Kích Thước Vòng 1 Chuẩn Là Bao Nhiêu? Cách Để Vòng 1 Đầy Đặn?

Phụ nữ theo tiêu chuẩn đánh giá hiện đại sẽ sở hữu vòng 1 quyến rũ và hấp dẫn, tuy nhiên không phải ai cũng có nét đẹp tự nhiên này. Có nhiều cách để cải thiện kích thước vòng 1, từ việc bổ sung thực phẩm dinh dưỡng, tập luyện đến can thiệp phẫu thuật. Trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến kích thước vòng 1 và biện pháp cải thiện.

Kích thước vòng 1 chuẩn hiện nay là bao nhiêu?

Vòng 1 được tính là một vòng quanh bắt đầu từ lưng, đi qua hai bầu ngực và cả hai núm vú. Một vòng ngực chuẩn được tính bằng 1/2 chiều cao. Sai số giữa càng nhỏ thì chứng tỏ vòng 1 của bạn càng cân đối. Để biết vòng 1 chuẩn là bao nhiêu, chị em có thể tham khảo theo thông tin dưới đây:

  • Nữ cao khoảng 150cm thì số đo vòng 1 tương đương từ 76 – 80 cm.
  • Nữ cao khoảng 155cm thì số đo vòng 1 tương đương từ 78 – 83 cm.
  • Nữ cao khoảng 160cm thì số đo vòng 1 tương đương từ 83 – 86 cm.
  • Nữ cao khoảng 170cm thì số đo vòng 1 tương đương từ 91 – 93 cm.

Vòng 1 phải có sự cân đối của tổng thể. Bởi lẽ, ở một số chị em, độ lớn của khung sườn chiếm phần nhiều độ lớn của vòng 1 trong khi bầu ngực vẫn rất khiêm tốn.

Những yếu tố ảnh hưởng đến kích thước vòng 1

Kích thước vòng 1 ở mỗi người sẽ khác nhau và được quyết định bởi nhiều yếu tố như: Di truyền, nội tiết tố trong cơ thể, chế độ sinh hoạt – ăn uống – tập luyện. Trong đó, ảnh hưởng trực tiếp đến kích cỡ vòng 1 đó là yếu tố di truyền. Cấu trúc khung xương lồng ngực cũng như khối lượng vòng 1 là những đặc điểm di truyền được thừa hưởng từ gen gia đình.

Cụ thể, dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng đến kích thước vòng 1 có thể bạn chưa biết:

Tuổi tác và cân nặng

Sự phát triển kích thước vòng 1 là quá trình diễn ra liên tục từ khi bạn được sinh ra. Tiến tới giai đoạn dậy thì, cơ thể bạn sẽ có những thay đổi lớn về nội tiết tố nội sinh. Do vậy sự phát triển của các mô vú cũng có sự thay đổi. Đối với một số người, kích thước vòng 1 sẽ tăng lên, ngực căng tròn và đều.

Ngược lại, có những người lại phát triển chậm và không có sự thay đổi lớn so với trước dậy thì. Khi tuổi của bạn càng tăng cao, ngực càng có nguy cơ chảy xệ và không còn giữ được độ đầy tròn như tuổi trưởng thành.

Xem thêm: Nhảy Dây Có Tăng Vòng 1 Không? Một Số Lưu Ý Khi Luyện Tập

Cân nặng ảnh hưởng đến vòng ngực
Cân nặng ảnh hưởng đến vòng ngực

Bên cạnh đó, tăng cân hoặc giảm cân cũng ảnh hưởng trực tiếp tới kích thước vòng 1 và cơ thể. Khi bạn tăng cân, các mô mỡ tại ngực sẽ nhiều hơn, khiến ngực to hơn bình thường, đồng thời cơ thể bạn cũng sẽ đầy đặn hơn. Còn khi giảm cân, ngực sẽ nhỏ đi trông thấy và cơ thể của bạn cũng vậy. Một số trường hợp cá biệt, tăng cân hoặc giảm cân không ảnh hưởng đến vòng ngực do yếu tố gen di truyền, nhưng rất ít gặp.

Chu kỳ sinh sản

Đối với mỗi cơ thể, hormone nội sinh sẽ được tiết ra khác nhau. Bên cạnh đó, chu kỳ sinh sản cũng đóng vai trò quan trọng đến kích thước vòng 1 của bạn. Ở độ tuổi dậy thì, buồng trứng bắt đầu sản sinh estrogen, dẫn tới tăng cường sản sinh mô mỡ khiến bầu ngực căng tròn và to hơn.

Bên cạnh đó, khi đến gần chu kỳ kinh nguyệt, vòng 1 bắt đầu căng tròn hơn so với những ngày bình thường khác trong tháng. Điều này được giải thích là do các hormone estrogen và progesterone cùng nhau làm việc để mở rộng tuyến sữa và ống dẫn sữa.

Trong thời kỳ mang thai, điều thay đổi đầu tiên mà bạn có thể cảm nhận được đó là ngực của mình sẽ to và căng đau hơn bình thường. Điều này là do hormone estrogen, progesterone và prolactin đang cùng nhau hoạt động để kích thích sự nở của ngực và các tuyến sữa, phục vụ quá trình nuôi con sau này. Kích thước vòng 1 sẽ tiếp tục tăng cho tới khi quá trình tiết sữa kết thúc.

Tuy nhiên, trong thời kỳ tiền mãn kinh – mãn kinh, bạn sẽ nhận thấy rõ sự giảm sút của các hormone nội tiết, dẫn tới sự mất đàn hồi của ngực, teo nhỏ dần và chảy xệ rõ rệt.

Nội tiết tố estrogen

Estrogen là nội tiết tố phụ nữ, giúp cơ thể bạn căng tròn và ngực đầy đặn hơn. Hormone này đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi cơ thể của người phụ nữ, từ giai đoạn dậy thì và kích hoạt chu kỳ sinh lý. Bởi vậy sẽ thay đổi hình dáng và kích thước vòng 1.

Trong độ tuổi từ 12 – 16, hormone này sẽ tăng cao trong cơ thể bạn khiến cơ thể trải qua nhiều sự thay đổi. Sau khi kết thúc tuổi dậy thì, lượng hormone này sẽ giảm xuống khiến kích thước vòng 1 thay đổi. Bởi vậy, để tăng kích thước vòng 1 sau độ tuổi dậy thì bạn cần tăng cân khoa học, bổ sung thực phẩm giàu estrogen hoặc thực hiện các can thiệp ngoại khoa nếu đủ điều kiện.

Gen di truyền

Yếu tố gen di truyền là yếu tố quyết định tới kích thước vòng 1 ban đầu của bạn. Đừng đặt câu hỏi tại sao người khác không sử dụng biện pháp gì mà ngực của họ vẫn căng tròn, bởi vì đó là do yếu tố gen.

Bài đọc thêm: 11+ Cách Tăng Vòng 1 Cho Người Gầy Cực Đơn Giản Và Hiệu Quả

Gen di truyền ảnh hưởng đến cấu trúc và kích thước ngực
Gen di truyền ảnh hưởng đến cấu trúc và kích thước ngực

Người Châu Âu hoặc Mỹ – Latinh có bộ gen trội hơn người Châu Á, do vậy kích thước vòng 1 của họ cũng lớn hơn và thời gian giữ độ căng tròn cũng dài hơn rất nhiều.

Các biện pháp giúp tăng kích thước vòng 1

Tăng kích thước vòng 1 là quá trình kết hợp giữa ăn uống, tập luyện khoa học. Hiện nay có nhiều biện pháp để cải thiện vòng 1, tùy thuộc vào thể chất và điều kiện kinh tế mà chị em áp dụng cho phù hợp:

Cải thiện kích thước vòng 1 từ dinh dưỡng

Cải thiện kích thước vòng 1 từ thực phẩm là biện pháp tự nhiên, an toàn và dễ thực hiện nhất hiện nay. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn muốn tăng vòng 1 một cách an toàn, tự nhiên thì nên sử dụng nhóm thực phẩm giúp cải thiện số đo vòng 1. Một số thực phẩm chứa thành phần estrogen tự nhiên giúp tăng kích thước vòng 1 cho phái nữ bao gồm:

Hạt cây thìa là

Thìa là loại thực vật tốt cho sức khỏe, có nguồn gốc từ các nước Địa Trung Hải. Phần lá, thân và củ của cây này đều có thể dùng được. Thìa là cũng được sử dụng làm gia vị trong các bữa ăn gia đình quen thuộc.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hạt cây thìa là được chứng minh có hàm lượng cao hoạt chất phytoestrogen, thành phần tương tự estrogen nội sinh và hoạt động giống như hormon nội tiết, giúp tăng kích thước vòng 1 hiệu quả. Do chứa các thành phần hormon thực vật tự nhiên, nhóm chất flavonoid, estragole, fenchone và anethole mà tuyến sữa và mô mỡ được phát triển. Đây cũng là loại cây tốt mà các mẹ vẫn thường sử dụng trong quá trình nuôi con, tăng tiết sữa hàng ngày.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Trong sữa và các chế phẩm từ sữa có chứa hormon nội tiết tương tự như trong cơ thể người. Sữa bò chứa hormon estrogen, progesterone và prolactin hỗ trợ quá trình phát triển kích thước vòng 1. Khi bạn sử dùng hàng ngày với lượng phù hợp, cơ thể sẽ có những cải thiện rõ rệt. Tốt nhất, bạn nên dùng vào buổi sáng và buổi tối.

Không nên bỏ lỡ: Top 5+ Cách Làm Tăng Vòng 1 Bằng Vaseline Hiệu Quả Chị Em Nên Biết

Sữa và các chế phẩm từ sữa
Sữa và các chế phẩm từ sữa

Việc sử dụng quá nhiều sữa không được khuyên bởi có thể làm tăng nguy cơ mỡ máu hoặc tăng cân do thừa năng lượng, do vậy bạn cần điều chỉnh khi sử dụng.

Bưởi

Quả bưởi rất quen thuộc với chúng ta, chứa hàm lượng cao vitamin C và chất chống oxy hóa, được nhận thấy giúp tăng cường kích thước vòng 1 hiệu quả nếu sử dụng thường xuyên. Bên cạnh đó, bưởi có chứa lượng calo thấp, hỗ trợ quá trình giảm mỡ cơ thể rất hiệu quả. Mỗi ngày 1 ly nước ép bưởi còn giúp da bạn đẹp hơn và hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Cho một vài múi bưởi và táo tươi vào, ép lấy phần nước và uống ngay. Nước bưởi thanh mát, bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe.

Củ dền và củ cải đường

Củ dền và củ cải đường đều có chứa hàm lượng cao estrogen thực vật. Bên cạnh đó, hai loại thực phẩm này có chứa nguyên tố vi lượng boron – khoáng chất tự nhiên giúp tăng quá trình tổng hợp estrogen nội sinh. Bởi vậy, việc bổ sung các thực phẩm này vào chế độ ăn sẽ thúc đẩy kích thước vòng 1 phát triển tự nhiên và tăng đề kháng cơ thể hiệu quả.

Bơ là loại quả được đưa vào trong bảng thực phẩm cho những người muốn giảm mỡ. Trong quả này có chứa tới 25 loại vitamin, kết hợp cùng các khoáng chất tự nhiên, và chính acid béo trong bơ sẽ kích thích sự hình thành và phát triển của mô vú tự nhiên. Vòng 1 sẽ tránh được tình trạng chảy xệ, trở nên căng đầy hơn rất nhiều.

Bài viết hấp dẫn: Dầu Dừa Có Làm Tăng Vòng 1 Không? Cách Giúp Vòng 1 Săn Chắc Bằng Dầu Dừa

Bơ giúp phát triển vòng 1
Bơ giúp phát triển vòng 1

Cà rốt

Cà rốt cũng giúp tăng kích thước ngực bởi có chứa tiền chất nội tiết tố. Loại củ này chứa nhiều chất xơ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa hiệu quả hơn, đồng thời giúp tiêu đi lượng estrogen dư thừa trong cơ thể. Điều này thực sự quan trọng, bởi nếu estrogen quá cao có thể khiến ngực của bạn sưng đau và hình thành các khối u. Bên cạnh đó, cà rốt còn chứa nhiều beta carotene – chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin quan trọng khác.

Các loại quả hạch

Một số loại quả hạch như: Óc chó, đậu phộng, hạt điều, hồ đào…chứa hàm lượng cao phytoestrogen. Trong đó, hạt dẻ cười có chứa nhiều nhất và được khuyên dùng thường xuyên.

Trong các hạt này còn chứa vitamin, khoáng chất và chất béo không bão hòa; tốt cho mắt, trí não và tim mạch.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại hạt ngũ cốc như: Hạt lanh, hạt hướng dương, hạt vừng, hạt bí ngô… có chứa nhiều estrogen. Đây là những thực phẩm lý tưởng giúp phát triển kích thước vòng 1. Hạt lanh là một trong những thực phẩm giúp ngực của bạn cao hơn, tốt cho việc phát triển các mô vú. Các hạt khác cũng được khuyến khích sử dụng thường xuyên hàng ngày nếu bạn đang muốn cải thiện vòng 1.

Xem thêm: Nâng Vòng 1 Giá Bao Nhiêu? Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Chi Phí Nâng Ngực

Ngũ cốc nguyên hạt
Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại trái cây

Trái cây là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho sự phát triển kích thước vòng 1 vì chúng giúp cơ thể tăng sản sinh estrogen tự nhiên. Các loại trái cây được khuyên dùng bao gồm: Anh đào, lựu, chuối, táo, dưa hấu…mang lại bộ ngực đầy đặn và săn chắc hơn.

Trái cây còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp cải thiện sức khỏe toàn diện hơn. Do vậy bẹn nên điều chỉnh thêm trong chế độ ăn hàng ngày.

Hải sản

Hải sản không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cải thiện kích thước vòng 1 hiệu quả. Chính bởi vậy, việc bổ sung các loại hải sản như: Hàu, tôm, mực…nên được thêm vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Bên cạnh đó, thực phẩm này có chứa hàm lượng mangan cao giúp kích hoạt hormon giới tính trong cơ thể hiệu quả hơn, như vậy cũng tác động tốt đến vòng ngực.

Thịt gà

Thịt gà cũng là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp tăng vòng ngực rất tốt. Theo các nghiên cứu từ viện nghiên cứu dinh dưỡng, thịt gà có chứa các thành phần như: Protein, sắt, lipid…giúp bộ ngực căng đầy và săn chắc hơn.

Cải thiện kích thước vòng 1 bằng can thiệp ngoại khoa

Trong trường hợp chị em muốn tăng kích thước vòng 1 nhanh chóng thì có thể thực hiện các can thiệp ngoại khoa. Hiện nay có 3 phương pháp được nhiều chị em lựa chọn bởi sự an toàn cũng như hiệu quả mang lại.

Tăng kích thước vòng 1 bằng mỡ tự thân

Đối với chị em mong muốn tăng kích thước vòng 1 mà không cần phẫu thuật thì sử dụng mỡ tự thân là sự lựa chọn phù hợp. Phương pháp này sẽ sử dụng các mô mỡ từ phần đùi, bụng, má đùi…để cấy lên ngực. Như vậy, bạn vừa tăng vòng 1 vừa giảm được các phần mỡ khác, giúp cơ thể có đường nét gợi cảm hơn.

Bài đọc thêm: Tăng Cân Có Tăng Vòng 1 Không? Nên Làm Gì Để Vòng 1 Phát Triển?

Can thiệp ngoại khoa
Can thiệp ngoại khoa

Cấy mỡ tự thân có ưu điểm:

  • Không để lại sẹo trên cơ thể.
  • Độ tương thích cao do sử dụng trực tiếp mô mỡ.
  • Giảm các nguy cơ dị ứng và mang lại vòng 1 tự nhiên.

Tuy nhiên, để áp dụng phương pháp này bạn cần có đủ lượng mỡ thừa trên cơ thể. Bên cạnh đó, ngực tăng từ 1-2 size so với ban đầu, do với với những người ngực phẳng có thể không mang lại hiệu quả như mong muốn. Trước khi thực hiện, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước để được tư vấn áp dụng phương pháp phù hợp.

Nâng ngực bằng phương pháp nội soi đặt túi

Sử dụng phương pháp này giúp làm tăng kích thước vòng 1 bằng cách độn ngực bên trong thông qua thiết bị nội soi. Hiện tại có 4 cách mở đường nâng ngực từ: Đường nách, đường rốn, đường quầng vú và đường dưới bầu vú.

Đối với phương pháp này, ngoài việc quan tâm đến đường mổ thì túi độn cũng là yếu tố cần được cân nhắc. Hiện tại trên thị trường có nhiều túi độn khác nhau cho bạn lựa chọn:

  • Túi nước biển: Chứa nước muối vô trùng nên được FDA chấp nhận sử dụng trong nâng ngực ở đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, loại này khó giữ được form dáng khi vận động.
  • Túi gel silicon: Được khuyên sử dụng cho đối tượng từ 22 tuổi trở lên, có tuổi thọ dài, tồn tại lâu trong cơ thể; giúp ngực định hình và mang lại cảm giác tự nhiên hơn.
  • Túi nano chip: Được bao phủ bởi bề mặt nano, bên trong có chứa con chip thông minh nên có thể lưu trữ được thông tin và dữ liệu về kích thước ngực, ngày sản xuất và bác sĩ thực hiện. Bên cạnh đó, loại túi này còn giúp phát hiện nguy cơ và có hướng xử lý kịp thời.

Nâng ngực sa trễ

Tăng kích thước vòng 1 bằng phương pháp nâng ngực sa trễ giúp thay đổi kích thước, độ cao và đường viền. Bởi quá trình này sẽ loại bỏ phần da thừa, giúp ngực căng trong và không còn bị chảy xệ.

Có thể bạn chưa biết: Nâng Vòng 1 Có Ảnh Hưởng Gì Không – Thông Tin Hữu Ích Từ Chuyên Gia

Nâng ngực sa trễ
Nâng ngực sa trễ

Các biện pháp tăng kích thước vòng 1 khác

Ngoài các biện pháp đã nêu trên, bạn có thể áp dụng thêm các biện pháp như:

  • Tập luyện thường xuyên: Các bài tập giúp phát triển cơ ngực, vai và cơ lưng sẽ giúp ngực săn chắc và cao hơn. Yoga cũng là lựa chọn phù hợp để tăng vòng ngực.
  • Ngồi đúng tư thế: Giúp phát triển khung xương lồng ngực, ngực được phát triển tự nhiên.
  • Chọn áo ngực phù hợp: Sử dụng áo ngực phù hợp để ngực được phát triển tự nhiên.
  • Massage vòng 1: Đây là phương pháp hiệu quả để tăng kích thước vòng 1. Sử dụng các loại dầu mát xa theo một chiều, mỗi ngày từ 5-10 phút.

Những điều cần lưu ý khi muốn cải thiện vòng 1

Để kích thước vòng 1 được như mong muốn, việc áp dụng chế độ ăn thôi là chưa đủ. Ngoài ra, bạn nên tập luyện và thực hiện thêm một số lưu ý như sau:

Bài viết hấp dẫn: 6 Cách Giúp Tăng Size Vòng 1 Lên 90cm Đơn Giản Ngay Tại Nhà

Lưu ý khi tăng vòng 1
Lưu ý khi tăng vòng 1
  • Ăn uống kết hợp với chế độ tập luyện phù hợp sẽ giúp phát triển cả cơ thể và ngực, duy trì từ 4-5 buổi hàng tuần.
  • Khi đi ngủ, bạn không nên mặc áo ngực vì có thể gây cản trở sự phát triển của ngực.
  • Không nên sử dụng các thực phẩm bên ngoài không đảm bảo hoặc không có nguồn gốc rõ ràng.
  • Thường xuyên kiểm tra để xác định mức nội tiết trong cơ thể, như vậy bạn sẽ có những điều chỉnh phù hợp.

Kích thước vòng 1 phụ thuộc vào nhiều yếu tố, do vậy nếu bạn muốn cải thiện, bạn cần kết hợp và điều chỉnh cho phù hợp với thể trạng của mình. Hy vọng, bạn sẽ tìm được chế độ phù hợp để sở hữu bộ ngực đầy đặn hơn.

Có thể bạn chưa biết: 

Theo dõi tác giả