Nhảy Dây Có Tăng Vòng 1 Không? Một Số Lưu Ý Khi Luyện Tập

Nhảy dây bài tập cardio đơn giản nhưng mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Kỹ thuật nhảy dây cũng rất đơn giản và bất cứ ai cũng có thể tự thực hiện tại nhà được. Hiện nay có nhiều bạn thắc mắc nhảy dây có tăng vòng 1 không và có gây ra ảnh hưởng tiêu cực gì không. Để trả lời cho câu hỏi trên mời bạn đọc tham khảo câu trả lời chi tiết trong bài viết sau.

Nhảy dây có làm tăng kích thước vòng 1 không?

Khi nhảy dây các bộ phận trong cơ thể phải phối hợp nhịp nhàng và giữ cho cơ thể thật cân bằng. Thực hiện bài tập nhảy dây thường xuyên sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và cải thiện khả năng phối hợp của các bộ phận cơ thể trong hoạt động thường ngày. Đây cũng là một bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa và làm giảm cân hiệu quả. Nếu chị em mong muốn có một vóc dáng gọn gàng thon thả thì luyện tập nhảy dây là lựa chọn tuyệt vời.

Không nên bỏ lỡ: Top 5+ Cách Làm Tăng Vòng 1 Bằng Vaseline Hiệu Quả Chị Em Nên Biết

Nhảy dây là bài tập đơn giản giúp vóc dáng thon gọn và cơ thể khỏe mạnh hơn
Nhảy dây là bài tập đơn giản giúp vóc dáng thon gọn và cơ thể khỏe mạnh hơn

Tuy nhiên, nếu bạn đang thắc mắc “nhảy dây có tăng vòng 1 không” thì câu trả lời chắc chắn là: Không. Nguyên nhân như sau:

  • Hành động nhảy dây cần sự kết hợp nhịp nhàng giữa tay chân và toàn bộ cơ thể. Nhưng vùng ngực không đóng vai trò quá quan trọng trong hoạt động này (thậm chí có thể nói là không có vai trò gì cả).
  • Cấu tạo chính của ngực là các mô liên kết và mô mỡ. Vì vậy có thể nói rằng, người có vóc dáng đầy đặn và có nhiều mỡ hơn thường có vòng 1 lớn hơn so với người gầy. Trong khi đó nhảy dây lại là bài tập cardio đốt cháy mỡ nhanh chóng và hiệu quả. Điều đó có nghĩa là nhảy dây không chỉ không làm tăng size vòng 1 mà thậm chí có thể khiến vòng 1 nhỏ hơn.
  • Nhảy dây có tác dụng lớn nhất lên các nhóm cơ, đặc biệt là cơ đùi. Vì vậy nếu luyện tập đúng cách sẽ giúp cơ của toàn cơ thể nói chung và cơ vùng ngực nói riêng săn chắc và gọn gàng hơn.
  • Hành động nhảy lên liên tục khi nhảy dây cũng tác động đến khả năng đàn hồi của vùng ngực. Nếu bạn nữ không sử dụng loại áo ngực thể thao phù hợp để cố định ngực, thì có thể gây ra tình trạng ngực bị nảy lên nảy xuống dẫn đến chảy xệ vòng 1.

Bài viết hấp dẫn: 11+ Cách Tăng Vòng 1 Cho Người Gầy Cực Đơn Giản Và Hiệu Quả

Tập nhảy dây không đúng cách có thể khiến vòng 1 chảy xệ và lão hóa hơn
Tập nhảy dây không đúng cách có thể khiến vòng 1 chảy xệ và lão hóa hơn

Chính vì vậy, nhảy dây chỉ có khả năng làm săn chắc vùng ngực và không thể làm tăng kích thước vòng 1. Thậm chí nhảy dây không đúng cách còn khiến vòng một giảm size và chảy xệ hơn so với bạn đầu. Nếu như muốn tăng size vòng 1 thì bạn nên lựa chọn những bài tập khác chứ không phải là nhảy dây.

Lưu ý khi luyện tập thể thao để có vòng 1 khỏe mạnh

Nhảy dây đúng cách có thể khiến vóc dáng thon gọn và cơ thể khỏe mạnh hơn. Nhưng bài tập này chỉ phù hợp với những người có nhu cầu đốt chảy mỡ và cải thiện sức dẻo dai tổng thể. Nếu muốn kích thích vòng 1 phát triển nở nang thì bạn nên lựa chọn một số bài tập khác như: chống đẩy đứng, hít đất, ép ngực, giãn ngực, plank nâng tay,… Các bài tập này sẽ kích thích lưu thông máu và tác động làm nở cơ vùng ngực, khiến ngực to và săn hơn.

Xem thêm: Bấm Huyệt Tăng Vòng 1 Có Hiệu Quả Không? Thực Hiện Như Thế Nào?

Nếu muốn tăng kích thước vòng 1 thì bạn nên lựa chọn các bài tập khác phù hợp hơn
Nếu muốn tăng kích thước vòng 1 thì bạn nên lựa chọn các bài tập khác phù hợp hơn

Ngoài ra, để vòng 1 đẹp và khỏe mạnh hơn thì trong quá trình luyện tập bạn cần phải lưu ý một số điều như sau:

  • Lựa chọn bài tập phù hợp để kích thích lưu thông máu và tác động khiến vòng 1 nở nang, săn chắc hơn.
  • Luyện tập đúng kỹ thuật với cường độ phù hợp để tránh gây chấn thương hoặc quá sức.
  • Khi luyện tập nên mặc những bộ đồ lót thể thao chất lượng cao để nâng đỡ và cố định vòng 1 hiệu quả. Phòng ngừa trường hợp ngực bị xô lệch khó chịu hoặc chảy xệ, mất khả năng đàn hồi.
  • Trước khi luyện tập cần khởi động cho thật kỹ để phòng ngừa bong gân và chấn thương trong quá trình hoạt động.
  • Nên bắt đầu với chế độ luyện tập nhẹ nhàng trước rồi sau đó khi đã quen mới tăng cường độ và mức độ luyện tập lên.
  • Ngoài luyện tập thể thao cần kết hợp thêm chế độ ăn uống sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý để ổn định sức khỏe và tạo điều kiện cho vùng ngực phát triển hơn.
  • Nên uống đủ nước và bổ sung muối khoáng khi luyện tập để kích thích quá trình trao đổi chất và duy trì sức bền của cơ thể.
  • Nếu chưa có kinh nghiệm trong việc luyện tập thì bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia hoặc PT trong quá trình thực hiện.
  • Việc luyện tập sẽ không mang đến hiệu quả ngay tức thời nên bạn cần kiên trì luyện tập trong thời gian dài để cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi nhảy dây có tăng vòng 1 không và một số lưu ý khi luyện tập để đảm bảo sức khỏe vòng ngực. Nếu muốn vòng ngực nở nang hơn thì bạn nên lựa chọn một số bài tập khác thay vì nhảy dây. Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích giúp bạn luyện tập hiệu quả hơn.

Nội dung hấp dẫn: 

Theo dõi tác giả