vào máy ảnh. Chụp góc hơi chếch lên trên để đôi chân nhìn dài và thon gọn hơn.

Tạo dáng với cầu thang
Tạo dáng với cầu thang

Tạo dáng chống cằm

Đây là một cách tạo dáng đơn giản và cực kỳ dễ thực hiện. Quay mặt hướng về ống kính, đưa tay lên chống cằm và mỉm cười là bạn đã có một bức hình vô cùng đáng yêu rồi. Lưu ý, hãy chọn khung cảnh phù hợp để bức hình trong đẹp và tự nhiên hơn.

Tạo dáng chống cằm
Tạo dáng chống cằm

Các kiểu chụp ảnh đường phố đẹp – Tung váy dịu dàng

Hội chị em nghiền váy sẽ rất thích kiểu tạo dáng vừa trẻ trung vừa thướt tha yểu điệu này. Bạn chỉ cần cầm tà váy và tung tăng đi trên đường phố. Cũng có thể tạo dáng cầm tà váy xoay nhẹ một vòng. Mắt nhìn theo tà váy hoặc nhìn thẳng vào ống kính và mỉm cười nhẹ là được.

Bài viết liên quan: 15+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Ở Resort Siêu Sang, Siêu Cuốn Hút

Các kiểu chụp ảnh đường phố đẹp - Tung váy dịu dàng
Các kiểu chụp ảnh đường phố đẹp – Tung váy dịu dàng

Che ô bước đi trên phố

Nếu bạn muốn chụp một bức ảnh đường phố vừa đơn giản vừa lãng mạn thì đây là lựa chọn sáng suốt. Bất kể trời nắng hay mưa bạn đều có thể che ô để tạo dáng chụp ảnh. Hãy cầm ô hơi ngả về phía sau, đi thẳng về phía trước, mặt nghiêng 45 độ để bắt trọn “góc nghiêng thần thánh”. Bạn có thể mỉm cười nhẹ để tạo ra một bức ảnh dịu dàng nên thơ.

Che ô bước đi trên phố
Che ô bước đi trên phố

Các kiểu chụp ảnh đường phố đẹp – Vội vã sang đường

Đây là một trong các kiểu chụp ảnh đường phố đẹp đã xuất hiện từ lâu nhưng chưa bao giờ bị lỗi mốt. Bạn diện một bộ trang phục đẹp và vội vã bước sang đường. Hãy chọn các ngã tư có đèn xanh dành cho người đi bộ để thực hiện ý tưởng chụp ảnh này. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các con phố đi bộ để đảm bảo an toàn cho bản thân khi chụp hình.

Vội vã sang đường cũng là một trong các cách chụp ảnh đường phố đẹp
Vội vã sang đường cũng là một trong các cách chụp ảnh đường phố đẹp

Các kiểu chụp ảnh đường phố đẹp – Chụp quay lưng

Những bức hình chụp sau lưng luôn thu hút sự tò mò của người xem. Bạn có thể đứng chống tay vào lan can ven đường và nhìn dòng xe cộ hối hả. Quay lưng một góc 45 độ hướng về phía ống kính máy ảnh. Có thể khoác thêm một chiếc túi xách cách điệu để bức hình trong lôi cuốn và thu hút hơn. Với cách chụp này, bạn có thể quay nhẹ đầu tương tác với ống kính để khoe được “góc nghiêng thần thánh”.

Chụp quay lưng là một trong các cách chụp ảnh đường phố đẹp
Chụp quay lưng là một trong các cách chụp ảnh đường phố đẹp

Tạo dáng chụp ảnh với dòng xe hối hả

Với ý tưởng chụp ảnh này bạn sử dụng dòng xe đang đi đằng sau làm background cho mình. Hãy chuẩn bị một chiếc máy ảnh thật tốt để bắt chọn chuyển động của xe đằng sau nhưng vẫn chụp được nhân vật chính một cách rõ nét. Bạn có thể căn lúc xe bus đi ngang qua để có bức hình trông thật ấn tượng.

Không nên bỏ lỡ: 7749 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Trên Instagram Đẹp Và Nghệ Thuật

Tạo dáng chụp ảnh với dòng xe hối hả
Tạo dáng chụp ảnh với dòng xe hối hả

Chụp ảnh đường phố về đêm

Đường phố ban đêm đẹp huyền ảo và tĩnh lặng, nhẹ nhàng. Hãy chọn nơi có ánh đèn dịu nhẹ để khung cảnh trông lãng mạn, bí ẩn hơn. Nên chuẩn bị thêm các thiết bị trợ sáng để ảnh không bị tối màu và vỡ nét. Bạn có thể áp dụng tất cả những cách tạo dáng đã được hướng dẫn ở trên để chụp ảnh vào ban đêm. Chỉ cần lưu ý căn ánh sáng sao cho phù hợp là được.

Chụp ảnh đường phố về đêm
Chụp ảnh đường phố về đêm

Lưu ý để tạo ra các kiểu chụp ảnh đường phố đẹp

Chụp ảnh đường phố không quá khó nhưng cũng không hề đơn giản. Để có một bức hình đẹp, bạn nên lưu ý một số yếu tố như sau:

  • Hãy lên ý tưởng trước buổi chụp hình: Đặc biệt là trang phục, phụ kiện cần sử dụng và cách thể hiện trong lúc chụp hình.
  • Chọn địa điểm chụp: Tùy vào ý tưởng chụp ảnh mà bạn chọn địa điểm sôi động (như đường phố đông đúc, giờ tan tầm, buổi diễu hành,…) hoặc địa điểm yên tĩnh (góc phố vắng, bức tường, cầu thang thưa người,…).
  • Lựa chọn thời điểm chụp ảnh phù hợp: Thời điểm sáng sớm thường có không gian yên tĩnh và ánh mặt trời dịu nhẹ. Thời điểm hoàng hôn có độ bóng đẹp và ánh sáng không quá gắt. Bạn cũng có thể chụp khi có bóng râm lúc trưa hoặc chụp ngược sáng nếu cần.
  • Có thể lựa chọn chụp hình vào ban đêm để bức hình ấn tượng hơn: Tuy nhiên chụp ảnh ban đêm đòi hỏi kỹ thuật và chất lượng của máy chụp ảnh cao hơn. Bạn nên cân nhắc lựa chọn nếu đủ khả năng thực hiện.
  • Có thể sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ ánh sáng: Ánh sáng giúp bức hình không bị tối màu hoặc loang lổ mất nét.
  • Nên lưu ý vấn đề an toàn: Khi chụp ảnh ngoài đường phố bạn nên chú ý đến xe cộ đang di chuyển trên đường để luôn đảm bảo an toàn cho bản thân. Tốt nhất là nên chọn các con phố đi bộ để có thể tạo dáng chụp ảnh một cách thoải mái và tự tin nhất.
  • Có thể nhờ vả người xung quanh để có bức hình đẹp hơn: Ví dụ như bạn đang chụp ảnh dưới tán cây và có cô bán hoa đi qua. Đừng ngại ngần nhờ cô đứng vào khuôn hình để tạo dáng mẫu đang mua hoa.

Trên đây là gợi ý các kiểu chụp ảnh đường phố đẹp và dễ thực hiện nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã có ý tưởng cho bộ ảnh đường phố độc đáo cho riêng mình. Đừng quên post những bức ảnh ấn tượng đó lên Facebook, Instagram để thu về “cơn bão triệu like” ngay sau đó.

Nội dung liên quan: 

Theo dõi tác giả