TOP 8 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Mẫu Quần Áo Đẹp Nhất

Ảnh mẫu quần áo đẹp chính là một trong những bí quyết quảng cáo hiệu quả của các thương hiệu thời trang đến khách hàng. Với những cách tạo dáng chụp ảnh mẫu quần áo phù hợp, người mẫu sẽ làm nổi bật nên vẻ đẹp riêng biệt của từng bộ trang phục. Hãy cùng Sheis.vn điểm qua 8 cách tạo dáng chụp hình mẫu quần áo cực kỳ fashion dưới đây, góp phần đẩy mạnh doanh thu cho shop.

Bật mí 8 cách tạo dáng chụp ảnh mẫu quần áo chất nhất

Cách tạo dáng chụp ảnh mẫu quần áo sao cho thể hiện được nét năng động, trẻ trung hay sang trọng là vấn đề được người bạn mẫu quan tâm. Nếu bạn sắp có buổi chụp hình cho bộ sưu tập thời trang mới của hãng thì tuyệt đối đừng bỏ qua 8 gợi ý tạo dáng chụp ảnh mẫu quần áo cực chất dưới đây:

Tạo dáng chụp mẫu đứng chân chữ A

Nếu bạn đang muốn chụp ảnh mẫu quần ống rộng, quần jeans dáng đứng thì dáng đứng chữ A là một gợi ý không thể bỏ qua. Cách tạo dáng chụp ảnh mẫu quần áo này không những làm tôn lên dáng quần mà còn “hack” chiều cao mẫu cực hiệu quả. Tư thế chân chữ A là một trong những ví dụ tạo dáng điển hình được các fashion, người mẫu áp dụng trên cả sàn diễn thời trang.

Với tư thế này, bạn đứng hai chân cách nhau một khoảng bằng vai, đẩy nhẹ hông dồn trọng lượng cơ thể về một bên. Tốt nhất bạn nên để một chân trước, một chân sau và hơi nghiêng người tự nhiên sẽ tạo cảm giác chân dài ra. Ngoài ra, bạn có thể lấy tay vuốt tóc, bỏ tay vào túi quần, xách túi xách để khỏi lo bị ngượng ngùng trước ống kính.

Tạo dáng chân đứng chữ A với những chiếc quần ống rộng
Tạo dáng chân đứng chữ A với những chiếc quần ống rộng

Cách tạo dáng chụp ảnh chân đứng chữ A phù với những địa điểm như đường phố, công viên, quán cafe, trung tâm thương mại. Vì vậy, ở các không gian có khoảng trống rộng, bạn có thể tận dụng dáng chụp này để tạo ra bức ảnh chất lượng nhất.

Cách tạo dáng chụp mẫu quần áo đứng chân chữ X

Bắt chéo chân là cách tạo dáng chụp lookbook kinh điển mà các bạn mẫu nhất định phải “nằm lòng”. Bởi nó vừa dễ thực hiện, vừa giúp làm nổi bật lên trang phục bạn đang diện. Với tư thế này, thậm chí bạn có được kéo dài chân, che đi khuyết điểm chân cong hiệu quả. Đây cũng chính là lý do tại sao đứng chân bắt chéo chữ X luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều diễn viên, ca sĩ, người mẫu khi đứng check in.

Cách tạo dáng đứng chụp hình chân chữ X
Cách tạo dáng đứng chụp hình chân chữ X

Bạn đứng hai chân bắt chéo vào nhau như chữ X, tay để lên chống hông hoặc cầm túi xách cũng là cách tạo dáng chụp mẫu đơn giản. Để tăng độ tự nhiên khi tạo dáng, bạn có thể nghiêng nhẹ người khoảng 20 độ so với ống kính, giúp tăng hiệu ứng fashion cho bức hình. Khi áp dụng kiểu tạo dáng này, bạn có thể lựa chọn phối hợp nhiều loại trang phục khác nhau từ váy áo điệu đà, áo croptop, chân váy chữ A, quần ống rộng, quần skinny cho tới những chiếc váy sang trọng.

Tạo dáng đứng có điểm tựa dễ thực hiện

Cách tạo dáng chụp ảnh mẫu quần áo này đặc phù phù hợp khi chụp những lookbook ngoài trời. Không cần quá cầu kỳ lựa chọn đạo cụ, hãy tận dụng mọi vật có xung quanh địa điểm bạn chụp hình. Điểm tựa có thể là chiếc ghế, lan can cầu thang, cột biển báo, lan can chắn bờ hồ, một bức tường lớn,… để trông bức hình của bạn trông sinh động hơn.

Mẫu nam hay nữ đều áp dụng được kiểu chụp hình này
Mẫu nam hay nữ đều áp dụng được kiểu chụp hình này

Ngoài cử động của chân đứng bắt chéo, đứng đẩy mũi chân, chân co lên đầy năng động, bạn cũng nên kết hợp các động tác tay sao cho thật tự nhiên phù hợp với dáng đứng. Đừng chỉ đứng thẳng cứng nhắc, hãy thoải mái pose dáng để nhiếp ảnh gia bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất của bạn. Đây chính là mẹo chụp ảnh tuyệt vời cho tất cả các anh chị em mẫu chụp hình thời trang.

Cho dù là bạn đang muốn chụp concept nàng thơ dịu dàng hay cô nàng cá tính, thì vẫn hoàn toàn có được bộ ảnh thật chất lượng với cách tạo dáng này. Tuy nhiên, bạn lưu ý khi thể hiện biểu cảm khuôn mặt cần phù hợp với mẫu quần áo và tinh thần bạn muốn truyền tải qua bộ sưu tập.

Cách tạo dáng chụp ảnh mẫu quần áo selfie trước gương

Chụp ảnh trước gương không chỉ là cách nhiều ngôi sao nổi tiếng thường áp dụng để tạo ra những bức hình ấn tượng. Đây cũng là cách tạo dáng chụp ảnh thời trang mà nhiều mẫu lookbook đặc biệt yêu thích. Ưu điểm khi chụp hình với gương là cách chụp đơn giản, che đi khuyết điểm cơ thể, dễ dàng điều chỉnh dáng chụp, setup nhanh chóng, khoe được toàn bộ outfit thời thượng đang mặc trên mình.

Selfie trước gương khi mặc những bộ thời trang đẹp mắt
Selfie trước gương khi mặc những bộ thời trang đẹp mắt

Có rất nhiều cách chụp hình trước gương khác nhau để các bạn mẫu lựa chọn được các dáng, góc chụp phù hợp với trang phục. Với những chiếc quần ống rộng, chân váy chữ A, váy dài, quần sooc, áo len bạn có thể đứng hơi nghiêng người so với gương, đưa camera điện thoại ngang tầm mắt chụp giấu mặt cực ngầu.

Bạn cũng có thể đặt một chiếc ghế lớn trước gương và tạo dáng  như những “tổng tài” khoe trọn vẹn được toàn bộ trang phục đang mặc trên người. Ngoài ra, nếu muốn bộ ảnh trông mới lạ hơn, bạn hãy đứng trước gương tạo dáng bỏ tay vào túi quần, tay chống hông, tay cầm lên kính mắt.

Xem thêm: 7 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Với Túi Xách Đẹp Như Fashionista

Tạo dáng đáng yêu khi mặc váy bánh bèo

Khi bạn muốn chụp mẫu những chiếc váy xinh xắn, đừng chỉ đứng nghiêm chỉnh nhìn vào camera cười hay giơ tay “say hi”. Để bức hình không bị đơ thì bạn hãy nghiêng người sang một bên, chân nhấc lên một chút và tay cầm kéo nhẹ tà váy dài đang mặc để tạo độ mềm mại, duyên dáng khi chụp ảnh. Ngài ra, bạn có thể chọn cách chụp từ sau lưng, ngoái đầu lại về phía ống kính rồi mỉm cười đáng yêu. Đây là mẹo chụp ảnh mẫu quần áo được nhiều thương hiệu thời trang áp dụng khi chụp bộ sưu tập mới sắp ra mắt của mình.

Khi mặc những chiếc váy điệu đà, bánh bèo bạn nên hạn chế đứng hai chân bằng nhau. Vì dáng chụp hình này sẽ khiến bạn trông thấp hơn và dìm đi bộ trang phục bạn đang mặc. Với cách tạo dáng đáng yêu khi mặc váy, việc tận dụng những background đơn giản như sân vườn, tường nhà, khung cửa sẽ làm nổi bật lên bộ đồ mẫu đang mặc.

Chống hai tay vào eo và hơi nghiêng người cũng là cách tạo dáng không tồi
Chống hai tay vào eo và hơi nghiêng người cũng là cách tạo dáng không tồi

Các cách tạo dáng chụp ảnh mẫu quần áo đứng hình chữ D

Cách tạo dáng chụp ảnh quần áo đứng hình chữ D khá đơn giản nên được nhiều tín đồ thời trang sử dụng khi chụp hình ở nơi có diện tích nhỏ. Chỉ cần tự tin trước ống kính, tư thế này sẽ làm tôn lên set đồ bạn đang diện và hack dáng cho những nàng mẫu có chiều cao khiêm tốn.

Cách tạo dáng chụp ảnh mẫu quần áo đứng chân hình chữ D
Cách tạo dáng chụp ảnh mẫu quần áo đứng chân hình chữ D

Để có dáng đứng chuẩn như, bạn cần giữ một chân bằng cách dồn trọng tâm cơ thể về phía chân đó, chân còn lại hơi cong nhẹ đầu gối, nhấc mũi chân chạm xuống đất sao cho tạo thành hình chữ D. Cách tạo dáng này phù hợp với phong cách cool ngầu, cá tính, trẻ trung. Vì vậy, bạn cần chú ý đến biểu cảm khuôn mặt, phụ kiện đi kèm để tạo nên tính hài hòa trong bức ảnh:

  • Thần thái lạnh lùng sẽ rất phù hợp với kiểu tạo dáng đứng chân hình chữ D.
  • Đôi mắt được makeup sắc bén sẽ giúp bức mẫu trông cuốn hút hơn.
  • Điểm thêm một chút phụ kiện như mũ đội, mắt kính, boot cao,… cũng khiến làm nổi bật hơn trang phục của bạn.
  • Đừng ngại kết hợp các động tác như tay chống hông, túi tay túi quần khi chụp hình vì  nó sẽ giúp bạn trông tự nhiên hơn.

Tạo dáng ngồi chụp ảnh mẫu quần áo

Một cách tạo dáng chụp ảnh mẫu thời trang phổ biến được nhiều người mẫu, diễn viên áp dụng hiệu quả chính là ngồi tự nhiên. Lợi thế của kiểu chụp hình này chính là bạn có thể dễ dàng điều chỉnh dáng ngồi, phù hợp với nhiều kiểu concept và phong cách thời trang khác nhau.

Kiểu tạo dáng này phù hợp với nhiều kiểu trang phục
Kiểu tạo dáng này phù hợp với nhiều kiểu trang phục

Bạn có thể tạo dáng ngồi chính diện vắt chéo hai chân hoặc đưa 2 chân sang một bên và co nhẹ chân sẽ giúp dáng người thanh thoát và tự nhiên hơn. Đồng thời, bạn hãy kết hợp với dáng nghiêng nhẹ người, mũi chân hướng xuống đất, tay cầm phụ kiện như túi xách, cốc cafe để cho bạn một bức ảnh thật ưng ý.

Riêng với những bạn mẫu nam, khi chụp ảnh với ghế nên tạo dáng ngồi bắt chéo chân hoặc hai chân dạng rộng để thể hiện sự mạnh mẽ. Các chàng trai có thể sử dụng thêm đạo cụ như một chiếc kính, điện thoại, cuốn sách nếu không muốn tay bị trống trải.

Tạo dáng bước đi dạo phố sang chảnh, tự nhiên

Một bức ảnh chụp mẫu thành công là không cần quá cầu kỳ, nhưng vẫn làm nổi bật lên bộ trang phục mà bạn mẫu đang mặc trên mình. Bước đi dạo phố tự nhiên là một trong những tư thế chụp hình thời trang vô cùng đẹp mà bất kỳ ai cũng có thể áp dụng. Với cách tạo dáng chụp ảnh này, mẫu có thể áp dụng cho hầu hết các không gian chụp ảnh ngoài trời.

Đầu tiên, hãy chọn background chụp hình rộng, có đủ không gian ánh sáng như ngã 4 đường phố, trên vỉa hè, cửa trung tâm thương mại, tòa nhà làm việc, đường phố,… Sau đó đừng chỉ đứng im một chỗ nhìn vào ống kính mà hãy chủ động di chuyển bước đi nhẹ nhàng, cuốn hút để có nhiều khung hình đẹp hơn. Nếu đang diện những trang phục sang chảnh, cá tính bạn có thể xỏ tay vào túi quần, túi áo và mắt nhìn ra xa để trông “chất” hơn.

Cách tạo dáng chụp hình mẫu quần áo bước đi
Cách tạo dáng chụp hình mẫu quần áo bước đi

Lưu ý: Để có bức ảnh dạo phố chuẩn fashion, bạn hãy chú ý đi bắt chéo chân nhẹ kiểu chân trước, chân sau để trông không bị diễn. Bạn cũng có thể chọn kiểu sải bước dài như đang vội vàng bước đi, giúp tăng chiều dài cho đôi chân đáng kể.

Lưu ý khi chụp hình mẫu quần áo

Để có được những bức hình chụp mẫu quần áo đẹp không bị “dìm” ở bất kỳ dáng chụp nào, ngoài việc tạo dáng phù hợp thì bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Luôn giữ thẳng lưng khi chụp hình: Đây là yếu tố cho dù bạn có là mẫu ảnh hay không cũng cần phải chú ý. Khi tạo dáng đứng hay ngồi, bạn hãy luôn giữ cho phần lưng được thẳng. Như vậy sẽ giúp bạn toát lên được sự tự tin, cuốn hút tự nhiên khi chụp hình.
  • Đảm bảo đủ ánh sáng: Ánh sáng là yếu tố quyết định đến 90% kết quả bức ảnh của bạn trông có đẹp hay không. Chính vì vậy, bạn nên tìm nơi có ánh sáng tốt. Nếu ánh sáng tự nhiên không đảm bảo, bạn có thể sử dụng biện pháp hắt sáng để có ngay bức hình nghệ thuật đẹp với làn da căng bóng mịn màng.
  • Tạo dáng không nên ép sát tay vào người:  Đối với những bạn mẫu có dáng người cao to, đặc biệt phần bắp tay không thon gọn thì khi tạo dáng tránh để tay ép sát vào người. Thay vào đó, bạn nên thả lỏng tay, đặt tay nhẹ lên đùi hoặc ngang eo để tạo đường cong tự nhiên cho cơ thể.
  • Không đứng hai chân bằng nhau: Cách tạo dáng chụp hình mẫu quần áo đứng hai chân ngang nhau sẽ  khiến cho dáng của bạn thô cứng. Đặc biệt, với những chiếc váy có nét điệu đà khi tạo dáng này còn có thể “dìm” đi nét đẹp của trang phục. Chính vì vậy, bạn nên tạo các dáng đứng bắt chéo chân, nhón nhẹ chân, ngồi khoanh chân,… để trông có gu hơn khi lên hình.
  • Sử dụng phụ kiện: Dù là chụp hình thời trang, chụp hình du lịch hay chụp mẫu quần áo thì bạn cũng đừng quên sử dụng một số phụ kiện như: Mũ, vòng tay, kính mắt, túi xách,… Đây cũng được coi là những “bạn diễn” vô cùng hữu dụng khi chụp hình thời trang.
  • Tạo dáng phù hợp với trang phục: Tùy thuộc vào bộ đồ bạn đang mặc, phong cách thời trang và concept của buổi chụp hình mà bạn sẽ cần tạo dáng chụp hình phù hợp. Nếu thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải qua bộ sưu tập mới là mọi cô gái đều là nàng thơ, thì mẫu cần tạo dáng thể hiện được nét xinh đẹp và nhẹ nhàng vốn có của phụ nữ.

Hy vọng những cách tạo dáng chụp ảnh mẫu quần áo và một vài mẹo nhỏ mà Sheis.vn chia sẻ trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong lần chụp hình sắp tới. Hãy thật thoải mái thể hiện 100% sự tin trước ống kính, để cho ra đời bộ ảnh đẹp ấn tượng. Chắc chắn, thông qua những bức hình chất lượng, bộ sưu tập thời trang mới mới sẽ thu hút và nhận được rất nhiều đánh giá tốt từ khách hàng.

Bài đọc thêm: 

Theo dõi tác giả