Top 10 Hình Xăm Tay Đẹp, Ấn Tượng Cho Cả Nam Và Nữ

Hình xăm hiện nay đã được nhìn nhận một cách tích cực và dần trở nên phổ biến hơn. Bên cạnh đó, nhiều người cũng tự tin trong việc khoe hình xăm, thay vì xăm ở những chỗ kín đáo. Một trong những vị trí xăm thường được mọi người yêu thích nhất chính là xăm ở tay. Trường hợp bạn đang muốn tham khảo những hình xăm tay đẹp, ấn tượng trước khi thực hiện nhưng chưa có ý tưởng thì có thể tham khảo bài viết dưới đây. 

Tại sao nhiều người thích xăm hình ở tay?

Với những người lần đầu tiên xăm hình, tay là vị trí thường được nhiều người lựa chọn. Bởi đây là vị trí khá linh hoạt nên bạn có thể tự tin khoe cá tính với những hình xăm ấn tượng. Tuy nhiên, trong những dịp quan trọng nếu không muốn mọi người chú ý, bạn cũng dễ dàng che chúng đi bằng cách mặc áo dài tay để giữ sự riêng tư.

99+ Hình Xăm Chân Đẹp, Cá Tính Cho Cả Nam Và Nữ
Tay là vị trí dễ tạo ra những hình xăm đẹp, ý nghĩa
Tay là vị trí dễ tạo ra những hình xăm đẹp, ý nghĩa

Bên cạnh đó, các hình xăm ở tay cũng ít gây đau đớn hơn ở các vị trí khác, nhất là ở phần cánh tay và bắp tay. Việc sở hữu một hình xăm tay không chỉ giúp bạn có trải nghiệm xăm hình thoải mái mà còn dễ dàng thể hiện được cá tính của mình thông qua thông điệp của hình xăm.

Các vị trí cho xăm hình ở tay đẹp nhất

Trên thực tế, bạn có thể xăm bất cứ khu vực nào trên vùng tay của mình. Tuy nhiên, vị trí đẹp nhất cho hình xăm tay bao gồm những vị trí sau:

  • Xăm trên ngón tay, bàn tay: Những hình xăm tại vị trí này giúp thể hiện cá tính, nổi loạn của chủ nhân. Tuy nhiên, đây cũng là vị trí đòi hỏi người xăm phải chịu được cảm giác đau đớn và chúng cũng dễ bị phai màu nhanh do phải tiếp xúc nhiều với hóa chất, ánh nắng mặt trời.
  • Xăm ở cổ tay: Ở vùng cổ tay có nhiều gân tay, mạch máu nên khi xăm hình cần có sự kiên nhẫn và tỉ mỉ để tránh gây nguy hiểm. Song đây chính là vị trí có thể tạo ra được nhiều tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời, tinh tế.
  • Xăm ở phần thân cánh tay, bắp tay: Là vị trí bắt đầu từ khuỷu tay và kéo xuống. Hình xăm ở vị trí này thường mang nét nhẹ nhàng nhưng không kém phần bí ẩn. Đồng thời bạn cũng không phải chịu đau nhiều nên được rất nhiều người lựa chọn để xăm.
  • Xăm full cánh tay: Đây cũng là một trong những cách giúp bạn thể hiện cá tính mạnh mẽ. Nhưng do hình xăm khá lớn nên bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định xăm.
Một số vị trí xăm tay đẹp
Một số vị trí xăm tay đẹp

Các hình xăm tay phổ biến nhất

Trên thực tế, các hình xăm tay rất đa dạng, hình ảnh sẽ biểu thị theo cá tính cũng như phong cách riêng của mỗi người. Vậy nên top những gợi ý dưới đây chỉ mang tính tham khảo, để có hình xăm cho riêng mình, các bạn có thể tự lên ý tưởng hoặc chi trả tiền để thiết kế mẫu xăm theo mong muốn.

Hình xăm hình mũi tên

Hình xăm mũi tên là biểu tượng của tình yêu, chúng gắn liền với hình ảnh thần Cupid – người bắn mũi tên tình yêu của bạn tới đối phương làm họ rơi vào tình yêu. Điều này thể hiện mong muốn tìm được nửa kia thực sự phù hợp với bản thân. Đồng thời cũng hy vọng sẽ có một tình yêu đẹp và luôn hướng về phía trước.

TOP 99+ Hình Xăm Cá Chép Hóa Rồng Mạnh Mẽ, Nam Tính
Hình xăm mũi tên
Hình xăm mũi tên

Xăm gia đình trên cánh tay

Hình xăm gia đình, người thân, người yêu trên cánh tay đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Bởi đây là một cách để các thành viên trong gia đình hoặc nửa kia thể hiện sự gắn kết của họ với nhau. Hình xăm này cũng là một trong những cách giúp giữ gìn kỷ niệm hoặc các sự kiện đặc biệt.

Xăm gia đình trên cánh tay
Xăm gia đình trên cánh tay

Hình xăm cá chép hóa rồng

Cá chép hóa rồng hay cá chép vượt Vũ Môn thường được nam giới lựa chọn xăm hình. Bởi hình ảnh này tượng trưng cho sự kiên cường vượt qua mọi chông gai, mạnh mẽ chống lại mọi sự khó khăn của tạo hóa. Qua đó mong muốn những điều tốt đẹp, may mắn sẽ đến.

Hình xăm cá chép hóa rồng
Hình xăm cá chép hóa rồng

Hình xăm hoa sen

Hoa sen là quốc hoa của Việt Nam với dáng vẻ mộc mạc nhưng thanh cao. Bên cạnh đó, hoa sen cũng là một hình ảnh biểu tượng có ý nghĩa tốt đẹp trong Phật giáo – tôn giáo tại một số nước phương Đông.

Theo quan niệm phương Đông, hoa sen là biểu tượng của sự thanh cao, thanh khiết, của sinh hóa hồn nhiên và là một phần tâm linh của con người. Vì thế nhiều người tin rằng việc xăm hoa sen lên cơ thể sẽ giúp họ giữ được tâm hồn thanh tịnh, may mắn và bình an hơn.

Hình xăm hoa sen
Hình xăm hoa sen

Xăm chữ ở tay

Hình xăm chữ ở tay thường là những câu nói ý nghĩa, mang tính tích cực hoặc những lời nhắn nhủ, lời động viên. Đó có thể là vài dòng trong một bức thư của ai đó quan trọng. Hình xăm chữ ở tay thường được biến tấu khác nhau theo các font chữ, hình ảnh minh họa để trông nghệ thuật hơn.

101 Hình Xăm Full Lưng Cực Chất Và Ý Nghĩa Cho Bạn
Xăm chữ ở tay rất đa dạng
Xăm chữ ở tay rất đa dạng

Xăm số ở tay

Tương tự như hình xăm chữ, hình xăm tay với các con số cũng mang một ý nghĩa nhất định. Đây có thể là ngày sinh của chính họ, của con cái hoặc một sự kiện đặc biệt nào đó mà người xăm muốn lưu giữ.

Xăm số ở tay được rất nhiều bạn trẻ yêu thích
Xăm số ở tay được rất nhiều bạn trẻ yêu thích

Xăm hình hoa văn ở bắp tay

Hình xăm hoa văn ở bắp tay như một cách để ai đó thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính của bản thân. Ngoài ra, tùy theo hình ảnh mà bạn muốn khắc họa, mỗi hình xăm sẽ có những ý nghĩa khác nhau.

Xăm hình hoa văn ở bắp tay
Xăm hình hoa văn ở bắp tay

Xăm full tay

Xăm full tay là một kiểu xăm hình khá táo bạo, chúng chỉ dành cho những người có cá tính mạnh mẽ, đang làm việc tự do hoặc có liên quan tới nghệ thuật. Các hình xăm chủ yếu ở trường hợp xăm kín tay thường là hình xăm Nhật cổ, những con sóng lớn hoặc loài rồng,… Nhìn chung, những hình ảnh này đều tượng trưng cho sức mạnh, lòng kiên nhẫn và sự quyết tâm vượt qua mọi chông gai, thử thách.

Xăm full tay cũng là một trong những cách thể hiện cá tính mạnh mẽ, táo bạo
Xăm full tay cũng là một trong những cách thể hiện cá tính mạnh mẽ, táo bạo

Hình xăm trái tim

Trái tim là biểu tượng phổ biến nhất cho tình cảm, sự yêu thương giữa người và người. Hình ảnh này không chỉ tượng trưng cho tình cảm lứa đôi mà còn là cách thể hiện tình yêu với gia đình, bạn bè, người thân,… Ở khía cạnh khác, chúng cũng có thể được hiểu là sự nhiệt huyết, đam mê, sự lãng mạn, sự yêu đời,…

TOP 100+ Chữ Nhẫn Xăm Đẹp, Độc Đáo Và Nhiều Ý Nghĩa
Xăm trái tim thể hiện cho tình yêu, đam mê, nhiệt huyết của bản thân
Xăm trái tim thể hiện cho tình yêu, đam mê, nhiệt huyết của bản thân

Xăm hình họa tiết ở ngón tay, bàn tay

Đây cũng là một trong những hình xăm tay được nhiều bạn yêu thích. Các hình xăm nhỏ ở bàn tay, ngón tay là cách đơn giản để bạn thể hiện thông điệp mà mình muốn truyền tải với mọi người xung quanh.

Ý nghĩa của hình xăm ở ngón tay, bàn tay còn mang ý nghĩa nhắc nhở chúng ta về những lựa chọn, mong muốn, khát khao trong lòng. Đây là một cách để lưu giữ kỷ niệm quan trọng mà bản thân chúng ta đã trải qua cũng như không bao giờ muốn quên. Thậm chí đó có thể là sự nhắc nhở từ những sai lầm, bài học xương máu nhưng bạn đã vượt qua được.

Bên cạnh đó, với những cặp đôi, việc có hình xăm đôi trên ngón tay cũng rất tuyệt. Hình xăm này sẽ tạo nên mối liên kết tình cảm đặc biệt giữa hai người và như một dấu ấn đáng nhớ trên hành trình của cuộc sống.

Xăm hình họa tiết ở ngón tay, bàn tay
Xăm hình họa tiết ở ngón tay, bàn tay

Lưu ý khi xăm hình ở tay

Để hình xăm tay lên màu đẹp, không bị nhiễm trùng, loang lổ, không rõ nét, các bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Lựa chọn cơ sở xăm hình uy tín, nơi có nhân viên có trình độ chuyên môn, kỹ thuật tốt.
  • Hãy chuẩn bị tinh thần chịu đau và thời gian, nhất là những hình xăm lớn, phức tạp.
  • Cần thảo luận rõ ý tưởng, mong muốn của bản thân với thợ xăm trước khi thực hiện.
  • Không xăm hình lên vùng da tay đang bị bệnh da liễu hoặc có vết thương hở.
  • Hạn chế để hình xăm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì chúng sẽ làm nhạt màu sắc của hình xăm.
  • Không chạm tay bẩn, không gãi, bóc vảy hình xăm vì điều này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Tránh băng bó hình xăm, mặc quần áo bó sát, thô cứng nhằm hạn chế tình trạng cọ xát, gây nhiễm trùng hoặc làm chậm quá trình hồi phục của da.
  • Tránh vận động mạnh ở vùng xăm cũng như không tiếp xúc trực tiếp với người đang mắc bệnh ngoài da.
  • Ngày đầu tiên sau khi xăm nên tránh ôm ấp vật nuôi, thú cưng, không đi bơi hay tắm biển.
  • Không để vùng da tại vị trí xăm bị khô, thay vào đó nên dùng kem dưỡng ẩm thường dùng để thoa lên da.
  • Hạn chế ăn đồ nếp, thịt gà, thịt bò, hải sản, thịt chó, rau muống hay sử dụng các chất kích thích khác như rượu bia, thuốc lá,…
  • Nếu hình xăm ở tay có hiện tượng rỉ máu, mọc mụn mủ hoặc các dấu hiệu khác, hãy tới bệnh viện da liễu thăm khám, kiểm tra và xử lý ngay.

Trên đây là danh sách gợi ý top những hình xăm tay đẹp và những lưu ý khi xăm hình tại vị trí này. Tay là vị trí dễ dàng nhìn thấy nên các bạn nên lựa chọn hình xăm phù hợp với tính chất công việc và không gây phản cảm.

Theo dõi tác giả