7+ Mẫu Hình Xăm Chữ Ở Cổ Cá Tính Ấn Tượng Được Yêu Thích

Hình xăm chữ ở cổ mang nhiều ý nghĩa về mặt thẩm mỹ, giúp bạn thể hiện được nét cá tính của bản thân. Vì vậy rất nhiều người yêu thích và mong muốn sở hữu một hình xăm như vậy. Nếu bạn đang chưa biết nên xăm hình nào cho phù hợp với xu hướng thì có thể tham khảo những nội dung dưới đây.

Top 7 hình xăm chữ ở cổ đẹp, ấn tượng

Những hình xăm chữ ở cổ có thể giúp bạn dễ dàng khoe ra được cá tính mạnh mẽ và đặc biệt của mình. Mỗi hình xăm đều thể hiện một câu chuyện, một thông điệp khác nhau. Dưới đây là một số mẫu hình xăm đẹp, nổi bật và ấn tượng cho cả nam và nữ, bạn có thể tham khảo:

Hình xăm chữ ở cổ theo chiều dọc

Đây là dạng hình xăm được rất nhiều chàng trai và cô gái yêu thích. Mẫu tattoo này sử dụng cụm từ bằng tiếng Anh được sắp xếp các kí tự theo chiều dọc tạo cảm giác vô cùng nghệ thuật. Vị trí xăm chủ yếu là ở sau tai, gần cổ. Tuy nhiên nữ giới chỉ nên lựa chọn những hình xăm có kích thước nhỏ để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

Hình xăm này đặc biệt phù hợp với phái nữ
Hình xăm này đặc biệt phù hợp với phái nữ

Hình xăm chữ ở giữa cổ

Một dạng hình xăm chữ ở cổ cũng được nhiều người yêu thích đó là hình xăm ở chính giữa yết hầu. Đối với dạng hình xăm này hầu hết người dùng sẽ sử dụng một chữ bằng tiếng Anh để xăm ở giữa cổ. Nữ giới có thể xăm những chữ có kích thước nhỏ với các nét mảnh mai để tạo cảm giác gợi cảm, cuốn hút.

Hình xăm chữ mini ở giữa cổ vừa trẻ trung, hiện đại
Hình xăm chữ mini ở giữa cổ vừa trẻ trung, hiện đại

Hình tattoo chữ mini

Với những cô nàng có đam mê với nghệ thuật tattoo nhưng lại không muốn bị nhiều người chú ý tới thì có thể lựa chọn những hình xăm tattoo mini ở cổ. Những kiểu xăm hình này cũng được rất nhiều nghệ sĩ nước ngoài lựa chọn, vừa thể hiện được nét cá tính, vừa không gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Hình xăm chữ mini ở cổ cho phái nữ
Hình xăm chữ mini ở cổ cho phái nữ

Hình xăm chữ Trung Quốc

Kiểu hình xăm này sẽ phù hợp với nam giới hơn là nữ giới, bởi những chữ Trung Quốc thường có nét khá cứng cáp, mang lại đến cảm giác mạnh mẽ và cá tính. Bạn có thể lựa chọn xăm một chữ hoặc xăm một câu nói bằng tiếng Trung ý nghĩa lên cổ.

Hình xăm chữ Trung Quốc phù hợp cho cả nam và nữ
Hình xăm chữ Trung Quốc phù hợp cho cả nam và nữ

Hình xăm câu nói hay bằng tiếng Anh

Xăm hình bằng câu quote tiếng Anh lên cổ là một trào lưu được rất nhiều người trẻ yêu thích. Bạn có thể lựa chọn vị trí xăm đằng trước cổ để giúp mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy thông điệp mà bản thân muốn truyền tải. Đây cũng là một cách giúp bạn thể hiện được nét cá tính và phong cách của mình.

Mẫu hình xăm này được rất nhiều cô gái yêu thích
Mẫu hình xăm này được rất nhiều cô gái yêu thích

Hình xăm chữ la mã

Hình xăm chữ số la mã là một cách trừu tượng hóa một ngày tháng đặc biệt hoặc một con số ý nghĩa mà bản thân cực kỳ yêu thích. Đôi khi đây cũng là cách để bạn lưu lại một mốc thời gian đáng nhớ như lần đầu gặp nhau, ngày đầu tiên hẹn hò, ngày cưới, ngày sinh của những người thân yêu. Khi xăm hình này lên cổ sẽ giúp bạn luôn ghi nhớ tới ngày tháng đặc biệt này.

Hình xăm chữ la mã
Hình xăm chữ la mã

Hình xăm chữ ở phía sau cổ

Rất nhiều nữ giới yêu thích hình xăm chữ ở phía sau cổ. Vị trí xăm hình này khá kín đáo và chỉ dễ dàng để lộ khi bạn búi tóc cao. Lời khuyên là bạn nên lựa chọn những hình xăm chữ mini với các nét mảnh, nhỏ, tối giản để giúp tăng thêm sự nữ tính, dịu dàng nhưng cũng không kém phần ấn tượng và nổi bật.

Hình xăm chữ ở phía sau cổ
Hình xăm chữ ở phía sau cổ

Hình tattoo chữ đẹp cho nam giới

Một kiểu hình xăm ở cổ phù hợp với nam giới đó là hình xăm chữ cách điệu. Nguồn gốc của kiểu tattoo này bắt nguồn từ phương Tây và được nhiều nam giới châu Á lựa chọn. Bạn có thể xăm hình này ở phía trước cổ, bên cạnh hoặc đằng sau đều được.

Hình xăm chữ đẹp cho nam giới
Hình xăm chữ đẹp cho nam giới

Lưu ý khi xăm hình ở cổ

Việc xăm hình ở cổ đòi hỏi sự cẩn trọng đặc biệt bởi vùng da ở cổ rất mỏng, có chứa nhiều dây thần kinh. Ngoài ra khu vực này có thể làm ảnh hưởng tới ngoại hình và gây ra một số rủi ro nếu thực hiện không đúng cách. Vì vậy dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi xăm hình ở cổ bạn cần nắm rõ:

  • Lựa chọn hình xăm cẩn thận: Hãy chọn một hình xăm mà bạn yêu thích, tuy nhiên nó phải phù hợp với thẩm mỹ vì khi xăm ở cổ sẽ rất dễ bị lộ và bị mọi người chú ý đến.
  • Chọn vị trí xăm trên cổ: Nữ giới có thể lựa chọn các vị trí xăm ở gần tai hoặc phía sau cổ, vì những vị trí này có khả năng giấu hình xăm rất tốt.
  • Chọn địa chỉ xăm uy tín: Nên đến những địa chỉ uy tín và chọn một người thợ xăm hình có kinh nghiệm để quá trình thực hiện diễn ra an toàn, hiệu quả.
  • Cẩn trọng trong quá trình xăm: Khu vực cổ có chứa nhiều khối cơ, mạch máu, dây thần kinh. Vì vậy bạn nên chú ý trong quá trình xăm để tránh gây tổn thương.
  • Đảm bảo vệ sinh: Hãy đảm bảo các dụng cụ xăm hình phải được vệ sinh và khử trùng sạch sẽ trước khi sử dụng.
  • Chăm sóc sau khi xăm: Cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của người xăm trong việc vệ sinh làn da để tránh gặp phải hiện tượng nhiễm trùng.
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Trong thời gian chờ vết xăm lành lại, bạn không nên tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời để tránh bị cháy nắng và phai màu hình xăm.

Trên đây là một số hình xăm chữ ở cổ đẹp và nghệ thuật dành cho nam và nữ. Hy vọng rằng thông qua những chia sẻ này bạn sẽ lựa chọn được cho mình một hình xăm ưng ý để thể hiện được phong cách và cá tính của mình.

Xem thêm:

Theo dõi tác giả