101 Hình Xăm Full Lưng Cực Chất Và Ý Nghĩa Cho Bạn

Những năm qua, việc các bạn trẻ thể hiện cá tính của mình qua những hình xăm đang ngày càng phổ biến. Trong đó, các hình xăm full lưng được ưa chuộng nhiều vì nó nghệ thuật và giúp bạn thể hiện bản ngã của mình. Dưới đây là một số hình xăm đẹp ở lưng bạn có thể tham khảo.

Vì sao nên chọn hình xăm full lưng?

Các bạn nam hiện nay có xu hướng xăm hình ở lưng, đặc biệt là những hình có kích thước lớn, thậm chí full lưng. Vậy tại sao vị trí lưng lại được nhiều cánh mày râu yêu thích đến vậy?

99+ Hình Xăm Chân Đẹp, Cá Tính Cho Cả Nam Và Nữ
Hình xăm full lưng được yêu thích vì nhiều lý do
Hình xăm full lưng được yêu thích vì nhiều lý do
  • Lưng có diện tích lớn: Lưng là khu vực khá kín đáo và có diện tích lớn, rộng, dễ thao tác khi thực hiện xăm hình. Vậy nên việc chọn một hình xăm full lưng sẽ giúp bạn không quá lộ, thợ xăm hình dễ vẽ và thao tác, mang lại một tác phẩm đẹp và tuyệt vời nhất.
  • Đa dạng phong cách: Vì là nơi có kích thước lớn nên bạn sẽ thoải mái lựa chọn hình xăm theo sở thích, phong cách của mình. Nếu như ở tay hay chân bạn chỉ chọn được hình xăm đơn giản, nhỏ thì ở lưng bạn có thể chọn hình xăm lớn với họa tiết cầu kỳ.
  • Vị trí kín đáo: Như đã nói, hình xăm ở lưng rất dễ để che giấu. Nhiều khi chúng ta phải che đi hình xăm của mình để không gây khó chịu cho mọi người, do vậy chỉ cần mặc một chiếc áo là bạn sẽ che được hình xăm ở lưng.
  • Thể hiện được cá tính: Hình xăm full lưng giúp bạn tạo ra sự khác biệt, để lại ấn tượng cho mọi người. Vị trí này thường dùng những hình ảnh, họa tiết khá độc đáo, tinh tế, tất cả tạo nên bức tranh nghệ thuật thu hút. Việc chọn hình xăm lưng cũng như tôn vinh sự quyết đoán của cánh mày râu trong cuộc sống, thể hiện niềm tin của người xăm đối với thế giới này.

Gợi ý hình xăm full lưng đẹp cho cánh mày râu

Hình xăm full lưng không chỉ mang ý nghĩa về thẩm mỹ, thể hiện cá tính của người xăm mà còn có ý nghĩa về mặt phong thủy. Bạn có thể tham khảo một vài mẫu hình xăm dưới đây.

Hình xăm cá chép đỏ

Theo văn hóa châu Á, cá chép đỏ thể hiện cho sự kiên trì, sức mạnh bền lâu. Ngoài ra, nhiều truyền thuyết cũng nói về việc một con cá chép vượt ngược dòng sông, qua cổng Vũ Môn thì có thể hóa rồng. Vậy nên chúng ta vẫn thường hay biết đến câu nói khá phổ biến là “cá chép hóa rồng”.

Hình xăm cá chép đỏ kín lưng thể hiện mong muốn may mắn, bình an
Hình xăm cá chép đỏ kín lưng thể hiện mong muốn may mắn, bình an
Đây là hình xăm được nhiều bạn nam yêu thích
Đây là hình xăm được nhiều bạn nam yêu thích

Xăm hình cá chép ở lưng cũng đại diện cho sự may mắn, giàu sang và nhiều phú quý. Cá chép đỏ cũng thể hiện của niềm vui, hỷ sử. Bạn có thể xăm linh vật này nếu như có những mong muốn và khát vọng về sự may mắn, tài lộc trong cuộc sống.

Hình xăm full lưng hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là lựa chọn khá phổ biến của nam giới khi muốn xăm ở lưng. Đây là biểu tượng của sự may mắn, trường thọ, nó cũng thể hiện mong muốn có được suôn sẻ, thuận lợi, bình an, hạnh phúc trong tình yêu. Hình xăm này khá phù hợp với những ai có mệnh Hỏa, giúp bạn khắc chế tâm tình rất tốt.

TOP 100+ Chữ Nhẫn Xăm Đẹp, Độc Đáo Và Nhiều Ý Nghĩa
Hình xăm này khá phù hợp với những ai có mệnh Hỏa, giúp bạn khắc chế tâm tình rất tốt
Hình xăm này khá phù hợp với những ai có mệnh Hỏa, giúp bạn khắc chế tâm tình rất tốt

Hình mèo thần tài

Hình xăm full lưng mèo thần tài được dùng nhiều ở Nhật Bản xưa với cái tên Maneki Neko. Loài vật này sẽ mang đến sự may mắn, phú quý, giúp chủ nhân tránh xa những điều xui xẻo. Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn hình mèo thần tài phù hợp, đó có thể là thuần đen hoặc nhiều màu.

Hình mèo thần tài được dùng nhiều ở Nhật Bản và các bạn ở Việt Nam cũng rất thích
Hình mèo thần tài được dùng nhiều ở Nhật Bản và các bạn ở Việt Nam cũng rất thích
Bạn có xăm hình đen trắng hoặc có màu tùy theo sở thích
Bạn có xăm hình đen trắng hoặc có màu tùy theo sở thích

Hình xăm rồng

Theo truyền thuyết, rồng có thể giúp bảo vệ sự bình yên của trời đất, nhân gian. Đây cũng là con vật đóng vai trò quan trọng đối với văn hóa của người Á Đông. Sở hữu hình xăm rồng full lưng như thể hiện sức mạnh lãnh đạo cùng những kỹ năng vượt trội khác của bạn.

Hình xăm full lưng con rồng cho những ai tuổi Rồng hoặc có tính cách mạnh mẽ
Hình xăm full lưng con rồng cho những ai tuổi Rồng hoặc có tính cách mạnh mẽ
Rồng có nhiều ý nghĩa trong văn hóa của người Á Đông
Rồng có nhiều ý nghĩa trong văn hóa của người Á Đông

Hình xăm Nhật cổ

Những biểu tượng, linh vật hoặc văn hóa của Nhật vẫn luôn được nhiều người Việt yêu thích. Hình xăm full lưng theo phong cách này được thiết kế tỉ mỉ, thu hút giúp bạn thể hiện được cá tính cũng như đam mê của mình. Khi xăm hình này bạn cần chú ý tìm đến những địa chỉ uy tín bởi nó đòi hỏi tay nghề cao, thợ xăm phải hiểu ý nghĩa của hình cũng như yêu cầu khách hàng.

99+ Hình Xăm Chữ Trung Quốc Ẩn Chứa Thông Điệp Sâu Sắc
Hình xăm full lưng theo phong cách này được thiết kế tỉ mỉ
Hình xăm full lưng theo phong cách này được thiết kế tỉ mỉ

Hình xăm full lưng mặt quỷ

Nhiều người thường kiêng dè quỷ vì nghĩ rằng chúng sẽ mang đến điều không may, điều dữ. Cũng có nhiều quan niệm về việc xăm hình quỷ chính là rước quỷ vào người, dễ gặp rắc rối. Tuy nhiên ở một số quốc gia, biểu tượng quỷ mang ý nghĩa tích cực và đầy may mắn.

Hình xăm mặt quỷ đại diện cho sức mạnh tâm linh, cho bản ngã của con người. Khi xăm bạn mong muốn sẽ xua tan đi cái xấu và những điều tiêu cực, xấu xa, từ đó cuộc sống sẽ nhiều điều may mắn và tốt lành. Xăm hình quỷ cũng nhắc nhở chủ nhân không bị phần “con” bên trong cơ thể chi phối, tránh có những quyết định sai lầm.

Hình xăm mặt quỷ đại diện cho sức mạnh tâm linh, cho bản ngã của con người
Hình xăm mặt quỷ đại diện cho sức mạnh tâm linh, cho bản ngã của con người

Hình xăm hổ

Hổ là chúa tể sơn lâm, là loài vật hung hãn, to lớn khiến muôn loài phải khiếp sợ. Việc xăm hình ảnh này mang đến vẻ uy nghiêm cũng như quyền lực tối cao. Nó cũng mang ý nghĩa thể hiện sự dũng cảm cũng như phi thường của chủ nhân.

Ngoài ý nghĩa trên, hổ còn là con vật với vẻ đẹp hoang dã, kiêu ngạo, đôi khi hiếu thắng nhưng cũng có ý chí vươn lên. Việc xăm hình hổ kín lưng sẽ giúp trừ tà, bảo vệ bản thân, tránh xa những tai ương trong cuộc sống. Đồng thời, đây cũng là đại điện cho sự hiên ngang, oai vệ và dũng mãnh.

Hình xăm hổ thể hiện sự dũng mãnh, dũng cảm, không sợ bất kỳ điều gì
Hình xăm hổ thể hiện sự dũng mãnh, dũng cảm, không sợ bất kỳ điều gì
Hổ đại diện cho sự bản lĩnh, không bị khuất phục
Hổ đại diện cho sự bản lĩnh, không bị khuất phục

Hình xăm sói cô độc

Con sói thường được mọi người nói với những ý nghĩa không tốt đẹp, không may mắn. Tuy nhiên trong nghệ thuật đây là nguồn cảm hứng bất tận, đặc biệt là với xăm hình. Hình xăm full lưng con sói thể hiện sự tham vọng, mong muốn làm bá chủ muôn loài. Lý do là vì chúng là biểu tượng của sự can đảm, tự do cũng như độc lập.

Không chỉ vậy, sói cũng là loài vật với phẩm chất dũng mãnh, khả năng truy đuổi tốt, luôn cương quyết, không ngừng sáng tạo. Việc xăm hình con sói thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính cũng như khao khát của bạn.

Hình xăm full lưng con sói thể hiện sự tham vọng, mong muốn làm bá chủ muôn loài
Hình xăm full lưng con sói thể hiện sự tham vọng, mong muốn làm bá chủ muôn loài

Hình xăm full lưng phượng hoàng

Dù là văn hóa phương Tây hay phương Đông thì phượng hoàng đều là linh vật linh thiêng. Chúng biểu hiện cho phúc, thọ, tài lộc và may mắn cùng ý nghĩa về quyền lực và trường sinh bất tử.

Việc xăm hình full lưng sẽ thể hiện sự tốt đẹp, may mắn, thể hiện sự thanh tao, cao quý và sức mạnh tối thượng. Ngoài ra nó cũng  mang ý nghĩa về sự tích cực, con đường tương lai rộng mở, luôn thử thách và không gói gọn trong bất kỳ khuôn khổ nào.

7+ Mẫu Hình Xăm Chữ Ở Cổ Cá Tính Ấn Tượng Được Yêu Thích
Việc xăm hình full lưng sẽ thể hiện sự tốt đẹp, may mắn, thể hiện sự thanh tao
Việc xăm hình full lưng phượng hoàng sẽ thể hiện sự tốt đẹp, may mắn, thể hiện sự thanh tao

Dấu hiệu hình xăm lưng bị hư hỏng

Xăm hình đòi hỏi kỹ thuật và tay nghề của người xăm. Ngoài ra một hình xăm đẹp cũng còn phụ thuộc vào cơ địa của bạn. Nếu thấy những dấu hiệu sau đây thì cần lưu ý vì có thể hình xăm đã bị hỏng.

  • Bong bóng, mủ trên da: Bong bóng trên da cho thấy da bị thừa độ ẩm. Bạn cần tháo băng bảo vệ hình xăm và giữ cho da khô trong không khí sạch. Mưng mủ là dấu hiệu da nhiễm trùng và có thể kèm viêm nhiễm, sốt. Bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia, bác sĩ da liễu để được xử lý kịp thời.
  • Mụn ở khu vực xăm: Mụn li ti trên hoặc gần hình xăm là dấu hiệu cảnh báo vi khuẩn đang tích tụ. Bạn không nên chạm hoặc nặn mụn để tránh da bị nhiễm trùng nặng hơn. Thay vào đó bạn hãy giữ vùng da luôn khô thoáng, vệ sinh theo đúng hướng dẫn của thợ xăm.
  • Da bị đóng vảy, bong tróc: Đây là dấu hiệu cảnh báo bạn bị dị ứng mực xăm. Bạn hãy dùng kem dưỡng ẩm phù hợp thoa lên vùng da ở lưng, không nên tự ý gãi hoặc lấy tay cạo vảy đi vì sẽ khiến hình xăm trông xấu hơn.
Bạn cần để ý những triệu chứng hình xăm bị hỏng để có hướng khắc phục
Bạn cần để ý những triệu chứng hình xăm bị hỏng để có hướng khắc phục

Một số câu hỏi khi xăm full lưng

Có nhiều thắc mắc và băn khoăn được nhiều bạn đưa ra trước khi thực hiện các hình xăm full lưng, cụ thể:

  • Hình xăm full lưng đau không?

Xăm full lưng sẽ khá đau vì diện tích xăm rộng, da phần .lưng cũng không quá dày. Mức độ đau nhiều hay ít sẽ tùy từng người cảm nhận nhưng chắc chắn sẽ đau hơn các vị trí khác như tay, chân… Ngoài ra, mức độ đau cũng phụ thuộc vào tay nghề của thợ xăm. Bạn hãy ưu tiên những thợ xăm có nhiều kinh nghiệm để tránh bị đau hoặc hình xăm bị hỏng.

  • Có nên mặc áo ôm sát khi xăm lưng không?

Sau khi xăm full lưng bạn không nên mặc áo ôm sát vì vết xăm mới khá nhạy cảm, nó cũng giống như vết thương hở. Mặc áo sát có thể gây nhiễm trùng, vết thương lâu lành và ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

  • Xăm full lưng giá cao không?

Mức giá xăm sẽ khác nhau tùy theo địa chỉ thực hiện cũng như hình xăm bạn lựa chọn. Theo đó, một hình xăm full lưng có thể từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Bạn nên chọn địa chỉ uy tín, thợ xăm tay nghề cao để thực hiện, không ham rẻ mà đến những cơ sở không rõ nguồn gốc. Điều này có thể khiến bạn bị tổn thương da, hình xăm hỏng, không có tính thẩm mỹ.

Những lưu ý khi thực hiện hình xăm full lưng

Khi thực hiện xăm hình ở lưng, bạn hãy lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau:

  • Nếu không thể chịu được cơn đau quá nhiều, bạn hãy tham khảo những vị trí xăm phù hợp theo hướng dẫn của thợ xăm hình.
  • Nên giữ lớp màng bọc hình xăm trong 60 phút để tránh va chạm với quần áo.
  • Xăm full lưng sẽ tốn kém nhiều chi phí và cần thời gian dài để hoàn thành, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ.
  • Nên tìm đến các thợ xăm có kinh nghiệm để được thực hiện chuẩn nhất, tránh đến cơ sở không đảm bảo.
  • Sau khi xăm không nên ăn thịt bò, rau muống, tránh đồ có cồn… Thay vào đó bạn hãy ăn nhiều trái cây, cá hồi, rau xanh…
  • Hạn chế vận động mạnh sau khi xăm, không để hình xăm tiếp xúc với ánh nắng, không nên đi bơi.
  • Nếu có những dấu hiệu bất thường thì cần đến ngay cơ sở xăm hình hoặc bệnh viện để được tư vấn xử lý đúng cách.
Bạn hãy ăn nhiều hoa quả để giúp vết thương mau lành, tránh để lại sẹo
Bạn hãy ăn nhiều hoa quả để giúp vết thương mau lành, tránh để lại sẹo

Hình xăm full lưng mang nhiều ý nghĩa và thể hiện được cá tính, đẳng cấp của người xăm. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn hình xăm phù hợp nhất với sở thích của mình. Khi quyết định xăm bạn hãy tìm hiểu thật kỹ để tránh những rủi ro không đáng có và đảm bảo có một hình xăm đẹp nhất.

Theo dõi tác giả