Hình Xăm Bọ Cạp Đẹp Và Ý Nghĩa Biểu Tượng Của Cung Hoàng Đạo

Trong muôn kiểu hình mẫu tattoo thì hình xăm Bọ Cạp rất được các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn để xăm trên cơ thể. Hình tattoo này mang đến sự mạnh mẽ, cá tính và năng động cho người chủ sở hữu. Ngoài ra mỗi một kiểu xăm sẽ kết hợp thêm nhiều chi tiết mang đến những ý nghĩa và biểu tượng riêng. Để giúp bạn hiểu kỹ hơn về hình tattoo này, mời theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây.

Ý nghĩa hình xăm Bọ Cạp không phải ai cũng biết

Bọ Cạp là một động vật thuộc loài bò sát, có độ nguy hiểm cao, nọc độc khi cắm vào cơ thể người có thể gây tử vong. Nguy hiểm là vậy nhưng đây là loài vật có tính biểu tượng rất cao, chúng thường được xuất hiện trong văn hoá của người Ai Cập. Trong truyền thuyết, Bọ Cạp tượng trưng cho đấng linh thiêng bảo vệ con người và thần dân của đất nước này tránh khỏi tai đo thiên nhiên mang lại.

Hình xăm bọ cạp đẹp, bạn có thể lựa chọn xăm lên người
Hình xăm Bọ Cạp đẹp, bạn có thể lựa chọn xăm lên người

Người Ai Cập rất tôn sùng loài động vật này và thường xuất hiện trong những buổi cầu nguyện. Đặc biệt khi sinh con, người ta cũng mang Bọ Cạp để cầu chuyện cho mẹ tròn con vuông, vì vậy hình ảnh Bọ Cạp còn gắn liền với tình mẫu tử.

Trong nhiều câu chuyện của thần thoại La Mã, hình ảnh con Bọ Cạp lại có một tầng ý nghĩa khác. Bọ Cạp tượng trưng cho niềm tin, động lực và tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ trong cuộc sống dù có khó khăn, thất bại. Chính vì lẽ đó mà nhiều bạn trẻ chọn xăm hình bọ cạp để tạo động lực trong cuộc sống cũng như thể hiện cá tính mạnh mẽ, trưởng thành của mình.

Ngoài ra hình xăm Bọ Cạp còn được lựa chọn nếu người đó mang cung Bọ Cạp hay chính là cung Thiên Yết, của những người sinh từ ngày 23/10 – 22/11. Đây cũng là cung hoàng đạo thứ 8 trên tổng số 12 cung. Biểu tượng của cung này chính là hình ảnh con Bọ Cạp.

Bọ cạp biểu tượng của sự mạnh mẽ, niềm tin vào cuộc sống
Bọ Cạp biểu tượng của sự mạnh mẽ, niềm tin vào cuộc sống

Người mang cung hoàng đạo này biểu trưng cho sự lạnh lùng, ít nói, sống nội tâm nhưng lại vô cùng mạnh mẽ. Họ luôn che chở, bao bọc tuyệt đối cho người yếu thế và chống lại cái ác. Không bao giờ sợ hay khuất phục trước khó khăn, thử thách, gian nan trong cuộc sống. Vì thế những người thuộc cung Bọ Cạp thường phát triển chậm nhưng chắc và luôn có một cuộc sống đầy đủ, sung túc và thịnh vượng.

Những mẫu tattoo con Bọ Cạp đẹp và ý nghĩa nhất

Hình xăm con Bọ Cạp có nhiều mẫu thiết kế khác nhau. Bạn cũng có thể xăm ở nhiều vị trí trên cơ thể như lưng, tay, chân. bả vai, trước ngực, sống lưng, bắp chân, cổ tay, cổ chân,… Dù ở đâu thì hình tattoo này cũng được hiện lên một cách rõ nét và chân thực nhất. Đặc biệt hình xăm Bọ Cạp đã và đang là niềm cảm hứng bất tận cho những thợ xăm tự do sáng tạo và người xăm thể hiện được cá tính, sở thích của mình.

Tattoo Bọ Cạp kẹp đoá hoa hồng

Đây là một trong những hình xăm Bọ Cạp khá phổ biến áp dụng được cho nam và cho nữ. Hình ảnh con Bọ Cạp kẹp ngang bông hoa hồng đỏ mang ý nghĩa chính là đừng bao giờ đánh giá con người qua vẻ bề ngoài có họ.

Tattoo bọ cạp kẹp đoá hoa hồng rất đẹp và ý nghĩa
Tattoo Bọ Cạp kẹp đoá hoa hồng rất đẹp và ý nghĩa

Bọ Cạp là loài vật đáng sợ và rất nguy hiểm, luôn lạnh lùng và có thể làm hại đến đối phương khi nhiễm phải nọc độc. Nhưng con bọ cạp lại mang theo một bông hoa hồng đỏ, giúp hình tượng trở nên lãng mạn và nhẹ nhàng hơn. Con người cũng vậy, do trải qua nhiều khó khăn, thất bại trong cuộc sống nên họ có thể trở nên gai góc, nguy hiểm và lạnh lùng. Nhưng ấn chứa bên trong mỗi chúng ta cũng là một tâm hồn yếu đuối, cần sự yêu thương và che chở.

Hình xăm cung Bọ Cạp ý nghĩa nhất

Những người thuộc cung Bọ Cạp ngoài xăm hình Bọ Cạp – loài vật tượng trưng thì cũng có thể kết hợp thêm biểu tượng chính là chữ M. Một hình xăm bọ cạp mini cho nữ nhẹ nhàng, đơn giản mà tinh tế rất được yêu thích hiện nay. Bạn cũng có thể thực hiện tại nhiều vị trí như cổ tay, cổ chân, bắp tay, bắp chân, ngón tay, ngón chân.

Hình xăm cả con Bọ Cạp và chữ M tượng trưng cho cung thiên yết đánh dấu sự xuất hiện của một người bạn đồng hành trong cuộc sống. Tiếp thêm nguồn sức mạnh để bạn cố gắng và nỗ lực hơn vươn tới thành công.

Hình xăm cả con bọ cạp và chữ M
Hình xăm cả con Bọ Cạp và chữ M

Hình xăm Bọ Cạp nhỏ ở tay cùng đoá hoa năm cánh

Một hình xăm nữa rất hợp cho các bạn nữ thực hiện, đặc biệt là những ai mang cung hoàng đạo thiên yết chính là hình xăm Bọ Cạp ở tay cùng với đoá hoa năm cánh. Một chút nguy hiểm, gai góc – tính cách mà con gái nên có để bảo vệ bản thân mình cũng như nỗ lực và vươn lên trong cuộc sống. Cùng với đó là bông hoa năm cánh giúp hình xăm Bọ Cạp trở nên nhẹ nhàng, mềm mại và tinh tế hơn.

Những hình xăm này bạn nên chọn vị trí phù hợp, nếu là hình nhỏ có thể cổ tay, những bạn cá tính có thể xăm ở cẳng tay. Nhưng nếu bạn muốn xăm hình to hơn và không muốn lộ ra bên ngoài nên xăm ở lưng, bả vai hoặc mạn sườn.

Tattoo bọ cạp và một đoá hoa năm cánh
Tattoo Bọ Cạp và một đoá hoa năm cánh

Tattoo Bọ Cạp cùng hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt là loài hoa quen thuộc của người Việt Nam, dù không quá nổi tiếng và người thường chỉ trồng ở trong nhà, sân nhà nhưng loài hoa này lại có ý nghĩa biểu tượng rất lớn. Đặc biệt là khi kết hợp cùng con Bọ Cạp.

Thứ nhất, hoa dâm bụt là loài hoa rất dễ sống. Cây hoa có thể chịu được mọi điều kiện thời tiết, dù bị gió quật, bão lớn thì vài ngày sau chúng lại mọc lại, leo lên giàn với sức sống mãnh liệt hơn. Thứ hai, hoa dâm bụt có màu đỏ nữ tính, biểu trưng cho người phụ nữ.

Với hai ý nghĩa này khi hoa dâm bụt kết hợp cùng Bọ Cạp mang ý nghĩa về khát vọng sống bền bỉ, luôn cố gắng để mang lại vinh quang, danh vọng và chiến thắng cho bản thân. Bọ Cạp và hoa dâm bụt kết hợp với nahu vừa cứng cáp nhưng cũng mềm mại giống như người phụ nữ. Vì thế hình xăm này rất được nữ ưa chuông xăm lên cơ thể của mình.

Tattoo bọ cạp cùng hoa dâm bụt
Tattoo Bọ Cạp cùng hoa dâm bụt

Xem thêm: 99+ Hình Xăm Cung Thiên Bình Libra Xinh Đẹp Và Ấn Tượng Nhất

Hình xăm Bọ Cạp ở cổ cùng trái tim cho chàng trai, cô gái

Tattoo hình xăm Bọ Cạp cùng trái tim ở cổ hay một vài trí khác trên cơ thể được xem là độc đáo và thể hiện được nét tính cách đáng yêu, dễ thương, yêu đời và tràn đầy sức sống của những chàng trai, cô gái mang cung thiên yết.

Sự mạnh mẽ, nguy hiểm của Bọ Cạp được mềm mại, tinh tế và nhã nhặn hơn qua trái tim được đặt ở bên trong Bọ Cạp. Cũng chính là một phần tính cách rất dễ thấy của những người sở hữu cung Bọ Cạp.

Hình trái tim nằm bên trong con bọ cạp
Hình trái tim nằm bên trong con Bọ Cạp

Hình xăm cung Bọ Cạp mini cho nữ

Ngoài những hình xăm Bọ Cạp trên, nhiều bạn gái cũng yêu thích các hình xăm Bọ Cạp nhỏ ở cổ tay, cánh tay hoặc ngón tay. Những hình tattoo này là biểu tượng của cung Thiên Yết, chúng được vẽ rất đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và giàu tính nghệ thuật. Giúp bạn gái tự tin thể hiện được phong cách, cá tính của mình, đồng thời giúp mang lại hiệu may mắn cho cuộc sống của bạn.

Ý nghĩa hình xăm bọ cạp mini ở tay
Ý nghĩa hình xăm Bọ Cạp mini ở tay

Lưu ý khi thực hiện xăm hình đảm bảo tattoo đẹp, lên màu chuẩn

Hình xăm Bọ Cạp khi đã lựa chọn xăm lên người thì sẽ gắn bó suốt đời nên bạn cần cân nhắc và ghi nhớ một vài những lưu ý sau đây:

  • Nếu là người sở hữu cung hoàng đạo thiên yết, cần lựa chọn vị trí xăm phù hợp, nên tránh những nơi nhạy cảm như: Mông, gần cơ quan sinh dục, vú,…
  • Hình xăm Bọ Cạp có thể sẽ gây sợ hãi cho nhiều người do là loài động vật có nhiều chân. Do đó, nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, bạn có thể cân nhắc xăm ở những vị trí kín đáo có quần áo che đi.
  • Lựa chọn địa chỉ xăm hình uy tín, chất lượng có đội ngũ tay nghề và sự hỗ trợ của máy móc và kỹ thuật xăm hiện đại.
  • Khi xăm xong cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn của thợ xăm để tránh mưng mủ cũng như giúp hình xăm được lên hình đẹp nhất.
  • Không để vùng da vừa xăm tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nấng mặt trời.

Trên đây là những thông tin về hình xăm Bọ Cạp, ý nghĩa và những mẫu hình được yêu thích nhất hiện nay. Bạn đọc tham khảo và lựa chọn mẫu phù hợp khi có nhu cầu xăm.

Bài viết hấp dẫn:

Theo dõi tác giả