20 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Ở Vườn Hoa Cực Mê Gây Sốt Giới Trẻ

Mỗi vùng miền, mỗi thời điểm khác nhau lại có những loài hoa khác nhau khoe sắc. Tháng 1 đào, mơ, mận bung cánh, tháng 4 là mùa đỗ quyên, phượng tím, tháng 11 nhường chỗ cho cúc họa mi. Bạn đã biết những cách tạo dáng chụp ảnh ở vườn hoa ấn tượng chưa? Dễ dàng mang bộ ảnh đẹp về nhà với những bí kíp này, Sheis chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

20+ cách tạo dáng chụp ảnh đẹp ở vườn hoa đẹp miễn chê

Khi đi chơi mà không biết cách tạo dáng chụp ảnh ở vườn hoa, mời bạn đọc tham khảo ngay những dáng đơn giản nhưng thu hút tâm điểm ánh nhìn sau đây:

Đứng giữa vườn hoa

Không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần đứng giữa vườn hoa là đã được những bức ảnh đẹp. Những bông hoa khoe sắc đang làm nền giúp bạn trở nên nổi bật nhất. Hãy đặc nhẹ hai tay trước bụng hoặc phía sau lưng, nhìn thẳng vào ống kính nở nụ cười thật tươi. Nếu chưa biết “diễn” như thế nào, bạn cũng có thể cúi mặt nhìn xương hoa, hoặc nhìn về một phía, làm sao để lộ ra góc nghiêng “thần thánh”.

 

Chỉ cần đứng giữa vườn hoa là bạn đã cực kỳ nổi bật
Chỉ cần đứng giữa vườn hoa là bạn đã cực kỳ nổi bật

Cúi mặt nhìn hững hờ

Một gợi ý nữa mà bạn không nên bỏ qua khi chụp ảnh ở vườn hoa đó là cúi mặt hững hờ. Bức ảnh “so deep” này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Nếu thấy trống trải, bạn có thể kết hợp vuốt tóc, cầm nhẹ tà áo, cần hoa trên tay. Khi đó, bức hình cũng trở nên sinh động và có “hồn” hơn.

Bức ảnh “so deep” này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng
Bức ảnh “so deep” này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng

Cách tạo dáng chụp ảnh ở vườn hoa ôm bó hoa

Đối với những bạn nữ muốn có một bộ ảnh dịu dàng, nữ tính thì cách tạo dáng đứng cầm bó là ý tưởng tuyệt vời không thể bỏ qua. Bạn chỉ cần đứng thẳng người, ôm bó hoa ngang bụng, nhìn thẳng vào ống kính cười là đã có ảnh đẹp. Bên cạnh đó, đừng quên giữ nguyên dáng này và đưa một tay lên đùa nghịch với những bông hoa, mặt hơi cúi xuống để chụp nhé.

Ôm bó hoa là cách tạo dáng chụp ảnh ở vườn hoa được nhiều người yêu thích
Ôm bó hoa là cách tạo dáng chụp ảnh ở vườn hoa được nhiều người yêu thích

Ngoài ra, bạn cũng nên thử cách ôm bó hoa sau lưng và quay ngang mặt để tận dụng góc nghiêng “thần thánh”. Kiểu tạo dáng độc đáo này đảm bảo sẽ rất xinh.

Chụp ảnh ngồi

Nếu đã chán những dáng đứng, bạn có thể ngồi xuống giữa vườn hoa để chụp ảnh. Hãy ngồi tựa lưng vào luống hoa, chân còn lại co lên sao cho vừa chạm đúng đến luống đối diện. Lúc này, bạn chỉ cần nhìn thẳng vào ống kính cười, hoặc cúi đầu, đưa tay vuốt nhẹ tóc là đã có những bức ảnh hút like. Những bạn mặc quần chụp ảnh có thể ngồi khoanh chân giữa vườn hoa, giơ hai tay lên thể hiện sự thoải mái, vui vẻ và năng động.

Đừng bỏ qua cách tạo dáng chụp ảnh ngồi giữa vườn hoa
Đừng bỏ qua cách tạo dáng chụp ảnh ngồi giữa vườn hoa

Cách tạo dáng chụp ảnh ở vườn hoa bước đi nhẹ nhàng

Những bạn chưa quen cách tạo dáng như người mẫu chuyên nghiệp thì có thể tham khảo cách chụp ảnh bước đi. Kiểu chụp này vừa đơn giản lại rất tự nhiên và đẹp. Bạn như đang hóa thân thành một cô công chúa lạc vào giữa vườn hoa. Đối với cách này, cameraman có thể xoay nhiều góc, từ trực diện, nghiêng một bên hay đằng sau đều đẹp.

Bạn như hóa thân thành một nàng công chúa bước đi giữa vườn hoa
Bạn như hóa thân thành một nàng công chúa bước đi giữa vườn hoa

Bài đọc thêm: Top 9 Kiểu Chụp Ảnh Tết Đẹp Cực Nghệ Thuật Bạn Nên Biết

Nâng hoa song song với mặt

Đây là cách tạo dáng chụp ảnh ở vườn hoa được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Việc nâng bó hoa sát khuôn mặt vừa hay có thể làm nổi bật vẻ đẹp của hoa cũng như những đường nét trên khuôn mặt bạn. Bạn vừa thưởng thức vẻ đẹp của bông hoa, hoặc nhắm mắt như đang tận hưởng hương thơm do mẹ thiên nhiên ban tặng.

Hãy thử đọ sắc cùng với những bông hoa nhé!
Hãy thử đọ sắc cùng với những bông hoa nhé!

Đưa tay chạm nhẹ vào đóa hoa

Một chút “so deep” bằng cách đưa tay chạm nhẹ vào những đóa hoa là bạn đã có ngay một bức ảnh đẹp thuần khiết như sương mai. Với cách tạo dáng chụp hình ở vườn hoa này, bạn hãy mỉm cười dịu dàng để ảnh đẹp hơn nhé.

Nàng hãy thử đưa tay chạm nhẹ vào đóa hoa
Nàng hãy thử đưa tay chạm nhẹ vào đóa hoa

Dùng hoa che mắt

Những tín đồ sống ảo chắc chắn không thể bỏ qua cách tạo dáng dùng hoa che mắt. Bạn chỉ cần kẹp một bông hoa vào giữa hai ngón tay và che một bên mắt sau đó chụp chế độ chân dung. Lúc này, toàn bộ bức ảnh sẽ tập trung vào “cửa sổ tâm hồn”. Do vậy, bạn hãy cố gắng thể hiện thật tốt nét diễn của ánh mắt nhé.

Dùng hoa che mắt là cách tạo dáng giới trẻ cực kỳ yêu thích
Dùng hoa che mắt là cách tạo dáng giới trẻ cực kỳ yêu thích

Đội hoa lên đầu

Đối với những loài hoa như cúc họa mi, hoa hồng, cẩm chướng, hoa salem, hoa baby, bạn có thể kết thành vòng hoa để đội lên đầu. Bạn chú ý điều chỉnh sao cho hoa không che khuất mặt. Lúc này, bạn chỉ cần mỉm cười thật tươi, đưa tay giữ vòng hoa, hoặc bước đi là đã có ảnh đẹp. Outfit phù hợp nhất đó là những chiếc váy xòe, bạn như đang hóa thân thành cô công chúa nhỏ lạc giữa vườn hoa.

Đội hoa lên đầu chụp ảnh giúp bạn giống như nàng thơ giữa vườn hoa
Đội hoa lên đầu chụp ảnh giúp bạn giống như nàng thơ giữa vườn hoa

Cài hoa trên tóc

Nếu không thể kết vòng hoa, bạn chỉ cần cài hoa lên một bên tóc cũng đã đủ khiến mọi người say mê. Bức ảnh toát lên sự dịu dàng và đằm thắm của một cô gái trong vườn hoa. Bạn có thể đưa tay vuốt tóc ở bên còn lại, hoặc ôm bó hoa sẽ khiến ảnh đẹp hơn.

Bông hoa cài tóc giúp nàng dịu dàng hơn
Bông hoa cài tóc giúp nàng dịu dàng hơn

Cách tạo dáng chụp ảnh ở vườn hoa dùng tay che nắng

Nếu ghé thăm vào một ngày trời nắng rực rỡ, bạn có thể tham khảo cách tạo dáng chụp ảnh ở vườn hoa đưa tay che nắng. Động tác này vừa khắc phục được chói mắt, lại còn rất nghệ thuật, bạn đừng quên thử thực hiện nhé.

Cách tạo dáng "quốc dân" bạn không nên bỏ qua
Cách tạo dáng “quốc dân” bạn không nên bỏ qua

Xoay váy giữa vườn hoa

Nàng thơ với bộ trang phục váy xòe, maxi nhẹ nhàng, nữ tính nhất định không được bỏ qua cách tạo dáng xoay váy giữa vườn hoa. Bạn chỉ cần cầm tà váy, nhẹ nhàng xoay một vòng và cài đặt điện thoại ở chế độ chụp liên tục để bắt được những khoảnh khắc tự nhiên nhất. Đừng quên cười thật tươi như  hóa thân thành nàng công chúa đang tận hưởng vẻ đẹp của những bông hoa tuyệt đẹp.

Nàng thơ xoay váy giữa vườn hoa
Nàng thơ xoay váy giữa vườn hoa

Tạo dáng đang hái hoa

Một gợi ý tuyệt vời nữa khi chụp ảnh tại vườn hoa mà Sheis muốn chia sẻ đến bạn đó là tạo dáng như đang hái hoa. Bạn cần thêm một chiếc giỏ nhỏ đang đựng hoa cầm một bên tay, tay còn lại lướt trên những cánh hoa. Kiểu chụp này cho ra những bức ảnh vô cùng tự nhiên, bạn như chỉ đang dạo chơi trong khu vườn của riêng mình, hoàn toàn không phải đang “diễn”.

"Cô nông dân" đang dạo chơi giữa vườn hoa của mình
“Cô nông dân” đang dạo chơi giữa vườn hoa của mình

Ngủ giữa vườn hoa

Nếu không thử cách tạo dáng công chúa ngủ giữa vườn hoa thì thật thiếu sót. Bộ ảnh đặc biệt chắc chắn sẽ làm mọi người phải trầm trồ khen ngợi. Tuy nhiên, bạn cần chọn vị trí nằm phù hợp, tránh làm gãy hoa khi không được cho phép.

Hóa thân thành công chúa ngủ quên giữa vườn hoa
Hóa thân thành công chúa ngủ quên giữa vườn hoa

Nhắm mắt tận hưởng

Hãy nhắm mắt lại để tận hưởng trọn vẹn hương thơm của hoa, của cây cỏ và của đất trời. Bạn không cần cố ép mình phải tạo dáng này dáng kia, chỉ cần đứng im, nhắm mắt lại, hơi dang tay ra là đủ đẹp rồi. Cả một vùng trời bao la hoa lá làm bạn trở nên nổi bật hơn bất cứ gì.

Nhắm mắt tận hưởng hương thơm quả hoa và đất trời
Nhắm mắt tận hưởng hương thơm quả hoa và đất trời

Cách tạo dáng chụp ảnh ở vườn hoa từ sau lưng

Nếu ngại “diễn”, bạn có thể đứng quay lưng vào máy ảnh, ngoái đầu nhìn về phía ống kính hoặc nhìn sang ngang để bắt trọn góc nghiêng thần thánh. Với cách tạo dáng này, đừng quên khoe ra bờ vai trắng, tấm lưng trần mỏng manh cùng mái tóc bồng bềnh nhé.

Chụp sau lưng giúp nàng trở nên quyến rũ hơn
Chụp sau lưng giúp nàng trở nên quyến rũ hơn

Chụp ảnh từ trên xuống

Bạn cũng có thể thử chụp những bức ảnh góc từ trên xuống để tạo cảm giác mới lạ. Bạn chỉ cần ngồi thấp xuống, ôm bó hoa hoặc tương tác với hoa xung quanh là có ngay ảnh đẹp. Tuy nhiên, với góc chụp này, bạn cần chú ý điều chỉnh sao cho hoa không che toàn bộ mặt, cũng như tránh khiến mắt như đang trợn ngược nhìn vào camera.

Đừng quên góc chụp ảnh từ trên xuống
Đừng quên góc chụp ảnh từ trên xuống

Chụp bàn tay với hoa

Nếu đã chán chụp mặt, bạn có thể để chụp ảnh bông hoa ở giữa lòng bàn tay. Để ảnh đẹp hơn, bạn nên để toàn bộ bàn tay ra giữa một vùng hoa. Bên cạnh đó, hình ảnh tay bạn đang nâng niu, vờn trên những cánh hoa cũng là một góc chụp sáng tạo nên thử.

Những bức ảnh rất "nghệ" khi chụp với hoa
Những bức ảnh rất “nghệ” khi chụp với hoa

Tạo dáng kết hợp thêm phụ kiện

Khi chụp ảnh ở vườn hoa, đừng quên sử dụng các phụ kiện thời trang như mũ, nón, túi xách, kính mắt để dễ dàng tạo dáng, lại khiến bức ảnh sinh động hơn. Tùy thuộc vào màu sắc của hoa mà bạn mix trang phục cho phù hợp nhé.

Đừng quên cách phụ kiện như mũ, nón, túi xách, kính mắt khi tạo dáng chụp ảnh ở vườn hoa
Đừng quên cách phụ kiện như mũ, nón, túi xách, kính mắt khi tạo dáng chụp ảnh ở vườn hoa

Cách tạo dáng chụp ảnh ở vườn hoa hướng dương đẹp

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, trên các trang mạng xã hội lại tràn ngập hình ảnh đồi hoa hướng dương tại Nghệ An. Sắc vàng rực rỡ luôn mang đến cho người xem cảm giác tươi trẻ. Hoa hướng dương thường cao trên phần bụng, do vậy, bạn nên tạo dáng đứng hoặc ngồi trên ghế cao để chụp ảnh. Những kiểu thường gặp nhất đó là ghé sát mặt vào hoa, đứng giữa luống hoa, đưa tay che nắng.

Cách tạo dáng chụp ảnh ở vườn hoa hướng dương đẹp bạn không nên bỏ qua
Cách tạo dáng chụp ảnh ở vườn hoa hướng dương đẹp bạn không nên bỏ qua

Lưu ý cách tạo dáng chụp ảnh ở vườn hoa

Để có những bức ảnh chất lượng ở vườn hoa, bạn cần chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Tùy vào kích thước, độ cao của các loại hoa mà bạn cần cân nhắc lựa chọn những cách tạo dáng phù hợp. Ví dụ những loại hoa dáng thấp bạn có thể chụp dáng ngồi, nhưng ngược lại, đối với hướng dương, cẩm tú cầu, bạn cần chụp dáng đứng để không che lấp mất người.
  • Tùy vào màu sắc hoa mà bạn nên lựa chọn concept, trang phục, cách makeup và phụ kiện thích hợp.
  • Nên chụp ảnh ở vườn hoa vào lúc sáng sớm hoặc buổi chiều sau 4 – 5 giờ để không bị mệt và đỡ đông người dính vào ảnh.
  • Chuẩn bị một tâm lý thật thoải mái trước buổi chụp, bởi có muôn vàn kiểu tạo dáng, bạn có thể thoải mái lựa chọn, chỉ cần tự tin chắc chắn sẽ có được bộ ảnh “để đời”.

Trên đây là top 20 cách tạo dáng chụp ảnh ở vườn hoa hot nhất năm nay mà Sheis đã tổng hợp lại. Hy vọng đây sẽ là gợi ý tuyệt vời giúp bạn có được bộ ảnh nhận được bão like ầm ầm trên các trang mạng xã hội.

Bài đọc thêm: 

Theo dõi tác giả