Top 1001+ Hình Xăm Hoa Cúc Đẹp Cho Nam Nữ Ấn Tượng Nhất

Hình xăm hoa cúc được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi có rất nhiều mẫu, thể hiện được đa dạng sắc thái, từ nhẹ nhàng, tinh tế đến phá cách, độc đáo. Trong bài viết này, Sheis sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa cũng như gợi ý một số mẫu hình xăm ấn tượng, cùng tìm hiểu nhé.

Ý nghĩa của hình xăm hoa cúc có thể bạn chưa biết

Các loài hoa thường đại diện cho vẻ đẹp, tình yêu hay sự lãng mạn. Tuy nhiên, mỗi loại cúc với màu sắc riêng sẽ mang một ý nghĩa riêng. Trong khi cúc đỏ thể hiện cho sự táo bạo, nhiệt huyết tuổi trẻ thì cúc vàng nêu bật tinh thần lạc quan và thông minh, tài giỏi. Bên cạnh đó, cúc xanh mang thiên hướng tinh tế, cúc trắng tinh khiết và thanh thuần, còn cúc tím tượng trưng cho nét đẹp mộc mạc, dịu dàng, thanh lịch và sự chung thủy trong tình yêu.

Mỗi loại hoa cúc đều mang một nét ý nghĩa riêng biệt
Mỗi loại hoa cúc đều mang một nét ý nghĩa riêng biệt

Tuy nhiên, tất cả ý nghĩa trên của loài hoa này chỉ mang tính chất tương đối. Bởi ý nghĩa của hình xăm hoa cúc còn thay đổi theo nền văn hóa. Trong thần thoại La Mã, tiên nữ Belides đã hóa thân thành hoa cúc để thoát khỏi sự chú ý của vị thần của các mùa và khu vườn Vertumnus. Thần thoại Celtic sử dụng hoa cúc để an ủi và động viên những cha mẹ bị mất con. Những người theo đạo Thiên chúa gắn hoa cúc với Đức mẹ đồng trinh, thể hiện sự thuần khiết, trong trắng và khiêm nhường. Trong văn hóa Trung Quốc, hoa cúc thể hiện sức sống bền bỉ của con người. Còn tại Nhật Bản, hoa cúc đại diện cho sự sang trọng và cao quý của hoàng thất. Ở Ý, hoa cúc gắn bó với chúa trời bất tử và tái sinh.

Vị trí xăm hình phù hợp nhất bạn nên thử

Khi xăm, mẫu hoa cúc thường được phái nữ yêu thích lựa chọn. Tuy nhiên, với tính linh hoạt về kích thước, màu sắc và ý nghĩa, có rất nhiều mẫu phù hợp với phái mạnh. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân mà mỗi người sẽ lựa chọn vị trí xăm yêu thích. Thông thường, hình xăm kích thước to phù hợp với sau lưng, bắp đùi và bắp tay. Hình xăm nhỏ hơn tại cổ tay, cổ chân, ngực, xương quai xanh hay sau gáy vừa đẹp lại tinh tế.

Hình xăm hoa cúc phù hợp ở nhiều vị trí trên cơ thể
Hình xăm hoa cúc phù hợp ở nhiều vị trí trên cơ thể

Mách bạn một số mẫu xăm hình cực hot

Dưới đây là một số hình xăm hoa cúc nổi bật được nhiều người yêu thích nhất hiện nay:

Hình xăm hoa cúc Nhật cổ

Hoa cúc Nhật cổ có lá xanh, hoa đỏ và phần viền đen, vừa toát lên vẻ truyền thống, lại rất rực rỡ và nổi bật. Đây là mẫu hình xăm hàng đầu hiện nay mà bạn nhất định không được bỏ qua. Vị trí xăm phổ biến nhất là ở cánh tay hoặc dọc sống lưng. Để tạo điểm nhấn, bạn có thể xăm hình trắng đen hoặc kết hợp với một số họa tiết khác như cá chép, bướm,…

Hình xăm hoa cúc Nhật cổ được rất nhiều người lựa chọn bởi sự nổi bật về màu sắc
Hình xăm hoa cúc Nhật cổ được rất nhiều người lựa chọn bởi sự nổi bật về màu sắc

Hình xăm hoa cúc trắng

Hoa cúc trắng có 129 cánh và 27 phiến lá thể hiện sự tao nhã và quý phái. Tattoo cúc trắng nếu xăm tại ngực sẽ mang ý nghĩa tưởng niệm và nhung nhớ. Trong khi đó, tại cánh tay nói lên lòng biết ơn, sự trân trọng, tại chân là lời hoài niệm cố hương.

Hình xăm hoa cúc trắng mang vẻ đẹp thanh tao, tinh tế
Hình xăm hoa cúc trắng mang vẻ đẹp thanh tao, tinh tế

Xăm bông cúc vàng

Những bạn thích sự nổi bật có thể tham khảo hình xăm hoa cúc vàng. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ đó là bạn chỉ nên xăm cúc vàng theo số lẻ.

Cúc vàng rực rỡ được nhiều chị em yêu thích
Cúc vàng rực rỡ được nhiều chị em yêu thích

Xem thêm: Top 7 Vị Trí Hình Xăm Hoa Hướng Dương Ý Nghĩa Và Đẹp Nhất

Cúc vạn thọ

Tương tự như cúc vàng, số bông cúc vạn thọ khi xăm phải là số lẻ. Cúc vạn thọ thể hiện mong muốn trường thọ, phồn thịnh kéo dài và mong ước trường sinh. Vị trí xăm hình hoa vạn thọ hợp lý là ở bắp hay hoặc bắp chân.

Một số mẫu hình xăm cúc vạn thọ đẹp
Một số mẫu hình xăm cúc vạn thọ đẹp

Hình xăm hoa cúc hoạ mi

Cúc họa mi được ví như “nàng thơ” trong văn học bởi sự đơn giản, thanh lịch nhưng không kém phần ngọt ngào và tinh tế. Bên cạnh đó, hình xăm phù hợp ở nhiều vị trí trên cơ thể như trước ngực, sau gáy, phần tay, xương quai xanh, eo,…Do vậy, không khó hiểu khi mẫu cúc họa mi được rất nhiều người lựa chọn.

Những mẫu cúc họa mi đơn giản mà đẹp
Những mẫu cúc họa mi đơn giản mà đẹp

Hình xăm hoa cúc nhỏ

Hình xăm mini phù hợp với những bạn yêu thích sự đơn giản và tinh tế. Những vị trí thường được lựa chọn nhất gồm xương quai xanh, cổ tay, sau gáy hay eo. Hình xăm nhỏ cũng dễ dàng kết hợp với một số hình họa hiện đại khác như câu quote, hình trái tim, ổ khóa,…

Hình xăm mini đơn giản mà tinh tế
Hình xăm mini đơn giản mà tinh tế

Hoa cúc đồng tiền

Các thợ xăm rất thích phối màu ombre độc đáo cho hình xăm cúc đồng tiền. Hình xăm thể hiện sự bình an, giàu sang và tình duyên thuận lợi. Vì vậy nếu bạn là một người đam mê với các hình tattoo thì đừng ngần ngại thử sức với hình xăm này. Vị trí xăm thích hợp nhất là ở bắp tay, bắp chân và bả vai.

Mẫu cúc đồng tiền được nhiều bạn trẻ yêu thích
Mẫu cúc đồng tiền được nhiều bạn trẻ yêu thích

Hình xăm hoa cúc và rắn

Một trong những mẫu hot nhất hiện nay đó là hình xăm thanh xà với thần thái sắc lạnh quấn quanh một bông hoa cúc. Trong kinh Koran, rắn tượng trưng cho năng lượng u tối, trong khi đó hoa cúc đại diện cho ánh sáng và đức tin mãnh liệt. Sự đối kháng quyết liệt giữa ác – thiện, hay thể hiện cho phần con – phần người trong mỗi chúng ta.

Sự kết hợp hoàn hảo bạn không nên bỏ qua
Sự kết hợp hoàn hảo bạn không nên bỏ qua

Trên đây là tổng hợp những mẫu hình xăm hoa cúc ấn tượng và cuốn hút mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng qua bài viết, bạn đã lựa chọn được cho bản thân một mẫu hình phù hợp nhất.

Bài đọc thêm: 

Theo dõi tác giả