11 Mẫu Hình Xăm Đôi Cánh Thiên Thần Ở Cổ Đẹp Cho Nam Và Nữ

Đôi cánh thiên thần được xem là biểu tượng của sự lương thiện, tình yêu và sự may mắn trong cuộc sống. Ngày càng có nhiều bạn trẻ xăm hình xăm cánh thiên thần ở cổ để thể hiện khát khao có được tự do và tình yêu trong sáng. Nếu bạn đang có ý định xăm hình xăm này thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

Hình xăm đôi cánh thiên thần đơn giản mà ý nghĩa

Những hình xăm cánh thiên thần ở cổ tối giản không chỉ tượng trưng cho tâm hồn thuần khiết, mà còn thể hiện sức mạnh của sự tự do. Đôi cánh không có quá nhiều chi tiết cũng không sử dụng màu sắc sặc sỡ. Bên ngoài là khung viền, phần lông vũ được để trống, không tô kín. Những người lựa chọn hình xăm này thường rất tinh tế và phóng khoáng.

Hình xăm đôi cánh thiên thần đơn giản
Hình xăm đôi cánh thiên thần đơn giản

Hiện nay các bạn trẻ thường xăm đôi cánh đơn giản ở sau gáy cổ, trên cánh tay, vùng xương quai xanh hoặc sau vai,… Kích thước hình xăm vừa phải, không quá lớn cũng không quá bé. Đặc biệt, hình xăm này rất phù hợp với các bạn nữ. Các nàng có thể cột tóc cao lên để khéo léo khoe hình xăm và thể hiện cá tính.

Xăm đôi cánh thiên thần và chữ số La Mã ở cổ

Nếu như đôi cánh thiên thần thể hiện sự thuần khiết tốt đẹp, thì chữ số La Mã lại đại diện cho sự bí ẩn và tôn nghiêm. Hai biểu tượng này kết hợp với nhau tạo nên sự lôi cuốn, khiến người đối diện tò mò về thông điệp mà bạn muốn thể hiện.

Hình xăm đôi cánh thiên thần và chữ số La Mã
Hình xăm đôi cánh thiên thần và chữ số La Mã

Thông thường các chữ số La Mã sẽ được đặt ở phần giữa 2 cánh. Dù bạn là nam hay nữ thì hình xăm này cũng đều rất phù hợp. Bạn cũng có thể chọn hình xăm này để xăm cùng người yêu của mình.

Hình xăm đôi cánh mini

Những đôi cánh mini được nhiều người lựa chọn bởi sự dễ thương và vô cùng xinh xắn. Đặc biệt, các cô nàng thích đặt đôi cánh thiên thần mini lên sau tai hoặc sau gáy cổ. Kích thước hình xăm thường chỉ lớn bằng một hoặc hai ngón tay. Hình dáng đôi cánh thường được phác họa tượng trưng, không tập trung và các chi tiết phức tạp. Dù đơn giản nhưng những đường nét tinh tế sẽ tạo nên sự tinh nghịch đáng yêu và không kém phần nữ tính.

Cánh thiên thần mini tinh tế đáng yêu
Cánh thiên thần mini tinh tế đáng yêu

Hình xăm cánh thiên thần và cánh ác quỷ

Mẫu hình xăm này đại diện cho hai mặt tối và sáng, tượng trưng cho bản chất của con người gồm cả thiện và ác. Theo đó, cánh thiên thần sẽ được thiết kế mịn màng với những lông vũ được sắp xếp đều nhau. Ngược lại, cánh ác quỷ thường là cánh dơi, tạo nên cảm giác tối tăm và ghê sợ. Tùy theo sở thích và gu thẩm mỹ của từng người mà cánh dơi có thể tô đen hoặc dùng màu cam đỏ để tạo cảm giác quỷ dị.

Hình xăm cánh thiên thần và cánh ác quỷ 
Hình xăm cánh thiên thần và cánh ác quỷ

Việc đặt hình xăm này lên cổ thể hiện bên trong tâm hồn bạn đang phải đối chọi giữa hai mặt thiện và ác. Đa số người xăm hình xăm này là nam giới, vì thiết kế và ý nghĩa biểu tượng của hình xăm này quá mạnh. Vị trí xăm thường là ở sau gáy cổ hoặc phần phía bên dưới gần lưng.

Hình xăm đôi cánh thiên thần màu sắc lãng mạn

Khi muốn xăm đôi cánh ở cổ, bạn hoàn toàn không bị bó buộc vào màu sắc đen – trắng. Đã có nhiều bạn trẻ “lãng mạn hóa” đôi cánh thiên thần bằng cách sử dụng gam màu xanh nhạt hoặc đỏ hồng. Những màu sắc này phù hợp với các cô nàng vừa cá tính vừa điệu đà. Vị trí xăm phù hợp nhất là sau gáy cổ. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thêm một vài chi tiết nhỏ nhắn để hình xăm thêm ấn tượng.

Đôi cánh lãng mạn
Đôi cánh lãng mạn

Xem thêm: 99+ Hình Xăm Thiên Thần Hộ Mệnh Đẹp Cho Nam Và Nữ

Đôi cánh thiên thần đen đậm màu, cực chất cho nam

Ở nam giới, hình xăm đôi cánh thiên thần tượng trưng cho sự chính trực, lòng dũng cảm và trái tim yêu thương. Những hình xăm đậm màu tạo cho cánh mày râu vẻ ngoài “ngầu” và “chất”. Viền ngoài có thể được tô đậm, chi tiết lông vũ của đôi cánh thường được tô màu đen. Tùy vào sở thích mà bạn có thể thoải mái lựa chọn kích thước hình cho phù hợp.

Các đấng mày râu thường thích xăm cánh thiên thần đen đậm màu
Các đấng mày râu thường thích xăm cánh thiên thần đen đậm màu

Vị trí đẹp nhất để xăm hình xăm cánh thiên thần ở cổ cho nam là sau gáy cổ hoặc 2 bên cổ. Một số ít bạn nam còn xăm thêm vài chi tiết vào khoảng giữa 2 cánh (tương ứng với yết hầu) để thể hiện cá tính.

Đôi cánh thiên thần và cây thánh giá chữ thập

Cũng như ý nghĩa của biểu tượng đôi cánh thiên thần, hình ảnh cây thánh giá đại diện cho Đức tin của các giáo đồ đối với Chúa Giêsu. Việc kết hợp hai biểu tượng này với nhau giúp những người theo đạo luôn được bảo vệ. Cây thánh giá hình chữ thập sẽ được đặt ngay ngắn tại vị trí chính giữa của hai cánh. Nhờ vậy mà tổng thể hình xăm vừa cân đối vừa ngay ngắn, trang nghiêm.

Đôi cánh và thánh giá
Đôi cánh và thánh giá

Thường thì những người xăm hình xăm này đa số là tín đồ Công giáo hoặc Kitô giáo. Cũng có một số bạn trẻ xăm hình này bởi vì yêu thích vẻ đẹp của hình xăm. Vị trí xăm lý tưởng nhất của hình này cũng là ở đằng sau gáy cổ.

Đôi cánh thiên thần và con mắt

Trong văn hóa phương Tây, hình xăm con mắt thể hiện sự tin tưởng và đảm bảo. Trong Kitô giáo, “mắt của Chúa” mang ý nghĩa là Chúa luôn dõi theo và bảo vệ bạn. Hình xăm đôi cánh thiên thần và một con mắt được nhiều người lựa chọn để xăm ở sau gáy. Con mắt sẽ được đặt vào chính giữa hai cánh, thể hiện rằng Thần linh luôn quan sát.

Hình xăm thể hiện sự theo dõi của Thần linh
Hình xăm thể hiện sự theo dõi của Thần linh

Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng cho rằng thiên thần thực sự có đôi cánh bao bọc quanh một con mắt. Vì vậy thiết kế hình xăm này là mô phỏng hình dáng của một thiên thần. Bên cạnh đó, thiên thần cấp càng cao càng có nhiều cánh và mắt. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hình xăm có số lượng mắt và cánh thiên thần nhiều hơn.

Cánh thiên thần và vương miện

Vương miện cũng là biểu tượng thường gặp trong nghệ thuật xăm mình. Đây là biểu tượng của người chiến thắng, tượng trưng cho uy quyền và sự cao quý. Sự kết hợp giữa vương miện và cánh thiên thần thể hiện quyền lực, sự chính trực và sự tự do. Cả phái mạnh và phái đẹp đều có thể lựa chọn hình xăm này để thể hiện những khát khao thầm kín.

Cánh thiên thần và vương miện quyền lực
Cánh thiên thần và vương miện quyền lực

Về cơ bản thì chiếc vương miện sẽ được đặt ở chính giữa đôi cánh. Đôi cánh có thể được tô đen hoặc đi mình viền khung. Chiếc vương miện có thể tô đen hoặc tô màu sắc tùy vào sở thích của bạn. Vị trí phù hợp nhất để đặt hình xăm này là sau gáy cổ hoặc phần cổ phía trước.

Đôi cánh và dòng chữ ý nghĩa

Nhiều người lựa chọn kết hợp biểu tượng đôi cánh với một dòng chữ có ý nghĩa. Đó có thể là câu quotes về triết lý sống, hoặc những từ ngữ ý nghĩa như: hope, love, future,… Tùy vào độ dài của câu chữ mà chúng có thể được đặt vào chính giữa hình xăm, đặt ngang hoặc đặt dọc theo hình xăm. Vị trí lý tưởng để xăm hình này là gáy cổ, phía trước cổ, trên cánh tay, xương quai xanh,…

Đôi cánh và dòng chữ
Đôi cánh và dòng chữ

Một cánh thiên thần phía dưới tai

Không phải lúc nào cánh thiên thần cũng cần đủ một đôi. Nhiều bạn trẻ lựa chọn chỉ xăm một cánh ở ngay phía dưới tai. Điều này tạo nên sự độc đáo, thể hiện cá tính nổi bật và phá cách. Chắc chắn ngay khi xuất hiện bạn sẽ gây ấn tượng, thu hút ánh nhìn của những người đối diện.

Hình xăm cánh thiên thần phía dưới tai
Hình xăm cánh thiên thần phía dưới tai

Trên đây là gợi ý một số mẫu hình xăm cánh thiên thần ở cổ đẹp và ý nghĩa dành cho cả nam và nữ. Giữa vô số mẫu hình xăm ấn tượng, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình thiết kế phù hợp nhất. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu rõ được ý nghĩa của hình xăm và có thêm lựa chọn khi xăm mình.

Không nên bỏ lỡ:

Theo dõi tác giả